TIN SỰ KIỆN

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay đã trả lời câu hỏi được quan tâm nhất

Với chiều dài móng tay đáng kinh ngạc khoảng 13 m, người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay luôn trở thành tâm điểm chú ý với mỗi động thái liên quan đến bộ móng của mình.

Trong một thế giới tràn ngập những hình thức thể hiện bản thân độc đáo, hành trình của Diana Armstrong nổi bật như một điều thực sự đáng chú ý. Không chỉ chiều dài móng tay phi thường của cô thu hút sự chú ý mà còn là câu chuyện chân thành đằng sau chúng. Diana hiện đang nắm giữ kỷ lục thế giới về móng tay dài nhất của một người phụ nữ, dài hơn gấp đôi kỷ lục trước đó. Kể từ khi biết rằng bà đã không cắt móng tay trong 27 năm, nhiều người đã tự hỏi cùng một câu hỏi về bộ móng vuốt đáng kinh ngạc của bà.

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Điều gì dẫn tới tình huống bất thường này?

Người phụ nữ ở Minneapolis (tiểu bang Minnesota, Mỹ) này đã chính thức tuyên bố danh hiệu người có móng tay dài nhất từng được ghi nhận trên một người phụ nữ, theo thông báo từ Guinness. Armstrong hiện được công nhận ở hai hạng mục: "Móng tay dài nhất trên một đôi bàn tay (nữ)" và "Móng tay dài nhất trên một đôi bàn tay từ trước đến nay (nữ)".

Bộ móng tay cực kỳ ấn tượng của cô dài tới 42 ft 10,4 in (1.306,58 cm) - tương đương với chiều cao của vận động viên bóng rổ nổi tiếng LeBron James 6 lần với hơn 2 feet một chút. Để rõ hơn thì ngôi sao NBA này cao 6 feet 9 inch. Đáng chú ý, móng tay cái bên phải của bà dài nhất với 4 ft 6,7 in (138,94 cm), trong khi móng tay ngắn nhất của cô là ngón út bên trái dài tới 3 ft 7 in (109,2 cm).

Từ khi còn nhỏ, người phụ nữ sinh tại Texas này đã có niềm đam mê với móng tay và nghệ thuật làm móng. Bà nhớ lại những khoảnh khắc yêu cầu mẹ đo móng tay và tự hỏi liệu mình có thể sơn móng tay bằng những màu sắc rực rỡ không. Armstrong chia sẻ: "Tôi luôn có móng tay dài, nhưng không đến mức này. Ngay cả khi còn nhỏ, tôi vẫn luôn có móng tay dài. Mẹ tôi luôn để móng tay dài, vì vậy tôi luôn có móng tay giống mẹ".

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Tuy nhiên, chính một bi kịch gia đình đau lòng đã thúc đẩy bà đạt được kỷ lục thế giới này. Câu chuyện rẽ sang hướng bi thảm vào năm 1997 khi Armstrong phải đối mặt với nỗi đau mất mát đau đớn khi mất đi cô con gái 16 tuổi. Mọi chuyện bắt đầu như một ngày bình thường. Bà yêu cầu các con dậy trước khi đi đến cửa hàng tạp hóa.

Trong khi đang mua sắm, bà nhận được một cuộc gọi đau buồn từ cô con gái kia. "Mẹ ơi, Tisha không chịu dậy", bà kể lại và điều đó khiến Armstrong phải vội vã về nhà, chỉ để phát hiện ra rằng con gái cô Latisha đã qua đời một cách bi thảm trong khi ngủ vì một cơn hen suyễn. "Đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi", cô nhớ lại.

Một ngày trước khi mất, Latisha đã đánh bóng móng tay cho mẹ và Armstrong đơn giản là không thể tự mình cắt móng tay sau đó. “Con bé là người duy nhất làm móng tay cho tôi. Cháu đánh bóng và dũa móng tay cho tôi”, bà chia sẻ và tiết lộ rằng cô đã vật lộn với chứng trầm cảm trong gần một thập kỷ sau cái chết của Latisha. “Mỗi lần nhìn vào móng tay của mình, tôi lại nghĩ đến con gái. Tôi nghĩ con bé là thiên thần hộ mệnh của tôi”, bà nói thêm.

Xoay xở cuộc sống hàng ngày như thế nào khi móng tay cực dài?

