TIN SỰ KIỆN

Không phải Công Phượng, Quang Hải mới là niềm hy vọng số 1 của bóng đá Việt Nam lúc này

Gây ấn tượng với người hâm mộ từ giải U20 châu Á năm ngoái nhưng phải đến đầu năm 2018 này, cái tên Quang Hải mới thật sự được ngưỡng mộ và kỳ vọng.

Nguyễn Quang Hải sinh năm 1997, quê Đông Anh, Hà Nội, đang trở thành một trong những cái tên hot nhất trên các trang báo mạng và mạng xã hội những ngày qua sau khi sút tung lưới U23 Australia, góp làm nên chiến thắng lịch sử cho U23 Việt Nam trước đội mạnh hơn chúng ta nhiều lần.

Quang Hải đang bay cao cùng đội tuyển U23 Việt Nam. (Ảnh: Báo Bóng Đá)
 

Khởi nghiệp là "Vua giải trẻ"

Quang Hải bắt đầu sống xa nhà khi gia nhập lò đào tạo trẻ Hà Nội T&T lúc mới 9 tuổi vào năm 2006. Trước khi được người hâm mộ biết đến rộng rãi, Quang Hải vốn đã nổi tiếng khi có bảng thành tích đồ sộ tại các giải đấu trẻ trong nước, được báo giới trong nước gọi là "Vua giải trẻ".

Năm 2013, Quang Hải đã cùng CLB của mình giành chức vô địch U21 quốc gia, lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khi là cầu thủ 16 tuổi đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U21 quốc gia. Chỉ 1 năm sau, Quang Hải trở thành một trong số ít cầu thủ 17 tuổi đã đeo băng thủ quân một đội U19 Hà Nội T&T.

Trong năm 2014, Hải giành liên tiếp 2 danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" tại giải U17 quốc gia và giải U19 quốc gia. Cũng năm này, cậu cùng U17 Hà Nội T&T giành danh hiệu Á quân U17 quốc gia và cùng cả U19 Hà Nội T&T giành chức vô địch.

Sau đó Quang Hải tiếp tục cùng các đồng đội một lần nữa giành chức vô địch U21 quốc gia 2015, vô địch U19 quốc gia 2016 và U21 quốc gia 2016. Ở cả 2 trận chung kết, Hải đều giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết".

Ở tuổi 18, Quang Hải đã được khoác áo số 7 của CLB Hà Nội (sau đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn vào 2016), chơi ở vị trí tiền đạo tại V-League 2. Năm 2015, Hải đã ghi 4 bàn thắng cho CLB Hà Nội, góp phần giúp đội bóng vô địch giải đấu, giành vé thăng hạng lên V-League 2016.

Quang thành danh trong màu áo Hà Nội T&T. (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Sau chức vô địch U21 quốc gia 2013, Quang Hải lập tức được HLV Phan Thanh Hùng điền vào danh sách của đội bóng thủ đô tham dự V-League 2014 khi mới chỉ 16 tuổi. Nhưng phải đến năm 2016 cậu mới có trận đấu đầu tiên được góp mặt tại V-League trong màu áo Hà Nội T&T.

Trong mùa đầu tiên ở V-League, Quang Hải đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình với khả năng chơi chân trái khéo léo, khả năng xử lý bóng cận chân rất kỹ thuật. Những pha xử lý của Quang Hải được liên tưởng mang dáng dấp của người đàn anh Thành Lương.

Quang Hải trở thành thành viên quan trọng của đội 1 Hà Nội T&T tại mùa giải 2016, đóng góp 3 pha lập công ở V-League giúp Hà Nội T&T lần thứ 3 đăng quang vô địch tại giải bóng đá vô địch quốc gia. Tại sân chơi cup quốc gia, Hải cũng có 2 pha lập công trong trận bán kết và chung kết, cùng đội bóng thủ đô giành danh hiệu Á quân.

Sau chức vô địch V-League 2017, Quang Hải cùng Hà Nội T&T bước vào vòng sơ loại AFC Champions League gặp câu lạc bộ Kiệt Chi trên đất Hồng Kông. Thi đấu đầy nỗ lực và có pha kiến tạo cho đội trưởng Gonzalo mở tỉ số ở phút thứ 72 nhưng Hải đã không thể giúp đội bóng thoát khỏi thất bại 2-3 trước đội chủ nhà và phải xuống chơi ở AFC Cup. Tại AFC Cup 2017, Quang Hải thi đấu 4/6 trận trong mùa mà đội bóng của anh sớm phải chia tay từ vòng bảng.

