TIN SỰ KIỆN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt bị bớ
Sau thời gian dài chờ đợi, các quán bar và bãi biển của Mallorca một lần nữa chật kín khách du lịch.

Một số khu vực của hòn đảo Mallorca ở Tây Ban Nha từ lâu đã được biết đến là nơi thu hút khách du lịch Đức và Anh thích tiệc tùng, chè chén quá mức trong khí hậu ấm áp hơn. Không nơi nào khác trên đảo là quá khứ và tương lai tiềm năng của ngành du lịch thành phố rõ ràng như ở phố Pare Bartomeu Salva - còn được những du khách thích tiệc tùng người Đức gọi là "phố ham" hay "Schinkenstrasse" trong tiếng Đức.

Ngay cả vào buổi sáng, trong một số quán bar, nhạc pop đã bùng lên và những người đàn ông mặc áo bóng đá đã nhấm nháp ly bia đầu tiên của họ. Tại đây, khách có thể ngồi thoải mái trên những chiếc ghế bành bọc vải trắng. Thay vì món bratwurst và khoai tây chiên, các nhà hàng phục vụ những món ăn ngon nhất.

Không ai muốn chứng kiến ​​sự chuyển mình của Playa de Palma, một trong những khu du lịch quan trọng nhất của hòn đảo, hơn Juan Miguel Ferrer - Chủ tịch của Palma Beach cùng một nhóm doanh nhân. Mục tiêu của tổ chức là biến khu vực tiệc tùng ồn ào, được gọi là "Ballermann", thành một điểm đến cao cấp. Nó có thể không dễ dàng bởi cái tên "Ballermann" trên thực tế là sự kết hợp của hai từ tiếng Đức "ballern" - tiếng lóng để chỉ việc uống rượu quá mức và "Mann", một người đàn ông.

"Sau khi đạt được một số tiến bộ gần đây thì giờ lại có một bước lùi nữa. Mùi nôn mửa, nước tiểu và kem chống nắng lơ lửng trong không khí.", Ferrer nói, chỉ tay qua lối đi lát ván về phía bãi biển, nơi hàng chục nhóm thanh niên lảng vảng dưới ánh nắng mặt trời uống bia. Chỉ tiếp vào thùng rác, Ferrer nói thêm: "Trong vài tuần qua, Playa de Palma đã biến thành như trước đại dịch".

Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt bị bớ
Mallorca có một số quán bar theo chủ đề Đức hướng đến khách du lịch thích tiệc tùng.

Kinh doanh thường nhật ở Playa de Palma

Mùa hè năm ngoái, Ferrer nhận thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực khiến anh rất ngạc nhiên. Rất ít khách du lịch đến hòn đảo trong 2 năm qua của đại dịch và khi mọi thứ khởi sắc trở lại, các quy định nghiêm ngặt do cơ quan y tế Tây Ban Nha áp đặt đối với các địa điểm giải trí đã dẫn đến một loại khách khác thay thế cho những khách du lịch tiệc tùng thông thường.

Ferrer cho biết hầu hết đến từ Đức. Ferrer cho biết: “Chúng tôi đã thực sự đặt mục tiêu đến năm 2026 cho sự thay đổi này (trong nhóm khách hàng). Nhưng đại dịch đã đóng vai trò như một chất xúc tác và mang lại cho chúng tôi lượng khách hàng mới này vào mùa hè năm ngoái". Tuy nhiên, năm nay, nó trở lại như cũ. "Những nỗ lực đều vô ích. Khách du lịch nhậu nhẹt đã trở lại và họ khiến những người khác sợ hãi.", anh thành thật.

Các chính trị gia, chủ khách sạn và chủ nhà hàng của Mallorca đã cố gắng chấm dứt hoạt động du lịch tiệc tùng ở Mallorca trong một thời gian và quảng bá Playa de Palma như một điểm đến du lịch chất lượng, không chỉ là một địa điểm chỉ dành cho những bữa tiệc rượu giá rẻ mà không bao giờ kết thúc.

Trong khi đó, thành phố Palma đã thông qua nhiều quy định khác nhau để ngăn chặn việc uống rượu say ở nơi công cộng - ví dụ như chính quyền Balearic đã thắt chặt luật bằng cách hạn chế bán rượu trong các siêu thị - nhưng điều đó đã không được chứng minh là một thành công vang dội. Ferrer nói: “Cảnh sát sẽ phải giám sát sự tuân thủ của những người đi nghỉ và thu tiền phạt ngay lập tức đối với các trường hợp vi phạm".

Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt bị bớ
Số lượng khách du lịch trong mùa hè dự kiến ​​sẽ vượt quá con số của năm trước đại dịch.

Cảnh sát chỉ đứng nhìn

Nhưng nói thì dễ hơn làm, bởi vì tình hình pháp lý chỉ cho phép thu tiền phạt lên đến 750 euro (788 USD) tại chỗ trong những trường hợp ngoại lệ, theo một phát ngôn viên cảnh sát giải thích. Rốt cuộc, rất ít du khách có thể mang theo một lượng tiền mặt lớn như vậy bên mình. Do đó, cảnh sát Playa de Palma về cơ bản bị giới hạn trong việc theo dõi hành trình của những du khách ham tiệc tùng từ xa, chỉ can thiệp trong những trường hợp khắc nghiệt nhất.

Trên thực tế, Mallorca đang chuẩn bị cho một mùa du lịch kỷ lục. Cho dù nhìn vào công suất sử dụng khách sạn, lượng khách đến sân bay hay đặt xe thuê, các con số được dự đoán sẽ vượt qua con số của mùa hè 2019.

Maria Frontera - Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Mallorcan cho biết: “Sau 2 năm rất phức tạp, giờ đây chúng tôi có thể gặt hái được thành quả và đang dẫn đầu về nhu cầu quốc tế". Andreu Serra - Giám đốc Du lịch của hội đồng đảo cũng bày tỏ sự hài lòng: "Đầu mùa diễn ra rất tốt. Số lượng khách du lịch ngày càng tăng, cũng như số tiền họ bỏ ra trên đảo".

Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt bị bớ
Giờ đây, không quá 3 tàu du lịch có thể neo đậu tại cảng La Palma cùng một lúc.

Tổng số giường giảm

Tuy nhiên, số lượng không còn là tiêu chí duy nhất khi nói đến du lịch ở Mallorca. Nhiều người trên đảo hy vọng vào chất lượng du lịch cao hơn và du khách ở lại lâu hơn. Gần đây, một đạo luật đã được đưa ra nhằm giới hạn số lượng giường trong các cơ sở lưu trú du lịch.

Bộ trưởng Du lịch Iago Negueruela cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng nền kinh tế có thể phát triển bất chấp số lượng giường bệnh giảm bằng cách tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn. Ví dụ, các ưu đãi đã được áp dụng cho các khách sạn để nâng cấp và thêm sao. Từ từ nhưng chắc chắn, nó đang hoạt động. Hiện có hơn 400 khách sạn 4 và 5 sao trên đảo. 10 năm trước, con số này bằng một nửa".

Tuy nhiên, một quyết định khác được đưa ra trong những tuần gần đây nhằm đảm bảo sự bền vững hơn trên hòn đảo. Thủ phủ Palma của Mallorca đã trở thành thành phố đầu tiên của Tây Ban Nha hạn chế số lượng tàu du lịch được phép neo đậu đồng thời tại các cảng của mình nhờ thỏa thuận đạt được giữa chính quyền Đảo Balearic và Hiệp hội các hãng du lịch quốc tế (CLIA).

Trước đây có tới 6 tàu neo đậu cùng lúc vào một số ngày nhất định. Điều này có nghĩa là hơn 10.000 hành khách đi tàu du lịch đổ vào khu phố cổ cùng một lúc, dẫn đến ngày càng nhiều người dân phản đối.

Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt bị bớ
Không gian đang lấp đầy tại bãi biển Playa de Palma, nơi dự kiến ​​sẽ có lượng khách du lịch cao vào mùa hè này.

Hy vọng ở du khách Hoa Kỳ

Các chuyên gia trong ngành cũng đang tập trung vào một nhóm khách du lịch khác mà họ hy vọng sẽ thu hút được trong tương lai gần: Người Mỹ. Vì lý do này, những người ra quyết định của hòn đảo hài lòng rằng United Airlines hiện đang cung cấp một kết nối trực tiếp giữa Palma và thành phố New York. Họ hy vọng kết nối mới sẽ thu hút những du khách giàu có và hiểu biết về văn hóa, những người sẽ ít quan tâm đến việc say xỉn ở nơi công cộng, như trường hợp vẫn xảy ra ở Playa de Palma.

Có một thay đổi tiềm năng khác cũng đang diễn ra. Một nhóm các nhà hàng trên đảo cấm quần áo liên quan đến những gì họ mô tả là "du lịch say xỉn". Những người đi biển sẽ phải dừng lại để thay quần áo tại khách sạn của họ trước khi được phép vào các cơ sở như vậy. Bất cứ ai lộ thân mình hoặc mặc đồ tắm sẽ không được phục vụ, cũng như không ai mặc được áo bóng đá.

