TIN SỰ KIỆN

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo khiến người mới đến quốc gia này bối rối

Đây là những khác biệt về cuộc sống ở Áo dành cho những người sắp đến đất nước này tìm hiểu trước và một số sẽ gây ngạc nhiên đến tận cùng. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu những điều thú vị nhất.

Áo là quốc gia nằm trong lòng châu Âu, luôn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, những người thường muốn đến thăm các khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng và trải nghiệm di sản văn hóa và lịch sử phong phú của đất nước này. Phong cảnh nơi đây rất thú vị và đầy cảm hứng, đó là lý do tại sao những ai đã từng đến thăm Áo ít nhất một lần chắc chắn sẽ muốn quay lại đây một lần nữa.

Chó được chào đón ở khắp mọi nơi ở Áo. Chúng có thể ghé thăm các quán cà phê, nhà hàng, tàu điện ngầm và nhiều địa điểm công cộng cũng như phương tiện giao thông. Những nơi cấm chó thì có biển ghi rõ.

Người Áo không sử dụng taxi. Ở nhiều nơi trên thế giới, việc gọi taxi là điều bình thường dù bạn chỉ phải đi bộ trong 10 hoặc 15 phút, nhưng đây không phải là điều diễn ra ở Áo. Đi taxi ở Áo có nghĩa là bạn hoặc rất già và không thể đi lại được nữa, hoặc rất giàu có và không thể bị làm phiền.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

Nhà máy đốt rác có tên Spittelau là một trong những biểu tượng của thủ đô. Du khách sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài của tòa nhà này với những bức tường được trang trí bằng những bức tranh khảm đầy màu sắc, trong khi những ngọn tháp của nó vui vẻ tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Nó được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng người Áo Friedensreich Hundertwasser, một người bảo vệ thực sự cho hệ sinh thái và chỉ bắt đầu thực hiện dự án khi ông chắc chắn nhà máy mới ở trung tâm Vienna sẽ không gây hại cho môi trường.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

Bạn có thể không hiểu người Áo ngay cả khi bạn biết tiếng Đức. Nếu bạn yêu cầu “tüte” (từ tiếng Đức có nghĩa là “túi”) khi thanh toán, bạn có thể sẽ nhận được một cái nhìn ngạc nhiên. Sẽ đúng hơn nếu nói "sackerl". Mặc dù trẻ em Áo học văn học Đức trong trường học, nhưng có rất nhiều phương ngữ trên lãnh thổ của đất nước và với sự giúp đỡ của chúng, người dân địa phương có thể tìm ra thành phố hoặc thậm chí người mà họ đang nói chuyện đến từ đâu.

Đây là những gì một người dùng MXH viết: "Tiếng Đức của người Áo khiến khách du lịch đau đầu. Hãy tưởng tượng bạn đang học tiếng Đức, bản thân nó đã là một ngôn ngữ khó, bạn ra ngoài để thực hành nó với ai đó nhưng cuối cùng lại nghe thấy một tiếng khác hoàn toàn. Có 9 bang ở Áo và mỗi bang có phương ngữ riêng. Đôi khi chính họ cũng không hiểu nhau".

Người Áo không sử dụng khăn trải giường. Nếu bạn nhận phòng khách sạn, bạn có thể sẽ nhận thấy có một chiếc chăn được gấp gọn gàng nằm trên giường trong phòng của bạn. Bản thân chiếc giường sẽ không có vỏ bọc trên đó. Bạn cũng sẽ hiếm khi nhìn thấy ga trải giường trong nhà của người Áo, trong khi du khách hoặc người nhập cư từ các quốc gia khác thường sẽ thêm nó vào nội thất của họ.

Người Áo rất thẳng thắn. Họ không vòng vo để khiến bạn hiểu rằng có điều gì đó không ổn. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy những bình luận “thô lỗ” về hành vi hoặc ngoại hình của bạn khi giao tiếp với người dân địa phương. Đó là cách mà nỗi ám ảnh về sự trung thực của người Áo (rất dễ nhầm với sự thô lỗ) thể hiện.

“Nếu bạn hỏi, 'Chiếc váy này có làm tôi trông mập hơn không?' bạn thực sự sẽ nhận được câu trả lời 'Có' nếu đúng như vậy! Người Áo tỏ ra cực kỳ khắc nghiệt đối với nhiều nền văn hóa khác, nhưng nếu những gì họ nói là đúng thì người Áo không hề khắc nghiệt (theo ý kiến ​​​​của họ). Họ chỉ nói như thế thôi.”, một người dùng MXH khác viết.

Khi người Áo nâng ly, họ nhìn sâu vào mắt những người mà họ đang nâng ly chúc mừng. Người ta tin rằng nếu họ không tuân theo quy tắc này, nó có thể gây xui xẻo. Hơn nữa, người dân địa phương coi bất kỳ sự chuyển hướng góc nhìn nào từ truyền thống uống rượu này là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng.

