TIN SỰ KIỆN

"Đốt" hơn 1 triệu đồng để "phải lòng" Đà Lạt thứ 2 giữa bạt ngàn Tây Nguyên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, có thể ví Măng Đen (Kom Tum) như Đà Lạt thứ 2, một điểm đến mới nổi ở Tây Nguyên, vô cùng lý tưởng vào dịp chớm hè.

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, nơi đây vẫn còn những khu rừng nguyên sinh, sông hồ và thác nước nguyên sơ. Chính bởi sự ưu ái đặc biệt từ mẹ tự nhiên mà khí hậu chốn này vô cùng mát mẻ, trong lành, cực kỳ thích hợp để xả stress, tạm xa cuộc sống đô thị xô bồ.

Phương tiện di chuyển

Kon Tum không có sân bay nên nếu muốn tới đây bằng máy bay, bạn phải chịu chơi thêm một bước nữa là đặt vé tới sân bay Pleiku (Gia Lai), chỉ cách Kon Tum 50 km. Các chuyến bay chặng Hà Nội và Đà Nẵng tới sân bay Pleiku có một chuyến mỗi ngày.

Riêng TP.HCM có tới 3 chuyến bay/ngày. Từ sân bay Pleiku, bạn có thể đi taxi hoặc xe buýt về Kon Tum, giá vé xe từ 30.000 - 35.000 đồng. 

Trong trường hợp chọn đi xe khách đường dài xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể chọn các nhà xe Đăng Khoa (060 3864606, 0905 010269), xe Việt Tân (060 3864606, 0905 010269) với giá 600.000 đồng. 

Nếu đi từ TP HCM, bạn có thể tham khảo nhà xe Việt Tân Phát (08 35118888, 060 3540888) hoặc Long Vân (060 2211823, 0905 514289). Giá ghế ngồi khoảng 250.000 đồng, vé giường nằm khoảng 320.000 đồng.

Còn ở Đà Nẵng thì có thể ghé bến xe Trung tâm (số 201 đường Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu) và chọn một số nhà xe quen thuộc như Mai Linh, Hoàng Long với giá vé tầm 200.000 - 300.000 đồng.
 
Đường đến Măng Đen thơ mộng khiến ta liên tưởng ngay tới Đà Lạt.

Lưu trú

Để thuận tiện cho việc tham quan được nhiều nơi hơn, bạn nên thuê phòng tại trung tâm thành phố, trên các con đường chính như Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Duy Tân… Giá một phòng đầy đủ tiện nghi khoảng từ 200.000 - 300.000 đồng.
 
Nếu ưa sang chảnh thì khách sạn 3 sao Indochine Hotel Kon Tum nằm ngay đầu cầu Đak Bla (số 30 đường Bạch Đằng) là một gợi ý không tồi. Giá phòng ở đây cũng tương đối vừa phải với mức 500.000 - 800.000đồng/phòng đôi. 

Còn muốn trú ở gần khu du lịch Măng Đen, tốt nhất nên thuê một căn biệt thự nằm khuất trong rừng thông của khách sạn. Có thể tham khảo khách sạn Hoa Sim (thôn Măng Đen xã, Kon Plông, Kon Tum - 096 393 35 65). Nếu bạn đi đông người thì có thể ở homestay trong các khu làng văn hóa như Kon K’lor, Kon K’Tu..., giá khoảng 40.000 đồng/người.

Tổng "thiệt hại"

Thuê xe máy di chuyển thì phí thuê và xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu ở homestay tại khu làng văn hóa thì sẽ tiết kiệm được tối đa. Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 2 ngày 1 đêm chỉ cần giắt túi 1.000.000 - 1.500.000 đồng là ổn. 
 
 
CLB Mô tô Suziki Việt Nam trải nghiệm cung đường ở Măng Đen đầu năm nay.

Lịch trình tham khảo

Sau khi đặt chân xuống đất Kon Tum, các bạn đi theo đường 24 về phía Đông khoảng 50 km là khu du lịch Sinh thái Măng Đen. Trên đường đi, bạn sẽ xuyên qua khu rừng nguyên sơ của đại ngàn Tây Nguyên trên quốc lộ 24 và trải nghiệm cảm giác thư thái giữa con đường hẹp rợp bóng mát với những hàng cây thông cao vút xanh tươi. 

