TIN SỰ KIỆN

Note ngay review "kỹ tận chân răng" của chàng "hotboy check-in" với hành trình khám phá miền Tây đăng ảnh là "triệu like"

Khánh Ly

Khánh Ly 10/08/2018

Nét đặc biệt của miền Tây khắc sâu trong tâm trí mình chính là những con đường làng yên bình với những cánh đồng bát ngát, những vùng sông nước lênh đênh và những câu hò vang vọng lòng người. Vì ở ngoài Hà nội bay vào, thời gian không cho phép đi hết 11 tỉnh nên nhóm mình quyết định chọn Xứ Tây Đô (Cần Thơ) và Thủ phủ của cây Thốt Nốt (An Giang) - 2 địa điểm mang đậm tính chất miền Tây.

>>> Gom gấp TOP 10 quán cafe đẹp "rụng rời" nhất định phải ghé một lần khi tới Đà Lạt

 

Có một app rất hay mình giới thiệu mn khi đi du lịch nhóm thực sự nên dùng vì nó cực kỳ cool và có hữu ích là Slipwise nhé. Ứng dụng giúp bạn note và share các khoản chi phí trong chuyến đi, không cần dùng não mà vẫn cực kỳ chính xác. Link down: https://itunes.apple.com/us/app/splitwise/id458023433?mt=8

Ngày 1: Hồ Chí Minh - Cần Thơ

9h30 mình có mặt tại bến xe miền Tây (395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân, Hồ Chí Minh, Việt Nam - Bình Tân - Hồ Chí Minh), đi xe Phương Trang giá vé 115k/người. Dù hơi cao so với mặt bằng chung một chút nhưng lại có xe trung chuyển đưa mình về tận khách sạn tại Cần Thơ, chất lượng phục vụ tốt, wifi dùng ổn nên mình thấy khá ok với giá vé ấy.

2h chiều có mặt tại Cần Thơ và chúng mình bắt đầu đi đến những địa điểm tham quan, cũng như ăn uống. Đầu tiên là Nhà cổ Bình Thủy: Nhà cổ Bình Thủy là ngôi nhà cổ năm gian hai mái mang kiến trúc kiểu Pháp được nhà họ Dương xây dựng vào năm 1870. Đây được xem là mẫu nhà cổ hiếm có còn sót lại mà các bạn nên đặt chân đến khám phá! Đến đây đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp với ngôi nhà cổ này nha các bạn! Vé vào nhà cổ 15k/người. Nên mặc đồ vintage, tone vàng, nâu, trắng thì lên ảnh sẽ đẹp hơn.

Địa chỉ: 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ

Địa điểm tiếp theo bọn mình khám phá đó chính là Bến Ninh Kiều - Cầu tình yêu. Cá nhân mình thấy thật ra không có gì đặc biệt cả, nhưng ai cũng khuyên nên đến đây. Các bạn cũng có thể đến 1985 Cafe (138 Huỳnh Cương, Ninh Kiều). Quán này rất vintage và nhiều góc sống ảo lạ. Nếu có nhiều thời gian thì có thể qua đây check in và nghỉ ngơi một chút.

Ngắm nhìn vẻ đẹp về đêm của chợ Tây Đô: Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm. Buổi tối, các bạn có thể thưởng thức món Vịt nấu chao Thành Giao và Ốc nướng tiêu : 1/8 Lý Tự Trọng (Hẻm 1, 1/8 Lý Tự Trong, P An Phú, Q Ninh Kiều). Mở cửa từ 10h - 23h. Giá cả 45k - 220k.

 

Ngày 2: Cần Thơ - An Giang (Lưu ý dậy từ 4h30 sáng nha)

Đi Chợ nổi Cái Răng: chi phí thuê thuyền nhỏ là 250k/4 người. Mình khuyên mọi người thuê thuyền nhỏ bởi thuyền to không chen được mấy thuyền trên chợ nổi đâu. Một lưu ý nữa đó là bạn PHẢI ĐI SỚM vì chợ nổi vào sáng sớm rất rất đẹp. Mọi thứ bạn cảm nhận vào lúc 5h sáng sẽ rất khác và thú vị. Ăn sáng trên chợ nổi cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử. Và nhớ uống thêm cafe đá trên sông nhé, hương vị cũng ngon khác bình thường < 35k/ly.

Thăm làng nghề hủ tiếu nổi tiếng: cái này sẽ nằm trong tour khi book thuyền nên bạn yên tâm là sẽ được các cô chú lái thuyền đưa tới tận nơi; Thăm miệt vườn: điểm đến cuối cùng của tour khi thăm chợ nổi. Đến đây thì bạn mua vé 20k/người, sẽ được tham quan vườn trái cây, chèo thuyền và ngồi ăn hoa quả nghe hát dân ca nam bộ.

