TIN SỰ KIỆN

Những chốn check-in độc đáo khiến Đài Loan đẹp "hết nấc" trong mắt người trẻ

Quien

Quien 17/04/2017

Xinh xắn như Nhật, shopping xả láng như Sing, đồ ăn rẻ như Thái mà lại vừa cổ kính, vừa hiện đại..., đó là ấn tượng ở những nơi check-in độc đáo của Đài Loan.​

Phương tiện đi lại

Từ Việt Nam sang Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, bạn có thể chọn các hãng bay như Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietjet Air, Vietnam Airlines với những mức giá vé khác nhau và tùy vào thời điểm bạn đặt. Thông thường giá vé bay rẻ khoảng 1,3 - 1,5 triệu đồng/vé khứ hồi. >>> Sài Gòn - Đài Bắc bay liền nha!

Ở Đài Loan thì bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe buýt, tàu điện hoặc MRT. Tuy nhiên, di chuyển trong thành phố thì mọi người thường sử dụng MRT là phổ biến nhất, giá rẻ mà lại rất dễ đi. >>> Hà Nội - Đài Bắc BAY LUÔN

Lưu trú

Mình chọn khách sạn Papawhale, khách sạn "chất" đến từng chi tiết luôn. Phòng hơi nhỏ nhưng theo khảo sát thì bên này phòng nào cũng chỉ từ 13 m2 đổ xuống thôi! Papawhale ở ngay quận Ximending, cách chợ đêm Ximen 5 phút đi bộ, và cách Ximen MRT 10 phút nên rất tiện đi lại. >>> Book phòng ở Đài Loan NGAY

 

Đến Đài Loan ăn gì? Chơi đâu?

Huashan Creative Arts Park (Huashan 1914)

Đi MRT line xanh đến Zhongxiao Xinsheng Station, Exit 1. Mình thấy Đài Bắc cực nhiều công viên xinh xắn luôn. Ngay khi ra khỏi cửa đã thấy biển chỉ rất nhiều công viên gần nhau rồi. Mình chọn đi Huashan vì nổi bật nhất, bên ngoài cà phê vườn rất xinh, còn bên trong thì cực nhiều khu trò chơi, flea market và anime museum xinh xắn. 

 

Taipei 101

Đi MRT line đỏ, Taipei 101 station, Exit 4. Nên lượn trong này một vòng vì các store các hãng highend trên này rất đẹp, tha hồ shopping và store nào cũng 3 tầng rộng đẹp như một giấc mơ. Và vào đây đừng quên ăn Din Tai Fung nhé!

Din Tai Fung (Taipei 101)

Vào lấy số, xếp hàng, chọn món rồi đợi đến lượt cũng phải mất 50 phút. Tuy nhiên, vào đc rồi thì phục vụ lại cực nhanh. Bên cạnh các món nổi tiếng như xiaolongbao, mì bò, cơm rang tôm thì bạn cứ mượn menu có ảnh để xem chọn cho dễ nhé!

Nói chung mới ăn lần đầu thì cứ món có hình ông sao thì chọn là được. Ăn ở đây cũng không rẻ, 2 đứa mình ăn hết khoảng 710 TWD (tân đài tệ) nhưng thấy đáng lắm vì rất ngon.

Longshan Temple

Đi MRT Longshan temple station, line xanh, Exit 1. Đây là lần đầu mình được thấy một ngôi chùa có kiến trúc đẹp vậy, từ đầu đường vào đến cửa chùa đều treo đèn lồng đẹp lắm luôn.

Điều đặc biệt thứ nhất là sau khi vào cổng chùa, mọi người xếp hàng đi qua 2 bốt nhỏ ở sân, một bên là đèn lồng hình gà rất to và một bên là cái chuông, đến lượt ai đi qua dưới hình nộm đều thành tâm vái một lượt hết. Và mọi người nên bắt đầu đi từ bên phải, sẽ có một nơi phát nhang để thắp trong chùa.

