TIN SỰ KIỆN

"Bao Công" Kim Siêu Quần: Dành cả cuộc đời cho 1 vai diễn, tuổi 70 không con ốm yếu, thảo sẵn cả di chúc

NamiSan

NamiSan 10/06/2022

Cuộc sống hiện tại của Kim Siêu Quần – Phiên bản “Bao Công” không thể thay thế của khán giả màn ảnh nhỏ khiến nhiều người xót xa

Bao Thanh Thiên là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều lớp người thuộc thế hệ 8x, 9x. Bởi vì nhân vật lừng danh trong lịch sử Trung Quốc này nhận được sự mến mộ của nhiều người nên có không ít dự án phim về Bao Thanh Thiên được khai thác bao gồm: Tân Bao Thanh Thiên, Tuổi Trẻ của Bao Thanh Thiên, Tài Trí Bao Thanh Thiên, Bao Công Xuất Tuần, Bao Thanh Thiên: Thất Hiệp Ngũ Nghĩa…

Huyền thoại Kim Siêu Quần tuổi 70

Thế nhưng, nhắc đến Bao Thanh Thiên, phiên bản “Bao Công” kinh điển nhất hẳn là bản năm 1993 của diễn viên Kim Siêu Quần. Bởi vai diễn này không chỉ thành công nhờ tạo hình nhân vật lẫn nội dung lôi cuốn, mà còn bởi thể hiện rõ nét sự liêm khiết và sáng suốt của một vị quan quang minh lỗi lạc bước ra từ trong sử sách.

Cũng vì lẽ đó mà cuộc sống và sự nghiệp của một “đại nhân mặt đen” Kim Siêu Quần luôn được nhiều khán giả quan tâm và không khỏi tò mò.

Kim Siêu Quần “dành cả thanh xuân” để diễn Bao Thanh Thiên

Kim Siêu Quần sinh năm 1951, là một diễn viên gốc Đài. Năm 18 tuổi, khi được một bầu show đoàn kịch phát hiện và nâng đỡ, ông chính thức bước chân vào nghiệp diễn xuất. Thế nhưng sau hơn chục năm lăn lộn trong nghề, ông vẫn không có cơ hội được chọn vào vai chính trong bất cứ dự án nào. Chính sự mờ nhạt trong suốt một khoảng thời gian dài đã khiến ông đi đến quyết định nộp hồ sơ vào hãng phim truyền hình.

May mắn đã mỉm cười vì ông trúng tuyển vai chính Bao Chửng trong dự án phim Bao Thanh Thiên mặc cho thời gian đó có rất nhiều người phản đối và cho rằng ông không hợp với vai diễn này. Thế nhưng nam diễn viên tin rằng đây là cơ hội duy nhất để vươn lên và tỏa sáng “Tôi nghĩ đây là cơ hội duy nhất để cứu vớt bản thân. Còn nếu không cả đời chỉ mãi sống với những vai diễn mờ nhạt”, ông kể lại.

Tạo hình của Kim Siêu Quần qua từng vai diễn. 

Để có thể hóa thân thành nhân vật Bao Chửng một cách hoàn hảo, Kim Siêu Quần đã dành ra nửa năm trước khi ghi hình tìm hiểu, nghiên cứu chi tiết về nhân vật thông qua các nguồn tư liệu sách, phim, kịch... Nam diễn viên 71 cũng từng tiết lộ bản thân phải tăng cân liên tục và đạt mốc 100 kg trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình bệ vệ của Bao Công. Ngoài ra, trong quá trình bấm máy, mỗi ngày ông phải dành ra khoảng 2 tiếng để bộ phận hóa trang “nhuộm da” và tạo vết sẹo hình mặt trăng khuyết trên trán cho mình. Nhờ sự chăm chỉ và cố gắng mặc dù đã bước đến độ tuổi tứ tuần, Kim Siêu Quần nghiễm nhiên trở thành một phiên bản Bao Thanh Thiên như “xé sách bước ra” và được sự đón nhận của khán giả không chỉ trong nước mà cả Châu Á.

Siêu Quần ép cân đạt ngưỡng 100kg chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình to lớn, mập mạp của Bao Công.

