TIN SỰ KIỆN

Du lịch Nha Trang không thể bỏ qua hành trình chinh phục "Tứ Bình" đệ nhất cù lao

Quien

Quien 10/04/2017

Du lịch Nha Trang vốn nổi tiếng với vẻ đẹp ngọc ngà của những cù lao. 4 hòn đảo đẹp nhất nơi đây hợp thành "Tứ Bình", xứng đáng là "đệ nhất cù lao".

Chẳng tốn quá nhiều chi phí, kì nghỉ lễ này hãy đến và tận hưởng vẻ đẹp trong mơ của bộ đảo “Tứ Bình” - Bình Lập, Bình Hưng, Bình Tiên và Bình Ba trong 4 ngày 3 đêm như cô nàng xinh đẹp này nhé!

Phương tiện đi lại 

- Máy bay: Nếu bạn đi từ Hà Nội thì bay Hà Nội - Cam Ranh để đến với 4 hòn đảo trong mơ. Bạn có thể canh vé rẻ chỉ tầm 1,2 triệu/người, mình đặt sát ngày đi nên vé có giá 2,2 triệu/người. >>> Nếu bạn ở SG, tìm vé rẻ đi Cam Ranh ở đây!
- Taxi: Đi từ sân bay về cảng Cam Ranh sẽ hết tầm 200.000 đồng/chuyến. Bạn nên mặc cả giá theo chuyến, để taxi chạy đồng hồ giá sẽ đắt hơn.
 
Đảo Bình Ba.
Đường ra đảo Bình Lập.

Lịch trình chuyến đi

Ngày 1: Hà Nội - Cam Ranh - Bình Ba

7h sáng lên máy bay, tới Cam Ranh là 8h45. Từ sân bay đi tới bưu điện thì rẽ trái là tới cảng Cam Ranh, tên cũ là cảng Ba Ngòi.

Bọn mình chọn tàu để ra đảo, hết 30.000 đồng/người. Đi canoe thì nhanh hơn, tầm 100.000 đồng/ người nhưng mình thấy đi tàu dễ chịu hơn, hết tầm 1 tiếng ra tới đảo và gió hiu hiu mát cũng không say lắc nhiều. Ra tới đảo mình thuê xe máy tại cảng luôn, 150.000 đồng/2 ngày bao xăng, chạy hết quay lại chủ xe đổ cho tiếp. 

Mình nghỉ tại nhà nghỉ sườn núi, nhà nghỉ có cả website rất chuyên nghiệp, chủ rất tốt bụng và mến khách. Nhà nghỉ có sân vườn rộng rãi thoáng mát. Một phòng ở đây giá 400.000 đồng/đêm 2 giường đôi, nhà tắm rộng rãi, điều hòa, tivi đầy đủ.

Mình nhận phòng xong hỏi chủ nhà chỗ ăn trưa loanh quanh vì xong xuôi cũng hơn 12h rồi. Có một quán bún đủ loại, nhìn khá bắt mắt đủ kiểu nước mắm gia vị, xoài bào, rau sống bày rất ngon mắt mà giá chỉ 25.000 đồng/bát.

Chiều mình ra bãi Nồm, rất gần nhà nghỉ sườn núi. Bãi này nhộn nhịp nhất, nhiều đồ ăn vặt nhất, có bánh căn mực, bánh căn trứng, bánh xèo mực, bánh xèo hải sản, bánh tráng nướng... Ở chợ còn có hàng bánh rán xinh xinh. 

 

Ngày 2: Khám phá đảo Bình Ba

Sáng chạy ra chợ ăn sáng, sau đó no nê thì lại xách xe đi tìm đến các bãi. Theo thông tin mình đọc trước đó, có bãi Nhà Cũ, bãi Chướng với bãi Nồm là đi ra bằng xe máy được. Tuy nhiên thực tế không phải. Bãi Nhà Cũ và bãi Con Rùa thuộc khu vực quân sự. Chỉ có bãi Nồm với bãi Chướng là có thể đi xe máy ra.

