Dịch vụ "Uber xe đạp" từng bùng nổ tại Trung Quốc nay để lại những "nghĩa trang" xe đạp khổng lồ chưa biết phải xử lý ra sao.
Hình ảnh những chiếc xe đạp phế thải ở Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) vào ngày 13/12 năm ngoái.
Thời điểm bùng nổ hồi năm ngoái, dịch vụ "Uber xe đạp" thịnh hành khắp Trung Quốc với hàng chục công ty đăng ký hoạt động. Hàng triệu chiếc xe đạp cho thuê rực rỡ màu sắc nhanh chóng tràn ngập trên nhiều tuyến phố.
Một "nghĩa trang" xe đạp ở Thượng Hải hồi đầu năm nay. Sự tăng trưởng nhanh chóng khiến "Uber xe đạp" cung vượt quá cầu, một lượng lớn xe đạp dùng chung gia tăng đột ngột làm ách tắc đường phố.
Đã có thời, người thuê xe đạp có thể đỗ xe ở bất cứ nơi nào mà không cần thiết phải trở về địa điểm thuê ban đầu như các dịch vụ truyền thống. Điều này dẫn tới việc nhiều tuyến đường có lượng xe đạp bỏ lại quá nhiều gây cản trở giao thông.
"Nghĩa trang" xe đạp của công ty Bluegogo ở quận Triều Dương, Bắc Kinh vào hôm 5/3. Bluegogo là công ty cho thuê xe đạp lớn thứ 3 của Trung Quốc, bị phá sản vào tháng 11 năm ngoái, bỏ lại hàng chục ngàn chiếc xe đạp.
Hình ảnh "núi xe đạp rác" đang dần trở thành một cảnh tượng quen thuộc ở nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc khi có quá nhiều xe hoặc bị hỏng, hoặc thừa thãi bị bỏ đi.
"Núi" xe đạp bị bỏ lại trong một sân vận động tại Hợp Phì ở tỉnh An Huy, Trung Quốc vào ngày 17/8 năm ngoái.
Đây không phải là cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu đâu! Đây chính là một bãi xe đạp bỏ đi ở Thượng Hải.
Ngành dịch vụ chia sẻ xe đạp hiện vẫn xuất hiện ở Trung Quốc, thậm chí vẫn tiếp tục phát triển và được dự báo sẽ đi vào ổn định hơn.
Một "nghĩa trang xe đạp" ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Một kho sửa chữa xe đạp tạm thời ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện chưa rõ các công ty sẽ xử lý ra sao với những "núi" xe đạp bỏ đi. (Nguồn: Infonet.vn)