TIN SỰ KIỆN

Đi tìm an yên nơi núi rừng Măng Đen – Kon Tum khi thèm một chút Đà Lạt nhưng chẳng thích sự đông đúc

Tô Lan

Tô Lan 12/10/2020

Theo chân cô bạn travel blogger Hoàng Linh Hà ghé thăm núi đồi Măng Đen hoang sơ, nên thơ với những địa danh ít người biết tới mà lên ảnh đẹp lạ thường. 

Góc tự hào: Truyền hình Mỹ khen "nức nở" Chung cư cũ số 42 Nguyễn Huệ

Các cậu nghĩ gì khi nhắc đến Kon Tum? Phải chăng là những con đường đất đỏ đầy nắng gió, những căn nhà rông đặc trưng cao vút, tiếng cồng chiêng rộn rã hay chút hương cafe thoảng trong gió?

Đó cũng chính là tất cả những điều tớ đã nghĩ về Kon Tum, trước khi đặt chân đến Măng Đen - một thị trấn nhỏ với bốn bề là núi non, cây cối và hoa rừng. Người ta gọi đó là khu du lịch Măng Đen, tớ cũng chẳng hiểu, vì ở đây du lịch không thật sự phát triển, hoặc phát triển theo một cách âm thầm và lặng lẽ nào đó khiến tớ không thể nhận ra. Chỉ biết rằng, ở Măng Đen, mọi thứ đều mộc mạc, giản dị và hoang sơ, ví như Đà Lạt từ mấy chục năm về trước.

Đường đến Măng Đen

Tớ biết đến Măng Đen chỉ qua một chiếc clip được chia sẻ từ người bạn, và chỉ bằng cái nét bình dị “kỳ lạ” ấy đã khiến tớ chọn nơi đây là điểm đến tiếp theo mà không cần tìm hiểu thêm bất cứ thông tin nào. À mà cho dù có tìm thì chắc cũng chẳng có được nhiều kết quả đâu. Vậy nên, cứ đi thôi!

Quãng đường 400km trên con xe máy đi từ Huế đến Măng Đen tuy dài và khó khăn, nhưng tớ lại chẳng cảm thấy mệt chút nào, đặc biệt ngay khi rẽ vào quốc lộ 24, lại càng khiến tớ thêm phấn khích hơn nữa. Đó là khi con đường đèo uốn lượn bắt đầu hiện ra, rồi thì núi non tầng tầng lớp lớp nối nhau, thỉnh thoảng lại nghe được tiếng róc rách của những khe suối chảy dọc dưới chân núi nữa. Tớ lại càng may mắn hơn khi đi vào đúng mùa lúa đang sắp chín, à giờ tớ mới biết, hóa ra ở Tây Nguyên người ta cũng trồng ruộng bậc thang như ở Tây Bắc, chỉ là không rộng lớn bằng thôi. Thú thật, ngoài Tây Bắc ra thì chưa nơi nào khiến tớ có cảm giác “đã” như đường đến Măng Đen.

Bởi vì Măng Đen nằm ở độ cao 1200m, chỉ thấp hơn Đà Lạt một tí thôi, nên khi lên đến đèo thì dù trời nắng nhưng không khí cũng khá là lạnh, nên các cậu nhớ chuẩn bị một chiếc áo khoác nhé.

Làng Konbring

Một buổi chiều dạo quanh làng Konbring chính là điều khiến tớ quyết định “băng rừng lội suối” qua quãng đường 400 km từ Huế đến Măng Đen. Chỉ cần rẽ phải đổ xuống dốc, cảm giác yên bình đã đong đầy. Con đường làng nhỏ đưa tớ đi qua những căn nhà sàn, những ruộng lúa trổ bông vàng, lên đến một ngọn đồi thật cao. Đây là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, với hơn 90% là người dân tộc Mơ Nâm, mưu sinh chủ yếu từ việc trồng lúa.

Với tớ, điều quý giá nhất ở ngôi làng này chính là những đứa trẻ. Ở đây, tụi nhỏ thích ngồi trước sân nhà, chơi dăm ba cái trò của tuổi thơ độ mười mấy năm về trước. Mấy đứa lớn hơn thì thích thả diều, chiều về là đứa đầu làng đạp xe đến rủ đứa cuối làng ra khoảng đất trống để cùng chơi. Ở đây, trẻ con chẳng biết smart phone là gì, chỉ biết núi rừng, hoa lá, cây cỏ là bạn thôi.