Bạn khó có thể tìm được một người Áo không biết trượt tuyết. Họ được dạy hoạt động này từ khi còn nhỏ, khi cùng cha mẹ đến thăm các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết. Hơn nữa, khi còn là học sinh, họ tham gia các lớp học trượt tuyết bắt buộc. Không phải ngẫu nhiên mà các vận động viên trượt tuyết người Áo thường nhận được số huy chương lớn nhất tại các giải vô địch thế giới và châu Âu.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

"Trượt tuyết là một hoạt động khá tốn kém và đó là lý do tại sao nhiều người chỉ trượt tuyết một hoặc hai lần một năm. Tuy nhiên, chúng tôi cùng nhau xem Alpine Ski World Cup và nó cũng quan trọng như bóng đá, thậm chí có thể hơn thế nữa, vì chúng tôi giỏi môn này", một người dùng MXH đến từ Áo tiết lộ.

Họ có một cách đặc biệt để chào nhau. Chúng ta đã quen với việc ôm mọi người khi chào đón họ. Cư dân nước Áo thì được tự do hơn theo nghĩa này, tức họ hôn nhau trên cả hai má. Mức độ gần gũi không quan trọng theo nghĩa này, cả bạn thân và những người mới quen đều làm điều này.

Nếu người Áo cần ngủ chung giường, họ sẽ đảm bảo rằng mỗi người sẽ có một chiếc chăn riêng. Nó tạo ảo giác về không gian cá nhân và đảm bảo rằng không ai bị đóng băng vào ban đêm.

Khách du lịch có thể sợ hãi bởi các nút trong thang máy ở Áo. Đối với những người chỉ quen nhìn thấy những con số trong thang máy, việc tìm kiếm các chữ cái trên bảng điều khiển có thể trông khá kỳ lạ. Các nút này đưa hành khách lên sân thượng, tầng trệt và tầng hầm.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

Vé vào Nhà hát Opera Vienna nổi tiếng không phải ai cũng có thể mua được, nhưng vẫn có cách giải quyết vấn đề này. Vào ngày biểu diễn, vài giờ trước khi bắt đầu, mọi người có thể mua vé phòng đứng. Chúng đắt như một tách cà phê. Bên cạnh buổi hòa nhạc, du khách có thể tự giải trí bằng một chuyến tham quan miễn phí quanh nhà hát.

“Đúng như dự đoán, có một hàng dài người xếp hàng mua vé phòng đứng. Nhưng chúng tôi đã may mắn vì quầy đóng cửa ngay sau khi chúng tôi nhận được vé. Chúng tôi đã kinh ngạc ngay khi bước vào nhà hát Opera Quốc gia. Nó thật đẹp. Ý tôi là thực sự rất đẹp.”, một người dùng MXH từng du lịch Áo viết.

Có phần nhô lên trong bồn cầu ở Áo. Trước khi đi được thải đi, chất thải từ ruột nằm trên bề mặt của giá đỡ. Đó là cách người dân có thể tự kiểm tra sức khỏe thông qua việc lấy mẫu phân xem xét hoặc có thể mang đi xét nghiệm sau đó.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

Người dân nước này không hành động chậm chạp và không ngần ngại khi thanh toán tại các siêu thị. Họ cố gắng cho tất cả những thứ đã mua vào túi càng nhanh càng tốt. Đó là quy tắc bất thành văn giúp tăng tốc quá trình phục vụ và giúp không lãng phí thời gian của người xếp hàng tiếp theo.

Có một loại thuế cho chó ở Áo. Thuế được cố định cho tất cả chủ sở hữu của những người bạn 4 chân và nó không phụ thuộc vào giống của chúng. Mỗi thành phố đặt mức thuế một cách độc lập, trung bình chủ sở hữu phải trả 72 euro mỗi năm cho con chó đầu tiên và 105 euro cho mỗi con tiếp theo. Những người không tuân thủ quy tắc có thể bị phạt một số tiền lớn.

Các khu vườn cộng đồng rất phát triển ở Viên. Đi dọc các con phố, bạn dễ dàng bắt gặp những chiếc thùng gỗ đựng đất. Đó là nơi cư dân địa phương trồng hoa, rau hoặc cây xanh để sử dụng cho mục đích cá nhân của họ. Lãnh thổ này là chung và trách nhiệm đối với thực vật cũng là chung. Những người làm vườn sắp xếp các cuộc họp chung để họ quyết định ai sẽ giám sát sự sạch sẽ, những cuộc họp khác họ tổ chức thường là về những loại cây nào sẽ được trồng tiếp theo.

Người Áo có thể học đại học cả đời. Vì học đại học là miễn phí nên ai cũng đi, tuổi nào cũng đi. Bạn cùng lớp của bạn có thể dễ dàng trở thành ông nội của ai đó, người đã quyết định cập nhật kiến ​​​​thức của mình hoặc học một điều gì đó mới.