Ở đây có hướng dẫn viên bản địa, nếu bạn đi theo đoàn đông thì giá 80.000 đồng/người, đi dưới 5 người thì 100.000 đồng/người bao gồm cả đi bãi Con Rùa, bãi Nhà Cũ, đồ áo phao kính lặn ngắm san hô. Đường đi xuống khá vui, được free tour leo núi chặng ngắn nhưng khung cảnh thì long lanh. Bạn nhớ cẩn thận kẻo mải ngắm mà ngã. >>> Tham khảo tour Bình Ba ở đây!
 
Bãi Chướng.
Bãi Con Rùa.
Bãi Nhà Cũ.

Xuống tới bãi thì chắc chắn ai cũng phải thốt lên vì quá đẹp, bãi biển vắng, rộng thênh thang, nước trong vắt, xương san hô trắng cả vạt cát. Mình ra chụp ảnh luôn thì thấy có mấy bạn cá trắng trắng bơi tung tăng đuổi theo xung quanh.

San hô cũng đủ màu, không rực rỡ như ở Nha Trang nhưng cũng đủ mê mẩn. Chơi chán anh hướng dẫn viên lại đón bằng thuyền thúng qua bãi Nhà Cũ chơi. Về tắm rửa xong ra bãi Nồm ăn lẩu.

Nhum ở đây to tròn, ăn sống, nướng mỡ hành đều được. Nhưng thực ra không quá xuất sắc như mình kỳ vọng. Ốc mặt trăng xào sả ớt cuốn bánh tráng cũng rất ngon. Nồi lẩu hải sản ú ụ no lặc lè...

Chiều  được lượn qua cánh đồng cỏ lau bạt ngàn, đẹp mê ly. Chạy ra bãi Chướng chơi và chụp ảnh, bãi này nhiều đá với tảo hay rêu nên mình không tắm. Đến tối trở về nhà nghỉ vui chơi, ăn uống, hát hò và nghỉ ngơi để sáng hôm sau tiếp tục hành trình.

Ngày 3: Bình Lập - Bình Tiên - Bình Hưng - Vĩnh Hy

Sáng dậy kịp đón bình minh, sau đó về ăn sáng rồi bọn mình dọn đồ ra tàu về bờ. Tụi mình có gọi trước thuê xe của anh Sang (0978954449) để thuê xe máy để ra 3 đảo còn lại. Anh rất nhiệt tình, giá thuê là 120.000 đồng/ngày.

Chạy xe ra tới Bình Lập, vừa đi vừa check Google maps rất tiện. Ra Bình Lập ăn trưa tại nhà bè Hùng Phúc (0976.797.981). Ăn no căng mà giá rẻ bình dân. Quán ngay cạnh resort Sao Biển rất đẹp, bạn có thể nghỉ ở đây và book phòng trước. >>> Tham khảo tour Bình Lập nhé!
 
 

Sau đó bọn mình chạy ra resort Ngọc Sương, vé vào cửa là 50.000 đồng/người, có thể mang đồ bơi tắm ở đây, có nhà tắm tráng nước ngọt trên bờ luôn. Đối diện Ngọc Sương có bãi tắm rất đẹp, nước xanh ngắt, cát trắng, vắng người, có rặng cây rất đẹp nên rất thích hợp để check-in "sống ảo".

Chơi ở Ngọc Sương xong chạy xe ra quán Cây Dừa, gần bến ra đảo Bình Hưng. Tụi mình ra tới đảo vào chiều, hơi gió và không có nắng lắm. Phí ra đảo là 20.000 đồng/người, mang cả xe máy ra.
 
Biển Bình Hưng.
Resort Ngọc Sương.

Mình đặt phòng ở nhà nghỉ Cẩm Hồng, giá 300.000 đồng/phòng 2 giường đôi. Có phòng 400.000 đồng/3 giường đôi luôn. Nếu đi đảo Bình Hưng thì bạn nên đi bãi Đá Trứng, hải đăng Hòn Chút... rất đẹp, rất đáng để đi.