Thi thoảng thấy một vài vị khách du lịch như tớ, ánh mắt tụi nhỏ sẽ trở nên rụt rè và có chút “sợ”, nhưng thật ra lại rất muốn trò chuyện cùng, vậy nên chỉ cần các cậu ngỏ lời, tụi nó sẽ cười ngay.

Tái ngộ mùa hoa giấy ở "Cây cầu hoa" bên hông Hà Nội đang bất ngờ nở rộ vào tháng 10 này

Hồ Đăk Ke

Măng Đen không có nhiều điểm tham quan, tập trung lại thành một cụm nên hoàn toàn có thể đi trong một buổi luôn đấy.
Hồ Đak Ke là một trong những điểm tham quan hiếm hoi ở Măng Đen. Từ homestay La Maison đến hồ Đăk Ke chỉ khoảng tầm 600m thôi.

Dù xung quanh hồ đang được xây dựng để phục vụ du lịch nhưng khung cảnh vẫn giữ được nét hoang sơ. Mặt nước hồ xanh trong vắt, xung quanh là những hàng cây xanh chạy dài, thêm một vài nhà sàn cao cao cùng với chiếc cầu nhỏ bắc ngang qua hồ, khung cảnh xinh xắn và tình lắm luôn.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Cầu treo

Có lẽ cầu treo là một trong những nét đặc trưng của Măng Đen nói riêng, và Kon Tum nói chung, bởi vì tất cả những chiếc cầu mà tớ đi qua ở Măng Đen đều là cầu treo, chứ không hề thấy một chiếc cầu nào được xây bằng bê tông cốt thép như bình thường.

Tuy nhiên, hầu hết cầu treo ở Măng Đen nhỏ xíu xiu, cũng có quy định rõ ràng là xe máy chỉ được qua từng chiếc một, và nếu đi bộ thì chỉ cho phép dưới 10 người. Nhìn cầu treo cũ kĩ, rỉ màu nhìn sợ thật. Tớ đi cùng với cậu bạn mà không dám ngồi trên xe, phải để cậu bạn chạy xe qua trước rồi mới đi bộ theo sau. Và vì là cầu treo nên mỗi lần đi ngang qua đều thấy rung rung, đi lần đầu thì đúng là run cả tay chân, nhưng vài lần qua về rồi cũng quen thôi. Nhưng nhớ tuân theo quy định của cầu nhé!

Thác Pa Sỹ

Tớ đến Pa Sỹ vào một buổi chiều muộn, cảm giác như đang lạc vào khu rừng thần tiên với không gian lành lạnh, tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim ríu rít và tiếng thác đổ càng lúc càng rõ. Sau khi đi bộ qua quãng đường tầm 500m, ngang qua rừng, xuống những bậc thang đá gập ghềnh, thác Pa Sỹ hiện ra thật nhẹ nhàng và yên bình. Tớ không dùng từ hùng vĩ ở đây, bởi vì không như các thác của Tây Nguyên (thác Dray Nur, Dray Sap…) chia thành nhiều nhánh đổ khác nhau, thác Pa Sỹ chỉ có duy nhất một nhánh đổ nước, được bao bọc bởi cả một mảng cây xanh xung quanh.

Theo tớ, thác Pa Sỹ là nơi phát triển du lịch nhất ở Măng Đen, khi từng lối đi đều được xây dựng đàng hoàng và có bảng chỉ dẫn rõ ràng. Ngoài ra khu vực xung quanh cũng đang trong quá trình khởi công để tạo thành một khu du lịch sinh thái hoàn chỉnh với quán ăn, chỗ ở, các điểm chụp hình…

Một số hình ảnh đẹp khác nơi núi rừng Măng Đen trong chuyến đi của Linh Hà: 

 

----
Măng Đen chỉ có vậy, khí hậu mát mẻ, trong lành, những rặng thông xanh mát, làn gió se lạnh và mùi thơm nhè nhẹ của hoa rừng, của lá thông, nhưng lại khiến tớ thật sự say mê. Dù là một chút ích kỷ, nhưng tớ mong muốn Măng Đen vẫn luôn giản đơn và an yên như vậy, không bê tông hóa, không du lịch hóa, để tớ, và cả các cậu luôn có một chỗ tìm về giữa những bộn bề cuộc sống.

