TIN SỰ KIỆN

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

Vì mặt tiền kiến ​​trúc được chú ý đầu tiên nên vẻ đẹp của thiết kế đô thị thường bị bỏ qua. Nhưng nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.

Trang này có những hình ảnh chụp từ trên không tuyệt đẹp về đường bờ biển đẹp như tranh vẽ hay cơ sở hạ tầng khác biệt và sáng tạo ở các thành phố, cả cũng như cây xanh tươi tốt ở vùng ngoại ô có rừng... Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới.

1. Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản

Một hàng cây được chăm sóc cẩn thận bao phủ một khu vực rộng lớn ngay phía bắc thành phố Sapporo. Rừng đô thị bao quanh cộng đồng và kết nối hai mảng xanh lại với nhau.

Những khu rừng đô thị như vậy góp phần tạo nên một thành phố dễ đi bộ hơn, đáng sống hơn và bền vững hơn (và đã góp phần tạo nên bản sắc của nơi này). Chúng không chỉ giúp loại bỏ các chất ô nhiễm khỏi không khí và nước mà còn góp phần tạo nên những khu dân cư xanh và sôi động hơn. Đường phố trở nên thú vị hơn khi đi bộ. Không gian xanh đô thị nâng cao chất lượng cuộc sống hàng ngày của chúng ta và có thể tiết kiệm hàng triệu USD hàng năm cho lợi ích sức khỏe.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

2. Suloszowa, Ba Lan

Suloszowa là một ngôi làng nhỏ với gần 6.000 dân và có một trong những con đường dài nhất Ba Lan (kéo dài 9 km không ngừng nghỉ) như trong ảnh. Suloszowa nằm cách Krakow chỉ 29 km về phía tây bắc và được kết nối với các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm Công viên Quốc gia Ojcowski và Pieskowa Scala (lâu đài bên vách đá thế kỷ 14).

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

3. Rennes, Pháp

Lịch sử của Rennes đã có hơn 2.000 năm. Rennes đã phát triển đáng kinh ngạc kể từ những năm 1950 với sự phát triển công nghiệp và nông thôn. Trong thời gian đó, thành phố đã có kế hoạch xây dựng lớn để đạt được dân số 200.000 người. Ngày nay, thành phố có 700.000 người và là thành phố lớn thứ 7 ở Pháp. Đây là nơi phát triển nông thôn hơn ở phía bắc trung tâm thành phố. Một sự phát triển theo hình xoắn ốc.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

4. Carnaxide, Lisbon, Bồ Đào Nha

Ở Bồ Đào Nha, chúng ta có thể thấy một khu phát triển ngoại ô hiện đại hơn những năm 1960 - 70 đã được xây dựng ở vùng lân cận thành phố cổ Lisbon như thế nào. Nhìn từ trên không sẽ thấy các tòa nhà chung cư được kết nối thành một khu dân cư phức hợp lớn. Carnaxide trước đây là phân khu hành chính cấp 3 (giáo xứ dân sự) ở đô thị Oeiras. Nó có từ thế kỷ 13 khi trở thành giáo xứ ngoại ô đầu tiên của Lisbon.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

5. Thành phố vườn Brondby, Đan Mạch

Brondby Garden City nằm cách Copenhagen chỉ 15 km về phía tây. Thành phố vườn thường được lấy cảm hứng từ khái niệm Thành phố vườn của Ebenezer Howard, nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị bằng cách thành lập các thành phố vườn nhỏ ngoại vi xung quanh một thành phố trung tâm.

Năm 1964, chính quyền thành phố Brondby đã đồng ý dành một khu vực cho "thành phố vườn". Kiến trúc sư muốn khu vườn được chia thành các hình tròn. Ông giải thích rằng hình dạng này tượng trưng cho một ngôi làng lịch sử, nơi mọi người gặp nhau tại cái giếng nằm ở trung tâm. Bằng cách thiết kế theo cách này, kiến ​​trúc sư tin rằng sự tương tác xã hội giữa các cư dân sẽ tăng lên.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

6. Grammichelle, Sicily, Ý

Grammichelle được xây dựng vào năm 1693 và được quy hoạch với 6 con đường vòng quanh quảng trường trung tâm, nơi bạn tìm thấy Tòa thị chính và Nhà thờ Mẹ. 5 con đường sau đó mở rộng ra nhiều con đường hơn. Ngày nay nó là một trong nhiều thị trấn theo phong cách baroque hình lục giác mà bạn có thể tìm thấy ở Sicily.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