Khu Du Lịch Mỹ Khánh: mình cảm thấy không nên đi vì khu du lịch hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hơn. Các chị nhân viên ở đây thái độ cũng rất khó chịu, giá vé khá đắt (vé vào cửa là 70k/người).  Buổi trưa bạn có thể ăn tại quán cơm Chị Tôi. Đồ ăn gia đình đặc sản miền tây. Khá ổn, tầm 100k/người là no rồi.

2h chiều đi xe Phương Trang về An Giang. Vì đi mất 4h nên nếu có thể mọi người nên đi sớm để lên núi Sam ngắm hoàng hôn nhé. Giá vé xe 100k/người. Tối đi thăm Miếu Bà Chúa Xứ: ở đây cực thiêng nên mọi người chủ động vào lễ nhé. Lưu ý các bạn nữ không nên mặc váy. Xung quanh khu vực miếu Bà như đường vòng Núi Sam, Châu Thị Tế, Tân lộ Kiều Lương,… có rất nhiều gánh hàng rong, quán ăn từ các món ăn no đến ăn vặt giá rất mềm. Bạn có thể đi bộ, hay ngồi xe lôi dạo quanh các con đường chợ đêm để mua sắm, nhớ ăn thốt nốt lạnh ở đây.

Ngày 3: An Giang (sáng dậy từ 4h30 để đi chơi nhé)

Khu du lịch Núi Cấm: chỗ này cách thành phố Châu Đốc hơn 30 km nên càng sớm thì bạn đến chân núi sẽ ngắm được mây phủ đỉnh núi cấm. Có 2 cách để lên đỉnh núi là đi xe ôm và đi cáp treo. Khuyên mọi người nên đi cáp treo ( 180k/người) vừa đỡ mệt, vừa thoải mái, mà quan trọng ngắm được nhiều cảnh rất đẹp. Đây là cáp treo duy nhất ở Việt Nam đi qua hồ thuỷ điện. Phong cảnh rất hùng vĩ khi ngắm ở trên cao đó.

Chùa Vạn Linh: công trình kiến trúc phật giáo đẹp nhất mà mình từng thấy. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ truyền phương Đông với ba ngọn tháp uy nghi được đặt tại ba vị trí khác nhau ở phía trước tiền đường. Tháp Quan Âm được đặt ở giữa, tháp Hoà thượng khai sơn Thích Thiện Hạ Quang ở bên phải và tháp chuông thì được đặt ở bên trái có quả đại Hồng chung nặng 1,2 tấn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thăm quan Tượng phật di lạc nằm trên đỉnh núi Cấm.

Rừng Tràm Trà Sư: con đường màu xanh duy nhất tại Việt Nam là ở đây đó. Đẹp. Đây là khu rừng ngập mặn nổi tiếng nhất ở miền Tây, nơi được xem là cảnh quan du lịch đặc sắc mỗi khi nhắc đến vùng đất An Giang. Tại đây ngoài cảnh sắc thiên nhiên rừng ngập mặn thì còn là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, nhiều trong số này là những loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ. Giá vé là 240k/4 người.

Làng văn hóa người Chăm: Đến đây bạn như lạc vào một vùng xứ sở khác bởi từ ngôn ngữ, lối sống, công trình kiến trúc, trang phục… đều không giống như người Việt. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Hồi giáo ấn tượng. Nơi đây tập trung nhiều thánh đường Hồi giáo lớn, là nơi sinh hoạt tôn giáo của dân địa phương nhưng đồng thời cũng là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến đây chụp ảnh. 8h lên xe Phương Trang về Sài Gòn. Giá vé 140k/người.

 

Về chỗ ở: Mình thấy đặt trên booking.com chưa bao giờ thất vọng vì các khách sạn trên này đều rất ổn, nice và phù hợp với mọi điều kiện cũng như nhu cầu. Link giảm giá 10% cho ai cần ạ (https://www.booking.com/s/34_6/tohung58). Cần Thơ mình ở : Nam Thanh Binh Hostel - 34 Tran Quang Khai. Chị chủ khá cute, nhiệt tình, hay hướng dẫn và đưa ra những địa điểm ăn chơi rất local mỗi tội phòng hơi cao, không có thang máy nên đi hơi mệt. Giá siêu rẻ, chắc do mình là Genius member nên book 2 phòng có 300k/đêm. An Giang thì ở Thanh Van 1 Guesthouse 398 Hoang Dieu, Chau Phu B, Châu Đốc, Việt Nam. Các bác chủ nhà ở đây cũng rất tốt. Phòng sạch sẽ, giá cả phải chăng. 400k/phòng/4 người.

