TIN SỰ KIỆN

10 bộ phim tâm lý tội phạm hay nhất dành cho khán giả đang phát cuồng vì “Người Phán Xử”

Vector Hugor

Vector Hugor 19/05/2017

List phim cho khán giả đang phát cuồng vì “Người Phán Xử” xem tạm, chỉ để đợi cho đến khi Phan Quân, Phan Hải lên sóng vào 21h30 thứ 4, 5 hàng tuần.

Điều hòa nhiệt độ đang được giảm giá sock tại đây, nhanh tay để sở hữu

Mafia, Gangster luôn là những đề tài rất khó để khai thác 1 cách trọn vẹn bởi độ phức tạp trong thế giới của nó. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những đề tài cực kì hấp dẫn và ăn khách. Nói về giới quan chức, cảnh sát đấu tranh chống cái xấu có thể tương đối dễ làm nhưng để nói về phe nhóm “phản diện”, ẩn sâu nấp kỹ, rõ ràng, đầu óc người thực hiện phải có những thứ uyên thâm nhất định.

Người Phán Xử thực sự đã gây ra cơn sốt nhờ việc lần đầu tiên dám khai thác một đề tài như vậy về giới xã hội đen. Bộ phim thiếu vắng bóng cảnh sát, chỉ có những cuộc đấu trí, đấu lực giữa những tay trùm mà thôi. Để tiếp thêm sinh khí cho bộ phim, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10 tác phẩm nước ngoài khác có cùng đề tài tương tự, giúp bạn giải trí tạm thời trước khi các tập tiếp theo của người Phán Xử ra mắt.

1. The GodFather – Bố già

Được cho là nguồn cảm hứng sâu sắc nhất của “Người Phán Xử” bản Israel, The GodFather là một huyền thoại trong thế giới các phim về đề tài mafia, tội phạm. Bộ phim thuộc dạng cực kì cổ điển bởi lối dẫn truyện có phần từ tốn, êm đềm lúc đầu và đẩy cực chậm để lên cao trào vào khúc giữa phim.

Don Vito Corleone (Marlon Brando thủ vai) là một tay trùm gốc Ý có thật vào thập niên 1920s tại Mỹ. Hắn là một bố già lỗi lạc, là kẻ có tiếng nói nhất trong giới Mafia lân cận. Các cuộc đấu đá giữa những phe phái luôn cần 1 người như Corleone phán xử và ông ta thường sử dụng cách thuyết phục đối phương thay vì động chân động tay. Tuy nhiên, khi không thể lay chuyển được, sự trả đũa là cực kì tàn bạo.

Con của Don Vito là Michael Corleone (Al Pacino thủ vai), vốn là một đứa trẻ thông minh, có bản tính hiền lành từ nhỏ. Michael biết chuyện cha mình là Mafia nhưng anh ta mặc kệ và quyết định nhập ngũ để khẳng định bản thân. Thế nhưng, một vài biến cố đã thay đổi cách nghĩ của Michael về thế giới quan. Hắn rũ bỏ lại phía sau sự hiền lành, thay vào đó là bộ dạng và cách nghĩ độc đoán, kinh khủng gấp nhiều lần Don Vito.

2. The GodFather II và III - Bố già 2 và 3

Cả 2 đều là những phần tiếp theo của The GodFather, kể về cuộc đời của Michael Corleone, sau khi Don Vito qua đời. Michael thay thế cha mình trở thành một bố già với những phi vụ làm ăn và đấu đá điên rồ đầy mưu mô. Nếu Don Vito hay dùng lời lẽ để thuyết phục thì Michael không như vậy. Bản chất xuất thân từ quân ngũ, lại độc đoán khiến cho hắn tàn bạo hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cả 2 phần sau của The GodFather tập trung rất nhiều về khía cạnh tình cảm gia đình. Và được coi là một trong những phim  hay nhất về đề cao giá trị gia đình của giới tội phạm. Tàn nhẫn với kẻ ngoài nhưng không gì có thể hơn được gia đình.