7. Sun Lakes, Arizona, Mỹ

Sun Lakes là một cộng đồng được quy hoạch tổng thể, được phát triển vào khoảng giữa những năm 1970 bởi một nhà xây dựng duy nhất. Sun Lakes Resort được tạo ra dành cho những công dân đã nghỉ hưu để mang lại môi trường xung quanh tuyệt vời và thư giãn. Trong khu vực có 10.000 ngôi nhà, 5 sân gôn, 5 câu lạc bộ đồng quê, 2 trung tâm mua sắm và một trung tâm y tế và giáo dục.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

8. Vịnh Runaway, Queensland, Úc

Vịnh Runaway là một vùng ngoại ô trên Gold Coast ở Queensland, Australia. Năm 1967, một công ty đã mua 182 ha đất dọc theo bờ phía tây của Gold Coast Broadwater. Việc phát triển khu vực này bắt đầu vào năm 1972 với mục tiêu biến nó thành khu dân cư và khu chèo thuyền. Cái tên "Vịnh Runaway" được đặt ra để quảng bá khu vực này như một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh. Giống như các vùng ngoại ô Gold Coast khác, nhiều ngôi nhà ở vịnh Runaway nằm dọc theo các kênh đào nhân tạo.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

9. Thành phố Foster, San Mateo, California, Hoa Kỳ

Thành phố Foster là một thành phố được quy hoạch nằm ở California. Thành phố này đã được tạp chí Forbes và Money xếp hạng là một trong những thị trấn hàng đầu để sống tốt và là nơi đáng sống nhất. Thành phố Foster được thành lập vào những năm 1960 trên một bãi rác ở vùng đầm lầy của vịnh San Francisco.

Khi so sánh Quy hoạch ban đầu cho thành phố Foster năm 1961 với thành phố ngày nay, chúng ta thấy một quy hoạch đã được hình thành và thực hiện tốt. Diện tích đất của thành phố vẫn giữ nguyên, tương tự là cấu hình của hệ thống đầm phá "giống như Venice" hình thành nên xương sống của quy hoạch, mạng lưới đường bộ chính, cấu hình sử dụng đất và các cơ sở công cộng lớn.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

Thành phố Foster được cho là một dự án quy hoạch đô thị thành công, ngay từ năm 1958 đã đi tiên phong trong nhiều tiêu chuẩn quy hoạch và thiết kế đô thị mà ngày nay chúng ta đánh giá cao về khả năng tạo dựng vị trí tốt và tính bền vững.

10. Location Mesa, Arizona, Hoa Kỳ

Điều gì còn thiếu trong những sự phát triển mở rộng điển hình của Mỹ này? Sự thất bại trong việc xem xét biến đổi khí hậu và sức khỏe cộng đồng. Đối với các nhà quy hoạch, điều này có tầm quan trọng lớn vì các thành phố - trong nhiều thập kỷ - đã quy hoạch theo cách khiến mọi người ngồi trong ô tô, nhà ở và văn phòng mà không phải di chuyển nhiều ở giữa. Điều này đã khiến sức khỏe của chúng ta trở nên tồi tệ hơn.

Điều này do nhiều yếu tố gây ra, nhưng chắc chắn là sự kết hợp giữa ô tô và nhiên liệu rẻ đã tạo ra sự mở rộng đô thị. Các nghiên cứu về tuổi thọ ở các thành phố và vùng đô thị/nông thôn đã phát hiện ra rằng những người sống ở trung tâm thành phố thường có tuổi thọ cao hơn những người sống ở khu vực bên ngoài do lối sống năng động hơn và sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

11. Arvaikheer, Mông Cổ

Arvaikheer là thị trấn ở Mông Cổ có sức chứa 30.000 cư dân. Đây là thủ phủ của tỉnh Övörkhangai và nằm ở giữa vùng đất rộng 1,5 triệu km2 của Mông Cổ. Trước hết, thị trấn được biết đến với nghệ thuật truyền thống, chăn nuôi và các môn thể thao cưỡi ngựa. Lễ hội ngựa hàng năm được tổ chức để kỷ niệm lịch sử lâu đời của những chú ngựa đua nổi tiếng (có từ thế kỷ 18).