Ở giải quốc nội năm qua, Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng thủ đô tại V-League 2017, để lại những khoảnh khắc chói sáng với những siêu phẩm. Kết thúc mùa giải, Quang Hải cùng Hà Nội cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, xuất sắc giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" V-League 2017 và danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2017.

 

Hành trình trong màu áo Việt Nam và phút chói sáng

Sau khi gây ấn tượng tại giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2014, Nguyễn Quang Hải được HLV Guillaume Graechen gọi bổ sung vào đội tuyển U19 Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản. Ở chuyến tập huấn này, cậu được đá chính ở hầu hết các trận đấu.

Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2014 trên sân Mỹ Đình, Quang Hải góp mặt ở cả 2 trận đấu mà U19 Việt Nam thất bại trước U19 Nhật Bản. Cũng trong năm 2014, Hải cùng U19 Việt Nam giành ngôi Á quân Hassanal Bolkiah Cup tại Brunei.

Quang Hải có thể là chìa khóa giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi "ao làng". (Ảnh: Goal.com)

Do bận thi đấu ở CLB, Hải hầu như vắng mặt tại giải U19 Đông Nam Á các năm 2015, 2016. Cho đến giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn mới lại triệu tập Quang Hải vào đội và tại giải đấu này, Nguyễn Quang Hải là một trong những nhân tố chủ lực giúp đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup U20 năm 2017.

Một ấn tượng tại giải U19 châu Á 2016 là trận đấu gặp UAE ở phút 21, Nguyễn Quang Hải đã có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái qua 1 cầu thủ UAE rồi thực hiện đường chuyền để Hồ Minh Dĩ băng vào sút tung lưới mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Ở giải U20 thế giới 2017, Quang Hải đã được chọn làm đội trưởng. Tuy không vượt qua vòng bảng nhưng đội đã để lại ấn tượng tốt ở lần đầu tham dự. Riêng Quang Hải đã để một ấn tượng vừa đẹp mắt, vừa tiếc nuối khi anh có cú sút trúng khung thành đội bóng Honduras bật ra.

Sau giải U20 thế giới, Quang Hải được triệu tập vào đội tuyển quốc gia ở vị trí dự bị. Một lần nữa Hải lại mang về tiếc nuối, lần này là tại SEA Games, khi anh đi bóng kỹ thuật vượt qua hậu về Indonesia và bị phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm ở những phút cuối cùng nhưng bị trọng tài khước từ một quả phạt đền. Có lẽ nếu được trọng dụng nhiều hơn, Hải sẽ làm nên chuyện.

Thật may là đến thời HLV Park Hang Seo dẫn đắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, Hải đã được trọng dụng. Sau giải giao hữu M150 xuất sắc cùng U23 Việt Nam ở Thái Lan với những siêu phẩm và cả những kiến tạo tuyệt vời, người ta đã mường tượng về một ngôi sao mới.

Quang Hải và Công Phượng đang vô cùng ăn ý trên hàng công U23 Việt Nam. (Ảnh: Bóng Đá Số)

Có thể nói, đến giải U23 châu Á đang diễn ra tại Trung Quốc, Hải đã chứng tỏ đẳng cấp của mình. 2 bàn thắng tuyệt vời vào lưới 2 đội bóng lớn là Hàn Quốc và Australia đã nói lên đều đó. Đặc biệt, bàn thắng vào lưới đội bóng xứ chuột túi đã làm nên chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam khi đây là đội bóng lớn nhất chúng ta từng vượt qua.

Dù thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu đang diễn ra thế nào thì người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào Quang Hải, cái tên rất có thể sẽ làm được nhiều điều cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm này chứ không phải là Công Phượng như những năm qua.

Theo Wikipedia


Nội dung liên quan:

>> HLV đội tuyển U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn - Người đàn ông kiên định, biết nhìn xa

>> HLV trưởng của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam Karl - Heinz Weigang qua đời

>> Nữ cầu thủ Việt Nam xinh đẹp như thiên thần khiến mọi chàng trai mê bóng đều muốn lấy làm vợ

 

TIN LIÊN QUAN

Thông tin cực bất ngờ về tương lai tiền đạo Công Phượng, số phận anh chàng "Messi Việt Nam" rồi sẽ đi về đâu?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được cho là không tiếp tục ở lại Yokohama FC sau khi đội bóng này xuống hạng.

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Cựu nữ cầu thủ U19 Việt Nam chăm chỉ diện đồ ren như người mẫu, khoe độ quyến rũ "chấp luôn" cả Ngọc Trinh

Cựu nữ cầu thủ U19 Việt Nam chăm chỉ diện đồ ren như người mẫu, khoe độ quyến rũ "chấp luôn" cả Ngọc Trinh

Cựu nữ cầu thủ U19 Việt Nam Chu Thị Trà My chính là cái tên đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Cô nàng sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ khiến ai cũng đều say mê.

