TIN SỰ KIỆN

Lịch trình du lịch Bình Ba 2 ngày chỉ với 1,3 triệu đồng

Hồng Hà

Hồng Hà 13/02/2017

Đảo Bình Ba khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nét ẩm thực độc đáo, từ lâu là một điểm đến hấp dẫn giới trẻ. Làm cách nào du lịch Bình Ba chỉ với 1,3 triệu đây?

Sơ lược về du lịch Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3 km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km và cách TP HCM khoảng 390 km. Muốn đến Bình Ba, bắt buộc chúng ta phải đến cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15 km, Bình Ba cách cảng Ba Ngòi cũng 15 km.
 
Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3 km2 ở khu vực Cam Ranh.

Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế người dân ở ngoài vào đảo. Bây giờ luật lệ đã được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người ngoại quốc. Đây cũng là lý do vì sao bây giờ đảo Bình Ba mới nổi tiếng! Ngoài ra, nếu không muốn bị đuổi khỏi đảo sớm, bạn cũng không nên tò mò đến những vùng bị quân đội cấm hoặc có những hành động gây rối, quá khích.

Nhà nghỉ ở Bình Ba

Trên đảo có tương đối nhiều nhà nghỉ, đa phần đều đầy đủ tiện nghỉ. Giá thường là 100.000 đồng/ người vào các ngày trong tuần, cuối tuần sẽ đắt hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi.

Trong các nhà nghỉ thì nổi tiếng nhất là nhà nghỉ của chú Bảy Hộ, vị trí ngay sát bãi Nồm, có dãy phòng nhìn ra biển, lại sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi cần thiết.

Bên cạnh đó, nhà nghỉ của chị Dung cũng khá uy tín, giá lưu trú khoảng 70.000 đồng/đêm, giá ăn uống cũng khoảng 70.000 đồng/bữa.

Nhà nghỉ chị Tuyền cũng là một địa chỉ được nhiều người lựa chọn. Nhà nghỉ rộng rãi mát mẻ, ở được khoảng 40 khách, có khoảng 7 phòng tắm/WC.
 
Trên đảo cũng có kha khá nhà nghỉ, đa phần đều đầy đủ tiện nghỉ. 

Nếu muốn tiết kiệm hơn, không cần nhiều tiện nghi, chỉ cần chỗ ở thì có thể ở homestay, giá chỉ bằng phân nửa giá nhà nghỉ. Ở homestay thì có chỗ của chị Út Tăng (0918 948 953). Có thể hỏi chị Út Tăng hoặc hỏi bất cứ ai ở khu bãi Nồm để tìm nhà nguyên căn.

Ngoài ra còn chị Ngọc Tú, (điện thoại 0942016958), nhà rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ đủ tiện nghi. Gần chợ và các bãi tắm. Thích hợp với các đoàn du lịch khoảng 20 người. Tầm trên dưới 1.000.000 đồng/ ngày.

Các bạn có thể liên hệ trước để khi xuống đò ở cảng sẽ có người lấy xe máy chở đến nhà nghỉ luôn. Người dân trên đảo này rất thoải mái và dễ thương, bạn có thể vào xe phòng sau đó mới quyết định ở hay đi chỗ khác mà chẳng ai phiền lòng hay cằn nhằn gì cả. Hơn nữa, hầu như ai cũng sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn nhiều điều thú vị.

Du lịch Bình Ba ăn gì?

Bình Ba nổi tiếng là đảo tôm hùm và hải sản tươi sống, thế nên nhất định chúng ta không thể bỏ qua khoản đặc sản này rồi. Bạn có thể nhờ người tổ chức tour để vừa đi tàu ra các bãi tắm, vừa ăn uống trên bè.
 
Bình Ba nổi tiếng là đảo tôm hùm và hải sản tươi sống.

Tôm thì ở đây có tôm hùm và tôm xanh, mỗi loại có 2 mức giá là tôm hùm ngộp giá dao động từ 400.000 - 600.000 đồng/kg, tôm sống 1.400.000 đồng/kg - 1.800.000 đồng/kg. Giá tôm tùy theo ngày, theo mùa nhưng chắc chắn là sẽ rẻ hơn nơi khác từ 30% đến 50%.
 