Ở Mông Cổ, chúng ta có thể thấy các kế hoạch sử dụng đất ở 3 cấp độ khác nhau: Quốc gia, cấp tỉnh và địa phương. Thứ nhất, Kế hoạch quản lý đất đai quốc gia bao trùm toàn bộ đất nước Mông Cổ và phản ánh quy hoạch chiến lược 20 năm tới. Nhiệm vụ của nó là xây dựng một kế hoạch sử dụng hợp lý để phát triển, bảo tồn và bảo vệ đất nước một cách bền vững. Luật cũng sẽ đảm bảo rằng nó hoạt động nhằm nâng cao mức sống cho người dân và phát triển nền kinh tế quốc gia.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

Thứ hai, Quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh và thủ đô bao trùm tỉnh, tập trung vào thủ phủ của tỉnh. Các kế hoạch này phải tuân theo Kế hoạch quản lý đất đai quốc gia và phải phản ánh các vấn đề môi trường cũng như các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ đất đai. Kế hoạch này phản ánh quy hoạch chiến lược trong 12 - 15 năm tới. Cuối cùng, Quy hoạch sử dụng đất của tiểu quận là một kế hoạch chi tiết giải quyết các vấn đề phát triển và quản lý đất đai trước mắt trong tiểu quận. Kế hoạch này phải bám sát Kế hoạch cấp quốc gia và cấp tỉnh và được lập hàng năm.

12. Elche, Alicante, Tây Ban Nha

Elche là một trong 20 thành phố lớn nhất ở Tây Ban Nha. Nó là sự kế thừa của La Alcudia mà người Hy Lạp, người Carthage và người La Mã đã sở hữu vào thời điểm đó. Elche mất đi một số tầm quan trọng khi được chuyển đổi, nhưng trở nên quan trọng đối với ngành công nghiệp giày dép truyền thống khi tuyến đường sắt được đưa vào sử dụng. "Palmeral of Elche" là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với hơn 200.000 cây cọ.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

13. Plaza De La Independencia, Vigo, Tây Ban Nha

Đây từ thành phố Vigo ở Tây Ban Nha, một đất nước có rất nhiều quảng trường. Chúng ta sẽ thấy các khu dân cư trung tầng bao quanh quảng trường. Quảng trường này hiện là quảng trường duy nhất dành cho người đi bộ. Nó được lát đá và có một sân chơi, trong đó có tượng đài lịch sử được điêu khắc bởi Julio Gonzalez Pola.

Kích thước lớn của quảng trường khiến nơi đây trở thành nơi lý tưởng để đi bộ, thư giãn hoặc tắm nắng. Nếu bạn ghé thăm, hãy nhớ nhìn vào kiến ​​trúc vì nó có một di sản kiến ​​trúc thú vị kéo dài từ thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

14. Bexley, London, Vương quốc Anh

Bexley là một quận nằm ở phía đông London với sự phát triển hiện đại có từ thế kỷ 19. Mô hình phát triển đô thị của Bexley nhìn chung có thể được chia thành hai khu vực. Một khu vực chủ yếu là các làng bất động sản cũ, trong khi khu vực kia là các khu vực đô thị tràn ngập các ngôi nhà và trung tâm ngoại ô.

Quận được chỉ định là một trong những "khu vực cơ hội" trong Quy hoạch Luân Đôn. Các cơ hội được nhìn thấy ở Bexley bao gồm sự phát triển hơn nữa về hậu cần và phát triển doanh nghiệp công nghiệp/xanh.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

15. Cárdenas, Matanzas, Cuba

Cárdenas được thành lập vào năm 1828, là một thành phố và đô thị ở Cuba nằm cách Havana (thủ đô của Cuba) 140 km về phía đông. Thành phố này được thiết kế và lấy cảm hứng từ mô hình lưới điện của Mỹ chứ không phải quảng trường trung tâm truyền thống của Tây Ban Nha thường thấy ở hầu hết các thành phố của Cuba. Tuy nhiên, hầu hết các đường phố đều có dạng hẹp. Thành phố này là một trong những thành phố đầu tiên trong cả nước có dịch vụ điện, giao thông công cộng (kể từ năm 1913), điện báo và điện thoại.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

16. La Plata, Buenos Aires, Argentina

La Plata được thành lập vào năm 1882 và là một thành phố được quy hoạch. Các kế hoạch lớn về quy hoạch thành phố rất phổ biến vào cuối thế kỷ 19. Thành phố được thiết kế theo dạng lưới rất chặt chẽ và có nhiều đại lộ và đường chéo.

Trung tâm có tên là Plaza Moreno và là trung tâm của thành phố, nơi có cả tòa thị chính và nhà thờ lớn. Thành phố rất xanh và là một ví dụ về một thành phố hợp vệ sinh đã trở nên rất quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

17. Washington DC, Hoa Kỳ

Công viên Lincoln được thành lập năm 1867 là công viên ở trung tâm đô thị Washington DC. Pierre L'Enfant, người Mỹ gốc Pháp, người đứng sau việc thiết kế các đường phố ở Washington DC, hay còn gọi là Kế hoạch L'Enfant, đã đưa Công viên Lincoln vào quy hoạch ban đầu năm 1791.