Cám ơn chia sẻ và hình ảnh của Hoàng Linh Hà 

 


TIN LIÊN QUAN

Săn lùng ngôi chùa Nhật Bản 1 mét vuông - 1 tỷ góc sống ảo ngay giữa lòng Tây Nguyên

Với kiến trúc Phật giáo Trung Quốc kết hợp với Nhật Bản, ngôi chùa Minh Thành giữa lòng thành phố Pleiku sẽ giúp bạn sở hữu album sống ảo triệu like dễ dàng.

Đừng đi tìm "nàng thơ của Kon Tum" nếu không muốn Đà Lạt phải "phát ghen" vì bạn

Đừng đi tìm "nàng thơ của Kon Tum" nếu không muốn Đà Lạt phải "phát ghen" vì bạn

Nếu đã chán Đà Lạt, thì còn có một Măng Đen mộng mị cho bạn trốn nóng Hà Nội đây! Đi ngay kẻo hết hot!

Nữ tài xế lái xe bán tải lao thẳng vào hiệu sách tạo nên hiện trường tan hoang

Nữ tài xế lái xe bán tải lao thẳng vào hiệu sách tạo nên hiện trường tan hoang

Một nữ tài xế không hiểu vì lý do gì đã tông thẳng chiếc xe bán tải vào nhà sách Phuơng Nam trên đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, Kon Tum.

"Mãn nhãn" trước 5 nhà thờ đẹp quên lối về cho bạn trăm ảnh đẹp cả trăm!

"Mãn nhãn" trước 5 nhà thờ đẹp quên lối về cho bạn trăm ảnh đẹp cả trăm!

Mặc dù cùng lối kiến trúc mang hơi hướng phương Tây, nhưng 5 nhà này vẫn có những điểm độc đáo rất riêng, thu hút giới trẻ và khách du lịch đến khám phá. Đây không chỉ là địa điểm tham quan, du lịch mà còn là điểm đến lý tưởng của hội "mê sống ảo".

"Lùng" ra nhà thờ đẹp đến "đứng tim", khiến bạn ngỡ như trời Âu ngay giữa lòng Tây Nguyên

"Lùng" ra nhà thờ đẹp đến "đứng tim", khiến bạn ngỡ như trời Âu ngay giữa lòng Tây Nguyên

Nằm lọt thỏm giữa rừng xanh cao nguyên bạt ngàn, ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum. Đây cũng là điểm đến của nhiều du khách thích khám phá những nét hoang sơ, hùng vĩ của rừng xanh đại ngàn.

Đứng ngồi "không yên" giữa đồng cỏ nến rực hồng đang phủ kín phố núi Gia Lai

Đứng ngồi "không yên" giữa đồng cỏ nến rực hồng đang phủ kín phố núi Gia Lai

Chưa bao giờ loại cỏ dại này lạ trở nên nổi tiếng đến như thế, và đây chắc chắn sẽ là địa điểm "chụp choẹt" mới toanh dành cho những trái tim mê xê dịch.

Tha hồ mơ mộng tại 9 phương trời "lồng lộn" không thua kém trời Tây ở ngay Việt Nam

Tha hồ mơ mộng tại 9 phương trời "lồng lộn" không thua kém trời Tây ở ngay Việt Nam

Bạn vẫn luôn mơ ước được đến những phương trời Tây xa lạ mà lại chẳng biết rằng Việt Nam có những cùng vời đẹp lịm tim chẳng hề thua kém. Hãy cùng We25 cấp tốc note lại 9 điểm đến như mơ này thôi!

Cảnh đẹp chính chủ Việt Nam, lên hình chuẩn chỉ bên Tây, còn chờ gì mà không đến ngay 7 nơi này!

Cảnh đẹp chính chủ Việt Nam, lên hình chuẩn chỉ bên Tây, còn chờ gì mà không đến ngay 7 nơi này!

Nếu mơ ước đặt chân đến những khu phố cổ kính mang nét kiến trúc đặc thù của châu Âu, bạn nên thử ghé thăm 7 nơi này ngay tại Việt Nam, đảm bảo bạn sẽ... shock vì Việt Nam còn nhiều nơi đẹp không thua gì các nước trên Thế giới.

Lạ lùng trường mẫu giáo nhận trông trẻ từ lúc nửa đêm ở Kon Tum

Lạ lùng trường mẫu giáo nhận trông trẻ từ lúc nửa đêm ở Kon Tum

Thức dậy lúc nửa đêm rồi đưa con tới lớp, hàng trăm gia đình công nhân cao su ở huyện Sa Thầy, Kon Tum vẫn hàng đêm lặng lẽ đưa con đến trường như thế.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020