Tôm thì ở đây có tôm hùm và tôm xanh, mỗi loại có 2 mức giá.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều quá mà hãy dành tới tối. Nếu muốn tổ chức party kết hợp karaoke thì sẽ có người lo trọn gói. Nếu muốn “thử thách bản thân” một chút, bạn hãy tự đi chợ và tổ chức buffet hải sản cho chính mình. Khoảng 4 - 5h chiều, bạn hãy ra khu vực bến tàu, đi dọc đó sẽ có nhiều nơi bán hải sản tươi sống.

Có rất nhiều từ tôm hùm, tôm xanh, các loại cá, ốc biển, hải sâm, bào ngư, hàu, mực… Hãy đi hỏi giá và chọn cho mình những món phù hợp nhất, sau đó nhờ quán chế biến. Bạn có thể ngồi ăn ngay tại quán hoặc nhờ họ mang ra bãi Nồm để có thể ăn vừa ngắm biển. Họ sẽ cho bạn mượn hết từ lò, nồi cho đến chén đũa, việc của bạn chỉ là mượn một tấm bạt mà thôi.
 
Những món hải sản tươi sống tại Bình Ba.

Ngoài ra, còn có nhiều hàng quán bán nhiều món rất ngon và rẻ như bánh canh/bún chả cá (chiên hoặc hấp), bún thịt nướng, mì, nui, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng… Giá các món này chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng. Quá hấp dẫn phải không?

Ở nhà nghỉ cũng sẽ nhận nấu cơm cho bạn nếu bạn yêu cầu, nhưng giá 1 phần cơm như thế thì khá đắt (80.000 - 90.000 đồng/phần) so với chất lượng mà cũng không có gì nổi bật.

Vào mỗi sáng sớm, khoảng từ 5h30 - 7h sẽ có họp chợ ở ngay bến tàu. Các tàu đi đánh cá, câu mực sẽ về và có nhiều người bày bán hải sản ngay trên đó, chủ yếu là cá và mực, giá khá rẻ.

Còn muốn mua nhiều loại cá hơn, đặc biệt là cá bốp thì các bạn đợi đến 8h sáng cá sẽ lên thêm. Thường mọi người buổi sáng trước khi rời Bình Ba sẽ ra chợ để mua hải sản và đóng thùng để mang về. Ở đây có bán sẵn thùng giữ lạnh và bạn sẽ được người bán cho đá và ướp cá, đóng thùng giúp hết nhé!
 
Vào mỗi sáng sớm, khoảng từ 5h30 - 7h sẽ có họp chợ ở ngay bến tàu.

Lịch trình du lịch Bình Ba

NGÀY 1: KHÁM PHÁ VỊNH CAM RANH - LẶN NGẮM SAN HÔ - KÉO LƯỚI CÙNG NGƯ DÂN (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Bạn có thể dùng bữa sáng và ngắm cảnh mặt trời mọc tại khu vực biển Cà Ná và dùng bữa sáng.

- 7h30: Lên tàu khởi hành đi đảo Bình Ba.

- 8h30: Đến với đảo Tôm Hùm, bạn sẽ sẽ làm thủ tục nhập đảo, ngắm Cá và cho Cá ăn tại bè Hải Sản.Sau đó, nghỉ ngơi và chuẩn bị vật dụng cho chuyến khám phá Bãi Rạn.
 
Đảo Bình Ba đẹp như trong tranh vẽ

- 9h30: Khởi hành đi tắm biển tại một trong những bãi biển còn rất hoang sơ với những đụn cát trắng chưa từng có dấu chân của khách du lịch. Tại đây, các bạn sẽ có thể tham gia vào chương trình giăng lươi đập cùng ngư dân, với những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

- 11h30: Bạn có thể dùng bữa trưa dân dã trên tàu hoặc tại bè hải sản theo ý thích.

- 12h30: Khởi hành về đảo Bình Ba nhận phòng nghỉ ngơi.

- 18h30: Ăn cơm tối và sinh hoạt tự do.

NGÀY 2: BÌNH BA - CAM RANH  

Sau khi tự do khám phá chợ Cá Bình Ba, bạn dùng bữa sáng tự túc với các món ăn dân dã đặc sản như: Bún cá dằm, bún chả, bánh căn, bánh xèo, bánh mì đảo…
 
Nét đẹp hoang sơ tại Bình Ba

- 8h00: Khởi hành khám phá đảo Bình Ba bằng xe máy hoặc xe điện (nếu được phép). Từ trên đỉnh Bình Ba các bạn có thể nhìn thấy những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và nước biển trong xanh có thể nhìn thấy rõ cả những rặng san hô nhiều màu sắc. 
 
Nước biển trong xanh có thể nhìn thấy rõ cả những rặng san hô nhiều màu sắc. 

