TIN SỰ KIỆN

9x xinh đẹp, học giỏi, từ bỏ thi tuyển tiếp viên hàng không để theo nghề HLV thể hình

Bé Xoài

Bé Xoài 30/05/2017

Từ việc chưa biết nhiều về gym rồi khi được học lại thấy thích, suốt vài tháng gắn bó, Đoan Trang đâm "nghiện" và mê nên đã quyết tâm theo đuổi. Hiện tại, cô đã trở thành một huấn luyện thể hình xinh đẹp, tài năng, được nhiều người yêu thích.

  • Họ và tên: Nguyễn Thị Đoan Trang
  • Nickname: Đoan Trang
  • Sinh năm: 1995
  • Công việc: Huấn luyện viên thể hình, đã có kinh nghiệm 2 năm giảng dạy tại giảm cân SFit Sonvalentine (webthehinh), trợ giảng tại trung tâm tiếng Anh

Đó là câu chuyện của cô gái trẻ Nguyễn Thị Đoan Trang, một cô gái có vóc người nhỏ bé nhưng luôn cố gắng chinh phục những ước mơ, những mục tiêu mà mình đặt ra. Hãy cũng trò chuyện với cô nàng nhé!

Chào Trang bạn khỏe không? được biết Trang đã hoàn thành việc học tập tại trường và đang là huấn luyện viên thể hình đúng không? Bạn đang là huấn luyện viên trung tâm nào và đang phục trách gì?

Xin chào! Cám ơn câu hỏi của bạn, tớ đang làm huấn luyện viên gym tự do hay còn gọi là PT, công việc này mang lại cho mình một sức khỏe rất tốt. Hiện tại, mình đang làm chính tại phòng giảm cân SFit Sonvalentine của anh Thanh Sơn, người sáng lập ra webthehinh

Anh Thanh Sơn là người có tiếng trong giới thể hình về giảm cân và cải thiện vóc dáng. Anh đã chỉ dạy mình từng bước từ khi chập chững vào nghề.

Từ bao giờ cái nghiệp thể dục thể thao nó tìm đến Trang vậy?

Thực sự công việc này đến với mình rất tự nhiên, ban đầu ước mơ của mình là muốn tham gia thi tuyển tiếp viên hàng không. Vậy nên ngoài chuẩn bị về vốn tiếng Anh, học thêm về ngành dịch vụ thì mình đã quyết định đi tập gym để cải thiện sức khỏe.

Bạn biết đấy, công việc tiếp viên hàng không yêu cầu một thể lực rất tốt, ngoài ra là một ngoại hình đẹp. Một lý do nho nhỏ nữa là mình rất mê mặc váy body tôn dáng nên đây cũng là lí do thôi thúc mình đi tập.

Cứ như vậy rất tự nhiên, lâu dần thành đam mê, yêu thích tự bao giờ không hay, ngấm vào máu thành một nếp sống hằng ngày. Khi cảm thấy thực sự gym chính làm đam mê lớn nhất, mình quyết định theo học, thi tuyển. Đúng là nghề chọn người!

Con gái theo nghề này thường rất vất vả lại không có gì bảo đảm, vậy bố mẹ trang có ngăn cản bạn không?

Ban đầu thì bố mẹ và anh trai có vẻ lo lắng, không yên tâm về công việc của mình. Vì thực chất đây là công việc freelance, không ổn định, vất vả, nhất là với con gái như mình, vô cùng vất vả.

Nhưng khi thấy sự quyết tâm, sự đam mê nghiêm túc với nghề, cũng như hiện tại công việc mình đã dần đi vào ổn định và có chỗ đứng trong nghề thì gia đình đã yên tâm và ủng hộ công việc đam mê của mình.

Lĩnh vực này có gì thú vị mà lại khiến Trang muốn theo đuổi, gắn bó với nó lâu dài? Theo như mình thấy, con gái bây giờ chỉ quan tâm đến giảm béo thôi!

