TIN SỰ KIỆN

9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải

Bất kỳ thói quen xấu nào cũng có thể được thay thế bằng một thói quen lành mạnh hơn. Sau đây là 9 thói quen gây hại nên bỏ càng sớm càng tốt nếu bạn không may mắc phải.

Có một niềm tin chung rằng phải mất 21 ngày để hình thành một thói quen. Nhưng các nhà khoa học đã chứng minh rằng cần trung bình 66 ngày để biến một hành động thành việc bạn làm mà không cần phải suy nghĩ về nó. Và việc loại bỏ một thói quen đã được hình thành có thể mất nhiều thời gian hơn. Nhưng chắc chắn bạn nên xem xét thói quen nào lành mạnh và thói quen nào có thể gây hại.

1. Gác chân lên táp-lô

Hành khách thích ngồi theo cách họ cảm thấy thoải mái nhất. Trong nhiều bộ phim, những nhân vật ngầu nhất thường có cảnh quay ngồi ở ghế trước của ô tô, gác chân lên táp-lô.

Thực tế là vị trí này rất nguy hiểm. Ngoài việc đây là một tư thế khủng khiếp khi xảy ra tai nạn ô tô thì còn có một điều tồi tệ hơn cần lưu ý là khi phanh gấp. Giữ chân ngang tầm mặt có nghĩa là mặt bạn sẽ đập vào đầu gối nếu xe phanh hoặc dừng đột ngột. Sự va chạm giữa hàm và đầu gối của bạn có thể dẫn đến gãy răng và thời gian phục hồi cực kỳ dài và khó khăn.

9 thói quen gây hại

Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên bỏ thói quen này (nếu có) và tập cách để cảm thấy thoải mái khi ngồi tựa lưng vào ghế, đầu gối cong về phía trước và thắt dây an toàn ngang ngực.

2. Treo khăn ướt lên móc và thu rèm tắm sang một bên

Việc thu rèm tắm sau khi tắm, lau khô và treo khăn ướt gần như là một động tác không chủ ý. Thật không may, đây là một thói quen khá mất vệ sinh. Vi khuẩn có thể dễ dàng sinh sôi trong các nếp nhăn ướt của khăn và nấm mốc có thể phát triển trong các nếp gấp của rèm tắm.

Đây là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên trải khăn ướt hay ẩm ra và kéo rèm tắm cho đến khi khô mới thu vào.

9 thói quen gây hại

3. Uống cà phê khi bụng đói

Nhiều người trong chúng ta bắt đầu ngày mới bằng việc vào bếp và pha một tách cà phê trước khi làm bất cứ việc gì khác. Đây là một thói quen rất phổ biến trên toàn thế giới. Chỉ có một vấn đề là hầu hết chúng ta đều uống một tách cà phê khi bụng đói. Mặc dù thực tế là cà phê có những lợi ích nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Một trong số đó là nếu bạn uống cà phê khi bụng đói, nó có thể gây ợ nóng và các vấn đề về tiêu hóa.

9 thói quen gây hại

Khi bạn đói và nghĩ về thức ăn, dạ dày của bạn bắt đầu tiết ra axit dạ dày. Khi bạn uống cà phê, nó cũng có tác dụng tương tự đối với dạ dày của bạn, ngoại trừ việc có đồ ăn kèm. Điều này dẫn đến việc giải phóng quá nhiều axit dạ dày, có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên uống cà phê sau khi ăn sáng hoặc vào giữa ngày.

4. Ăn bỏng ngô

Ai lại không thích một thùng bỏng ngô mặn mặn trước màn hình lớn? Mua soda, bắp rang và xem phim là một truyền thống lâu đời. Nhưng thực chất đây là một thói quen khá có hại. Tin tốt là việc bỏ nó không quá khó.

Các nha sĩ nói rằng bỏng ngô có thể làm hỏng răng của bạn. Những hạt bỏng ngô nhỏ bị mắc kẹt giữa các kẽ răng của bạn và rất khó loại bỏ chúng, ngay cả khi được chăm sóc thường xuyên. Một điều khác cần lưu ý là bỏng ngô ở rạp chiếu phim có rất nhiều chất béo. Hãy thử không gọi bắp rang vào lần tới khi bạn đi xem phim và bạn có thể ngạc nhiên khi nhận thấy rằng một bộ phim không có bắp rang cũng thú vị không kém.

9 thói quen gây hại

5. Đừng để lại chai nước trên xe

Nếu bạn là chủ sở hữu ô tô, khả năng rất cao là bạn sẽ để một chai nước trong xe. Cho dù bạn giữ lại chai nước trong trường hợp khẩn cấp hay chỉ vì bạn đang cố gắng tăng lượng nước uống vào, hãy nhớ rằng đây là một thói quen khá nguy hiểm, đặc biệt là vào mùa hè.

Vấn đề là nước trong chai hoạt động như một thấu kính và nếu ánh sáng mặt trời chiếu tới nó, đặc biệt nếu chai nằm trên bề mặt tối, nó có thể gây cháy. Khả năng này là khá nhỏ, nhưng nó vẫn tồn tại. Nếu bạn không muốn trở thành một trường hợp hỏa hoạn hiếm gặp do nước gây ra, lần sau hãy mang theo chai nước bên mình.

