TIN SỰ KIỆN

Du lịch đảo Bình Ba chỉ cần 1 "củ rưỡi" là mặc sức "bay bổng" theo cách này

Những năm gần đây, du lịch đảo Bình Ba trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ thích du lịch tự túc. Bạn chỉ cần chút tiền và vài bí kíp.


Bình Ba là một đảo nhỏ, còn khá hoang sơ, nằm các Nha Trang 60 km, tọa lạc ở địa phận xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Bình Ba xinh đẹp là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. 

Phương tiện đi lại

Xuất phát từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, bạn có thể chọn 3 loại phương tiện thông dụng là máy bay, tàu hỏa và xe khách. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và giữ sức ăn chơi khi đến đảo, khuyến khích các bạn nên book lịch săn vé rẻ ngay từ bây giờ.

Hiện hãng hàng không giá rẻ Vietjetair đang mở rao bán 1 triệu đồng vé siêu tiết kiệm với giá chỉ từ 0 đồng, áp dụng cho tất cả các chặng bay trong nước. >>> Hà Nội - Nha Trang BAY NGAY!


Sau khi thu xếp vé ổn thỏa, lên lịch trình di chuyển cụ thể, bạn sẽ có chuyến bay đáp xuống sân bay Cam Ranh và từ sân bay, bạn sẽ đi đến cảng Ba Ngòi. Quãng đường này dài khoảng 17 km, bạn chỉ mất tầm hơn nửa tiếng để đến nơi. Các phương tiện di chuyển chủ yếu là taxi và xe khách du lịch.

Nếu chọn đi bằng xe khách, các bạn ở Sài Gòn có thể lưu tâm một số nhà xe uy tín, thường xuyên chạy tuyến đường này như nhà xe Phương Trang (1900 6067), nhà xe Hòa Thuận An (1900 7070) hoặc nhà xe Mai Linh… Giá vé dao động từ 170.000 - 220.000 đồng.

Team Hà Nội có thể tham khảo nhà xe đường dài Hoàng Long (0978.600.558) với giá 520.000 - 750.000 đồng/người/giường. 

Với phương tiện tàu hỏa, khởi hành từ TP HCM và Hà Nội, bạn có thể đi tàu đến ga Nha Trang, đón xe buýt tới bến xe Cam Ranh. Từ đây bạn bắt taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi (khoảng 3 km).

Các bạn ở Hà Nội có thể lựa chọn các chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7 và TN1. Giá vé ngồi cứng tàu SE3 là 475.000 đồng, còn nằm mềm điều hòa tầng 1 là 1.096.000 đồng/vé. Khởi hành từ Sài Gòn, bạn có thể chọn chuyến tàu SE4 với mức giá 175.000 đồng/vé ngồi cứng - 474.000 đồng/vé nằm điều hòa tầng 1. 

Ngoài ra, các thanh niên Sài Thành ưa bộ môn “du lịch mạo hiểm” và mong muốn trải nghiệm nhiều thì có thể chọn phượt bằng xe máy. Các bạn cần tìm hiểu và di chuyển trên cung đường biển từ TP HCM đến Cam Ranh vì đoạn đường này chắc chắn mang đến cho bạn những khám phá tuyệt vời. Bạn sẽ đi qua đèo Nước Ngọt, Bình Châu, mũi Kê Gà, Mũi Né, đồi cát Nam Cương, TP Phan Rang - Tháp Chàm…

Di chuyển đến đảo Bình Ba

Để đi từ Cam Ranh ra đảo Bình Ba, bạn phải đón tàu ở cảng Đá Bạc (Ba Ngòi). Bạn có thể tham khảo giờ tàu chạy từ Ba Ngòi ra Bình Ba gồm các khung giờ 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều và ngược lại. >>> Sài Gòn - Nha Trang BAY LIỀN!
 
 

Bình Ba quay lại Ba Ngòi vào lúc 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều. Giá vé tàu dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/người tùy loại tàu khách và tùy thời điểm du lịch.