Trong Kế hoạch của L'Enfant, hầu hết các đường phố sẽ là một phần của một hệ thống lưới. Một số đường có hướng đông tây, số khác có hướng bắc nam. Các đại lộ chéo giao nhau với các đường bắc - nam và đông - tây theo hình tròn và quảng trường hình chữ nhật sau này là nơi tôn vinh những người Mỹ nổi tiếng và mang đến không gian rộng mở cho công chúng. Ở phía trên, bạn có thể thấy con đường dẫn lên đến Capitol Hill theo phong cách tân cổ điển màu trắng.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

18. Taipuaçu, Maricá, Brazil

Đô thị Maricá là một cộng đồng đang phát triển nằm ở phía đông Rio de Janeiro. Đô thị này được chia thành 4 huyện: Maricá (thành phố), Ponta Negra, Inoã và Itaipuaçu (trong ảnh là quận Itaipuaçu). Đô thị này được biết đến với bầu không khí và cảnh quan đẹp và yên bình. Tuy nhiên, du khách có thể đến trung tâm thành phố Rio de Janeiro trong vòng một giờ. Nhiều bất động sản nằm ven biển được sử dụng ngắn hạn hoặc cho khách du lịch sử dụng, trong khi những bất động sản ở xa biển được người dân sử dụng.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

19. Pointe-Noire, Cộng hòa Congo

Pointe-Noire, thành phố lớn thứ 2 ở Cộng hòa Congo và là trung tâm thương mại quốc gia, có khoảng 1 triệu dân. Một mối quan tâm đô thị quan trọng trong nước là các vùng ngoại ô mới đang được phát triển mà không có bất kỳ giấy phép quy hoạch nào được cấp bởi bất kỳ cơ quan chính phủ hoặc cơ quan quy hoạch đô thị địa phương nào. Các vùng ngoại ô đang được tạo ra một cách đặc biệt và đã dẫn đến sự mở rộng quy mô lớn. Những phát triển đang được thực hiện là sản phẩm của sự phát triển đô thị không có quy hoạch.

Mặc dù không được quy hoạch nhưng chúng không có đặc điểm của khu ổ chuột hay khu định cư không chính thức. Tuy nhiên, các khu vực chưa được quy hoạch đang thiếu cơ sở hạ tầng địa phương như trường học, không gian giải trí, sân chơi, mạng lưới đường bộ và đường ống.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

20. Pantin Parisien Cementary, Paris, Pháp

Pantin Cementary (ảnh) là một trong những nghĩa trang ở Paris nằm ở phía đông bắc Paris. Tuy nhiên, khu vườn kiêm nghĩa trang thành phố lâu đời nhất là Nghĩa trang Père Lachaise. Nó được thành lập vào năm 1804 và là nghĩa trang lớn nhất nằm ở đô thị Paris (110 mẫu Anh). Nó được đặt theo tên của người giải tội cho Louis XIV - Père François de la Chaise. Kiến trúc sư nổi tiếng Alexandre-Thęodore Brogniart đã tạo ra bố cục cho nghĩa trang theo yêu cầu của Napoléon Bonaparte.

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị

Theo Bored Panda

>> Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi


TIN LIÊN QUAN

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng

17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng

Không gian công cộng có thể là nơi sinh sản của những tình huống vui nhộn và bất ngờ. Và chắc chắn 17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng.

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới. Đó là những người da đỏ sống sâu trong rừng rậm Amazon.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 21/06/2024
Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ quét và lượng mưa lớn trên khắp Tây Ban Nha khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, trong đó lũ lụt ở sân bay Majorca là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/06/2024
13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

Mới quan sát thì 13 món đồ trang sức từ quá khứ sau đây có vẻ có mục đích thực sự kỳ lạ, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì không ít thứ trong số này lại có phần hợp lý.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/06/2024
Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Ed Dwight, 90 tuổi, vừa trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian và cũng là người da đen thứ 21 làm được điều này.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/05/2024
Hành vi "khó đỡ" của người dân New York khiến cổng kết nối với Dublin bị đóng cửa

Hành vi "khó đỡ" của người dân New York khiến cổng kết nối với Dublin bị đóng cửa

Công trình sắp đặt nghệ thuật “Cổng kết nối” hai thành phố New York (Mỹ) và Dublin (Ireland) với nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp 24/7 đã tạm thời ngừng hoạt động. Hành vi "khó đỡ" của người dân New York khiến nó phải đóng cửa.

Chuyện lạThuận Thiên | 17/05/2024
Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ

Người phụ nữ kết hôn với búp bê sau khi mẹ của cô làm điều đặc biệt. Và cô hạnh phúc tới nỗi không ngại ngần chia sẻ cuộc sống như một gia đình thực thụ của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 02/05/2024
Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024