Về việc di chuyển thì mình chọn thuê xe máy tại khách sạn với giá trung bình là 150k/xe/ngày để đi chuyển giữa các địa điểm vui chơi tại các tỉnh. Chi phí cho 3 ngày như 4 thì dao động từ 1.5 - 2tr. Ăn chơi thoải thích vì ở Miền Tây rất rẻ. Người miền Tây có thương, có quý mới có cho. Đáng yêu vô cùng. Mảnh đất phù sa này thực sự đáng để khám phá và tận hưởng theo cách của riêng mình. Nếu có điều kiện thì các bạn hãy đến đây một lần nhé!

Nguồn: Tô Thái Hùng

>>> Cận cảnh đoàn tàu sắt trên cao tuyến Cát Linh - Yên Nghĩa chạy thử "view" không khác phim Hàn Quốc


TIN LIÊN QUAN

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Về miền Tây để tim "lụi đi" trước cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vẽ vào mùa thu hoạch

Về miền Tây để tim "lụi đi" trước cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vẽ vào mùa thu hoạch

“Bông xanh mà lá cũng xanh/ Em đi cấy lúa cho anh nhổ bàng”. Không biết từ bao giờ, cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vào mùa gặt đã trở thành một đặc sản thân thương của miền Tây.

Tạm quên lá vàng miền Bắc để "đẩy thuyền" về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp xao xuyến

Tạm quên lá vàng miền Bắc để "đẩy thuyền" về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp xao xuyến

Nếu miền Bắc nổi tiếng mùa thu lá vàng lãng mạn thì mùa thu ở miền Tây lại "gây thương nhớ" với mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư đẹp tới nao lòng.

Dịch Covid-19 chưa qua, MC Đại Nghĩa tức tốc giúp người dân miền Tây điêu đứng vì hạn hán

Dịch Covid-19 chưa qua, MC Đại Nghĩa tức tốc giúp người dân miền Tây điêu đứng vì hạn hán

Đại Nghĩa - một nghệ sĩ trong Vbiz đã tiên phong kêu gọi hỗ trợ, đưa hàng chục máy lọc về để giúp đỡ bà con miền Tây.

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, trong đó, khu du lịch rừng tràm Trà Sư, là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng miền Tây sông nước. Mùa thu này, người ta chỉ muốn "đẩy thuyền" tới Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về.

Cận cảnh quá trình đi dỡ chà bắt chuột của người dân miền Tây,

Cận cảnh quá trình đi dỡ chà bắt chuột của người dân miền Tây,

Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 5 âm lịch, người dân huyện An Phú (An Giang) vào mùa dỡ chà bắt chuột. Đây là một nghề tuy đơn giản nhưng cũng lắm công phu và đặc biệt góp phần tăng thu nhập cho người dân vùng lũ đầu nguồn sông Cửu Long.

Con gái miền Tây dễ thương lại giỏi 3 thứ tiếng như cô bạn này thì thật đáng ngưỡng mộ

Con gái miền Tây dễ thương lại giỏi 3 thứ tiếng như cô bạn này thì thật đáng ngưỡng mộ

Thanh Nhi, người con gái miền Tây dễ thương, có những suy nghĩ khá già dặn, tự nhận là kiểu con gái chủ động trong tình cảm và không ngại đối diện với những lời chê bai.

Thanh niên học đến đại học nhưng miệt thị con gái miền Tây "10 con thì 9 con bẩn về nhân phẩm" khiến dân mạng phẫn nộ

Thanh niên học đến đại học nhưng miệt thị con gái miền Tây "10 con thì 9 con bẩn về nhân phẩm" khiến dân mạng phẫn nộ

Đường đường là người có học thức, nhưng chàng trai này lại cư xử vô văn hóa khi nói chuyện với một cô gái đến từ miền Tây.

Cả thế giới bỗng chốc "đổ nghiêng" vì một Việt Nam quá đẹp trong chuyến phiêu lưu của "nàng Công chúa tóc mây" gốc Việt

Cả thế giới bỗng chốc "đổ nghiêng" vì một Việt Nam quá đẹp trong chuyến phiêu lưu của "nàng Công chúa tóc mây" gốc Việt

Theo chân Công chúa tóc mây, bạn sẽ khám phá một Việt Nam tuyệt đẹp qua những địa điểm du lịch tưởng quen mà lạ.

Đọc xong review chi tiết của cô bạn 9x xinh đẹp, chỉ muốn tức tốc check-in ngay mảnh đất Châu Đốc đẹp xuất sắc này!

Đọc xong review chi tiết của cô bạn 9x xinh đẹp, chỉ muốn tức tốc check-in ngay mảnh đất Châu Đốc đẹp xuất sắc này!

Cùng đọc review chi tiết của cô bạn Minh Thương trong hành trình khám phá Châu Đốc để thêm hiểu, thêm thương mảnh đất miền Tây của đất nước, để muốn xách balo lên và đi ngay tới Châu Đốc!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020