Theo DW

>> 30 bức ảnh đoạt giải thưởng nhiếp ảnh Big Picture 2022: Đa dạng, phong phú sự sống trên Trái Đất


TIN LIÊN QUAN

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Đây là những khác biệt về cuộc sống ở Áo dành cho những người sắp đến đất nước này tìm hiểu trước và một số sẽ gây ngạc nhiên đến tận cùng. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu những điều thú vị nhất.

Hành khách vụ cháy máy bay ở Tây Ban Nha: "Tất cả phi hành đoàn chạy theo cơ trưởng và bỏ lại chúng tôi"

Hành khách vụ cháy máy bay ở Tây Ban Nha: "Tất cả phi hành đoàn chạy theo cơ trưởng và bỏ lại chúng tôi"

Các hành khách mô tả rằng tình huống kinh hoàng đã được xử lý kém trong vụ khoang máy bay Vueling bốc cháy ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Dính lùm xùm tại Tây Ban Nha, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã mất tiền tỷ ở Việt Nam

Dính lùm xùm tại Tây Ban Nha, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã mất tiền tỷ ở Việt Nam

Sau quyết định kỷ luật của VTV, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chịu nhiều thiệt hại về kinh tế.

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Đẹp ná thở trước sắc xanh thơ mộng của "vùng vịnh thu nhỏ" ở Thuỵ Sĩ

Là một tín đồ yêu du lịch, ai chả mong ước được một lần đặt chan tới ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích mang tên Iseltwald, bên cạnh hồ Brienz ở Thụy Sỹ.

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Mắt tròn mắt dẹt trước Ngôi làng kiến trúc hình tròn 'siêu thực' ở Đan Mạch

Kiến trúc hình tròn độc đáo và có phần "siêu thực" của khu dân ở ngoại ô thủ đô Copenhagen, Đan Mạch khiến các tín đồ du lịch phải mắt tròn mắt dẹt.

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ở nhà là yêu nước, giới trẻ biến nhà ở thành "tour du lịch" xịn xò mà siêu hài hước

Ngay giữa lúc phòng dịch mà "cuồng chân" quá bạn hoàn tòan có thể làm ngay tour di lịch tại gia và ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Covid-19: Tây Ban Nha phong tỏa đất nước ít nhất 15 ngày

Covid-19: Tây Ban Nha phong tỏa đất nước ít nhất 15 ngày

Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, Tây Ban Nha phong tỏa gần như toàn quốc trong khi Pháp đóng cửa các quán cà phê, cửa hàng, nhà hàng và rạp chiếu phim.

Tạm dừng miễn thị thực đối với công dân 8 nước châu Âu từ 0h ngày 12/3

Tạm dừng miễn thị thực đối với công dân 8 nước châu Âu từ 0h ngày 12/3

Việt Nam sẽ tạm dừng miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 00:00 ngày 12/3/2020.

Cô gái 9x đưa bà ngoại 85 tuổi du hí khắp châu Âu: Khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu là vô giá

Cô gái 9x đưa bà ngoại 85 tuổi du hí khắp châu Âu: Khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu là vô giá

Hành trình "phượt" khắp châu Âu của cô nàng Huyền Trang với bà ngoại mang đến thông điệp ý nghĩa: Chỉ có những khoảnh khắc được ở bên người thân yêu mới là vô giá.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á do El Nino

Đợt nắng nóng đặc biệt mạnh ở Nam Á và Đông Nam Á dẫn đến cảnh báo về nhiệt độ nguy hiểm trên khắp các vùng của Philippines, Thái Lan, Bangladesh và Ấn Độ. Những tháng nóng nhất trong năm này trở nên tồi tệ hơn do El Niño.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

Cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó

40 năm qua, khoa học đã tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất, vì chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về người ngoài hành tinh nên các nhà khoa học đã chuyển sang giải pháp tốt hơn, đó là tìm kiếm trí thông minh trên Trái Đất và có thể đang ẩn náu trong đại dương xanh bao la của chúng ta. Một trong những nỗ lực đó là cuộc trò chuyện kéo dài 20 phút với một con cá voi bằng ngôn ngữ của chính nó mới đây.

Hồ sơThuận Thiên | 26/04/2024
Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Công nghệ tái chế nâng cao được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn

Rác thải nhựa chắc chắn là một trong những vấn đề lớn nhất mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Một công nghệ tái chế đang được kỳ vọng biến rác thải nhựa thành nhựa mới hoàn toàn.

Hồ sơThuận Thiên | 24/04/2024
Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024