3. Goodfellas – Chiến hữu

Cốt truyện chính xoay quanh Henry Hill, một cậu nhóc muốn trở thành Gangster và tội phạm ngay từ nhỏ. Không từ thủ đoạn nào để tiếp cận được với giới giang hồ trong phim, cuối cùng thì Henry gặp được 2 người thầy của mình là Jimmy và Tommy. Giữ họ này sinh một tình bạn đẹp trong thế giới Mafia nhưng kết thúc đầy bi thản khi kết phim.

GoodFellas, về cơ bản, miêu tả những tình bạn, tình thầy trò rất đẹp nhưng ở trong sai hoàn cảnh, sai thời điểm, sai cả tình huống gặp nhau, dẫn đến những kết cục đầy bi tráng.

4. American Gangster – Gangster Mỹ

Kể về câu chuyện có thật của trùm ma túy Frank Lucas (Denzel Washington thủ vai) vào thập niên 1970s. Sinh ra tại North Carolina, chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc sâu sắc, hắn cùng với cậu bạn Harlem đã gây dựng danh tiếng của mình trên đường phố New York bằng những phi vụ buôn bán và vận chuyển Heroin trái phép, sinh lời cho hắn hàng triệu đô.

Thế nhưng vào những giây phút quyết định, hắn lại từ bỏ con đường buôn bán ma túy và trở thành người cung cấp tin cho cảnh sát.

5. Scarface – Ông trùm mặt sẹo

Al Pacino của bố già tiếp tục thủ vài 1 tay trùm khác trong Scarface, Tony Mantana. Trái ngược với hình ảnh một ông trùm sử dụng việc nói chuyện làm kim chỉ nam trong làm ăn, Tony lại là một tay Gangster vô cùng tàn bạo và gian manh. Xuất thân là một kẻ tị nạn từ Cuba, Tony Montana nuôi tham vọng trở thành trùm của trùm. Lần lượt leo lên từ vị trí tay chân băng đảng, dẫn thân vào những việc làm đen tối nhất, Tony ngày càng bị quyền lực tiền bạc ám ảnh tới mức tự hại chết chính mình.

6. Donnie Brasco – Truy bắt trùm Mafia

Joseph Pistone (Johnny Depp thủ vai) là một nhân viên điều tra của FBI, thâm nhập vào một trong những gia đình Mafia lớn nhất New York và sống dưới vỏ bọc là Donnie Brasco. Pistone làm thân với 1 tay anh chị cực kì máu mặt Lefty (Al Pacino thủ vai) để tìm cách lọt sâu hơn vào mạng lưới của chúng. Tuy nhiên, kết thúc mối quan hệ này lại là một tình bạn thực sự khi 2 người có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Giờ đây, khi nhận được lệnh phải trừ khử Lefty, Pistone buộc phải lựa chọn giết hay không giết cậu bạn thân của mình.

7. Public Enemies  - Kẻ thù quốc gia

Lấy bối cảnh thập niên 1930 tại Mỹ, cốt truyện chính của phim kể về một nhóm cướp do John Dillinger (Johnny Depp) cầm đầu. Băng cướp này cực kì thông mình và khôn ngoan, chuyên thực hiện những vụ tấn công lớn vào các ngân hàng và cơ quan tài chính đầu não, dẫn tới việc bị FBI truy nã hàng loạt. Toàn phim đều dựa trên các sự kiện có thật về tay cướp Dilinger. Thế nhưng, dân chúng thì lại coi nhóm cướp này như thần tượng về cách thực trộm cướp có phần chẳng khác gì Ronbin Hood, cướp nhà giàu chia cho kẻ nghèo.

8. Hoodlum – Băng đảng

Sau khi ra tù, Bumpy Johnson (Laurence Fishburne thủ vai) muốn quay trở lại con đường tội phạm của mình khi móc nối với 1 băng đảng Mỹ gốc Phi cực kì nổi tiếng.  Tuy nhiên, người bạn lâu năm của Bumpy là Gordon và cô bạn gái Francine thì không muốn như vậy. Trong khi Bumpy đang có vẻ dịu lại thì bất ngờ lại bị 2 tay cáo già Mafia khác là Lucky Luciano và Dutch Schultz nắm được điểm yếu đe dọa khiến cho Bumpy xuôi theo và trở thành kẻ nguy hiểm gấp nhiều lần.

