TIN SỰ KIỆN

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

Một cô gái đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người, niềm đam mê thời trang của cô bé tỏa ra qua từng bộ đồ tự may, đôi khi nhờ sự giúp đỡ của mẹ. Chỉ mới 9 tuổi, cô gái nhỏ này đã trở thành một "bà trùm" của đế chế thời trang do chính mình tạo ra.

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Tìm thấy niềm đam mê thời trang của mình khi mới 9 tuổi, Kaia Aragon đã khiến hàng nghìn người phải thốt lên: "Chà!". (Ảnh: kaiaraedesigns)

Kaia Aragon đã tìm thấy một điều khiến trái tim cô bé bay bổng. Và đó là thế giới kỳ diệu của thời trang và may vá quần áo. Đang là một học sinh tiểu học ở Colorado (Mỹ), lần đầu tiên được mẹ Tonya dạy nghề thủ công vào tháng 11/2021, cô bé hẳn không ngờ đó là khởi đầu của một điều gì đó thực sự đặc biệt.

Tonya giải thích rằng một trong những lợi ích của việc trở thành một gia đình dạy học tại nhà là họ “có thời gian để dạy những đứa trẻ những gì chúng muốn học". "Khi con đến gần tôi và nói 'Con muốn trở thành nhà thiết kế thời trang khi lớn lên' hoặc 'Con muốn trở thành đầu bếp khi lớn lên', tôi có thể nói 'con không cần phải chờ đợi cho đến khi bạn trưởng thành! Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu!'. Tôi đã may vá trong nhiều năm nhưng chẳng biết gì về việc may quần áo cả. Vì vậy, nếu Kaia muốn học cách làm một thứ gì đó cụ thể (như quần áo), tôi sẽ tìm ra nó để có thể dạy cô bé cách làm.”,” người mẹ cho biết.

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Học sinh tiểu học đến từ Colorado lần đầu tiên được mẹ dạy nghề thủ công vào năm 2021. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Cô bé dường như tiếp thu từng bài học như một miếng bọt biển và gây ấn tượng mạnh trên mạng với những thiết kế handmade đầy sáng tạo của mình kể từ đó. Từ váy cho đến trang phục cosplay, váy hoa cho đến áo hai dây..., cô bé đều có thể làm được! Để tăng thêm sự kỳ diệu cho tất cả, cô bé sử dụng hành lang của nhà mình làm sàn catwalk để trình diễn các thiết kế và tất cả những gì công chúng có thể nói là: Hãy làm tiếp đi!

Kaia tiết lộ rằng mình hiếm khi lên kế hoạch trước cho các thiết kế: “Cháu chỉ đợi cho đến khi thấy có cảm hứng với thứ gì đó, cho dù đó là vải hay trang trí đặc biệt. Và sau đó cháu có một hình ảnh trong đầu và thường bắt đầu mặc mẫu trang phục của mình cho đến khi trang phục trên mẫu phù hợp với hình ảnh trong đầu”.

Mỗi tác phẩm được lấy cảm hứng từ một thứ khác nhau. Như cô bé nói với My Modern Met rằng "một điều vẫn giữ nguyên là cháu chỉ sử dụng các loại vải siêu mềm và thoải mái". Sự thoải mái dường như là một trọng tâm lớn khi nói đến các thiết kế của cô bé, đặc biệt là khi việc lựa chọn quần áo cho các cô gái ở độ tuổi của cô bé khá thiếu chất lượng.

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Từ váy cho đến trang phục cosplay, váy hoa cho đến áo hai dây..., cô bé đều có thể làm được! Mục tiêu chính của cô bé là sự thoải mái. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Cô bé giải thích: “Cháu thích may quần áo vì những chiếc váy ưa thích ở phần của các bé gái rất cứng và không thoải mái. Với trang phục của riêng mình, cháu có thể trông thật thời trang nhưng đồng thời cũng rất thoải mái. Vì vậy, cháu có thể đi dự tiệc trà và sau đó đi xe đồ chơi của cháu ở công viên mà không phải thay đồ”. Thực tế và phong cách - chúng ta có thể yêu cầu nhiều hơn nữa không?

