TIN SỰ KIỆN

Kỳ diệu cuộc giải cứu thành công chú chó Poodle mắc kẹt 152 m dưới lòng đất suốt 2 tháng

Một chú chó đi lạc bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi vào sâu trong hang sâu dưới lòng đất. Nhưng có thể nói đây là con chó may mắn nhất khi người ta đã giải cứu thành công chú chó Poodle này, sau khoảng 2 tháng nó mắc kẹt.

Thời gian trong bóng tối của nó đã kết thúc, khi con chó con được giải cứu một cách thần kỳ bởi một nhóm những nhà thám hiểm, những người chui xuống 500 feet (152 m) dưới lòng đất. Chủ nhân của chú chó xù lai này đã hết hy vọng được nhìn thấy đứa con 13 tuổi yêu quý của mình sau khi nó mất tích 2 tháng trước. Rất may, điều kỳ diệu đã xảy ra!

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Một con chó xù lai giống Poodle được phát hiện và giải cứu ở lối vào của hang động Berome Moore. (Ảnh: Rick Haley)

Jeff Bohnert thấy mình đang ở trong một tình huống gây ra nhiều cơn ác mộng cho chủ sở hữu vật nuôi. Chú chó xù Abby yêu quý của anh đã không trở về nhà vào ngày 9/6. Sau nhiều tuần tìm kiếm, không một manh mối nào được đưa ra. Jeff mất hết hy vọng có thể gặp lại chú chó, nhớ lại 13 năm bên cún cưng và thời gian đau buồn như dài vô tận.

Nhưng cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu, giống như hệ thống đường hầm dưới lòng đất từng tạo nên các hang động. Gerry Keene và Rick Haley đưa một nhóm thám hiểm vào khu vực hang động ngày 8/8. Nhóm nghiên cứu khoảng 30 người đang hào hứng khi được lập bản đồ các hang động ở phía bắc Perryville, bang Missouri (Mỹ), là một phần của dự án cho Quỹ Nghiên cứu Hang động.

Kế hoạch là đi từ lối vào Berome Moore và di chuyển qua 1 dặm hang động và xuất hiện ở lối vào Tom Moore. Tuy nhiên, kế hoạch nhanh chóng thay đổi khi họ bất ngờ phát hiện một "cư dân" bị mắc kẹt 500 feet (152 m) dưới lòng đất.

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Abby gầy gò, lấm lem bùn đất và nằm co quắp trên bùn, không thể vẫy đuôi. Phải nói đó là một phép lạ khi nó còn sống. (Ảnh: Rick Haley)

Gầy gò, lấm lem bùn đất và nằm co quắp trên nền bùn không ai khác chính là Abby. Rick mô tả con chó này vô cùng yếu ớt, không thể vẫy đuôi hoặc thậm chí rên rỉ. Ông lý giải với Daily Mail: “Những con chó thường chỉ có thể sống sót trong vài ngày mà không có thức ăn và nước uống, nhưng may mắn là trong hang có rất nhiều nước”.

Tất nhiên, ông không thể nói điều tương tự như vậy về thực phẩm: “Về thức ăn, tôi không thể nghĩ được gì. Rõ ràng là khi kiểm tra chú chó thì nó đã không ăn trong một thời gian rất dài. Thật đau lòng khi chứng kiến ​​điều này và nghĩ về việc nó đã phải chịu đựng như thế nào”. Rick tin rằng “Abby chỉ đang cố gắng giữ cho mình thoải mái nhất có thể, dưới đó rất tệ vì rất ẩm ướt và nhiệt độ là 14oC”.