Trong khi tình cảm đằng sau bộ móng tay dài nhất của cô rất cảm động, nhiều người đã lên MXH với những câu hỏi tò mò. Một người dùng hỏi: "Cô ấy làm sạch bản thân với những thứ đó như thế nào?". Một người khác nói thêm: "Cô ấy lau như thế nào? Thật sự tò mò". Trong khi một người nữa hỏi: "Cô ấy đã từng làm việc chưa? Không đời nào cô ấy có thể tự làm bất cứ điều gì"...

Armstrong có một câu trả lời thẳng thắn cho những câu hỏi này. Trong một cuộc phỏng vấn sau khi đạt được kỷ lục của mình, bà giải thích: "Bạn biết đấy, khi tôi đi vệ sinh, cũng giống như bất kỳ ai khác đi vệ sinh. Tôi chỉ làm việc với móng tay của mình theo cách khác với cách họ làm... Tôi sử dụng rất nhiều giấy vệ sinh. Tôi không quấn nó quanh tay như một số người làm. Tôi không thể làm theo cách đó vì nó sẽ không hiệu quả".

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Bà cũng đã thực hiện các điều chỉnh lối sống khác như chọn cách tránh mặc quần áo có khóa kéo và từ bỏ lái xe, vì móng tay dài của cô khiến những nhiệm vụ đó trở nên khá khó khăn.

Ayanna (biệt danh của Armstrong) phải đối mặt với những thách thức hàng ngày với bộ móng tay dài bất thường của mình, bà thấy một số hoạt động gần như không thể thực hiện được như rửa bát đĩa và dọn giường. “Tôi phải rất, rất cẩn thận với các chuyển động của mình. Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho bước tiếp theo để đảm bảo mình không làm đau bản thân hoặc làm gãy móng tay. Nhưng tôi rất hào hứng khi cắt móng tay vì tôi đang mong chờ những khởi đầu mới”, bà giải thích.

Ayanna đã trải qua nhiều phản ứng khác nhau từ những người để ý đến móng tay của bà ở nơi công cộng, hầu hết đều là tích cực và khích lệ, đặc biệt là từ trẻ em. “Tôi rất thích khi bọn trẻ đến bên tôi và nói 'Đó có phải là móng tay của cô không?!'. Tôi trả lời 'Vâng' và sau đó tôi hỏi 'Cháu bao nhiêu tuổi?'. Chúng có thể nói 'Cháu 17 hoặc 18' và tôi nói 'Đoán xem móng tay của cô bao nhiêu tuổi? Chúng 28 tuổi! Chúng già hơn bạn!'...”.

Lúc đầu, các con cũng bối rối trước quyết định nuôi móng tay dài của bà, nhưng khi biết rằng đó là để tưởng nhớ anh chị em của mình, họ đã chấp nhận. Armstrong giải thích: “Các con tôi không bao giờ biết lý do tại sao tôi nuôi móng tay dài. Tôi không nói với bất kỳ ai. Tôi giữ bí mật cho đến khi cuối cùng tôi nói với chúng lý do tại sao tôi nuôi móng tay dài. Và chúng kiểu như 'Sao mẹ không nói với chúng con điều đó sớm?' bởi vì mọi người đều xấu hổ về những gì mọi người nói. Điều đó khiến chúng cảm thấy tệ, vì vậy tôi cũng cảm thấy tệ, vì vậy tôi chỉ nói với chúng rằng 'Các con có thể bảo mẹ cắt móng tay, nhưng mẹ không thể làm được'...”.

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Hiện nay, các cháu của Armstrong chính là những người chịu trách nhiệm chăm sóc móng tay cho bà, thường phải mất tới 5 giờ để dũa và đánh bóng móng, có khi phải dùng tới 20 lọ sơn móng tay trong một lần. Khi chính thức nhận được chứng chỉ công nhận thành tích phi thường của mình, Armstrong đã vô cùng xúc động. “Tôi nghĩ Latisha sẽ tự hào về tôi vì con bé là người cuối cùng làm móng cho tôi. Đó là người tôi nghĩ đến khi tôi nuôi móng: con gái tôi”, bà tâm sự.