Nói cho cùng thì phái đẹp chúng ta cố gắng tất cả cũng vì một mục đích duy nhất là trẻ đẹp và hạnh phúc. Trẻ đẹp sẽ hạnh phúc và hạnh phúc chắc chắn sẽ trẻ đẹp. Phái đẹp thì phải đẹp đúng không nào?

Công việc này giúp mình làm đẹp cho bản thân và cho các chị em của mình thì tại sao lại không gắn bó lâu dài! Khái niệm đẹp về hình thể của mọi người đang dần thay đổi, không còn là kiểu gầy yếu ớt skinny fat nữa mà là một cơ thể khỏe mạnh, ba vòng săn chắc với eo thon nhỏ và vòng ba tròn nở nang.

Mình muốn là người giúp chị em nhận ra vẻ đẹp hiện đại và có được hình thể mong muốn. Khi nhìn thấy sự lột xác từ học viên như thay đổi thành một con người khác, tươi trẻ, khỏe mạnh, thực sự cảm thấy mình đã làm được điều gì có ích cho đời. Lí do yêu nghề của mình chỉ có thế!

 
Sự thay đổi của các học viên khiến Trang rất vui và ngày càng đam mê nghề hơn.
Bản thân Trang cũng thấy mình thay đổi rất nhiều khi theo đuổi công việc này.

Trang thấy khó và gặp nhiều trở ngại nhất khi làm huyến luyện là gì?

Công việc này cần nhất hai điều, đó là luôn luôn cập nhật kiến thức, trau dồi kĩ thuật, hai là phải có thể thực và cách truyền đạt hướng dẫn dễ hiểu nhất để học viên có thể hiểu bài, hình dung và cảm nhận được chính xác vùng cơ cần tác động.

Vậy nên mình luôn vận dụng vốn tiếng Anh học trên trường để tìm đọc tài liệu nước ngoài, cập nhật nhiều kiến thức bổ ích và mới nhất. Thêm nữa là chăm chỉ tập luyện, thiết kế bài tập giáo án phù hợp cho từng đối tượng học viên.

Vóc người nhỏ bé của Trang có khiến bạn không tin tưởng vào khả năng dạy không?

Mình thấy nó không hề ảnh hưởng gì đến công việc, một huấn luyện giỏi được đánh giá qua chính kết quả của học viên. Đó là câu trả lời cho tất cả sự ngờ vực. Có tâm sẽ có tầm!

Tại sao bạn lại quyết định theo con đường trở thành một huấn luyện viên thể hình? Theo bạn, điều thú vị khi trở thành một huấn luyện viên là gì?

Đầu tiên vẫn là đam mê, đam mê đưa bạn đến nơi bạn muốn đến. Công việc freelance này cho mình sống cuộc sống mình mơ ước, sống tự do tự tại, không gò ép bò buộc trong văn phòng công sở. Bản tính thích xê dịch, đi du lịch, phượt trải nghiệm lại càng khiến mình gắn bó với công việc này. 

Nó cho mình sức khỏe thời gian cũng như tài chính thoải mái để phục vụ đam mê. Không những thế mình thích làm công việc được tiếp xúc với nhiều người. Mỗi học viên là một người bạn, một người chị em tốt chỉ dạy mình bao điều, lẽ sống mà không học được ở bất cứ đâu trên trường lớp và mình cũng luôn được sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khó khăn gì trong cuộc sống.

 
 
 

Chia sẻ một vài bài tập làm đẹp nhé Trang! Và bạn muốn nhắn nhủ gì với các bạn nữ hiện đại về cái đẹp đi liền với sức khỏe?

Bí quyết để có một hình thể đẹp và sức khỏe và làn da đẹp chỉ đơn giản là tập luyên chăm chỉ kết hợp ăn uống lành mạnh. Các bạn nữ phải vứt bỏ tâm lí tập tạ sẽ thô đi.

Hãy tập đều các nhóm cơ thân trên và thân dưới. Thường thì mình sẽ thiết kế ra một giáo án chuyên biệt dành riêng cho nữ, tùy vào từng mục đích của học viên để điều chình phù hợp.