6. Nặn mụn

Bất cứ ai đã từng bị mụn đều biết quy tắc là không nặn mụn. Mụn xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc do thừa chất nhờn. Đó là lúc quá trình viêm bắt đầu. Nếu cơ thể khỏe mạnh, nó sẽ gửi các tế bào bạch cầu đến chống lại vi khuẩn có hại. Đó là lý do tại sao phần da này chuyển sang màu đỏ. Khi bạn nặn  mụn, hai bên lỗ chân lông sẽ bị tổn thương. Kết quả là nó càng trở nên dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Ngoài ra, khi nặn mụn, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng vết thương nếu tay bẩn.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng da của mình, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Nếu bạn gần như không bao giờ hết mụn, hãy sử dụng một số loại thuốc mỡ bôi ngoài da đặc biệt để loại bỏ mụn trứng cá.

9 thói quen gây hại

7. Chụp ảnh mọi thứ bằng điện thoại

Lời khuyên này nghe có vẻ khá lạ khi hiện nay chúng ta sử dụng điện thoại cho hầu hết mọi việc mình làm, đặc biệt là khi chụp ảnh. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của Linda Henkel từ Đại học Fairfield đã khẳng định chắc chắn rằng việc cố gắng chụp lại mọi thứ trên máy ảnh thực sự sẽ khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều chi tiết quan trọng.

Vấn đề là khi bạn chụp một bức ảnh, sự chú ý của bạn tập trung vào chính bức ảnh thay vì những gì bạn đang chụp. Kết quả là bạn sẽ có một bức ảnh hoặc một đoạn video đáng nhớ nhưng ấn tượng thực sự của bạn sẽ khá buồn tẻ.

9 thói quen gây hại

Trong quá trình thí nghiệm, các sinh viên đại học được yêu cầu đi dạo quanh bảo tàng và ghi chép hoặc chụp ảnh những đồ vật họ thích. Ngày hôm sau, trí nhớ của họ về những đồ vật này đã được kiểm tra.

8. Vitamin có chất phụ gia hoạt tính sinh học

Nhiều người cho rằng vitamin C có thể giúp họ miễn dịch khỏi bị cảm lạnh hoặc các chất phụ gia có hoạt tính sinh học (BAA) có thể thay thế hoàn toàn kế hoạch điều trị chuyên nghiệp. Mặc dù điều này không hoàn toàn là sự thật nhưng FDA tin rằng một số thực phẩm và thực phẩm bổ sung thực sự có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Nếu bạn có một chế độ ăn uống cân bằng, việc bổ sung vitamin cũng là vô nghĩa vì bạn đã nhận được lượng vitamin cần thiết từ thức ăn. Vitamin bổ sung được khuyến khích cho những người bị thiếu vitamin.

9 thói quen gây hại

Các chất phụ gia có hoạt tính sinh học được sử dụng như một nguồn cung cấp hoạt chất nếu cơ thể bạn thiếu chúng. Tất nhiên, việc chúng ta khôi phục lại sự cân bằng các chất mà chúng ta đang thiếu là điều tốt, nhưng bạn nên hiểu rằng BAA không phải là thuốc.

9. Đặt điện thoại đang sạc dưới gối

Sạc điện thoại dưới gối có thể gây cháy nổ. Vấn đề là điện thoại đang sạc có thể bị nóng. Mặc dù thực tế là các mẫu điện thoại di động mới hơn đã được cải tiến nhưng vẫn có những điện thoại thông minh mà pin có thể làm tăng nhiệt độ tổng thể lên đáng kể. Điều này có nghĩa là thiết bị hoặc dây sạc có thể bắt lửa. Nếu điện thoại sạc ở dưới gối, bạn có nguy cơ bị thương.

Sở cứu hỏa Newton NH (Anh) cảnh báo tất cả những ai quan tâm đến sự an toàn của mình không bao giờ đặt điện thoại đang sạc dưới gối.

Theo Bright Side

>> Chuyên gia giải thích lý do tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ


TIN LIÊN QUAN

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Chuyên gia giải thích lý do tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ

Chuyên gia giải thích lý do tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ

Tại sao bạn không nên trồng cây trên bậu cửa sổ? Các chuyên gia Anh đã khuyến cáo 8 vật dụng không bao giờ nên đặt ở đó, bao gồm cả cây cối.

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ

Tối giản đồ đạc trong nhà, sắp xếp không gian hợp lý, không vội vã đi bất cứ đâu... là một vài thói quen hay của vùng Scandinavia. Hãy cùng tham khảo 11 bí quyết của vùng Scandinavia biến ngôi nhà của bạn thành nơi trong mơ.

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Tiếp viên hàng không khuyên du khách luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn

Một thành viên phi hành đoàn tên Cici đã đưa ra cho những người theo dõi TikTok của cô một số lời khuyên về an toàn, trong đó có việc luôn treo khăn tắm trên cửa phòng khách sạn.

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ trong trường hợp phát hiện những kẻ khả nghi tiếp cận

Bạn có thể đang đi bộ xuống phố, gọi đồ ăn trên mạng hoặc lên xe ô tô... trước khi bạn kịp nhận ra một người lạ đã ở quá gần mình. Hãy ghi nhớ 11 lời khuyên an toàn dành cho phụ nữ sau đây.

Phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn

Phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn

Một nhóm nghiên cứu đã kêu gọi chính phủ Úc chính thức khuyến cáo bơi lội và lướt sóng vào lúc bình minh, hoàng hôn và ban đêm do phát hiện cá mập "vồ" vào thời điểm trong ngày mà các chuyên gia vốn cho là an toàn.

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng

Nhiều loài gây hại có thể bò vào nhà bạn qua nhà vệ sinh, phổ biến có 5 loài vật có thể bò vào nhà vệ sinh của bạn và đây là cách ngăn chặn chúng.

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

13 mẹo biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất

Có lẽ ai đó đã từng ước trong đời mình được một lần bay vé hạng nhất. Có một cách đơn giản là biến chuyến bay hạng phổ thông thành trải nghiệm hạng nhất.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024