Điều đặc biệt thứ hai là ở đây có bàn bán bùa may mắn, bạn hỏi mấy chị bán sẽ có tờ dịch tiếng Anh về các loại bùa. Cùng một ý nghĩa nhưng mỗi bùa có hình thù và trang trí khác nhau nên mọi người tha hồ chọn chiếc bùa xinh xắn để mang theo người nha!

Jiufen old street (Làng cổ Cửu Phần)

Đi MRT line xanh da trời, đến Zhongxiao Fuxing, ra khỏi bến bắt Bus 1062 (1 tiếng có 1 chuyến) đi khoảng 1h30 sẽ đến cổng làng. Tới nơi xe buýt hay taxi trả khách thì bạn cứ cuốn theo dòng người mà đi, sẽ thấy ngõ chính dẫn vào làng (bên cạnh cửa hàng 7/11).

Ngõ nhỏ nhưng đông nghịt khách du lịch, đồng nghĩa với vô vàn quán ăn và rất nhiều thứ đồ lưu niệm. Ở đây có 2 món nên thử đó là chè khoai dẻo và ốc nướng nhé!

Đi hết ngõ là sẽ vào đến trung tâm làng cổ. Sau khi lòng vòng các ngõ nhỏ chụp vài shot ảnh thật “nghệ” thì các bạn nhớ thưởng trà nhé! Có 2 quán trà nổi tiếng nhất ở đây là Jiufen teahouse và Amei teahouse.

Hãy tưởng tượng chiều hoàng hôn xuống, mưa phùn nhè nhẹ, ngồi trong phòng trà cổ ấm, hít thở không khí trong lành trên núi, ngắm đèn lồng đỏ, chậm rãi tự pha chén trà ô long thơm lừng và nhấm nháp cùng bánh đậu thì đúng là tuyệt vời.

Tắm suối nước nóng

Ở Đài Bắc có 2 khu suối nước nóng là Xinbeitou và Wulai, cả 2 khu đều đẹp như nhau, tuy nhiên bên Xinbeitou là khu tắm lộ thiên và mọi người đặt vé rồi vào tắm chung nên mình hơi ngại. Nghe theo các chị đi trước chuyển sang bên Wulai và đặt ở resort này.

Đây là phòng Bathhouse Grandview của Volando, khoảng 1.200 TWD cho 1 phòng đôi, bọn mình đặt trên Klook được sale 40%. Từ Đài Bắc đến đây phải chuyển phương tiện 1 lần.

Đầu tiên đi MRT line xanh lá đến Xindian Station, sau đó ra cổng đón Shuttle bus của resort (phải đặt chỗ trước 50 TWD/người). Nếu không kịp đặt chỗ thì bạn bắt taxi đi đến Wulai hết 680 TWD cho cả chuyến. Phòng tắm nhỏ xinh và có đủ đồ dùng, bồn tắm rộng thừa cho 2 người vẫy vùng, view cũng rất thoáng và yên bình.

Chợ Ximen

Ximen MRT, Exit 6 (ra cổng thấy tòa H&M to đùng cách mạng). Đi vài cái chợ thi vẫn thấy chợ Ximen to mà nhiều thứ nhất. Nổi tiếng nhất thì là Gà rán 1973, Mì lòng, kem nhật,.... và ai muốn mua quà đem về thì cũng nên mua ở Ximen nha vì nhiều và bán ở sạp ngoài đường nên dễ mặc cả lắm.

 
 

Chợ Raohe

Đến đây bạn nên thử hàng súp trong chợ Raohe, sau bao ngày thèm rau thì ăn được món này đúng như ở thiên đường luôn. Quán còn bày sẵn đồ ăn kèm, ai thích ăn gì thì nhặt rồi tính tiền sau. Bọn mình còn ăn thêm nộm đu đủ chanh leo cực kì ngon.

Ngoài ra, đến chợ Raohe nhất định phải ăn xương lợn hầm, cơm thịt băm, trứng hàu, bánh bao “thần thánh” ngay cổng chợ Raohe. Bánh nhân thịt lợn và hành rất ngon, đặc biệt là bánh được lủi trong bếp lửa chứ không rán nên nhân không hề bị khô còn vỏ thì cực giòn.