Tập luyện:

Các nhóm cơ thân trên nên điều chỉnh mức tạ phù hợp và các bài trọng tâm để giúp săn chắc, dày cơ khỏe mạnh.

Còn thân dưới sẽ là nhưng bài chú trọng vào cơ mông, đùi sau, hạn chế phát triển qua nhiều cơ đùi trước, tập nâng mức tạ nặng dần theo sự tiến bộ của bản thân, tiêu biểu như: Hip thrust, Glute bridge, sumo deadlift, standing cable kickback, banded seat abduction, cable straight-leg pull-through, 45 degree back extension, X-band walk, reverse hyperextensions, bulgarian split squat, squat...

Nên kết hợp tập thêm cardio 2 - 3 buổi/tuần để chú trọng đốt mỡ và cải thiện thể lực và sức khỏe tim mạch, nhưng bạn gầy tập tăng cơ vẫn nên tập cardio nhưng với tần suất và cường độ vừa phải. Tùy vào mục đích tăng cơ hay giảm mỡ để điều chỉnh tần suất và cường độ.

Dinh dưỡng:

Chế độ ăn nên cắt bỏ nước ngọt, nước hoa quả đóng hộp, bánh kẹo ngọt, đồ ăn liền, đồ ăn vặt không lành manh, các loại dầu mỡ xấu.

Thay vào đó là chế độ ăn giàu đạm lấy từ thăn bò, ức gà, trứng, hải sản, philê cá...

Dùng các loại tinh bột hấp thu chậm như: khoai lang, ngô, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt. Các loại tinh bột hấp thu nhanh như hoa quả, rau xanh nhiều xơ.

Thay thế dầu ăn công nghiệp, mỡ động vật bằng dầu olive, dầu dừa, dầu cá, quả bơ, các loại hạt hạnh nhân, óc chó, lạc, hạt điều...

Ngoài ra cũng cấp đủ nước, rau xanh và uống thêm vitamin tổng hợp.

Điều mình muốn nhắn nhủ tới các bạn là hãy thật nỗ lực, giỏi giang trong lĩnh vực mình chọn, xinh đẹp theo cách riêng của mình, luôn tự lập và có ước mơ. Nếu thực sự quyết  tâm thì chắc chắn bạn sẽ làm được, bằng không thì chỉ là bạn đang viện cớ!

Cảm ơn Đoan Trang về buổi trò chuyện thú vị này.


Nội dung liên quan:

>> Bị bạn trai đá vì xấu xí, cô gái chi nửa tỷ đồng "đập đi xây lại" để... đào mỏ đại gia gây sốc

>> Mỹ nữ Hà thành tuyển chồng trên Facebook: Phụ nữ xinh đẹp, tri thức, thà "ế" còn hơn lấy nhầm người

>> Đăng ảnh sexy trong hội kín, cô giáo tương lai gây choáng với thân hình "cong chuẩn chữ S"

 

TIN LIÊN QUAN

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Một thành viên phi hành đoàn tên Cici đã đưa ra cho những người theo dõi TikTok của cô một số lời khuyên về an toàn, trong đó có việc luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn.

"Chị Hằng" tiếp viên hàng không lần đầu lên tiếng về tin đồn đi tour ngàn đô sau mỗi chuyến bay

"Chị Hằng" tiếp viên hàng không lần đầu lên tiếng về tin đồn đi tour ngàn đô sau mỗi chuyến bay

Người đẹp tiếp viên hàng không vừa lên tiếng về tin đồn đi khách giá ngàn đô sau những chuyến bay. 

Tiếp viên hàng không cảnh báo những sai lầm khi lên máy bay có thể gây chấn thương và chậm trễ

Tiếp viên hàng không cảnh báo những sai lầm khi lên máy bay có thể gây chấn thương và chậm trễ

Thành viên phi hành đoàn Cici yêu cầu hành khách chú ý khi lên máy bay và cất hành lý, cô nói về những sai lầm khi lên máy bay có thể gây chấn thương và chậm trễ chuyến bay.