9. Carlito’s Way – Con đường tội lỗi

Carlito's Way 1993: Phim kể về cuộc đời 1 tay sống bằng nghề buôn ma túy Carlito. Hắn là dân đường phố chính gốc. Số phận những con người đường phố như hắn rất rõ ràng, chỉ có 3 cái kết chờ đợi: 1 là thành tay trùm vĩ đại (cái này hắn chưa thành), khi chưa thành trùm ắt sẽ ăn kẹo của trùm (hắn cũng thoát nốt), vậy là xộ khám. Những bạn đồng lao không muốn phí phạm tài năng 1 huyền thoại như hắn, vậy là hắn được đoàn tụ sau 5 năm xa nhà, những kẻ lôi được hắn ra đã sắp đặt mọi thứ để hắn tiếp tục là 1 huyền thoại, cỗ máy in tiền. Những tháng ngày rãnh rỗi trong xà lim đã biến hắn thành 1 người khác hẳn, hắn tuyên bố giải nghệ, hắn đang mơ về thiên đường Bahamas với biển xanh cát vàng và cặp đùi trắng, hắn sẽ làm nghề lương thiện...

10. The Crew – Tổ đội

“Một ngày là Gangster, cả đời là Gangster”, The Crew lấy bối cảnh về 4 cựu Gangster đã rửa tay gác kiếm, quy ẩn giang hồ nhằm tìm kiếm cho mình 1 cuộc sống yên bình. Thế nhưng khi tình trạng sống của họ trở nên tồi tệ đi, giá thuê nhà tăng cao với hàng loạt các chi phí khiến họ túng thiếu. Chưa kể đám thanh niên trai trẻ tràn vào khu vực họ sống phá bĩnh. Cả 4 người này quyết định cần phải làm gì đó.

Họ lên 1 kế hoạch chi tiết với đủ thứ mưu mô như thời vàng son với việc đe dọa giết người và tống tiền để có chi phí sống tiếp. Thế nhưng, kẻ cắp gặp bà già, họ phải đối đầu với những tay trùm khác và cả cảnh sát địa phương ở đây.

Một đời là Gangster đến gần cuối đời vẫn không thể sống yên ổn, họ đã làm gì để giải quyết được điều này.

 


Bài viết liên quan:

>>> Người Phán Xử Tập 17: “Người tốt” Lê Thành là kẻ tạo phản hay người hùng cứu cả nhà Phan Thị

>>> Khán giả bức xúc khi "Người phán xử" lồng giọng như "bánh xèo chấm mắm tôm" mất đi kịch tính

>>> Tập 16 “Người Phán Xử” để lộ lỗ hổng nghiêm trọng trong ngành kịch bản phim Việt Nam


TIN LIÊN QUAN

Chân dung cô vợ ba 13 tuổi xinh đẹp, trong sáng ngây thơ đang gây tranh cãi nhất hiện nay!

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục tranh cãi về những cảnh quay nhạy cảm trong "Vợ ba" của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Đặc biệt hơn cả là khả năng diễn xuất của nữ diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My khiến nhiều người bất ngờ.

Dàn sao "Vườn sao băng" sau 1 thập kỷ: Kẻ thành triệu phú, người tan tành sự nghiệp

Dàn sao "Vườn sao băng" sau 1 thập kỷ: Kẻ thành triệu phú, người tan tành sự nghiệp

Sau bộ phim "Vườn sao băng", dàn diễn viên chính đều tiếp tục theo nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, người thành công, kẻ lại trở nên nhạt nhẽo không có mấy khởi sắc.