Thuê tàu riêng sẽ giúp bạn linh động về thời gian hơn. Nếu có ý định này thì liên hệ thuê tàu của anh Hậu (0976.789.186).
Trên đảo, bạn có thể chọn xe điện lượn vòng quanh đảo với giá khoảng 250.000 đồng/lượt (tối đa 10 người) hoặc thuê xe máy 100.000 đồng/ngày. 

Lưu trú

Hiện nay, du lịch đảo Bình Ba đã phát triển nhiều nên trên đảo cũng mọc lên kha khá nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi như nhà nghỉ Ngọc Tú (0942016958) hay nhà nghỉ Bảy Hổ 1 (0983 858941), Biển Xanh (0903081117 hoặc 0962858684)… Giá phòng dao động từ 50.000 đến 400.000 đồng/đêm.

Bạn mà muốn trải nghiệm cảm giác ngủ dưới bè, câu mực đêm thì liên hệ anh Hậu (01233157654) hoặc chị Thy (0123 3399082) nhé!

Nếu ưa thích phong cách tự do, muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì nên lựa chọn cách ở nhà người dân hoặc homestay. Tham khảo homestay của chị Út Tăng (0918 948 953), homestay của chị Thủy Ngân (0935337978) với mức giá trung bình từ 50.000 - 70.000 đồng/người.

Chịu chơi hơn, bạn có thể lập team dựng lều hay mắc võng treo mình giữa biển trời để tận hưởng cái bầu không khí tươi mát nơi hòn đảo xinh đẹp bậc nhất này. 

Những địa điểm gây “cuồng chân” ở đảo Bình Ba

Một số điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua như điện Địa Tạng, tịnh xá Ngọc Gia Hương, điện Quan Âm và lăng Nam Hải... Bên cạnh đó, còn có vô số bãi tắm mà bạn nhất định phải "ngâm mình" tận hưởng như bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ…

Gợi ý tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể tận hưởng trọn niềm vui ở Bình Ba là đăng ký tour lặn ngắm san hô kết hợp với tắm biển hoặc thuê tàu, giá tour và tàu cũng rất bình dân nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.
 
 

Thông thường mức trọn gói hết tất cả các bãi là 1.000.000 - 1.500.000 đồng/chuyến tùy chỗ. Tức là mỗi người chỉ cần “giắt túi” 100.000 - 150.000 đồng là ngồi tàu “tẹt ga” đi khắp đảo Bình Ba. 

Những trải nghiệm nhất định phải thử!

Ngắm bình minh trên đảo Bình Ba không chỉ là thú vui mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ mang lại những cảm xúc khó tả dành cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chứng kiến khung cảnh đẹp đẽ của mặt trời dần ló lên ở một bãi biển “thiên đường”. 

Đã đặt chân đến đảo Bình Ba, tất nhiên phải chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt đẹp. Có thể cân nhắc bãi Nhà Cũ, nước ở nơi đây rất trong và bờ cát trắng kéo dài, thích hợp để ngắm san hô. >>> Tham khảo tour du lịch đảo Bình Ba và nhiều đảo khác ở gần Nha Trang nhé!


Bên cạnh đó, đừng bỏ qua việc khám phá niềm vui câu cá, mực ban đêm cũng như hòa nhập vào cuộc sống về đêm của người dân xứ đảo. 

Ẩm thực trên đảo Bình Ba

Bình Ba được ví von là “đảo tôm hùm”. Sự trù phú của hải sản ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua khoản thưởng thức các món ăn đặc sản này. Ở đây có tôm hùm và tôm xanh, mỗi loại có mức giá khác nhau, tùy theo ngày, theo mùa nhưng rẻ hơn nơi khác từ 30% đến 50%. 

Ngoài ra, ở chợ Bình Ba còn có nhiều món ăn ngon, bổ, rẻ nên bạn tha hồ “bay bổng” lựa chọn các món như bánh canh, bánh căn tôm mực, bánh tráng mắm ruốc, bánh căn trứng, ốc, cuốn nem... và các loại hải sản tươi ngon luôn có sẵn, đặc biệt là cá bốp, cá mú, tôm hùm. 
 
 

Chi phí tham khảo

Di chuyển bằng xe máy trên đảo thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 100.000 - 300.000 đồng/đêm.