Đi gần về bờ ở bãi Kinh thì có thể lặn vớt sao biển chơi, ngồi thuyền thấy tận đáy sao biển xanh đỏ chi chít. Ở Bình Hưng, mình ăn trưa tại nhà chú Hai Cù, ăn hải sản thì 250.000 đồng/người no căng, ăn cơm canh cũng có, miễn báo trước cô chú chuẩn bị. 

Về đảo thì mình chạy ra đảo Bình Tiên. Quãng đường về đảo Bình Tiên rất đẹp, đi một chút lại phải thốt lên vì quang cảnh nơi đây. Bãi Bình Tiên rộng thênh thang, mình rất bất ngờ vì bãi siêu dài, siêu đẹp, sóng xô dạt dào mà vắng. Team nào thích có thể mang lều dựng trại ở đây chắc sẽ rất vui. Chơi ở 3 đảo xong lại vi vu đi ra tìm resort ở Vĩnh Hy.
 
Vịnh Vĩnh Hy ở Bình Tiên.
Hang Rái.

Chiều muộn hơn chút mình đi lòng vòng tìm vườn nho và xem đường ra Hang Rái để hôm sau ngắm bình minh. Đi một đoạn là thấy khá nhiều vườn nho. Nho mua 50.000 đồng/kg, còn có mứt nho, đường nho, mật nho, rượu nho thơm phức mà không tha lôi nhiều được.

Tối ăn tối tại resort cũng không khá đắt. Và cũng đã check được đường ra Hang Rái, ngay cửa Vườn quốc gia Núi Chúa. 

Ngày 4: Hang Rái - Cam Ranh 

Sáng bọn mình dậy sớm từ 5h hơn để chạy ra Hang Rái đợi bình minh. Vé vào cửa 5.000 đồng/người. Những gì ở Hang Rái cũng làm mình quá sức bất ngờ vì đẹp.
 
Đón bình minh ở Hang Rái xong thì về resort ăn sáng có sẵn. Thu dọn đồ trả phòng quay về Cam Ranh. Trên đường về Cam Ranh thì ghé qua bãi Nước Ngọt. Bãi Nước Ngọt một bên nước xanh lục, có vẻ hơi nhiều rêu, một bên là bãi nước mặc sóng xô ào ào, rất hay.


Sau đó bọn mình đi ra tiếp bãi Chà Là, ăn tạm gà khô xé với nho mang ăn vặt dọc đường, còn chai nước nữa nên thế cũng tạm đủ. Bãi Chà Là thì đẹp lắm, nhưng cũng không kịp tắm vì không có chỗ tắm tráng. Chơi xong chạy về Cam Ranh trả xe cũng không xa lắm, kết thúc chuyến đi tuyệt vời.

Kinh nghiệm chinh phục Tứ Bình

Bạn có thể tùy chọn lịch trình ngắn hơn. Nếu chỉ chơi ở Bình Ba thì chỉ cần 3 ngày 2 đêm là thoải mái. Ở Bình Ba thì nhiều vô số nhà nghỉ dạng homestay, gần cảng có nhiều khách sạn và nhà nghỉ mới mở. Nên book trước 2 - 3 tuần vì ở đây thường xuyên full phòng. >>> Tham khảo Binh Ba Hill Hostel nhé!

Bạn có thể lưu tâm nhà nghỉ sườn núi (cô Ngân, chú Thủy 09499980370), nhà nghỉ bác Bảy Hộ (0983858941), nhà nghỉ chị Dung (0972332202), nhà nghỉ chị Tuyền (0914493793), nhà nghỉ chị Út Tăng (0918948953), nhà nghỉ Mai Huy (01685870955), nhà nghỉ Hạnh Pháp (01639437878), nhà nghỉ Biển Xanh (0903081117, 0914811344)

Ẩm thực Tứ Bình

Đến đảo chắc chắn không thể bỏ qua hải sản. Tôm hùm, mực thì tươi rói, nghêu-sò-ốc-hến đủ cả, nhum to lông lốc. Cô chú chủ nhà chỗ mình nghỉ còn mua giùm con mực to tươi rói 1 kg giá có 300.000 đồng, ăn hoài không hết! Ăn lẩu hải sản ở đây quá là rẻ, nồi lẩu 250.000 đồng/3 người ăn no căng, đầy ú ụ. Mình ăn ở Thúy Khoa ngay bãi Nồm. Một dọc nhà hàng chỗ đó ăn đều ổn. 
 