Bạn có 3 sự lựa chọn dành cho phương tiện di chuyển:
- Thuê taxi: Ở Kon Tum có các hãng taxi uy tín như Mai Linh hay Vinh Sơn.
- Ô tô tự lái: Nếu đi nhóm bạn đông người thì có thể thuê nguyên chiếc ô tô cùng người lái hoặc team tự lái.
- Xe máy: Thuê xe máy với giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ ngày.

Măng Đen có gì hay? 

Được mệnh danh là “vùng đất bảy hồ, ba thác” nên phong cảnh nơi đây vô cùng rộng lớn, bao quanh là muôn trùng cảnh đẹp giữa cánh rừng nhấp nhô của huyện Kon Plông. Măng Đen có hệ động thực vật phong phú, đa dạng, chỉ riêng khu vực Măng Đen đã có nhiều hồ nước trong xanh như: Toong Zơri, Toong Pô, Toong Đam; nhiều thác còn nguyên vẻ hoang sơ: Paish, Dakke, Lô Ba.
 
Hồ Đắk Ke bên nhà Rông với phong cảnh hữu tình đậm chất Tây Nguyên.

Bạn có thể thỏa thích đi du thuyền và ngắm phong cảnh thơ mộng xung quanh, vui chơi trong không gian thiên nhiên tươi đẹp qua các trò chơi thư giãn bậc nhất như câu cá, tắm thác… Hòa mình vào rừng núi thiên nhiên với tiếng suối chảy róc rách cùng bầu không khí xanh mát “mơn mởn”…

Khi màn đêm buông xuống, mọi người có thể ngồi quây quần bên nhau quanh ánh lửa, cùng nhâm nhi những ché rượu cần và thưởng thức điệu múa cồng chiêng của đồng bào các dân tộc M’Nông, Xơ Đăng, Hrê.

Những thánh địa tuyệt đẹp không thể “ngó lơ”

Thác Pa Sỹ 

Khu du lịch nằm ngay ngôi làng Kon Tu Rằng của đồng bào dân tộc Mơ Nâm, xã Măng Cành và thác Pa Sỹ là một trong 3 ngọn thác lớn của vùng đất này gồm Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne. Trong đó, thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 m só với mực nước biển.


Trên đường đi đến Thác, bạn sẽ đi qua khu vườn tượng gỗ với hàng trăm tác phẩm bằng gỗ độc đáo được tạo ra từ những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đến từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Kon Tum. 

Tòa giám mục Kon Tum

Tòa giám mục được xây dựng vào năm 1935, hiện được xem là một bảo tàng thu nhỏ về vật dụng sinh hoạt, nông cụ, vật thể văn hóa các dân tộc bản địa đang sinh sống trên địa bàn. 

Nhà thờ chánh tòa Kon Tum (nhà thờ Gỗ)

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1913 bằng gỗ và dựng lên bằng phương pháp thủ công hoàn toàn bằng tay. Nhà thờ Gỗ là một tòa nhà có kiến trúc độc đáo, được pha trộn giữa kiểu kiến trúc Roman và kiến trúc nhà sàn của người Bana, một sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách châu Âu và phong cách truyền thống Tây Nguyên.

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, TP Kon Tum, là chiếc cầu treo hiện đại to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên. Đến đây, bạn có thể ghé thăm làng dân tộc Bah Nar (Bana) - Kon Klor ở hữu ngạn dòng sông, nơi có những ngôi nhà rông cao, đẹp. Ngoài ra, nơi đây còn có khá nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo được xây dựng bởi cư dân bản địa từ khá lâu.
 
 
 

Ẩm thực

Đã đặt chân đến chốn núi rừng Kom Tum thì bạn không nên bỏ qua các món đặc sản trứ danh như cơm lam, măng chua rừng, rượu vang sim rừng, rượu cần, rượu chuối hột rừng, heo quay Măng Đen, cá tầm nướng, gà rừng nướng…

Gà nướng Măng Đen là món ăn nằm trong Top 50 món ngon nên thử trong sách kỷ lục Guinness Việt Nam. 