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác ở đảo Bình Ba, tính cả việc lặn ngắm san hô và tắm biển các kiểu thì bạn cần mang tầm 1.500.000 - 2.000.000 đồng là đủ sức tung hoành 2 ngày 1 đêm “phá đảo” một chuyến du lịch đảo Bình Ba.

Đối với các bạn Sài Gòn, di chuyển thông qua phương tiện xe máy và tự túc lều cắm trại, tổ chức party ngoài trời... thì con số này sẽ chỉ cần khoảng 1.000.000 đồng. Nếu có ý định dừng chân ở những nơi tuyệt đẹp trên đường đi thì cần bỏ túi một khoản lộ phí dư giả hơn. Tuy nhiên, cũng tùy vào điều kiện và nhu cầu của mọi người để đưa ra lịch trình ăn chơi cụ thể.  

Lưu ý:
- Nên mang theo kem chống nắng, mũ nón, thuốc say tàu xe, đồ bơi… và máy ảnh (nếu có). 
- Nên mua hải sản ở chợ thay vì chọn mua tại các bãi tắm.
- Nếu có ý định cắm trại, mở party "quẫy" xuyên màn đêm trên đảo thì nên chuẩn bị sẵn lều và dụng cụ, tự đi chợ và tổ chức tiệc buffet hải sản cho team mình. 
- Bãi Chướng nằm cách cầu cảng chừng 30 phút đi bộ, là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh
- Bãi Nhà Cũ có khá nhiều nhum (cầu gai) nên cẩn thận khi tắm vì dễ bị đâm vào chân. 
- Muốn trải nghiệm câu mực, câu cá thì liên hệ những chủ bè để được lên bè và theo đi câu nhé! 

>>> Tham khảo tour du lịch đảo Bình Ba và nhiều đảo khác ở gần Nha Trang nhé!
 

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Đẹp quên lối về Ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước ít người biết ở Nha Trang

Đẹp quên lối về Ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước ít người biết ở Nha Trang

Nằm ở Thôn Phước Sơn, chùa Nghĩa Sơn đẹp tựa ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước là địa điểm ít người biết khi tới Nha Trang.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Phượt bằng xe buýt: Cặp đôi biến một chiếc xe buýt cũ thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi để thỏa đam mê du lịch

Lâu nay, Robbie và Priscilla đã có thể làm việc từ xa nên họ quyết định chuyển đến một ngôi nhà mà họ có thể mang đi bất cứ nơi nào họ muốn.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Từ nay đến hết 31/08, Vinpearl tiếp tục tung ra chương trình “Vinpearl sale sốc – Cơn lốc hè 2020” với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”.

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Zoom cận cảnh Bể bơi vô cực bằng kính view biển đang khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng ở Nha Trang

Zoom cận cảnh Bể bơi vô cực bằng kính view biển đang khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng ở Nha Trang

Nằm trên tầng 7 của khách sạn Royal Beach Boton Blue Hotel & Spa, hồ bơi vô cực là toạ độ được yêu thích nhờ thiết kế độc đáo với chất liệu kính trong suốt ở thành phố biển Nha Trang.

8 resort biệt lập 5 sao đang có giá siêu “hời” bên ngoài thành phố biển Nha Trang: Nơi hoàn hảo để rũ bỏ muộn phiền và hòa mình vào thiên nhiên

8 resort biệt lập 5 sao đang có giá siêu “hời” bên ngoài thành phố biển Nha Trang: Nơi hoàn hảo để rũ bỏ muộn phiền và hòa mình vào thiên nhiên

Nổi tiếng là thành phố du lịch biển đẹp nhất Việt Nam, Nha Trang (Khánh Hòa) luôn là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình mỗi khi hè về. Phần lớn du khách sẽ chọn khách sạn, resort gần trung tâm để dễ dàng đi tham quan, ăn uống và mua sắm.

Đến Nha Trang đừng quên chill ở Khu cắm trại view biển đẹp như Bali

Đến Nha Trang đừng quên chill ở Khu cắm trại view biển đẹp như Bali

Hè này cần gì đi Bali bởi Khu du lịch Glamping Đại Lãnh Beach Nha Trang với hình thức cắm trại hạng sang sẽ cho bạn những trải nghiệm không kém gì Bali đó!

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019