TIN SỰ KIỆN

Tự túc 35 triệu đồng để xách ba lô du lịch Tây Tạng, miền đất bí ẩn nhất Trung Á

Du lịch Tây Tạng và đến với một nơi huyền bí, thần tiên và rất khắc nghiệt. Vùng đất tách biệt với thế giới bên ngoài của Trung Quốc được coi là bí ẩn nhất khu vực Trung Á.

Chuẩn bị sức khỏe và tinh thần

Cao nguyên Tây Tạng nằm ở độ cao 4.900 m so với mực nước biển. Ngoài việc sở hữu những dãy núi cao nhất, hùng vĩ nhất thế giới như đỉnh Everest, dãy Himalaya thì vùng đất thần thánh này còn có một tổ hợp các dãy núi băng tuyết vĩnh cửu nên địa hình, thời tiết và cuộc sống ở đây rất khắc nghiệt. Nếu không có một sức khỏe tốt bạn sẽ không thể khám phá được hết vẻ đẹp thần bí của vùng đất này.


Theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng của một số du khách thì đa phần họ đến với Tây Tạng đều mắc phải một chứng bệnh đó là “sốc độ cao” do không khí loãng. Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe tốt và đi tàu thay vì đi máy bay thì căn bệnh này sẽ nhẹ hơn.

Do đó, trước chuyến đi Tây Tạng 1 tháng, bạn hãy chăm chỉ rèn luyện thể thực và tập hít thở, đồng thời ăn uống, nghỉ ngơi thật điều độ và khoa học để có một sức khỏe và tinh thần tốt nhất nhé!

Thời gian tuyệt nhất ở Tây Tạng

Thời tiết và khí hậu ở Tây Tạng tuy khắc nghiệt thật nhưng vẫn có những khoảng thời gian tuyệt nhất. Đúc kết kinh nghiệm du lịch Tây Tạng Trung Quốc tự túc từ nhiều nguồn thì bạn nên đến Tây Tạng vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10, nhất là tầm tháng 9 và 10. Bởi thời gian này ở Tây Tạng là mùa khô, ít mưa, đêm cũng đỡ lạnh hơn.

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng

Tháng 4 đến tháng 10 cũng là khoảng thời gian lễ hội ở Tây Tạng. Đến đây vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến đoàn người hành hương dài không thấy điểm kết thúc, rừng cây lá vàng quyến rũ cũng như nhiều cơ hội tìm hiểu về phong tục, tập quán và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Tây Tạng. Ngoài ra, đây cũng là lúc các địa điểm du lịch Tây Tạng bước vào mùa đẹp nhất.
 
 

Phương tiện đến Tây Tạng

Nếu đi tàu hỏa bạn sẽ đi trên tuyến đường sắt Thanh Hoa - Tây Tạng. Không chỉ được trải nghiệm tuyến đường sắt cao nhất, dài nhất và chạy nhanh nhất thế giới trên vùng đất có băng vĩnh cửu mà còn được ngắm nhìn vạn vật, cảnh đẹp và thiên nhiên hùng vĩ của Tây Tạng qua khung cửa sổ.


Đặc biệt, đến Tây Tạng bằng tàu hỏa sẽ giúp bạn làm quen dần với tình trạng không khí loãng và giảm bớt độ nguy hiểm của tình trạng sốc độ cao. Do đó, đa số du khách đều chọn du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa dù vé của nó còn đắt gấp đôi vé máy bay.

Nếu đi bằng máy bay, bạn nên chọn tuyến bay của các hãng Air China hoặc China Eastern. Trước khi đi hãy liên hệ đặt vé trước.

Xin giấy phép

Đây là một hướng dẫn du lịch Tây Tạng quan trọng mà bạn bắt buộc phải nhớ. Vì Tây Tạng là vùng đất tự trị của Trung Quốc nên ngoài việc xin visa, bạn cũng cần phải xin giấy phép để nhập cảnh vào vùng đất này. Để xin được loại giấy phép này, bạn cần phải photo visa sau đó gửi sang cho bên đại sứ quán Trung Quốc để họ cấp giấy phép vào Tây Tạng cho bạn.