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Gerry Keene và Rick Haley là những người đã lập bản đồ các hang động như một phần của dự án, dẫn đầu sứ mệnh giải cứu chú chó trong 90 phút. (Ảnh: Rick Haley)

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Những người đàn ông phải bò và lách qua những lối đi chật hẹp để đến được với con chó, một việc không hề dễ dàng. (Ảnh: Rick Haley)

Cả nhóm đã không lãng phí thời gian bởi rốt cuộc vẫn có một chú chó con đang chờ được giải cứu! Một trong những thành viên liên lạc với cơ quan cứu hộ và đã nhanh chóng đến hiện trường. Rất may, cả Gerry và Rick đều được huấn luyện chuyên môn về cứu hộ hang động, mặc dù đây sẽ là lần đầu tiên họ giải cứu một chú chó. Rick giải thích với CNN rằng “nhiều nguyên tắc tương tự mà bạn sẽ áp dụng cho một người có thể áp dụng cho một con chó”, chẳng hạn như giữ ấm, khô ráo và cẩn thận với bất kỳ vết thương nào.

Những người đàn ông phải bò và lách qua những lối đi chật hẹp để đến được với con chó, một việc không hề dễ dàng. “Nếu chúng tôi không đưa chú chó ra ngoài, nó sẽ chết trong đó. Sẽ là một cuộc leo núi khó khăn, thẳng đứng để đưa nó ra ngoài. Nhưng chúng tôi đã cố gắng vì nó.", Rick nói với NPR. Cuộc giải cứu kéo dài tổng cộng 90 phút. Chú chó tội nghiệp không thể đi lại, vì vậy Rick đặt một chiếc chăn vào một chiếc túi vải thô và nó bước vào, họ cẩn thận đưa chú chó ra khỏi hang.

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Rick đặt một chiếc chăn vào một chiếc túi vải thô để cẩn thận đưa chú chó ra khỏi hang. (Ảnh: Rick Haley)

Trong khi Abby ngồi ấm cúng và an toàn trong chiếc túi, Gerry và đội trưởng đội cứu hỏa Rob Cahoon đã thực hiện một nhiệm vụ để tìm chủ nhân của nó. Gõ từng cánh cửa trong khu phố và cho chủ nhà xem bức ảnh của Abby, họ nhanh chóng tìm thấy một người hàng xóm nhận ra chú chó và hướng họ đến Jeff.

Jeff cho biết hang động cách nhà anh khoảng 2 dặm. Có thể tưởng tượng sự phấn khích mà cả hai cảm thấy vào giây phút đoàn tụ. Chú chó con bị lạc đang trở về nhà, nhưng không phải trước chuyến đi đến bác sĩ thú y.

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Sau khi chụp ảnh Abby, họ đi quanh khu phố, cố gắng tìm nhà của nó, điều này không mất nhiều thời gian. (Ảnh: Rick Haley)

Sau khi được kiểm tra sức khỏe và điều trị, chú chó được phép về nhà. Theo Jeff, Abby đang hồi phục chậm nhưng ổn định và trở lại như xưa mỗi ngày. Những người cứu hộ đặt rất nhiều hy vọng vào nó và ghi nhớ khoảnh khắc họ đưa cho chú chó một que thịt bò: "Abby dường như đã sẵn sàng để thực hiện một cuộc phiêu lưu khác!".

Abby hẳn đã được các vị thần ban phước vì câu chuyện của chú chó là một may mắn kỳ diệu. Rick giải thích việc con chó mắt kẹt trong hang động "thẳng đứng và rất chật", nơi thường chứa đầy nước: “Đôi khi, có thể có quá nhiều nước. Có mưa lớn trong khoảng thời gian chú chó ở đó. Tôi thực sự ngạc nhiên khi nó vẫn còn sống".

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Jeff nhấn mạnh rằng con chó đã mất tích gần 2 tháng: "Nó là một con người sống sót thực sự". (Ảnh: Rick Haley)

Không rõ con chó đã trải qua bằng cách nào trong hang động. Vào ngày mất tích, Abby đang chơi đùa với Summer, chú chó khác của Jeff. “Chỉ có một con chó về nhà. Nó gắn bó khá chặt chẽ với Summer, vì vậy tôi biết chắc chắn có điều gì đó không ổn khi nó không quay lại.", anh nói với NPR. Anh đã sớm nhận ra điều đó, nhưng các cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả.

