TIN SỰ KIỆN

Lạc bước giữa 6 khu chợ đêm nổi tiếng của Việt Nam, lung linh có kém gì Thái Lan

NgaLinhLe

NgaLinhLe 22/11/2018

Hãy cùng We25 điểm mặt một số chợ đêm nổi tiếng ở Việt Nam và xem chúng có điều gì đặc biệt nhé!

Chợ đêm là cái tên chung chỉ những địa điểm có hoạt động mua bán trao đổi vào ban đêm. Tuy nhiên ở Việt Nam những phiên chợ đêm luôn mang đến sự đặc biệt, nơi có những bức tranh cuộc sống thu nhỏ của con người địa phương, nơi ươm mầm giá trị du lịch Việt, và cũng là nơi gìn giữ những nếp phong tục, tập quán, văn hoá của con người từng vùng miền. 

Chính vì vậy, chợ đêm chính là một trong những địa điểm ghé thăm chẳng bao giờ nhàm chán của khách du lịch, thay vì dạo quanh một vòng thay vì nằm dài trong phòng khách sạn, để được đắm chìm vào không khí tấp nập bán buôn và thưởng thức tinh hoa trong văn hóa đời sống của người dân ở đó. 

Chợ đêm Sapa (Chợ tình Sapa) 

Đi du lịch Sapa, bất cứ du khách nào cũng muốn không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây. Chợ tình Sapa là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người dân tộc Mông, Dao, là nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của nam thanh nữ tú trong các làng vùng Tây Bắc.

Ảnh @Nga Linh Lê

Chợ đêm Sapa họp duy nhất vào tối thứ 7 hàng tuần. Ngoài những ca khúc giao duyên đặc sắc bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị của khu chợ sầm uất, nơi được trưng bày các mặt hàng thổ cẩm độc đáo, hàng trăm thức ăn ngon ngọt của miền Tây Bắc và những chương trình lễ hội thú vị không thể bỏ lỡ.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội 

Khu chợ đêm phố cổ nằm ngay trong khu vực quận Hoàn Kiếm, bên cạnh Hồ Gươm. Rảo bước thong dong dọc tuyến đường thấy cơ man quán xá bày bán đủ loại hàng hóa. Nhưng thích mắt nhất có lẽ vẫn là những chiếc xe chở đầy hoa quả dầm, thịt xiên nướng và khoai tây lốc xoáy được giới trẻ rất mực ưa thích.

Bên cạnh thế giới ẩm thực muôn hình muôn vẻ đó, chợ đêm phố cổ còn thu hút du khách bởi nhiều sản phẩm lưu niệm đáng yêu có mức giá bình dân nhưng vô cùng tỉ mỉ, đẹp mắt. Quả thật, địa điểm này là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính ngàn xưa với nhịp sống rộn rã, sôi động tạo nên sự quyến rũ khó phai trong lòng người lữ khách.

Những quán cafe "Một Chữ" đi cùng năm tháng nhớ thương ở Hà Nội

Chợ đêm Hội An 

Nếu đã ghé thăm Hội An thì bạn nhất định phải-một-lần hoà vào dòng nguời đông đúc đi thưởng thức một phiên chợ đêm đúng nghĩa.

Nằm trên con đường Nguyễn Hoàng sầm uất, chợ đêm Hội An bắt đầu họp từ 17h chiều đến tận 23h tối. Tại đây bày bán rất nhiều mặt hàng, từ những món đồ lưu niệm xinh xắn, áo quần, giày dép đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, gấm lụa, trang sức. Nhưng có lẽ, điều đặc biệt nhất khiến nó trở nên nổi bật chính là vô vàn chiếc lồng đèn nhiều màu sắc, được giăng mắc khắp nơi, tỏa ánh sáng xanh đỏ khiến cả không gian biến thành một chốn "kinh kì thưở trước", đẹp đến mộng mị. 

Ở chợ chẳng thiếu món ngon, trong đó bạn nhất định phải thử mỳ Quảng, chè hạt sen, hến xúc bánh tráng, sau cùng nhâm nhi một bát tào phớ thanh mát, thoang thoảng mùi gừng được thả vào nước đường thơm nhẹ nhàng là có thể an tâm tiếp tục cuộc hành trình khám phá rồi. 

Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang tọa lạc tại 46 Trần Phú, nằm bên hông nhà văn hóa trung tâm thành phố. Nó bắt đầu trở nên đông đúc, nhộn nhịp từ khoảng 19g đến 23g với gần 100 gian hàng đa dạng về sản phẩm bày bán. Chỉ mất vài phút đi bộ, bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy một khu vực sáng trưng đèn điện, người bán kẻ mua tấp nập và hương thơm đầy quyến rũ tỏa ra tại quầy ẩm thực. Từ những món ăn hải sản như mực nướng, tôm chiên đến chè sương sa đều hấp dẫn lạ lùng. Tại đây, ta cũng có thể dễ dàng mua được vài món quà nhỏ xinh mang về tặng người thân sau chuyến du lịch Nha Trang đầy thú vị.

Chợ đêm Đà Lạt 

Đà Lạt thì lúc nào cũng đẹp đó rồi. Chẳng những ban ngày mà ban đêm, khi bạn hoà cũng dòng người trong một phiên Chợ đêm Đà Lạt, trong tiết trời lành lạnh quanh năm, thưởng trăm món ăn vặt xì xụp nóng hổi, "húp" một ngụm rượu nhậu cùng bạn bè thật sự là hết sẩy!