Lưu ý

- Vùng đất bảy hồ, ba thác gồm 7 hồ nước là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam và Đak Ke. 3 ngọn thác là: Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne. 
- Nếu đi xe máy, bạn nên chuẩn bị áo mưa và hết sức cẩn thận vì đường tới Măng Đen có khá nhiều đèo dốc và mây mù. 
- Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 nên nhiệt độ ở đây khá lạnh, cao nhất khoảng 22 độ C. Vì vậy bạn nhớ mang theo áo khoác dự phòng.

TIN LIÊN QUAN

Mùa thu lãng mạn như bản tình ca Hàn Quốc ở con đường lá vàng Gia Lai này

Ngay ở Việt Nam cũng có một con đường Hàn Quốc đẹp lụi tim khi thu sang, không đâu khác đó chính là con đường nằm ở Biển hồ Tơ Nưng (Gia Lai).

Đi tìm an yên nơi núi rừng Măng Đen – Kon Tum khi thèm một chút Đà Lạt nhưng chẳng thích sự đông đúc

Đi tìm an yên nơi núi rừng Măng Đen – Kon Tum khi thèm một chút Đà Lạt nhưng chẳng thích sự đông đúc

Theo chân cô bạn travel blogger Hoàng Linh Hà ghé thăm núi đồi Măng Đen hoang sơ, nên thơ với những địa danh ít người biết tới mà lên ảnh đẹp lạ thường.

Về Tây Nguyên đại ngàn đừng quên ngắm Mùa vàng ở Ruộng bậc thang Chư Sê

Về Tây Nguyên đại ngàn đừng quên ngắm Mùa vàng ở Ruộng bậc thang Chư Sê

Tọa lạc ở vùng đất phía bắc Tây Nguyên, những thửa ruộng bậc thang Chư Sê của người Jrai là một bức tranh đẹp nên thơ làm xao xuyến bao kẻ tới người đi.

Đường về quê băng rừng, leo núi đứt cả phanh của "nhà leo núi" vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Đường về quê băng rừng, leo núi đứt cả phanh của "nhà leo núi" vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

Nam sinh Vũ Quốc Anh (trường THPT Ngô Gia Tự, tỉnh Đắk Lắk), một 4 đại diện chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, lại sinh ra ở nơi nghèo khó thế này.

Ngôi trường "rich kid" bậc nhất Tây Nguyên: Được đầu tư hơn 400 tỷ đồng, phụ huynh đi toàn xe sang

Ngôi trường "rich kid" bậc nhất Tây Nguyên: Được đầu tư hơn 400 tỷ đồng, phụ huynh đi toàn xe sang

Những hình ảnh về dàn xe sang được phụ huynh trường Hoàng Việt đem đi dự buổi họp cha mẹ học sinh đầu năm học đã gây sốt trên các trang MXH.

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Mùa thu gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời Tây Nguyên. Còn gì bằng khi được lên núi lửa Chư Đăng Ya đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa chốn đại ngàn.

Mơ một con thác đẹp hùng vĩ nằm giữa chốn núi rừng Tây Nguyên "làm ta thấy rạo rực"

Mơ một con thác đẹp hùng vĩ nằm giữa chốn núi rừng Tây Nguyên "làm ta thấy rạo rực"

Thác Dray Nur ở Đắk Lăk không chỉ chinh phục người lữ khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà còn làm người ta muốn lắng lòng nghe thiên tình sử thổn thức của con thác hùng vĩ chốn Tây Nguyên này.

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Những bức hình cưới tại Gia Lai của các cặp đôi gần đây đang khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú bởi trong khung hình là một phố núi đẹp nao lòng

Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Về Đắk Lăk nghe thiên tình sử thổn thức của thác Dray Nur ở Tây Nguyên

Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu, đồng thời thác còn mang trong mình một chuyện tình cảm động trong sử thi Tây Nguyên.

ĐH Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học do phát hiện 2 sinh viên về KTX từ vùng dịch

ĐH Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học do phát hiện 2 sinh viên về KTX từ vùng dịch

Sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học từ chiều qua 17/3 đến khi có thông báo mới.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019