Bánh căn ở chợ trên đảo Bình Ba.

Với chuyến đi 4 đảo Tứ Bình đệ nhất cù lao, bạn sẽ mất khoảng gần 5 triệu/người với tất cả chi phí trong 4 ngày 3 đêm. Đừng bỏ phí những trải nghiệm khó quên trên 4 hòn đảo tuyệt đẹp này!

>>> Tour du lịch Nha Trang khám phá Tứ Bình Ở ĐÂY!
 

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Đẹp quên lối về Ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước ít người biết ở Nha Trang

Đẹp quên lối về Ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước ít người biết ở Nha Trang

Nằm ở Thôn Phước Sơn, chùa Nghĩa Sơn đẹp tựa ngôi chùa Nhật Bản giữa hồ nước là địa điểm ít người biết khi tới Nha Trang.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Từ nay đến hết 31/08, Vinpearl tiếp tục tung ra chương trình “Vinpearl sale sốc – Cơn lốc hè 2020” với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”.

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Đi Nha Trang du lịch, cô gái giận “phát ói” vì gặp quán hải sản chặt chém: 350k/ đĩa móng tay xào rau muống, thêm đĩa hàu sống thành 600k

Zoom cận cảnh Bể bơi vô cực bằng kính view biển đang khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng ở Nha Trang

Zoom cận cảnh Bể bơi vô cực bằng kính view biển đang khiến các tín đồ "sống ảo" phát cuồng ở Nha Trang

Nằm trên tầng 7 của khách sạn Royal Beach Boton Blue Hotel & Spa, hồ bơi vô cực là toạ độ được yêu thích nhờ thiết kế độc đáo với chất liệu kính trong suốt ở thành phố biển Nha Trang.

8 resort biệt lập 5 sao đang có giá siêu “hời” bên ngoài thành phố biển Nha Trang: Nơi hoàn hảo để rũ bỏ muộn phiền và hòa mình vào thiên nhiên

8 resort biệt lập 5 sao đang có giá siêu “hời” bên ngoài thành phố biển Nha Trang: Nơi hoàn hảo để rũ bỏ muộn phiền và hòa mình vào thiên nhiên

Nổi tiếng là thành phố du lịch biển đẹp nhất Việt Nam, Nha Trang (Khánh Hòa) luôn là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình mỗi khi hè về. Phần lớn du khách sẽ chọn khách sạn, resort gần trung tâm để dễ dàng đi tham quan, ăn uống và mua sắm.

Đến Nha Trang đừng quên chill ở Khu cắm trại view biển đẹp như Bali

Đến Nha Trang đừng quên chill ở Khu cắm trại view biển đẹp như Bali

Hè này cần gì đi Bali bởi Khu du lịch Glamping Đại Lãnh Beach Nha Trang với hình thức cắm trại hạng sang sẽ cho bạn những trải nghiệm không kém gì Bali đó!

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Loạt người nổi tiếng “lăng xê”, hai bãi biển này của Việt Nam đang được bình chọn là nơi du lịch hoàn hảo hậu cách ly

Loạt người nổi tiếng “lăng xê”, hai bãi biển này của Việt Nam đang được bình chọn là nơi du lịch hoàn hảo hậu cách ly

Với những điều kiện thuận lợi về độ an toàn, chi phí, phong cảnh, ẩm thực…, hai bãi biển này chính là lựa họn hoàn hảo để đi du lịch ngay gần Sài Gòn hậu cách ly, theo sự “lăng xê” của loạt người nổi tiếng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019