TIN SỰ KIỆN

Khâm phục chú chó cứu sống chủ nhân khỏi cuộc tấn công của báo sư tử

Chú chó cứu sống chủ nhân khỏi cuộc tấn công của báo sư tử tên Eva đã trải qua cơn "thập tử nhất sinh" vì các vết thương. Rất may, chú đã qua khỏi nhờ sự yêu thương của gia đình, các y bác sĩ và cộng đồng mạng.

chú chó cứu sống chủ nhân

chú chó cứu sống chủ nhân
Erin Wilson đang dành buổi chiều cho chú chó Eva của mình ở vùng núi xinh đẹp Big Bar, hạt Trinity, bang California, Mỹ thì gặp nạn.

Erin Wilson (24 tuổi) và chú chó 2 tuổi Eva đang đi dạo một chút dưới ánh nắng chiều trước khi thảm kịch xảy ra. Theo các quan chức về động vật hoang dã từ Cục Cá và Động vật hoang dã California (CDFW), họ đang lái xe trên Tuyến đường Tiểu bang 299, dừng lại bên con đường gần khu dã ngoại cạnh sông Trinity, trước khi ra khỏi xe để đi dạo. Eva đi trước cô một chút và tuột xích khi Erin nghe thấy tiếng động bên cạnh cô.

Chỉ trong một giây sau khi cô nghe thấy một tiếng động kỳ lạ, một con báo sư tử cào móng vuốt qua vai cô, chuẩn bị cho một cuộc tấn công khác Trước khi cô kịp nhận ra, một con báo sư tử đã nhảy ra khỏi bụi cây, quẹt qua vai trái của Erin gây thương tích.

Con báo sư tử gầm gừ và chuẩn bị cho cuộc tấn công thứ hai của nó khiến người phụ nữ hét lên tên của Eva trong cú sốc và... không chút do dự, con chó con lao vào con mèo to lớn (báo sư tử Bắc Mỹ là một loài mèo rừng lớn). Báo sư tử lập tức không còn hứng thú với Erin, cho phép cô di chuyển đến nơi an toàn, tuy nhiên nỗi kinh hoàng chỉ mới bắt đầu.

chú chó cứu sống chủ nhân
Erin hét lên gọi Eva và chú chó con không chút do dự, lao vào con báo sư tử bằng tất cả sức lực của mình.

Con mèo lớn cắn vào đầu con chó và không chịu buông tha. Erin nói: "Chúng đã chiến đấu trong vài giây và sau đó tôi nghe thấy nó bắt đầu khóc. Đó là khi con mèo bám chặt vào đầu nó".

Lo sợ cho con vật cưng yêu quý của mình, người phụ nữ nhỏ nhắn bắt đầu tự mình tấn công báo sư tử, ném đá vào nó trước khi cố gắng kéo chúng ra, thậm chí cố gắng bóp nghẹt con mèo nhưng vô ích. Con báo sư tử không nhúc nhích.

Quyết tâm tìm sự giúp đỡ, Erin lao ngược lên con đường và lao thẳng xuống một chiếc xe đang chạy do Sharon Houston lái. Khi nhận thức được tình hình, cô ấy lấy một bình xịt hơi cay và một ống nhựa PVC, cả hai vội vàng quay lại hai con thú đang chiến đấu.

Đáng buồn thay, bình xịt hơi cay chẳng tác dụng gì, chỉ khuyến khích báo sư tử di chuyển khỏi con đường mòn, kéo theo chú chó tội nghiệp trên miệng. Tuy nhiên, Erin không dễ dàng từ bỏ con chó của mình. Cặp đôi bắt đầu đánh con báo sư tử bằng ống nhựa PVC và Erin hét lên: "Hãy buông con chó của tao ra! Và cuối cùng nó cũng buông ra, chạy đi".

chú chó cứu sống chủ nhân
Con mèo đã chiếm thế thượng phong, cắn vào đầu chú chó.

Cô nhặt chiếc kính rơi xuống đất, ôm lấy Sharon và nhanh chóng đưa chú chó con đang thương nặng của mình lên xe. Người phụ nữ không lãng phí thời gian để đưa con vật cưng của mình đi cấp cứu tại Bệnh viện Động vật VCA Asher, bỏ qua những vết thương của chính mình trong quá trình này. Connor Kenny, chồng của Erin, nói rằng con chó bị gãy hộp sọ, thủng một lỗ xoang, mắt trái bị tổn thương nghiêm trọng và bị co giật.

