TIN SỰ KIỆN

Cảnh đẹp chính chủ Việt Nam, lên hình chuẩn chỉ bên Tây, còn chờ gì mà không đến ngay 7 nơi này!

Nếu mơ ước đặt chân đến những khu phố cổ kính mang nét kiến trúc đặc thù của châu Âu, bạn nên thử ghé thăm 7 nơi này ngay tại Việt Nam, đảm bảo bạn sẽ... shock vì Việt Nam còn nhiều nơi đẹp không thua gì các nước trên Thế giới. 

Nhiều cái tên trong danh sách này không hề xa lạ với giới trẻ Việt, nhất là hội “phượt thủ”. Những ai đã từng đặt chân đến những nơi này đều bị quyến rũ bởi phong cảnh hữu tình mà lại còn thấp thoáng chút gì đó rất Tây. Hãy thử điểm qua những bức ảnh từ Instagram của các bạn trẻ chia sẻ và tràn ngập trong những không gian rất Âu giữa lòng Việt Nam nào.

1. Đồng cừu An Hòa, Ninh Thuận

Cách đi: từ quốc lộ 1A, đi theo hướng Tây Bắc khoảng 16km, bạn sẽ gặp ngay đồng cừu An Hòa thơ mộng được giới trẻ yêu thích gần đây.

@brianltran

Nổi lên từ một MV ca nhạc lãng mạn được giới trẻ yêu thích, đồng cừu An Hòa trở thành điểm đến “nóng” trong nửa đầu năm 2016. Trời ở đây luôn xanh, đồng cỏ rộng bạt ngàn với những chú cừu tha thẩn dạo chơi, thêm một túp lều kiểu du mục nữa là bạn đã “lạc” đến thảo nguyên ở quốc gia Bắc Âu nào đấy.

​Nguồn: ELLE Vietnam

@kantanvn

 

Thời gian tốt nhất là buổi sáng, vì vậy bạn nên sắp xếp đến trang trại cừu từ 6 - 7 giờ sáng. Sau khi thưởng thức những bữa cơm sáng cùng người dân nơi đây, bạn có thể cùng họ lùa cừu ra đồng chăn tầm 8 - 10 giờ sáng. Nếu muốn săn những bức ảnh đẹp thì hồ đập Thanh Sơn là lí tưởng và thơ mộng nhất để săn những góc ảnh cùng với những chú cừu dễ thương.

2. Nhà thờ gỗ Kon Tum

Địa chỉ: đường Nguyễn Huệ, phường Thống Nhất, trung tâm thành phố Kon Tum.

@arthur_hoang

Ngôi nhà thờ 100 tuổi này làm du khách “chết mê chết mệt” bởi từng đường nét sắc sảo ở cả kiến trúc bên ngoài và bên trong của nó. Du khách đến với nhà thờ gỗ Kon Tum dễ dàng “đánh lừa” bạn bè, gia đình mình bởi dù chụp ở góc độ nào thì phần hậu cảnh cũng đều toát lên vẻ cổ kính  đặc thù châu Âu. Đặc biệt, nếu đến vào mùa hoa đậu nở khoảng tháng 1 – 2 hàng năm, trên đường đi bạn sẽ được ngắm sắc hồng, sắc trắng của những con đường hoa làm lộng lẫy thêm nhan sắc Kon Tum.

@hoagphuc

@thvyy__

3. Cầu tua bin gió Bạc Liêu

Một chiếc cầu trắng dẫn ra sóng nước mênh mông, bốn bề là những chiếc tua bin gió trắng nổi bật giữa nền trời xanh… không, đây không phải là nước Úc hay Mỹ đâu nhé, mà là Bạc Liêu đấy.

Nguồn: Long Nguyen

Theo chia sẻ của một bạn trẻ có tên Long Nguyen, từ hướng khu du lịch Nhà Mát đi thẳng vào, bạn sẽ gặp một con đường nhỏ dẫn ra biển nhỏ, sau đó đi tiếp một đoạn nữa sẽ  gặp con đường ra biển lớn hơn nhưng nơi này có lính đứng gác. Đến bước này thì tùy thuộc vào… kĩ năng thuyết phục của mỗi người quyết định xem bạn có thể xin vào chụp ảnh “sống ảo” được không.

Nguồn: Long Nguyen

@mon.___

Nếu quyết tâm đến thăm nơi này một lần, bạn nên ghé vào khoảng 4 giờ chiều, khi nắng đổ về những chiếc tua bin gió, tạo nên khung cảnh vô cùng hữu tình mà lại không quá nóng.

@oanhnguyen1407

4. Cầu treo Kon Klor, Kon Tum

Nối liền đôi bờ dòng sông Đắk Bla, Kon Tum là cây cầu treo Kon Klor hữu tình giữa bốn bề núi rừng Tây Nguyên. Cây cầu lớn nhất Tây Nguyên được làm bằng thép này không chỉ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, giao thông và đời sống người dân ở Kon Klor mà giờ đây đã trở thành điểm du lịch được yêu thích của giới trẻ vì “lên ảnh sao mà ‘Tây’ thế”.

@car4rent

 

Đến với Kon Klor, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh làng yên bình, ngập tràn màu xanh tươi của cây lá. Từ từ thả bộ qua cầu trong một chiều mát mẻ ở Kon Klor, ngắm khung cảnh thanh bình, dòng nước chảy nhẹ nhàng, những chiếc thuyền độc mộc neo đậu ven bờ, những đứa trẻ vô tư tắm mát bên dòng sông… vẻ đẹp của Kon Klor mộc mạc mà quyến rũ lạ thường.