Gần đây, sau gần 30 năm nuôi, bà đã quyết định cắt móng tay. Móng tay mỏng manh của Ayanna sẽ được bảo quản và trưng bày tại Bảo tàng Ripley's Believe It or Not! ở Orlando, tiểu bang Florida, một điều khiến bà vô cùng phấn khích. “Nó sẽ thật tuyệt. Nó giống như một bức tượng sáp của chính tôi vậy, mặc dù đó chỉ là móng tay của tôi. Tôi không thể chờ để nhìn thấy nó. Tôi sẽ cười toe toét cho mà xem. Hãy nghĩ mà xem, thật tuyệt vời!”, bà nói.

Trong khi hành trình của bà chắc chắn là không thể nào quên, Ayanna vẫn mong chờ tương lai và di sản mà bản thu âm của bà sẽ tạo ra cho các thế hệ sau, đặc biệt là cho các cháu và chắt của bà.

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không cắt móng tay trong nhiều năm?

Móng tay dài đã trở thành xu hướng thời trang gần đây, tô điểm cho đôi tay của những ngôi sao như Cardi B và Billie Eilish. Tuy nhiên, nhà sinh vật học Jeffrey Kaplan cảnh báo rằng kiểu thời trang này có thể đi kèm với một số rủi ro về sức khỏe, đặc biệt là những gì ẩn giấu bên dưới bề mặt.

Kaplan, một giáo sư sinh học tại Đại học Hoa Kỳ, chia sẻ rằng khe hở dưới móng tay là điểm nóng của vi khuẩn. Ông cho biết: “Móng tay càng dài thì diện tích bề mặt để vi sinh vật bám vào càng lớn. Các nghiên cứu đã xác định được 32 loại vi khuẩn và 28 loại nấm khác nhau cư trú dưới móng tay”.

Cho dù bạn có móng tay giả dài, móng tay tự nhiên, móng gel, móng acrylic hay chỉ đơn giản là móng tay sơn, nguy cơ chứa các vi sinh vật này đều tăng lên, khiến việc vệ sinh hiệu quả thông qua việc rửa tay thường xuyên trở nên khó khăn hơn. Kaplan lưu ý rằng một nghiên cứu đã phát hiện ra MRSA, một loại vi khuẩn kháng kháng sinh có liên quan đến các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng ở bệnh nhân nằm viện, trong một nửa số mẫu móng tay được thử nghiệm. Ngoài ra, một số vi khuẩn được tìm thấy dưới móng tay, như tụ cầu khuẩn, đã có trên da của chúng ta và có thể dẫn đến nhiễm trùng.

“Bạn có thể đưa những vi khuẩn móng tay này vào hệ thống của mình thông qua các thói quen như gãi, cắn móng tay, ngoáy mũi và mút ngón tay”, Kaplan cảnh báo. Kịch bản tệ nhất từ ​​những vi khuẩn và nấm này là nhiễm trùng móng tay, mặc dù không đe dọa đến tính mạng, nhưng có thể dẫn đến móng tay bị biến dạng.

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay

Tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh cũng có liên quan đến móng tay dài. Một sự cố đáng lo ngại đã được báo cáo khi hai y tá tại một bệnh viện ở Oklahoma City có thể đã góp phần gây ra cái chết của 16 trẻ sơ sinh trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 1998, có khả năng là do vi khuẩn dưới móng tay dài của chúng. Mặc dù các nhà dịch tễ học đã tìm thấy mối tương quan giữa tử vong ở trẻ sơ sinh và vi khuẩn, nhưng họ không thể xác định chắc chắn đó là nguyên nhân.

Kaplan cho biết: "Khi các bác sĩ phẫu thuật tiến hành phẫu thuật và sau đó kiểm tra tay, luôn có vi khuẩn ẩn núp dưới móng tay mà bạn không thể loại bỏ hoàn toàn". Bất chấp những cảnh báo này, xu hướng móng tay dài vẫn tiếp tục phát triển mạnh trên mạng. Kayla Newman, một kỹ thuật viên làm móng, cho biết trong 8 năm làm nghề, không có khách hàng nào của cô bị nhiễm trùng hoặc có "móng tay khó chịu". "Thông thường, những người có móng tay dài biết cách xử lý và giữ móng sạch sẽ. Nếu bạn chi hơn 60 USD để làm móng thì việc không chăm sóc chúng là điều vô nghĩa", cô nói.