Dù bạn đi theo tour hay tự túc thì ở Tây Tạng bạn cũng cần phải có người hướng dẫn. Hơn thế nữa, đại sứ quán Trung Quốc rất ít khi cấp giấy phép vào Tây Tạng cho những đoàn du lịch ít người. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đi theo tour của một công ty du lịch Tây Tạng chuyên nghiệp, vừa có người hướng dẫn, vừa không mất thời gian xin giấy phép bởi công ty du lịch sẽ xin giấy phép cho bạn.

Chuẩn bị tư trang

Dù là mùa nào thì thời tiết ban đêm ở Tây Tạng cũng khá lạnh, vì vậy bạn nên mang theo đủ loại áo ấm từ dày đến mỏng. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm tất, khăn, mũ và găng tay ấm. Hầu hết thời gian là đi bằng ô tô nên bạn cứ mang những trang phục thoải mái nhưng ấm là được. Nên chọn loại giày đi bộ chuyên dụng hoặc loại giày thể thao khiến bạn thoải mái nhất.

Túi ngủ và lều bạt rất cần thiết nếu bạn định ngủ đêm ở Everest Base Camp. Nên mang theo sô-cô-la, ruốc, lương khô, muối vừng, bánh giàu calo, kẹo cao su, trà gừng, cà phê và các loại thuốc men, vitamin cơ bản để vừa chống đói, duy trì năng lượng, vừa kịp thời xử lý những căn bệnh cảm cúm, đau đầu, đau bụng thông thường.

Kính râm, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, giấy vệ sinh, đồ dùng cá nhân, máy ảnh, điện thoại… cũng đều cần phải mang theo.

Đổi tiền trước khi đi

Ngoài mệnh giá chính là Nhân dân tệ thì USD cũng có thể sử dụng được ở Tây Tạng. Nhưng tốt nhất bạn nên đổi tất cả tiền sang Nhân dân tệ để thuận tiện cho việc chi tiêu.

Hãy đổi sẵn tiền ở Việt Nam bởi nếu đổi tiền ở Tây Tạng, bạn sẽ phải chịu một mức phí rất cao và nếu mang theo khoảng hơn 32.000 NDT thì phải khai báo với hải quan Việt Nam trước khi xuất cảnh.

Các địa điểm du lịch nên đi

Mặc dù là đi theo tour nhưng theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng Trung Quốc tự túc thì vẫn có những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Tây Tạng, tiêu biểu:

- Cung điện Potala: Có nghĩa là cung điện Bồ Tát. Đây là nơi ở và làm việc của các lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng. Nếu muốn tham quan cung điện này, bạn phải đăng ký trước khi nhập cảnh ở Tây Tạng và phải trải qua một cuộc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.


- Chùa Jokhang: Theo tiếng Hán là chùa Đại Chiêu. Đây không chỉ là một ngôi chùa cổ mà còn là một tu viện phật giáo nổi tiếng.
- Thành phố Shigatse: Là thành phố lớn thứ 2 ở Tây Tạng. Tại đây có đại cổ tự Tashihunpo, là nơi có tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất thế giới.
- Suối nước nóng Yangbajain và hồ nước mặn Namtso: Để đến được 2 địa điểm này bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe buýt.
- Các tu viện và thiền viện: Tu viện Rabye Ling, tu viện Dzongchen, thiền viện Drepung… Ở một vùng đất Phật giáo ngự trị như Tây Tạng, bạn không thể bỏ qua việc thăm quan những tu viên, thiền viện.

Tour du lịch khám phá dãy Himalaya và đỉnh Everest bằng máy bay cũng là một trải nghiệm thú vị bạn nên thử.

Đặc sản ở Tây Tạng

Ẩm thực Tây Tạng rất đặc biệt. Vì họ ở xứ lạnh nên những món ăn thường rất giàu năng lượng và chủ yếu là thịt mà rất ít rau, củ quả. Một số món ăn tiêu biểu nhất phải kể đến như bánh Tsamba, trà bơ, nấm và rượu Tây Tạng… Một số kinh nghiệm du lịch Tây Tạng giá rẻ cho hay, hầu hết những món ăn này thường không hợp khẩu vị của người Việt Nam nên tốt nhất bạn hãy tự chuẩn bị một số đồ ăn khô và đồ hộp mang theo.

