TIN SỰ KIỆN

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu, những người ưa mạo hiểm chắc là thích lắm!

Từ cổ chí kim, những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu vẫn luôn tồn tại. Ngoại trừ những công trình xuống cấp, sai tiêu chuẩn thì kiểu kiến trúc có độ an toàn thấp thường được gắn biển chỉ dẫn hoặc dành cho những đối tượng đặc biệt.

Kiến trúc và thiết kế là những chủ đề hấp dẫn. Có một cuộc thảo luận dường như không bao giờ kết thúc về sự cân bằng phù hợp giữa chức năng và hình thức và vấn đề thẩm mỹ có nên vượt trội hơn sự an toàn không. Một cộng đồng trực tuyến đã có quan điểm rất độc đáo về vấn đề này thông qua việc các thành viên chia sẻ hình ảnh và video về các thiết kế kiến ​​trúc tuyệt đẹp, phân biệt ranh giới giữa an toàn và không an toàn.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Bức tranh tường ở mặt sau của Acme Incorporated.

Một nhà thiết kế và quy hoạch đô thị giấu tên tới từ Thụy Điển đã chia sẻ suy nghĩ của mình về an toàn và an ninh trong không gian công cộng. Cô nói về việc an toàn nằm ở đâu trong thứ bậc ưu tiên: "An toàn rõ ràng là ưu tiên hàng đầu đối với một nhà thiết kế đô thị. Tôi nghi ngờ hệ thống phân cấp này đã từng bị đặt câu hỏi ngoài việc thỉnh thoảng kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế coi trọng bản thân là trung tâm và đã giảm ưu tiên an toàn để thay cho thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, nếu một không gian có thể sử dụng được và có thể sống được, ít nhất một ngưỡng tuân thủ an toàn phải đạt được".

Chuyên gia này lưu ý rằng có thể có những trường hợp mà các nhà quản lý có thể quyết định rằng sự an toàn "nên" bị bỏ qua để có một "sự lựa chọn hiệu quả hơn về chi phí". "Mỗi chính phủ thiết lập và thực thi các hướng dẫn an toàn mà môi trường được xây dựng phải tuân theo.", chuyên gia nói và cho rằng cuộc thảo luận sau đó chuyển sang những gì an toàn đòi hỏi đối với các chính phủ và xã hội khác nhau.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Bạn không cần say nữa!

"Khái niệm an toàn và an ninh trong các cuộc trò chuyện về thiết kế đô thị thường chủ yếu đề cập đến phòng chống tội phạm (ví dụ như ánh sáng ban đêm tốt, camera quan sát), an toàn cơ sở hạ tầng giao thông (phòng ngừa tai nạn giao thông, khả năng đi bộ) hoặc các khía cạnh xã hội khác như khả năng sống (cách môi trường có thể thúc đẩy một xã hội lành mạnh và hòa nhập hơn)", cô nói thêm.

Theo nhà quy hoạch đô thị, các vật thể quy mô nhỏ như lan can trên cầu hoặc biển cảnh báo "thường tuân theo các quy định xây dựng đơn giản và không gây ra nhiều tranh luận". Chuyên gia nhấn mạnh rằng nhận thức về việc liệu một thứ gì đó có "đủ an toàn hay không" sẽ khác nhau giữa các quốc gia, khu vực.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Cầu thang.

"Trong khi đó, xét về mặt đạo đức, đủ an toàn không thể đạt được cho đến khi hoàn toàn không có thêm tai nạn giao thông và các loại thương tích khác do môi trường xây dựng gây ra. Vì vậy, một nhà thiết kế đô thị sẽ luôn nỗ lực để đạt được sự an toàn cao hơn.", cô phân tích.

Nhà thiết kế và quy hoạch đô thị cũng nói thêm rằng cô thấy có vấn đề với khẩu hiệu "chỉ những kẻ ngốc mới cảm thấy không an toàn" trên nhóm cộng đồng trực tuyến. "Người lớn cũng có thể mắc phải sự vụng về. Ngay cả những người lớn thông minh cũng không an toàn trước lời nguyền này.", cô bày tỏ.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Bruh.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Đừng xoay nghiêng quá nhiều!

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Trong những năm 1920, Fiat đã có một đường ô tô thử nghiệm trên nóc kho sản xuất của họ.