Không rõ liệu con chó có sống được hay không, nhưng Erin cầu xin nó tiếp tục chiến đấu: “Tôi đã nói là hãy ở lại với tôi. Tôi yêu nó. Tôi không thể sống thiếu nó. Đừng đi. Đừng rời xa tôi".

chú chó cứu sống chủ nhân
Cô ném đá vào con báo sư tử, cố gắng tấn công vào mắt nó trước khi dừng một chiếc xe chạy qua và được yêu cầu giúp đỡ.

Chỉ ở cơ sở y tế cô mới nghĩ đến vết thương của chính mình. Cô được điều trị y tế ở Redding, vết thương của cô bao gồm vết cắn, vết xước, vết bầm tím và trầy xước. Rất may, tất cả đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Để giúp trang trải chi phí y tế, Erin đã chia sẻ lên trang GoFundMe của mình và nhanh chóng bị choáng ngợp bởi tình yêu và sự ủng hộ mà công chúng dành cho chú chó anh hùng của cô. Cuộc gây quỹ đã thu được hơn 32.000 USD, vượt quá những gì gia đình cần.

Erin giải thích số tiền sẽ đi đâu trong một bài đăng trên Instagram: “Bất kỳ khoản tiền bổ sung nào cũng sẽ được chuyển đến chăm sóc sau khi cô bé bình phục, một số sự chăm sóc rất vững chắc, đảm bảo an toàn và chất lượng cuộc sống của cô bé. Đây là hóa đơn y tế của tôi và một số tổ chức từ thiện mà chúng tôi lựa chọn. Chúng tôi đang xem xét các cuộc giải cứu loài mèo lớn thông tin các nhóm quản lý động vật ăn thịt”.

chú chó cứu sống chủ nhân
Trên người có một ống nhựa PVC và bình xịt hơi cay và với sự giúp đỡ của chúng, báo sư tử cuối cùng cũng buông chú chó ra.

Chú chó con đã chiến đấu hết mình vì sự sống và với sự chăm sóc tuyệt vời từ các bác sĩ thú y cũng như gia đình, nó đã trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày trôi qua. Họ đã về nhà vào ngày 20/5 và thậm chí còn uống sữa lắc trên đường về để ăn mừng.

Chú chó đang tiếp tục hồi phục sức khỏe với những món đồ chơi yêu thích ở bên cạnh và chị gái Mishka của nó kiên nhẫn chờ nó khỏe hơn để chúng có thể chơi đùa. Erin đã viết trong một bài đăng trên Instagram: “Eva đang làm tốt. Cô bé đang nghỉ ngơi nhiều, thèm ăn và đang trở lại như xưa”. Cô dự kiến ​chú chó ​sẽ trở lại bình thường trong những tuần tới.

chú chó cứu sống chủ nhân
Erin không lãng phí thời gian khi đưa chú chó của mình đến bác sĩ thú y cấp cứu.

Eva thuộc giống chó Malinois của Bỉ, rất thông minh và thích thể thao. Giống chó này thường cần nhiều giao tiếp xã hội và tập thể dục nên chúng rất thích hợp cho công việc của cảnh sát và quân đội.

Tuy nhiên, do nhu cầu kích thích và hoạt động thể chất cao, chúng có thể không phải là vật nuôi tốt nhất cho tất cả mọi người.. Khi Eva được khoảng 4 tháng tuổi, gia đình trước của cô nhận thấy chú chó con này có hơi quá tăng động. Rất may, Erin đã nhấp chuột nhận nuôi ngay lập tức Eva.

Nhớ lại sự cố, Erin nói với rằng cô sẽ làm bất cứ điều gì cho con chó của mình và cô khá chắc chắn rằng Eva đã cứu mạng mình vào ngày hôm đó và "nếu Eva đợi thêm một hoặc hai giây nữa, con mãnh thú có thể sẽ nhảy lên và cắn cô nặng hơn".

chú chó cứu sống chủ nhân

chú chó cứu sống chủ nhân
Nhờ sự chăm sóc kết hợp của các bác sĩ thú y và gia đình, chú chó đã được xuất viện về nhà vài ngày sau đó.

Để giúp trang trải chi phí y tế, Erin đã quyên góp trên trang GoFundMe và nhanh chóng bị choáng ngợp bởi tình yêu và sự ủng hộ của công chúng.