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Độc chiêu của Dianka Zakhidova quả thực rất cao tay, đố cô nàng "tiểu tam" nào dám động vào chồng chị nữa

U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á, fan Việt mơ tái hiện trận chung kết năm 2018 với chủ nhà Uzbekistan

U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á, fan Việt mơ tái hiện trận chung kết năm 2018 với chủ nhà Uzbekistan

Vòng bảng giải U23 châu Á 2022 đã chính thức khép lại và lộ diện 4 cặp tứ kết với trận tứ kết cuối cùng là U23 Việt Nam gặp U23 Saudi Arabia. Gặp đối thủ Ả Rập, fan Việt lập tức mơ lớn.

Loạt ảnh chế siêu hài hước về chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022

Loạt ảnh chế siêu hài hước về chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022

Có thể kể ra vô số những điều đáng nhớ trong chiến tích của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2022 sau khi đội đã vượt qua vòng bảng. Đem những thành tích ấy chế ảnh độc đáo thì còn gây thích thú hơn nữa.

Vào tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam vẫn bị chỉ trích: "Xem quá ức chế, thà để Thái Lan vào còn hơn!"

Vào tứ kết U23 châu Á, U23 Việt Nam vẫn bị chỉ trích: "Xem quá ức chế, thà để Thái Lan vào còn hơn!"

Nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra sau khi U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia để vào tứ kết U23 Châu Á

CDM phát hiện rapper “than Quảng Ninh” còn đi làm cả trọng tài biên trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia, giờ mọi người đã biết anh làm nghề gì

CDM phát hiện rapper “than Quảng Ninh” còn đi làm cả trọng tài biên trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia, giờ mọi người đã biết anh làm nghề gì

Cư dân mạng rần rần với vẻ ngoài của anh trọng tài biên trong trận bóng U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia.

Trước trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia, cộng đồng mạng dự đoán tỷ số vô cùng "bay bổng"

Trước trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia, cộng đồng mạng dự đoán tỷ số vô cùng "bay bổng"

2 trận đấu quyết định tại bảng C giải U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam - U23 Malaysia và U23 Thái Lan - U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra cùng thời điểm 20h tối nay 8/6.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Thay vì lựa chọn những công việc làm thêm phổ biến như bao sinh viên khác là gia sư, bán hàng... chàng sinh viên báo chí này lại chọn làm diễn viên hài.

Nhân vậtEo Xi | 27/02/2018
9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

Tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay, cô gái trẻ sinh năm 1993 này đang là một trong hai bạn gái được chú ý nhất trong sĩ số của quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 25/02/2018
Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Gặp gỡ cô nàng Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017 không chỉ để say sưa ngắm nhìn vẻ đẹp Hà thành của cô mà còn nghe kể bao điều thú vị.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Kiều Anh Hera đang được nhắc đến nhiều nhất hôm nay sau sự việc đáng tiếc. Nhưng đây cũng là dịp để ngắm nhìn lại nhan sắc của những hot girl streamer đình đám nhất hiện tại.

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 23/02/2018
Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Một trong những người trẻ tuổi nhất ở Bộ Tài chính Anh quốc lại là một chàng trai gốc Việt vô cùng điển trai có tên Chris Khoa Nguyễn, sinh năm 1994.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Trẻ em vùng cao luôn là một trong những điểm thu hút nhiều sự chú ý của phượt thủ và du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng bé gái người Mông này thì thật đặc biệt.

Nhân vậtThuận Thiên | 22/02/2018
Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nếu thường xuyên theo dõi các chương trình của VTV, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cô nàng MC trẻ trung, xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ Vũ Phương Thảo.

Nhân vậtEo Xi | 14/02/2018
"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

Hẹn gặp Michal vào một ngày cận Tết nắng ấm, cậu bạn 18 tuổi vui vẻ trò chuyện, khác với vẻ lạnh lùng trên những bức hình.

Nhân vậtMèo | 13/02/2018
Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương năm 2017, nhờ tài năng, bản lĩnh, những người trẻ này đã thể hiện tầm vóc của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018
Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Không chỉ kêu gọi được 3 tỷ đồng đầu tư vào công ty của mình từ Shark Phú, nữ CEO quý phái Trần Thị Quỳnh còn làm sống dậy nhan sắc Hoa hậu Thể thao hơn 10 năm trước. (Ảnh: Tổng hợp)

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018