Những khác biệt về cuộc sống ở Áo

Nhìn chằm chặp vào những người không quen biết có thể được coi là biểu hiện của một nền giáo dục tồi tệ ở một số quốc gia, nhưng ở Áo thì ngược lại. Người dân địa phương quan sát những người không quen biết trên phương tiện giao thông công cộng hoặc trên đường phố với sự quan tâm không giấu giếm. Điều này không có nghĩa đó là đối tượng của sự chú ý hay trông kỳ lạ mà ngược lại, đây là cách người Áo thể hiện sự tán thành của họ.

“Bạn chưa thực sự sống ở Vienna đủ lâu nếu bạn không nhìn chằm chặp vào mọi người trên tàu điện ngầm mà không cảm thấy tội lỗi về điều đó.”, một người dùng MXH ở Áo từng chia sẻ.

Theo Bright Side

>> Cách đối phương thể hiện tình cảm tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng


TIN LIÊN QUAN

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

Nếu có điều kiện du lịch vòng quanh thế giới, chắc hẳn bạn sẽ cần trang bị những điều khác biệt ở các quốc gia bởi nhiều nơi có những nét văn hóa có vẻ kỳ quặc đối với du khách.

Lý do thú vị về việc những chiếc nhẫn cưới không giống nhau trên khắp thế giới

Lý do thú vị về việc những chiếc nhẫn cưới không giống nhau trên khắp thế giới

Lật lại các trang sử của loài người, ta có thể giải mã được việc tại sao những chiếc nhẫn cưới không giống nhau trên khắp thế giới, chúng cũng khác nhau trong từng thời kỳ.

Phong tục độc đáo của phụ nữ một số quốc gia: Chuyện lạ của du khách nhưng là niềm tự hào của phụ nữ bản địa

Phong tục độc đáo của phụ nữ một số quốc gia: Chuyện lạ của du khách nhưng là niềm tự hào của phụ nữ bản địa

Phong tục độc đáo của phụ nữ một số quốc gia có thể khiến bạn ngỡ ngàng, là chuyện lạ của hầu hết du khách trên thế giới nhưng lại là niềm tự hào của phụ nữ bản địa.

9 sự thật về nền văn hóa độc đáo của Qatar khiến không ít khách nước ngoài bối rối

9 sự thật về nền văn hóa độc đáo của Qatar khiến không ít khách nước ngoài bối rối

Là quốc gia Trung Đông đầu tiên và là quốc gia châu Á thứ 3 tổ chức World Cup, nền văn hóa độc đáo của Qatar đã gây chú ý thời gian gần đây và khiến không ít khách nước ngoài bối rối.

16 phong tục làm đẹp khác thường giúp thế giới của chúng ta đa dạng màu sắc

16 phong tục làm đẹp khác thường giúp thế giới của chúng ta đa dạng màu sắc

Phong tục làm đẹp khác thường của các dân tộc thiểu số hay những nhóm nhỏ giúp thế giới của chúng ta đa dạng màu sắc. Ngày nay, khác thường không có nghĩa không đẹp mà là sự độc đáo.

Những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước tuyệt vời với những truyền thống hàng thế kỷ mà bạn có thể mất cả đời để học hỏi. Sau đây là một vài sự thật hấp dẫn, những điều ít ai ngờ tới về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

16 thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ, một số thứ có thể chỉ ở Mỹ mới có

16 thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ, một số thứ có thể chỉ ở Mỹ mới có

Không có quốc gia nào là hoàn hảo, nhưng ở Mỹ có khá nhiều điều thú vị và lạ lùng với những ai mới đặt chân đến đây. Và đó có thể coi là những thứ vô cùng đặc trưng ở Mỹ.

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp

Đối với một số người, bếp là nơi yêu thích nhất trong nhà, trong khi những người khác lại thích tránh xa nó bất cứ khi nào có thể. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nấu ăn và bạn có thể làm cho cuộc sống của mình dễ dàng hơn, thậm chí tận hưởng trải nghiệm nấu ăn của mình nếu bạn học được một vài thủ thuật như 17 thủ thuật giúp bạn nấu nướng như một đầu bếp chuyên nghiệp sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/04/2024
10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ

Không phải ai cũng ý thức được một điều rất quan trọng là dành chút thời gian với bạn đời trước khi say giấc nồng. Và đây là 10 điều các cặp đôi hạnh phúc làm trước khi đi ngủ.

Kiến thứcThuận Thiên | 26/04/2024
10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài

Không chỉ thời trang, mà ngay cả nhiều kiểu giày quen thuộc cũng thường trở nên thiếu thực tế. Mua chúng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, ví dụ như 10 kiểu giày thời trang tưởng "chất" nhưng lại không hề ngầu như vẻ ngoài sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 25/04/2024
10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024