Nhóm trực tuyến này đã có chính xác 3.761 thành viên. Hy vọng rằng cộng đồng phát triển và mở rộng theo thời gian vì nội dung họ chia sẻ rất thú vị. Đó cũng là sự chuẩn bị tinh thần tốt cho những ai đi du lịch nước ngoài!

Bạn không thể mong đợi mọi nơi đều có các tiêu chuẩn an toàn chính xác như bạn đã quen. Bạn phải tập trung và không mơ mộng viển vông khi trước mặt bạn có những bậc đá nhỏ xíu, lan can thậm chí không dài tới đầu gối và xe buýt hai tầng mà bạn có thể nhảy bằng cách nắm lấy cột.

Theo quan điểm của ban quản trị nhóm này, chúng ta không cần phải hy sinh vẻ đẹp và sự khéo léo vì mục đích an toàn. Họ tuyên bố rằng tất cả các thiết kế này "không an toàn cho những kẻ ngốc nhưng an toàn cho những người khác". Tất nhiên, thật nực cười khi lan can quá thấp, sự an toàn và vẻ đẹp có thể cùng tồn tại, bạn không nhất thiết phải hy sinh cái này cho cái kia. Và thành thật mà nói, chỉ vì một thiết kế là duy nhất không tự động làm cho nó đẹp.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Xây dựng khí cầu máy Hindenburg. Vâng, đó là những chiếc thang.

Dù cảm nhận của bạn đối với sự an toàn là gì thì bạn không thể phủ nhận rằng có một số xu hướng tối giản đang lan rộng khắp thế giới. Các thiết kế đang bắt đầu giống và cảm thấy đồng nhất. Không chỉ trong kiến ​​trúc và nghệ thuật mà còn trong không gian đô thị, cũng như logo của các công ty. Mọi thứ bắt đầu có vẻ hơi quá tập trung vào chức năng, ít chú trọng hơn vào hình thức.

Chuyên gia tâm lý người tiêu dùng Matt Johnson kiêm Giáo sư Trường Kinh doanh Quốc tế Hult và Đại học Harvard gần đây đã giải thích lý do tại sao chúng ta đang thấy sự đồng nhất về thiết kế ở một mức độ nhất định, đặc biệt là về logo thương hiệu. Ông đã thấy một vài lý do cho xu hướng này đã dẫn đến việc ít thiết kế độc đáo hơn được sử dụng.

“Đầu tiên là khi chúng ta hướng tới một môi trường kỹ thuật số hơn, cần phải làm cho biểu trưng thương hiệu trở nên dễ đọc và dễ nhận biết nhất có thể. Sự chú ý của người tiêu dùng thậm chí còn căng thẳng hơn trong thế giới trực tuyến, do đó các biểu trưng không thể có khả năng bị chê bai hoặc khó xử lý.”, ông nói.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Những chướng ngại vật này gần như vô hình trên làn đường dành cho xe đạp.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Cầu Storseisundet ở Na Uy.

Giáo sư phân tích tiếp: “Thứ hai, cũng có thể ngày càng có nhiều nhận thức về ‘hiệu ứng trôi chảy’ - hiện tượng khoa học hành vi tương đối mạnh mẽ mà phông chữ viết càng trôi chảy thì thông điệp càng dễ mến và đáng tin cậy. Khi nhiều thương hiệu trở nên quen thuộc với hiện tượng này, họ có thể muốn thử nghiệm các logo mới, được viết trôi chảy hơn để tận dụng hiệu ứng này”.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Tu viện Meteora, Hy Lạp.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Vâng, đó là những cánh cửa ra vào.

Giáo sư Johnson lưu ý: “Mặc dù xu hướng logo này được nhìn thấy trong nhiều ngành công nghiệp, nhưng có thể chỉ có một hoặc hai trong mỗi ngành có thể tạo ra sự thay đổi này, vì nếu tất cả mọi người đều làm vậy, họ cũng sẽ không khác biệt. Có thể có một hàm ý rộng lớn hơn của điều này: nếu các công ty bắt đầu nhận ra rằng người tiêu dùng, ít nhất là trong môi trường kỹ thuật số, thích các thiết kế logo cơ bản hơn, thì các thương hiệu sẽ vội vã trở thành người đầu tiên trong ngành của họ làm như vậy để tiên phong. Mặc dù tất cả các thương hiệu đều muốn đạt được sở thích của người tiêu dùng, nhưng không thương hiệu nào muốn bị coi là hàng nhái của đối thủ cạnh tranh của họ”.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Hy vọng họ không đánh rơi bất cứ thứ gì!