Chú ý khi du lịch Tây Tạng

- Du lịch Tây Tạng tiết kiệm cũng hết khoảng 35 triệu đồng, thoải mái phải đến 50 triệu đồng.
- Không quay phim, chụp ảnh ở những nơi cấm chụp ảnh nếu không muốn bị tịch thu máy ảnh, điện thoại và nộp phạt.
- Nên mua sắm quà lưu niệm ở Nepal vì giá sẽ rẻ hơn.
- Nên đi vệ sinh trên đường di chuyển đến các khu du lịch thay vì vào WC công cộng bởi nó rất kinh khủng.
- Đổi tiền trước khi đi và nên đi theo tour bởi dù bạn du lịch Tây Tạng tự túc hay theo đoàn thì cũng đều cần phải có người hướng dẫn.
>>> Lên đường đi Tây Tạng ngay bây giờ !
 
Theo Dulich9.com

TIN LIÊN QUAN

Khám phá ngôi làng cổ độc đáo 1700 tuổi ít người biết ở Quý Châu Trung Quốc

Nằm trong một thung lũng màu mỡ của Quý Châu, Trung Quốc, Tây Giang hay còn gọi là Thiên hộ Miêu trại (trại của người Miêu nghìn hộ) là ngôi làng cổ độc đáo 1700 tuổi ít người biết tới.

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

The Crystal là tòa nhà có tầng quan sát đáy kính nằm ngang ở độ cao 250 m mới khai trương tại TP Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trung Quốc lập sổ đen, công khai danh tính du khách kém văn minh phá hoại Vạn Lý Trường Thành

Trung Quốc lập sổ đen, công khai danh tính du khách kém văn minh phá hoại Vạn Lý Trường Thành

Các nhà chức trách tại Trung Quốc cho biết việc công khai danh sách đen sẽ ngăn được việc du khách phá hoại các danh thắng, di tích lịch sử nổi tiếng, trong đó có Vạn Lý Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Đoạn trường thành đông khách nhất gần Bắc Kinh - Trường thành Bát Đạt Lĩnh vừa thông báo hoạt động trở lại sau 2 tháng đóng cửa phòng dịch.

Ngỡ ngàng trước ngôi làng Bát Quái "vào thì dễ ra mới khó" nổi tiếng ở Trung Quốc

Ngỡ ngàng trước ngôi làng Bát Quái "vào thì dễ ra mới khó" nổi tiếng ở Trung Quốc

Tới làng Bát Quái Gia Cát ở Trung Quốc được xây dựng theo Bát trận đồ của Khổng Minh, với các ngõ ngách đan xen tạo thành một mê cung sẽ làm bạn ngỡ ngàng vô cùng.

Lùng ra CỔ TRẤN đẹp "thần sầu" sát vách Sapa có thể đi ngay mà không sợ xa như Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lùng ra CỔ TRẤN đẹp "thần sầu" sát vách Sapa có thể đi ngay mà không sợ xa như Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bình Biên là địa điểm du lịch dạo gần đây được nhiều người lui tới. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp của một Cổ Trấn thanh bình không kém gì Phượng Hoàng cổ trấn.

Lạc bước đến ngôi làng tuyết đẹp hơn cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Lạc bước đến ngôi làng tuyết đẹp hơn cổ tích ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc không chỉ có thành phố Cáp Nhĩ Tân hoa lệ mà còn có một ngôi làng đẹp tựa cổ tích mang tên Tuyết Hương.

Đón tuyết sớm ở Thạch Ca Tuyết Sơn - ngọn núi tuyết nổi tiếng nhất Shangri-La

Đón tuyết sớm ở Thạch Ca Tuyết Sơn - ngọn núi tuyết nổi tiếng nhất Shangri-La

Shangri – la là thung lũng huyền thoại sở hữu một phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều dân tộc sinh sống. Shangri-la đang vào mùa đẹp nhất trong năm.

Cầu kính Trương Gia Giới và loạt công trình ở Trung Quốc phải đóng cửa vì thiếu an toàn

Cầu kính Trương Gia Giới và loạt công trình ở Trung Quốc phải đóng cửa vì thiếu an toàn

Cùng với hàng loạt điểm tham quan làm bằng kính khác, các cây cầu kính giữ kỷ lục thế giới ở Trung Quốc cũng "chung số phận" đóng cửa do lo ngại về vấn đề an toàn.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020