Chợ đêm Đà Lạt nằm ngay trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai, được họp từ 17g và chỉ tầm 30p sau đó đã tấp nập người vào kẻ ra. Ở đây thật sự là chẳng thiếu thứ gì, từ đồ ăn vặt nóng hổi bốc khói nghi ngút như bắp luộc, khoai lang, mực nướng đến rau củ tươi xanh. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn sắm sửa cho mình một vài bộ trang phục vừa đẹp lại vừa rẻ thì chợ đêm Đà Lạt chính xác là "thiên đường" cho bạn tha hồ lựa chọn. Áo quần có mẫu mã đa dạng lại nhiều chủng loại khác nhau, chỉ có giá từ vài chục nghìn trở xuống, dĩ nhiên vẫn cần thiết phải kiểm tra kỹ càng để tìm được món đồ ưng ý nhất đấy bạn nhé.

Chợ đêm Phú Quốc 

Nằm ngay ngã 3 Bạch Đằng - Nguyễn Đình Chiểu, chợ đêm Phú Quốc mở cửa từ rất sớm, khoảng 17g chiều cho đến 2g sáng hôm sau. Phải chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không thể thử hết đặc sản nếu chỉ ở lại đây một hai ngày, nên dù thế nào cũng nhất định đừng bỏ qua những món ăn như kem cuộn, bánh mỳ nướng bơ, kẹo chỉ, đậu phộng ướp gia vị. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là "thiên đường" hải sản vì sự đa dạng, tươi ngon của cá, tôm, ốc, nhum biển. Tuy nhiên, giá thành sẽ đắt hơn một chút nên bạn hãy tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sẽ không bị "cháy túi" đấy nhé. Bên cạnh đó có khu đồ lưu niệm lấp lánh, cùng dịch vụ khắc chữ lên hạt gạo đầy thú vị và độc đáo.

Chợ đêm Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh)

Chợ Bến Thành là một địa điểm thu hút sự ghé thăm của nhiều khách du lịch. Khu chợ này ban ngày sẽ là địa điểm chụp hình thoả sức của khách du lịch và ban đêm vào khoảng 18g30p sẽ là khoảng thời gian tất bận dọn hàng mở cửa chào đón du khách trăm miền, vậy nên bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí ồn ào hiếm nơi đâu có được.

Điểm độc đáo nhất ở đây chính là các cô bán hàng xinh đẹp, ăn mặc thời trang và thành thạo ngoại ngữ vô cùng. Len lỏi giữa không gian tấp nập, nhộn nhịp, ta sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Thái trộn lẫn lộn xộn rất đỗi vui tai. Các mặt hàng bày bán phong phú đa dạng từ quần áo, giày dép đến hàng thủ công mỹ nghệ và không thể không nhắc đến ẩm thực hội tụ đầy đủ tinh hoa văn hóa ba miền: Bắc, Trung Nam, trở thành nét duyên rất riêng của Sài Gòn.

Nguồn: Yan 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Cầm hoa dại check-in giữa bầu trời xanh vời vời bây giờ mới thật sự là mốt 


TIN LIÊN QUAN

Loạt địa danh ở Hà Nội bất ngờ được "thay đổi công năng" sau mấy ngày mưa lụt

Trong khi không ít người dân thủ đô còn chưa hết than vãn về vấn đề ngập lụt do mưa lớn những ngày qua thì loạt địa danh ở Hà Nội bất ngờ được "thay đổi công năng" trong loạt ảnh chế mới nhất trên MXH.

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

Không du lịch, không ăn uống, không hồ Tây, giới trẻ Hà Nội đến đây để check in sống ảo nghệ của nghệ

VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp đỉnh của chop. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật mê ly khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn vừa mang về một kho ảnh đẹp.

Ngay lúc này họa mi đã nở, dự là tuần sau nở bung bét, trắng muốt xuống phố Hà Nội

Ngay lúc này họa mi đã nở, dự là tuần sau nở bung bét, trắng muốt xuống phố Hà Nội

Không họa mi chứ ai, những đóa hoa trắng nhỏ xinh gọi về cả một mùa đông lạnh giá nhưng nên thơ của Hà Nội. Mùa hoa năm nay đừng bỏ lỡ nhé.

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Mỗi mùa mỗi thành phố trên dải đất chữ S đều có một mùa hoa mang hương sắc, vẻ đẹp riêng. Những tháng cuối năm, đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp? Note lại ngay những địa điểm này nhé!

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Săn mây - vốn là thú vui của giới trẻ Việt, đặc biệt là các bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của các địa danh như Bạch Mộc Lương Tử, Tà Chì Nhù, Tà Xùa, Đà Lạt...

Trời lạnh mà cứ ăn những "món ngon Hà Nội" này thì cứ phải gọi là mê hết nấc luôn

Trời lạnh mà cứ ăn những "món ngon Hà Nội" này thì cứ phải gọi là mê hết nấc luôn

Hà Nội những ngày lành lạnh như này, ăn gì là hết nấc? Note lại ngay những món ăn của bạn nhất định phải thử ở mùa đông nhé!

Bali có thể chưa được đi nhưng check in kiểu nằm giường lộ thiên chill như Bali thì phải biết nhé

Bali có thể chưa được đi nhưng check in kiểu nằm giường lộ thiên chill như Bali thì phải biết nhé

Dịch bệnh chẳng thể đi Bali xa xôi, nhưng nếu muốn check in đúng kiểu Bali thì có khó gì. Việt Nam chẳng thiếu những địa điểm có chiếc giường lưới ngoài trời với view biển xanh nắng vàng, núi đồi nên thơ để lên ảnh lung linh đâu nhé.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020