Những người cứu hộ và chủ nhân của chú chó tin rằng kịch bản rất có thể xảy ra thế này, Abby đã nhìn chằm chằm vào một con vật nhỏ như chuột hoặc gấu trúc và quyết định đuổi theo nó. Bản năng của người thợ săn có thể đã đưa nó đến các hang động và nhanh chóng khiến chú chó mất dấu xung quanh. Họ suy đoán rằng lũ lụt do mưa lớn có thể đã đưa chú chó vào sâu hơn trong hệ thống hang động.

Giải cứu thành công chú chó Poodle
Sau khi đến bác sĩ thú y thăm khám, Abby đã được cho phép trở về nhà và tiếp tục hành trình chữa bệnh của mình. Những người cứu hộ đã được thưởng thức kem vào buổi tối hôm đó. (Ảnh: Rick Haley)

Rick nói: “Thật là một cảm giác tốt khi được tham gia vào cuộc giải cứu". Ông cũng ghi nhận công lao của nhóm thám hiểm làm việc với Tổ chức Nghiên cứu Hang động: "Nếu có tất cả 30 hang động ở đó, bạn sẽ tìm thấy 30 người hỗ trợ cuộc giải cứu này".

Abby hiện có thể đi bộ ngắn trên dây xích và có vẻ hạnh phúc khi được đoàn tụ với người bạn thân Summer cùng chú mèo của gia đình Fuzzy. “Tất cả chúng tôi thực sự cảm ơn hai người đã đưa cô ấy ra ngoài.”, Jeff nói và lưu ý rằng anh đã tặng một gallon kem cho các nhà thám hiểm để giúp họ giải nhiệt sau cuộc giải cứu.

Nếu đây không phải là kết thúc hạnh phúc nhất từ ​​trước đến nay thì cũng khó có thể có câu chuyện nào kết thúc tốt đẹp hơn thế!

Theo Bored Panda

>> Cuộc sống của chú cọp Messi sau 4 năm được một cặp vợ chồng nhận nuôi


TIN LIÊN QUAN

San hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối

Tổ tiên của loài Octocoral có thể đã thắp sáng vùng biển sâu cách đây 540 triệu năm. Đây là cơ sở khẳng định san hô có thể là dạng thực thể sống đầu tiên phát sáng trong bóng tối.

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt lưu ý loài vật này không phù hợp với tất cả mọi người

Cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt lưu ý loài vật này không phù hợp với tất cả mọi người

Ocean là một chú chó sói màu xanh phi thường đã trở thành hiện tượng MXH với hơn 404.000 người theo dõi trên Instagram. Tuy nhiên, cô gái nuôi con sói xanh đặc biệt này lưu ý nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân Thái Lan tự trang bị thứ này để phòng thân

Sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân Thái Lan tự trang bị thứ này để phòng thân

Voi ở Thái Lan đang khiến người dân khiếp sợ tới mức... sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân đã tự trang bị "bom bóng bàn" như tuyến phòng thủ cuối cùng.

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Thị trấn ven biển yên tĩnh Dunalley ở Tasmania, Úc xuất hiện một con hải cẩu voi nặng 600 kg. Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu".

Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn" có thể đào tạo đội quân 100 con vẹt chửi khách

Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn" có thể đào tạo đội quân 100 con vẹt chửi khách

Nhân viên tại Công viên Lincolnshire thấy sợ những con vẹt kêu quang quác của mình đến mức họ đã đưa chúng nhập đàn khác trong nỗ lực tuyệt vọng khi Công viên động vật hoang dã lo đối phó loài vẹt "mỏ hỗn".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024
Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024
20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024
Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 21/06/2024
20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

Nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/06/2024
Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ quét và lượng mưa lớn trên khắp Tây Ban Nha khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, trong đó lũ lụt ở sân bay Majorca là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/06/2024
13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

Mới quan sát thì 13 món đồ trang sức từ quá khứ sau đây có vẻ có mục đích thực sự kỳ lạ, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì không ít thứ trong số này lại có phần hợp lý.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/06/2024
Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Ed Dwight, 90 tuổi, vừa trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian và cũng là người da đen thứ 21 làm được điều này.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/05/2024