Chụp hình tại Hòn Rùa, Bãi Me, Bãi Nhà Cũ, Bãi Bồ Đề để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp tại Vịnh Cam ranh.

- 10h00: Trả phòng và chuẩn bị rời khỏi đảo Bình Ba. 
 
Vậy là bạn đã hoàn thành một chuyến du lịch Bình Ba trong 2 ngày chỉ với 1,3 triệu đồng rồi đó nha!

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

The Crystal là tòa nhà có tầng quan sát đáy kính nằm ngang ở độ cao 250 m mới khai trương tại TP Trùng Khánh, Trung Quốc.

HOT: Tượng tình nhân "BIẾT ĐI" nằm ven biển lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

HOT: Tượng tình nhân "BIẾT ĐI" nằm ven biển lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Bức tượng tình nhân "BIẾT ĐI" - tuyệt tác nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bức tượng được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh – nơi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.

Hot rần rật "Nấc thang lên thiên đường" phiên bản giữa biển đang khiến dân tình truy lùng ráo riết

Hot rần rật "Nấc thang lên thiên đường" phiên bản giữa biển đang khiến dân tình truy lùng ráo riết

Bình Hưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh tứ bình mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho Khánh Hòa. Mới đây giữa hòn đảo hoang sơ này đã xuất hiện "nấc thang lên thiên đường" phiên bản vitamin sea siêu lung linh!

Sốt xình xịch "bãi tắm đôi" duy nhất tại Việt Nam tọa lạc ở đảo Yến Nha Trang

Sốt xình xịch "bãi tắm đôi" duy nhất tại Việt Nam tọa lạc ở đảo Yến Nha Trang

Hòn Nội (Khánh Hòa) sở hữu bãi tắm đôi duy nhất tại Việt Nam với một bên nóng, một bên lạnh. Nơi đây trở thành địa điểm check-in biển trong mơ của các tín đồ du lịch.

Góc tự hào: Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 14 điểm đến của năm 2019

Góc tự hào: Việt Nam được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 14 điểm đến của năm 2019

Top 14 điểm đến của năm 2019 của Forbes có những cái tên danh giá như New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...

Đứng hình ngôi chùa 100% từ "vỏ ốc" độc nhất vô nhị Việt Nam khiến CĐM thích thú

Đứng hình ngôi chùa 100% từ "vỏ ốc" độc nhất vô nhị Việt Nam khiến CĐM thích thú

Chùa Ốc hay còn có tên gọi khác là chùa Từ Vân, chùa San Hô nằm ở trung tâm thành phố Cam Ranh của thiên đường du lịch biển Khánh Hòa. Ngôi chùa được các thợ thủ công địa phương xây dựng nên từ những thành phần của biển cả như vỏ ốc, ngao, sò và cả san hô nữa nên kiến trúc hết sức độc đáo có thể nói là có một không hai ở nước Việt Nam.

Giới trẻ Khánh Hòa rỉ tai nhau tìm về "đầm sen Tháp Mười" thu nhỏ giữa lòng phố biển

Giới trẻ Khánh Hòa rỉ tai nhau tìm về "đầm sen Tháp Mười" thu nhỏ giữa lòng phố biển

Chẳng ai có thể ngờ được rằng giữa lòng phố biển như Khánh Hòa lại tồn tại một đầm sen nở rộ khoe sắc dưới nắng mai như con gái xuân thì thế này.

Hé lộ "cực phẩm" khu du lịch sinh thái Sao Biển đang khiến giới trẻ Việt mê mệt

Hé lộ "cực phẩm" khu du lịch sinh thái Sao Biển đang khiến giới trẻ Việt mê mệt

Khu du lịch sinh thái Sao Biển, Cam Ranh là một trong những điểm tham quan thú vị bậc nhất ở thành phố xinh đẹp này. Đến với khu nghỉ dưỡng bạn sẽ không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn mà còn được hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức các món ngon khó cưỡng. Trước khi lên đường hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái Sao Biển, Cam Ranh đẹp nhất nhé.

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng, còn chờ gì nữa mà chưa đưa nhau đi trốn tại 4 "thiên đường đảo" đúng chất này

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng, còn chờ gì nữa mà chưa đưa nhau đi trốn tại 4 "thiên đường đảo" đúng chất này

Cho những kỳ nghỉ hè oi bức, không gì bằng một chuyến du lịch mát mẻ tại bốn hòn đảo thiên đường này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019