Cởi bộ đồng phục bay, nữ tiếp viên hàng không quê Hải Phòng mặc phóng khoáng, fan nam đông đảo

Cởi bộ đồng phục bay, nữ tiếp viên hàng không quê Hải Phòng mặc phóng khoáng, fan nam đông đảo

Người đẹp gen Z Ngọc Mai hiện làm tiếp viên hàng không. Sau khi rời bộ đồng phục, cô mặc những bộ cánh quyến rũ khiến đấng mày râu xuýt xoa. 

Cuộc sống sang chảnh của nữ tiếp viên hàng không Mỹ Hạnh 97 trước khi sa cơ

Cuộc sống sang chảnh của nữ tiếp viên hàng không Mỹ Hạnh 97 trước khi sa cơ

Hiện tại, nhưng thông tin về "tú bà" Mỹ Hạnh đang trở thành tâm điểm chú ý của CĐM.

Cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái trong chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington

Cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái trong chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington

Chuyến bay “trăm năm có một” Iceland đi Washington, Mỹ với cả nhà là phi hành đoàn gồm bố, mẹ và 3 cô con gái này có lẽ là trường hợp hiếm trên thế giới.

Những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo

Những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo

Hàng không là một lĩnh vực đặc thù và những người công tác trong ngành thường trải qua quá trình đào tạo đặc biệt và phức tạp. Có cả những quy tắc ngoại hình bất thành văn mọi tiếp viên hàng không phải tuân theo.

12 chi tiết trong đồng phục tiếp viên hàng không có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày

12 chi tiết trong đồng phục tiếp viên hàng không có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày

Những chi tiết trong đồng phục tiếp viên hàng không của hàng loạt hãng bay trên thế giới có thể là gợi ý để bạn áp dụng vào đời sống hàng ngày, phong cách ăn mặc của mình.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Thay vì lựa chọn những công việc làm thêm phổ biến như bao sinh viên khác là gia sư, bán hàng... chàng sinh viên báo chí này lại chọn làm diễn viên hài.

Nhân vậtEo Xi | 27/02/2018
9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

Tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay, cô gái trẻ sinh năm 1993 này đang là một trong hai bạn gái được chú ý nhất trong sĩ số của quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 25/02/2018
Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Gặp gỡ cô nàng Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017 không chỉ để say sưa ngắm nhìn vẻ đẹp Hà thành của cô mà còn nghe kể bao điều thú vị.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Kiều Anh Hera đang được nhắc đến nhiều nhất hôm nay sau sự việc đáng tiếc. Nhưng đây cũng là dịp để ngắm nhìn lại nhan sắc của những hot girl streamer đình đám nhất hiện tại.

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 23/02/2018
Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Một trong những người trẻ tuổi nhất ở Bộ Tài chính Anh quốc lại là một chàng trai gốc Việt vô cùng điển trai có tên Chris Khoa Nguyễn, sinh năm 1994.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Trẻ em vùng cao luôn là một trong những điểm thu hút nhiều sự chú ý của phượt thủ và du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng bé gái người Mông này thì thật đặc biệt.

Nhân vậtThuận Thiên | 22/02/2018
Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nếu thường xuyên theo dõi các chương trình của VTV, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cô nàng MC trẻ trung, xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ Vũ Phương Thảo.

Nhân vậtEo Xi | 14/02/2018
"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

Hẹn gặp Michal vào một ngày cận Tết nắng ấm, cậu bạn 18 tuổi vui vẻ trò chuyện, khác với vẻ lạnh lùng trên những bức hình.

Nhân vậtMèo | 13/02/2018
Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương năm 2017, nhờ tài năng, bản lĩnh, những người trẻ này đã thể hiện tầm vóc của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018
Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Không chỉ kêu gọi được 3 tỷ đồng đầu tư vào công ty của mình từ Shark Phú, nữ CEO quý phái Trần Thị Quỳnh còn làm sống dậy nhan sắc Hoa hậu Thể thao hơn 10 năm trước. (Ảnh: Tổng hợp)

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018