Bộ tứ 10A8 sau 11 năm: Dàn mỹ nữ "dậy thì thành công", số phận chìm nổi nhất là người cuối

Bộ tứ 10A8 sau 11 năm: Dàn mỹ nữ "dậy thì thành công", số phận chìm nổi nhất là người cuối

Dàn diễn viên "Bộ tứ 10A8" một thời là mưa, làm gió khiến những khán giả trẻ không nỡ bỏ qua một tập phim nào, giờ những cô gái đã thay đổi hoàn toàn, mỗi người đều chọn cho mình một hướng đi riêng.

Xinh đẹp tự nữ thần, nhưng Amber lại mang danh "mỹ nhân đào mỏ" tài tử Johnny Depp

Xinh đẹp tự nữ thần, nhưng Amber lại mang danh "mỹ nhân đào mỏ" tài tử Johnny Depp

"Aquaman" - bộ phim siêu anh hùng đang hot nhất hiện nay với dàn diễn viên cực phẩm, nổi tiếng trong đó nữ diễn viên Amber ( vai Mera) được chú ý hơn cả về đời tư ồn ào.

Dàn sao "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" hiện tại: Người trên đỉnh giàu sang, kẻ cờ bạc thảm hại

Dàn sao "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" hiện tại: Người trên đỉnh giàu sang, kẻ cờ bạc thảm hại

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại một phân đoạn trong phim "Thời thiếu niên của Bao Thanh Thiên", khiến nhiều người nhớ lại mà sợ hãi.

"Đấu" trong phim chưa đủ, ngoài đời cả Phú Sát Hoàng Hậu và Cao Quý Phi cũng có gu thời trang "chặt chém" nhau không kém

"Đấu" trong phim chưa đủ, ngoài đời cả Phú Sát Hoàng Hậu và Cao Quý Phi cũng có gu thời trang "chặt chém" nhau không kém

Nếu Tần Lam đẹp mong manh, nhẹ nhàng cùng gu thời trang trẻ trung năng động, từ gợi cảm đến thuần khiết thì Đàm Trác lại cá tính mạnh xen lẫn chút lạnh lùng.

Thanh Bi "nối gót" Ngọc Trinh thành "Nữ hoàng nội y" phiên bản diễn viên điện ảnh

Thanh Bi "nối gót" Ngọc Trinh thành "Nữ hoàng nội y" phiên bản diễn viên điện ảnh

Thanh Bi nổi tiếng là mỹ nhân sexy nhất nhì trong showbiz Việt, sở hữu nhiều khung hình bikini nóng bỏng. Mới đây, nữ diễn viên tùng bộ ảnh "đốn mắt" cư dân mạng.

Người Phán Xử 2: Đang hùng hục lao vào Vân Điệp như chết đói, Phan Hải bỗng đứng hình chỉ vì 1 câu nói

Người Phán Xử 2: Đang hùng hục lao vào Vân Điệp như chết đói, Phan Hải bỗng đứng hình chỉ vì 1 câu nói

Khán giả suýt chút nữa đã phải xem cảnh nóng táo bạo ngay trong tập 1 của Người Phán Xử tiền truyện nếu như Vân Điệp không bị "bà dì" ghé thăm.

Clip độc: BTV Hoài Anh nghiện ma túy nặng, làm bà trùm mưu mô xảo quyệt, bị bắt vẫn xinh đẹp khét tiếng

Clip độc: BTV Hoài Anh nghiện ma túy nặng, làm bà trùm mưu mô xảo quyệt, bị bắt vẫn xinh đẹp khét tiếng

Không còn vẻ ngoài hiền dịu của bà mẹ một con, BTV Hoài Anh hóa bà trùm khét tiếng, mưu mô, xảo quyệt bất chấp tất cả để vận chuyển chất cấm.

Vân Dung hóa bà trùm khét tiếng, tát Phan Hải sưng má trong "Người phán xử" ngoại truyện

Vân Dung hóa bà trùm khét tiếng, tát Phan Hải sưng má trong "Người phán xử" ngoại truyện

Xuất hiện trong "Người phán xử" ngoại truyện, nghệ sĩ hài Vân Dung sẽ hóa thành bà trùm khét tiếng đối đầu trực tiếp với Phan Hải ngông cuồng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023