Các quan chức tiểu bang đã đến thăm cả Eva và Wilson khi họ đang bắt đầu cuộc điều tra và săn lùng con mèo. Một đạo luật được cử tri thông qua năm 1990 cấm săn bắn báo sư tử ở California cho phép các quan chức động vật hoang dã toàn quyền hạ gục những con báo sư tử tấn công vật nuôi, gia súc hoặc người. Tuy nhiên, sự kiện bi thảm và đáng sợ như vậy là rất hiếm khi xảy ra.

Theo Cục Cá và Động vật hoang dã Washington, trong tổng số 126 vụ tấn công, 27 trong số đó gây tử vong, đã được ghi nhận ở Bắc Mỹ trong 100 năm qua. Theo The Mountain Lion Foundation, khi xem xét mật độ báo sư tử so với người, nguy cơ báo sư tử tấn công là thấp.

chú chó cứu sống chủ nhân

chú chó cứu sống chủ nhân

chú chó cứu sống chủ nhân
Eva đang tiếp tục hồi phục với những món đồ chơi yêu thích ở bên cạnh và rất may, tất cả những vết thương mà Erin gặp phải đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Bored Panda

>> Sinh nhật 113 tuổi "cô đơn" của người đàn ông già nhất thế giới vì... không người bạn cùng trang lứa nào có mặt


TIN LIÊN QUAN

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu"

Thị trấn ven biển yên tĩnh Dunalley ở Tasmania, Úc xuất hiện một con hải cẩu voi nặng 600 kg. Chú hải cẩu khổng lồ "đại náo" thị trấn nhỏ khiến dân địa phương nhận cảnh báo "không chạm vào hải cẩu".

6 tư thế ngủ phổ biến của chó, ý nghĩa của chúng là gì?

6 tư thế ngủ phổ biến của chó, ý nghĩa của chúng là gì?

Hầu hết những người nuôi chó đều biết về thói quen của thú cưng và dễ dàng hiểu được khi nào con chó của họ vui vẻ, lo lắng, ngạc nhiên hay sợ hãi. Và có khoảng 6 tư thế ngủ phổ biến của chó, nhưng ý nghĩa của chúng là gì?

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối

Chủ nhân của con chó già nhất thế giới bỗng bị các bác sĩ thú y cáo buộc gian dối sau cái chết của nó được cho là ở tuổi 31. Các bác sĩ thú y đã nghi ngờ về tuổi thật của chú chó và giờ nó có nguy cơ mất danh hiệu.

Độc lạ chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ "to hơn tiếng nước sôi"

Độc lạ chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ "to hơn tiếng nước sôi"

Chú mèo phá kỷ lục Guinness với tiếng gừ gừ được ghi nhận là to nhất thế giới, âm lượng khổng lồ đạt 54,6 decibel, tương đương với một ấm đun nước sôi.

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" với chiếc mõm dài 12 inch

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" với chiếc mõm dài 12 inch

Chú chó lập kỷ lục "mũi dài nhất thế giới" là Lapsha the Borzoi ở Canada, có chiếc mõm dài 12 inch ấn tượng dù nó khiến chú chó trở nên vụng về và lộn xộn hơn.

Tưởng chừng chú chó xơi luôn ngón chân của chủ nhân, hóa nó đã cứu mạng người này

Tưởng chừng chú chó xơi luôn ngón chân của chủ nhân, hóa nó đã cứu mạng người này

Vợ của người đàn ông hét lên trong đêm vì tưởng chừng chú chó xơi luôn ngón chân của chủ nhân, hóa nó đã cứu mạng người này theo cái cách khó ai có thể ngờ đến.

Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy

Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy

Những chú chó trung thành có thể bảo vệ gia đình của chúng khỏi mọi nguy hiểm. Câu chuyện xúc động về chú chó cứu cả gia đình khỏi đám cháy sau đây minh chứng điều này.

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Chi 12 triệu mỗi năm để nhuộm hồng chú cún của mình, cô gái bị dân mạng mỉa mai

Angela Schoonover, 42 tuổi, đến từ San Diego (Mỹ), đã bị những kẻ "troll" cho là "độc ác" vì đã nhuộm màu tím, hồng và xanh cho chú chó của mình để phù hợp với các phụ kiện, nhưng cô kiên quyết bảo vệ hành động của mình.

Chú chó nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng

Chú chó nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng

Một chú chó mới đây nổi tiếng khắp cõi mạng vì có vẻ ngoài tương đồng với nhân vật Snoopy nổi tiếng trong loạt truyện tranh và cả phim ảnh của Mỹ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024