Chuyên gia tâm lý người tiêu dùng cho biết thêm: “Tôi tưởng tượng xu hướng chung sẽ còn tồn tại, đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số. Nếu hóa ra là các biểu trưng cơ bản, dễ đọc phù hợp hơn với các sở thích trực tuyến, chúng ta cũng có thể chuyển sang một hệ thống mà mỗi thương hiệu lớn có ít nhất hai biểu trưng thương hiệu riêng biệt, một trong thế giới kỹ thuật số và một cho thế giới vật chất. Điều này đã xảy ra ở một mức độ nhất định vì nhiều thương hiệu đã sử dụng phông chữ cơ bản hơn đã không loại bỏ hoàn toàn bản gốc của họ và giữ lại chúng cho các mục đích sử dụng cụ thể”.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Cầu đi bộ có lan can cao bằng đầu gối.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Cầu thang trong một khách sạn.

Tuy nhiên, chuyên gia này trầm ngâm: “Vì thương hiệu về cơ bản là về sự khác biệt nên sẽ có một giới hạn về mức độ mà các logo thương hiệu có thể đồng nhất và đi cùng nhau trên một chiều hướng duy nhất. Thật tuyệt khi thích ứng với sở thích mới của người tiêu dùng, nhưng nếu mọi thương hiệu đều làm điều đó theo cách giống nhau thì thương hiệu đó sẽ không tạo được sự khác biệt một cách đáng kể. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng có một 'cuộc chạy đua' trong mỗi ngành để là người đầu tiên làm như vậy, điều này sau đó khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn đối với các đối thủ cạnh tranh của họ: Họ có nên kiên trì làm cho logo của họ cơ bản hơn, có nguy cơ trông giống như một bản sao? Hay họ nên nhường lại vị trí đó và nghĩ ra cách khác biệt bằng một số phương thức khác?”.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Ôi không!

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Cửa sổ bật mở thành ban công.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Trông quá dễ trượt ngã.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Ngôi nhà trên cây.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Skyslide tại OUE Skyspace ở Los Angeles - Máng trượt bằng kính ngoài trời được gắn vào ngoại thất của tháp Ngân hàng Hoa Kỳ. Skyslide dài 45 feet, rộng khoảng 4 feet và được làm hoàn toàn bằng kính 1,25 inch. Du khách lướt từ tầng 70 đến tầng 69. Hiện nó đã đóng cửa vĩnh viễn.

Những kiến trúc không đặt an toàn lên hàng đầu
Chuyến tàu đến Machu Picchu có ban công ngắm cảnh.

Theo Bored Panda

>> Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bắt đầu đi bộ bằng chân trần mỗi ngày?


TIN LIÊN QUAN

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

Chuyên gia giải thích lý do tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ

Chuyên gia giải thích lý do tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ

Tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ? Các chuyên gia Anh đã khuyến cáo 8 vật dụng không bao giờ nên đặt ở đó, bao gồm cả cây cối.

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Một thành viên phi hành đoàn tên Cici đã đưa ra cho những người theo dõi TikTok của cô một số lời khuyên về an toàn, trong đó có việc luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn.

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

Bạn có thể đang đi bộ xuống phố, gọi đồ ăn trên mạng hoặc lên xe ô tô... trước khi bạn kịp nhận ra một người lạ đã ở quá gần mình. Hãy ghi nhớ 11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ sau đây.

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

Phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn

Phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn

Một nhóm nghiên cứu đã kêu gọi chính phủ Úc chính thức khuyến cáo bơi lội và lướt sóng vào lúc bình minh, hoàng hôn và ban đêm do phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn.

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

Nhiều loài gây hại có thể bò vào nhà bạn qua nhà vệ sinh, phổ biến có 5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng.

Tại sao Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng?

Tại sao Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng?

Không chỉ Ấn Độ giữ cho các thành phố của họ thật thấp tầng. Một nơi phát triển cao trên thế giới cũng làm điều này, đó là chính là các nước châu Âu.

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

12 tình huống khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học

Trong nhiều tình huống khẩn cấp hoàn toàn có thể xảy ra ngoài cuộc sống, bạn rất cần những kỹ năng sinh tồn thường không được dạy ở trường học này.

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

Để tìm hiểu bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì thì các học giả và giới khoa học đã mất nhiều năm giải mã, như 7 bí ẩn thú vị sau đây.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024