 

5. Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Địa chỉ: 29 Yersin, thành phố Đà Lạt.

@thxoanh_

Nơi này không lạ gì với những ai đã từng đặt chân đến Đà Lạt cũng như đã trót yêu thành phố ngàn thông này. Được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20, ngôi trường này có thể dễ dàng “đốn tim” bất kì ai với vẻ uy nghiêm, trầm mặc và đậm chất Pháp.

@sandyahyu

Với dãy lớp học được xây hình vòng cung, những bức tường gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái lợp bằng ngói làm từ nước Pháp… trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có khả năng thần kì là mang bạn đến với nước Pháp xa xôi chỉ trong một cái nháy mắt.

6. Nhà thiếu nhi Lâm Đồng

Địa chỉ: 13 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Đà Lạt.

@buiminhnguyen

@dg.chang

Nhà thiếu nhi Lâm Đồng cũng là một trong những điểm chụp ảnh “oanh tạc” Instagram của giới trẻ Việt. Với lối thiết kế vây quanh như một đấu trường La Mã cùng những chiếc ghế trắng đặt san sát nhau, tạo nên một cảnh quan nhân tạo đầy ấn tượng và đậm chất nghệ thuật, không quá ngạc nhiên khi nhà thiếu nhi Lâm Đồng được xếp vào danh sách những địa điểm “Tây” nhất Việt Nam.

@kelvintuananh

7. Dinh Bảo Đại 1, Đà Lạt

Địa chỉ: Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt.

@jessrussell15

Đến Đà Lạt, không thể quên ghé thăm Dinh Bảo Đại – một trong những điểm tham quan nổi bật của thành phố này. Sau một năm đóng cửa trùng tu, sửa chữa, đến tháng 9/2015, Dinh thự của vị vua cuối cùng triều Nguyễn tại Đà Lạt đã đón khách tham quan trở lại.

@btthinh

@lynnily

@meosiumuot

@rusty2iron

Khoác lên mình một chiếc áo mới hơn nhưng Dinh Bảo Đại 1 vẫn không giảm bớt độ quyến rũ đậm chất Pháp của mình. Đẹp nhất phải kể đến là đường đi chính từ cổng vào dinh được lát đá với hai hàng cây rợp bóng mát, hai bên được trồng hoa cùng những chiếc ghế nghỉ chân mang đậm phong cách Pháp. Từng ngóc ngách trong dinh thự này sẽ tái hiện lại một góc nho nhỏ của Paris tráng lệ, thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

 

Đọc thêm:

Pao's Sapa Leisure - khu nghỉ dưỡng sang chảnh đáng sống nhất mà bạn nên đến thử một lần

Mê mẩn với “thảo nguyên Mông Cổ” ít người biết tại Đà Nẵng


TIN LIÊN QUAN

Checkin-holic mùa 2 - Bình an ngay đây: Top 8 thí sinh sẵn sàng cho vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc

Mèo Sao Hỏa, Hailecao hay Henry Dương là một vài cái tên ấn tượng trong nhóm thí sinh tham dự vòng 2 cuộc thi Checkin Holic mùa 2 - Bình an ngay đây, vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 đã hoãn vòng 2 một năm do đại dịch Covid-19. Trở lại mạnh mẽ với mục tiêu chung của toàn xã hội là thích ứng an toàn với Covid-19, vòng 2 của cuộc thi mang chủ đề: "Bình an ngay đây".

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Đã bao giờ bạn nhấn nút “pause” để nhìn lại hành trình du lịch đó đây của bản thân trong suốt những năm tháng tuổi trẻ?

Đi tìm an yên nơi núi rừng Măng Đen – Kon Tum khi thèm một chút Đà Lạt nhưng chẳng thích sự đông đúc

Đi tìm an yên nơi núi rừng Măng Đen – Kon Tum khi thèm một chút Đà Lạt nhưng chẳng thích sự đông đúc

Theo chân cô bạn travel blogger Hoàng Linh Hà ghé thăm núi đồi Măng Đen hoang sơ, nên thơ với những địa danh ít người biết tới mà lên ảnh đẹp lạ thường.

Mắt tròn mắt dẹt trước Nhà hát 3 nón lá ở Bạc Liêu lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

Mắt tròn mắt dẹt trước Nhà hát 3 nón lá ở Bạc Liêu lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

Nhà hát Cao Văn Lầu là một công trình kiến trúc đã được xác lập kỷ lục "Nhà hát Cao Văn Lầu có hình dạng 3 chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam", đây cũng là điểm đến hấp dẫn tại xứ Bạc Liêu.

Cả nước đóng cửa các điểm tham quan, dừng hoạt động du lịch để phòng trách dịch Covid-19

Cả nước đóng cửa các điểm tham quan, dừng hoạt động du lịch để phòng trách dịch Covid-19

Thêm nhiều địa phương trong cả nước đóng cửa điểm tham quan, dừng hoạt động du lịch vì Covid-19. Như vậy cho đến nay, gần như cả nước đã ngừng đón khách du lịch.

Ngôi nhà mái Hoa Chùm Ớt "đỏ rực" cả một khoảng trời khiến ai cũng phải ghé khi đến Đà Lạt

Ngôi nhà mái Hoa Chùm Ớt "đỏ rực" cả một khoảng trời khiến ai cũng phải ghé khi đến Đà Lạt

Giữa phố núi xuất hiện một ngôi nhà ngập hoa, hoa nhuộm cam cả một góc trời Lâm Đồng, hoa làm "lịm tim" người đến kẻ đi, bạn đã kịp check-in ngôi nhà đó chưa?

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020