Lantern Festival

Tầm đầu tháng 2, Đài Loan tổ chức Lantern Festival theo chủ đề hàng năm. Lễ hội có những đèn lồng đủ hình thù rất xinh xắn. Hôm mình đi lễ hội trưng bày ở ngay Ximen MRT, đèn làm đẹp mà rất khéo. Năm con gà nên chủ yếu toàn hình gà, lễ hội đông vui, thích lắm luôn!

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan

Hiện tại, Đài Loan đang miễn visa cho những ai có visa còn hoặc hết hạn ít hơn 10 năm ở các nước phát triển Nhật, Hàn, Australia và một số nước châu Âu. Bạn nên nghiên cứu kỹ xem mình có đủ điều kiện ở địa chỉ này: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/languageAction.

Đồ ăn Đài Loan dễ ăn hơn đồ Tàu rất nhiều. Tuy nhiên nên tránh xa mấy món nướng hoặc những món có sốt màu nâu nâu vì mình thấy có mùi khói khói hơi nồng và vị lợ lợ không hợp khẩu vị. Bù lại những món hầm, súp, mì, hấp lại ngon cực kỳ.

Thời tiết thay đổi liên tục nên khi đi bạn nhớ mang theo áo khoác vì từ 4h chiều trở đi là trời trở lạnh.

Bên cạnh thuốc chống đau bụng và men tiêu hoá vì đồ bên này rất ít rau (trừ khi bạn ăn hotpot cả ngày) và chủ yếu là nướng, xào nên dễ đầy bụng.

Đi lại ngày thường thì mua thẻ Easy Card để đi cả xe buýt và MRT), nạp khoảng 500 TWD là đi thoải mái 5 ngày. Metro Taiwan đúng là tốt nhất trong các nước mình đã đi, đơn giản dễ hiểu, có thể down app Transit TW về để thêm phần dễ hiểu.

Cả 5 ngày mình chỉ đi đủ Đài Bắc và vài vùng ven ven. Nếu muốn đi Đài Trung, Cao Hùng thì phải đi ít nhất 1 ngày nữa, phải lên lịch trước và sắp xếp phương tiện đi lại phù hợp vì đi lại giữa các địa điểm cũng khá khó khăn.

Đừng lên đài quan sát Taipei 101 vì nó không khác Lotte của mình. Thay vì đó có thể lên Starbuck tầng 35 của toà 101, cà phê "sang chảnh" ngắm thành phố từ trên cao thì hay hơn. Để lên được đây hơi phức tạp và phải gọi đặt bàn sớm trước 1 ngày. Nên tra Google "How to get to Starbuck 35th floor in Taipei 101" là ra nhé!

Đừng đi Taipei Zoo vì sẽ ngốn khá nhiều thời gian và nếu không may mắn như mình thì sẽ không nhìn được gặp chú Panda nào đâu! Thay vì đó hãy đi cáp treo lên núi Maokong Gondola, ngay cạnh sở thú, đẹp hơn rất nhiều.

Đi Đài Loan tất nhiên phải uống trà sữa nhưng công tâm mà nói, ngon nhất mình thấy chỉ có trà sữa ông già và Cha Cha Go là thơm và nổi trội thôi. Nếu ngán trà sữa quá thì chuyển sang Herb Tea rất ngon nha!

Chi phí đi Đài Loan cũng rất rẻ, chỉ với 5 - 6 triệu đồng là bạn có thể vi vu sang Đài Loan thăm thú và thưởng thức những món ngon nổi tiếng ở đây. Chúc bạn có một kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vui vẻ với người thân và bạn bè tại đất nước Đài Loan xinh đẹp nhé!

>>> Checkin độc đáo với tour Đài Loan nhé!