Mặc dù Kaia đã may hàng chục bộ trang phục, nhưng thứ yêu thích nhất của cô bé cho đến nay là "một chiếc váy sa tanh trắng mà làm bằng vải và vẽ tay". Nó trông có màu trắng đục và chuyển màu khi cô bé xoay người, khoe ra chiếc áo choàng. Họ thu thập hầu hết các vật liệu từ các cửa hàng tiết kiệm, chọn một chất liệu đầy tiềm năng và để trí tưởng tượng bay xa.

Cô nàng có ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp khi lớn lên, hy vọng sẽ kinh doanh thành công cùng với người bạn thân nhất của mình Ariana, người mà cô bé cũng đã cùng tạo ra một vài thiết kế. Một ước mơ khác của cô nhóc là thiết kế một thứ gì đó cùng hoặc hợp tác với nhà tạo mốt Zendaya.

Có vẻ như ước mơ của cô bé không còn quá xa tầm với. Bộ đôi mẹ và con gái có 5 nghìn người theo dõi trên Instagram và 10 nghìn người theo dõi trên TikTok, có nhiều người hào hứng chờ đợi xem cô nhóc sẽ nghĩ gì tiếp theo!

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
“Cháu có thể đi dự tiệc trà và sau đó đi xe đồ chơi ở công viên và không phải thay đồ”, cô bé chia sẻ. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Kaia cũng hào hứng tiết lộ rằng Vera Wang và Gunner Deatherage là những nhà tạo mốt yêu thích của cô bé, là động lực thúc đẩy cô nhóc bước vào thế giới thời trang. “Cả Vera và Gunner đều rất ủng hộ và khích lệ tôi!”, cô bé nói.

Vera Wang - một trong những nhà thiết kế trang phục cô dâu nổi tiếng nhất ở Mỹ, nổi tiếng với việc cân bằng giữa thiết kế hiện đại với nét thanh lịch truyền thống - đã nhận thấy tài năng của cô bé từ rất sớm và thậm chí còn tặng cô nàng một chiếc máy khâu. Trong một cuộc phỏng vấn với HBR, cô đã khuyên các nhà thiết kế trẻ: “Thật tuyệt vời khi đam mê và có ước mơ. Nhưng hãy bắt đầu bằng cách làm việc cho người nào đó mà bạn tôn trọng hoặc bất kỳ ai đó thực sự và được trả tiền để học hỏi. Bạn phải tìm hiểu những gì đến trước đó để bạn biết (a) bạn không thực sự là người sáng tạo và (b) bạn muốn phá vỡ những quy tắc nào”.

Làm việc chăm chỉ sẽ biến ước mơ thành hiện thực và việc khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi đam mê của họ bắt đầu bằng cách yêu cầu họ chứng minh rằng họ là người giỏi nhất có thể.

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Tác phẩm của cô bé 9 tuổi đã được Vera Wang - một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất nước Mỹ chú ý. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Việc may vá có vẻ khó khăn, đặc biệt là vì máy khâu khá đắt tiền nếu bạn không có tiền để mua một chiếc. Sau đó, bạn nghĩ về tất cả các hướng dẫn và tài liệu mà bạn sẽ phải sử dụng hết để học, tất cả các cuốn sách để đọc, tất cả thời gian để đầu tư và ước mơ ngày càng bay xa. Nhưng nó không cần phải phức tạp như thế! Như Silver Bobbin nói: “Học may không khó hơn học cách nướng bánh ngọt hoặc đóng một giá sách. Giống như bất kỳ kỹ năng mới nào, tốt nhất bạn nên học từng bước một và thực hành nhiều”.

Các chuyên gia giải thích rằng nơi tốt nhất để bắt đầu là quyết định loại may vá bạn muốn học. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung tất cả các nghiên cứu, thực hành và chuẩn bị để thành thạo kỹ năng đó.

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Món đồ yêu thích của cô bé cho đến nay là chiếc váy satin màu hồng này. Cô bé đã vẽ tay lên vải để làm nó chuyển sang màu trắng đục. (Ảnh: kaiaraedesigns)

Bạn cũng nên cân nhắc xem muốn học may tay hay may máy. May tay có thể dễ dàng hơn và rẻ hơn, bạn có thể chỉ cần mua một cây kim và một số cuộn chỉ để bắt đầu. Mặt khác, nếu bạn muốn may quần áo, có lẽ bạn cần phải học cách vận hành một cái máy khâu.