Theo Bright Side

>> NASA phát hiện "đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa, không giống bất cứ thứ gì từng thấy


TIN LIÊN QUAN

11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục

Để có được một kiểu móng tay thời trang, bạn không cần phải thử nghiệm những thiết kế mới lạ trên móng tay của mình. Hãy thử 11 mẫu thiết kế móng tay vượt qua thử thách của thời gian và trở lại ngoạn mục này.

10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

10 mẫu thiết kế móng tay đẹp giúp bạn luôn dẫn đầu xu hướng

Từ táo bạo đến thanh lịch tinh tế, 10 mẫu thiết kế móng tay đẹp này sẽ tăng thêm nét tinh tế cho diện mạo của bạn.

8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

8 kiểu làm móng tay thời thượng có thể biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng

Làm thế nào để biến bộ móng tay cũ kỹ thành sang trọng? Tham khảo ngay 8 kiểu làm móng tay thời thượng mới được cập nhật sau đây nhé!

11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn

11 bí mật về chăm sóc móng chân sau đây là những mẹo giúp móng đẹp và khỏe, thợ làm móng hiếm khi tiết lộ cho bạn.

10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ

10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ

Khi đi du lịch hè bạn không biết nên chọn màu, chọn kiểu móng chân nào để khoe? 10 ý tưởng chăm sóc móng chân mùa hè tuyệt vời sau sẽ giúp bạn tha hồ khoe đôi chân quyến rũ của mình.

Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em chế tạo thuyền để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương

Ba anh em Ewan, Jamie và Lachlan MacLean đang lên kế hoạch chèo thuyền 9.000 dặm từ Peru đến Úc (14.400 km) để phá kỷ lục vượt Thái Bình Dương nhanh nhất.

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ, sự chênh lệch chiều cao vẫn gây sửng sốt

Một lần nữa người phụ nữ thấp nhất thế giới và người đàn ông cao nhất thế giới hội ngộ. Như những lần trước, sự chênh lệch chiều cao giữa họ vẫn khiến mọi người sửng sốt.

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Cuộc sống khốn khó của người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới: 44 đứa con ở tuổi 43

Nếu phải nuôi 44 đứa con với tư cách là một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ đương đầu như thế nào để có cơm ăn, áo mặc, giáo dục và yêu thương? Người phụ nữ sinh nhiều con nhất thế giới đã đương đầu với tất cả những điều này.

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

NASA phát hiện "đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa, không giống bất cứ thứ gì từng thấy

NASA phát hiện "đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa, không giống bất cứ thứ gì từng thấy

"Đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa được các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA đánh giá là không giống bất cứ thứ gì từng thấy.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/09/2024
Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã, chuyện bắt đầu từ 13 năm trước

Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã, chuyện bắt đầu từ 13 năm trước

Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã đã kéo dài 13 năm. "Tôi sẽ tiếp tục ở bên nó và chiến đấu vì sự sống còn của những người họ hàng hoang dã của nó khi nào tôi còn sống.", người đàn ông khẳng định.

Chuyện lạThuận Thiên | 17/09/2024
Chó kết bạn với một con cá mập và trở nên yêu thích bơi lội

Chó kết bạn với một con cá mập và trở nên yêu thích bơi lội

Chó kết bạn với một con cá mập liệu có phải là câu chuyện kỳ lạ và có phần nguy hiểm? Riêng với chú chó này thì suốt thời gian qua hầu như ngày nào chú cũng gặp người bạn thân của mình ở dưới nước.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/09/2024
"Người rừng" Rwanda thay đổi tới không thể nhận ra sau 3 năm nổi tiếng

"Người rừng" Rwanda thay đổi tới không thể nhận ra sau 3 năm nổi tiếng

"Người rừng" Rwanda nổi tiếng sau khi một bộ phim tài liệu làm sáng tỏ lý do anh thích sống cùng động vật hoang dã do bị người dân địa phương bắt nạt vì ngoại hình của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 26/08/2024
Công ty chủ quản tiết lộ Hello Kitty không phải là một con mèo gây tranh cãi toàn cầu

Công ty chủ quản tiết lộ Hello Kitty không phải là một con mèo gây tranh cãi toàn cầu

Hello Kitty không phải là một con mèo có thể là khẳng định gây sốc cho những người hâm mộ Hello Kitty, thông tin chấn động này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/07/2024
Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024
Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024
20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024
Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024