 

TIN LIÊN QUAN

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

Làn sóng thứ 2 của Covid-19 làm "vỡ bong bóng" du lịch châu Á, dịch vụ tham quan kiểu mới hút khách

Làn sóng thứ 2 của Covid-19 làm "vỡ bong bóng" du lịch châu Á, dịch vụ tham quan kiểu mới hút khách

Người Hồng Kông muốn sưởi nắng Thái Lan giờ sẽ phải đợi đến năm sau. Các quốc gia "không biên giới" của châu Âu thì áp dụng lại các hạn chế trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ 2.

Lộ diện TÒA NHÀ XOẮN ỐC - điểm check-in đang "đốn tim" tín đồ du lịch ở Đài Loan

Lộ diện TÒA NHÀ XOẮN ỐC - điểm check-in đang "đốn tim" tín đồ du lịch ở Đài Loan

Du lịch Đài Loan, nếu bạn đang tìm một background "sống ảo" đẹp độc lạ thì đừng bỏ qua tòa nhà xoắn ốc Tao Zhu Yin Yuan ở Đài Bắc nhé!

HOT ngàn độ chiếc Máy Bay Chứa Đầy Vali khiến giới trẻ xứ Đài đua nhau check-in

HOT ngàn độ chiếc Máy Bay Chứa Đầy Vali khiến giới trẻ xứ Đài đua nhau check-in

Nếu bạn nghĩ Đài Bắc chỉ có tấp nập, nhộn nhịp, tiếng xe cộ thì bạn đã nhầm bởi giữa thành phố ấy vẫn hiện hữu một khu vườn xanh ngát "khổng lồ" - đó chính là vườn Thanh Đường.

Đài Loan “chơi lớn” mang hẳn Trái Đất thu nhỏ xuống trưng bày, tiện cho du khách check-in lên hình siêu đẹp!

Đài Loan “chơi lớn” mang hẳn Trái Đất thu nhỏ xuống trưng bày, tiện cho du khách check-in lên hình siêu đẹp!

Cư dân mạng những ngày qua liên tục khoe những tấm hình “art cực kỳ” được chụp bên trái đất nổi tại Đài Bắc, Đài Loan.

Đài Loan chính thức siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt, đi đã khó về càng khó hơn!

Đài Loan chính thức siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt, đi đã khó về càng khó hơn!

Đài Loan lại tiếp tục siết chặt điều kiện miễn visa cho du khách Việt, vì vậy việc xin visa du lịch Đài Loan đã khó nay còn càng khó hơn!

Khám phá trọn "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản thu nhỏ của Đài Loan mà giới travel blogger đang "lùng sục"

Khám phá trọn "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản thu nhỏ của Đài Loan mà giới travel blogger đang "lùng sục"

Khác với sự ồn ào và náo nhiệt vốn có của Đài Loan, đường mòn Bitou Cape nằm lọt thỏm trên một ngọn đồi xanh mướt nối thẳng ra biển, nơi đây còn được ví như phiên bản thu nhỏ của Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc).

Checkin-holic: Đài Loan, nơi viết tiếp ước mơ thanh xuân - Nguyễn Đức Tính

Checkin-holic: Đài Loan, nơi viết tiếp ước mơ thanh xuân - Nguyễn Đức Tính

Cuộc đời gần 30 nồi bánh Tét, được xê dịch n+1 địa điểm khác nhau, thế nhưng đến với Đài Loan lần này có một cảm giác rất đặc biệt, vừa xa lạ nhưng vô cùng quen thuộc, y hệt như trong tiềm thức mình đã từng đến đây và nơi đây mới chính là ngôi nhà thực sự của mình.

Chỉ để xả stress sau ồn ào, Khoa Pug đã chơi lớn khi chi hơn 4 tỷ mua bảo hiểm cho cả cameraman khi đến Ai Cập

Chỉ để xả stress sau ồn ào, Khoa Pug đã chơi lớn khi chi hơn 4 tỷ mua bảo hiểm cho cả cameraman khi đến Ai Cập

Để lấy lại cảm hứng và giải tỏa căng thẳng, Khoa Pug đã có chuyến du lịch nước ngoài cùng cameraman.

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả vạn du khách đã về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, tắm biển. Tại Quảng Ninh, nhiều nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng dịp lễ này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020