Việc may quần áo sẽ yêu cầu bạn học cách sử dụng mẫu may, cách cắt các mảnh quần áo của bạn và cách ghim và khâu các mảnh lại với nhau. Một khi bạn thành thạo những kỹ năng này, bạn có thể may bất cứ thứ gì mà trái tim bạn mong muốn!

Quan trọng là đừng để bị choáng ngợp và đừng bỏ cuộc. Như Vera Wang đã nói, bầu trời là giới hạn, nhưng bạn phải nỗ lực! Từng chút một, bạn sẽ cảm thấy thoải mái với kim, chỉ và vải của mình và một ngày chia sẻ các thiết kế của bạn lên Instagram, giống như Kaia đã làm.

Và như chính tín đồ thời trang này nói: “Lời khuyên của cháu dành cho những người mới bắt đầu là hãy cứ làm. Bạn sẽ mắc sai lầm nhưng bạn luôn có thể sửa chữa chúng!”. Bạn đã nghe cô gái nhỏ nói rồi chứ - chỉ cần làm điều đó thôi!

tài năng may vá của cô bé 9 tuổi
Kaia ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp khi lớn lên và có vẻ như ước mơ của cô bé không còn xa tầm với.

Theo Bored Panda

>> Kỳ diệu cuộc giải cứu thành công chú chó Poodle mắc kẹt 152 m dưới lòng đất suốt 2 tháng


TIN LIÊN QUAN

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu, những người ưa mạo hiểm chắc là thích lắm!

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu, những người ưa mạo hiểm chắc là thích lắm!

Từ cổ chí kim, những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu vẫn luôn tồn tại. Ngoại trừ những công trình xuống cấp, sai tiêu chuẩn thì kiểu kiến trúc có độ an toàn thấp thường được gắn biển chỉ dẫn hoặc dành cho những đối tượng đặc biệt.

Hút hồn loạt phác thảo công trình lấy cảm hứng từ những đồ vật bình thường quanh ta

Hút hồn loạt phác thảo công trình lấy cảm hứng từ những đồ vật bình thường quanh ta

Loạt phác thảo công trình sau đây của họa sĩ Felipe de Castro chứng minh một điều tuyệt vời, đó là ngay cả những đồ vật bình thường nhất ngay trong nhà bạn cũng có thể truyền cảm hứng.

Những mẫu thiết kế cực tồi được netizen đăng tải: Những tác phẩm để đời của những kiến trúc sư thất bại

Những mẫu thiết kế cực tồi được netizen đăng tải: Những tác phẩm để đời của những kiến trúc sư thất bại

Những ví dụ tồi tệ nhất về thiết kế kiến ​​trúc xuất hiện trên một nhóm MXH quốc tế. Và sau đây là những mẫu thiết kế cực tồi được netizen đăng tải có thể khiến ai đó am hiểu kiến trúc phải phì cười.

24 nhà thiết kế có khiếu hài hước khiến bạn nghĩ lại về sự thành công

24 nhà thiết kế có khiếu hài hước khiến bạn nghĩ lại về sự thành công

Nếu bạn nghĩ rằng hộp khăn giấy không thể là thứ gì đó vui nhộn, hãy để các nhà thiết kế thay đổi suy nghĩ đó. 24 nhà thiết kế có khiếu hài hước sau đây có thể giúp bạn.

Những pha thiết kế thể hiện sự thăng hoa tột đỉnh, ai nhìn cũng thích mê

Những pha thiết kế thể hiện sự thăng hoa tột đỉnh, ai nhìn cũng thích mê

Chưa cần quan tâm tới công năng thực sự, chỉ riêng hình thức thì những thiết kế dưới đây đã thuộc dạng "đỉnh của chóp" rồi

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Cậu bạn vừa đẹp trai lại tài năng thế này đúng là chuẩn "crush quốc dân" trong mắt chị em, các bậc phụ huynh thì lại phải thốt lên “con nhà người ta”.

Top 15 loại khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 sáng tạo nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới

Top 15 loại khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 sáng tạo nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới

Đại dịch Covid-19 khiến khẩu trang trở thành một món đồ quen thuộc trong tủ quần áo hàng ngày của nhiều người. Một số người đã chọn thiết kế của riêng mình bằng máy in 3D hoặc chế từ chai nhựa...

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024