Từ sau thành công của bộ phim năm 1993, Kim Siêu Quần quyết định tự mở xưởng phim với mục đích tập trung sản xuất các bộ phim chuyên về cuộc đời Bao Chửng vào năm 1997, ở Thanh Đảo (Trung Quốc). Ông gần như “ăn ngủ” với nhân vật này và nắm trong tay 700 tập phim truyền hình về Bao Công được quay dựng ở các quốc gia Châu Á, bao gồm: Đài Loan, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc tính đến năm 2012.

Kim Siêu Quần mở "Xưởng phim Siêu Quần" ở Thanh Đảo 

Nhờ những nỗ lực và cống hiến của Kim Siêu Quần, mà bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên được đông đảo khán giả khắp mọi nơi đón nhận nồng nhiệt. Ông còn mang về giải Chuông Vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình. “Suốt một thời gian dài, đi đâu ở khắp các nước Châu Á cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh vị Bao Công mặt đen râu dài, dáng người bệ vệ, phong thái khoan thai trên màn ảnh nhỏ.

Cuộc sống về già hạnh phúc bên vợ nhưng bệnh tật triền miên

Mặc dù đã từng gặt hái được thành công lớn lao trong sự nghiệp, nhưng cuộc sống đời tư của Kim Siêu Quần không phải ai cũng biết. Vị "đại nhân mặt đen" kết hôn cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ hồi năm 1987, cho tới nay đã gần 35 năm nhưng hai vợ chồng vẫn luôn hạnh phúc, mặn nồng như thuở ban đầu. Điều thú vị là vợ của Kim Siêu Quần chính là nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim. Mặc dù vấp phải sự phản đối từ gia đình nhưng cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau và gắn bó tới tận bây giờ. ‘

Kim Siêu Quần cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ. 

Mặc dù tình cảm vợ chồng của Kim Siêu Quần và bà xã vô cùng đáng ngưỡng mộ nhưng đáng tiếc cả hai lại không thể có con. Trước tình cảnh gia đình chỉ độc hai thân ảnh già nương tựa lẫn nhau, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối, nhưng bản thân nam diễn viên không hề cảm thấy cô đơn: "Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", ông giãi bày với báo chí.

Kim Siêu Quần được vợ chăm sóc tới tận phim trường khi còn đóng Bao Thanh Thiên.

Ở tuổi ngoài 70, sức khỏe của Kim Siêu Quần không ngừng “xuống cấp” khi mắc nhiều bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và phải trợ thở bằng máy suốt nhiều năm. Nguyên nhân chính là vì việc tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ cho vai Bao Chửng trước đó. Đặc biệt, nam diễn viên phát hiện khối u não vào năm 2016 và phải tiến hành phẫu thuật gấp. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe suy giảm đáng kể khiến ông quyết định giải nghệ, về hưu dù niềm đam mê diễn xuất vẫn rạo rực trong ông.

Sức khỏe của Siêu Quần hiện tại không tốt do tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ vai diễn Bao Chửng trước đó

Ông phải chống gậy khi đến dự tang lễ bạn diễn

Bộ 3 của Bao Thanh Thiên luôn hội ngộ mỗi khi có dịp

Kim Siêu Quần cũng từng chia sẻ với báo chí vì sợ bản thân có thể ra đi bất cứ khi nào nên đã viết sẵn di chúc cho vợ, đồng thời hy vọng bà xã có thể đi thêm bước nữa nhưng với điều kiện đặc biệt là không được lấy trai trẻ. Ngoài ra, nam diễn viên cũng bày tỏ khát khao được đóng Bao Thanh Thiên nhiều hơn nữa. "Hỏi về nguyện vọng của mình là gì, quả thật cả đời tôi đã đóng 700 tập Bao Thanh Thiên rồi. Tôi chỉ hy vọng mình có thể đóng đủ 1000 tập, lúc ấy đã có thể xuôi tay nhắm mắt", ông nói.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đã từng “nhờ xem Bao Công mà lớn”, và câu chuyện vị quan thanh liêm già xử án ở phủ Khai Phong luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi người. Thể nhưng nếu Bao Thanh Thiên là tuổi thơ của chúng ta, thì đó là cả cuộc sống và tâm huyết của diễn viên Kim Siêu Quần – một người dành trọn một đời cho một vai diễn mà không ai có thể quên.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Nữ diễn viên đóng cảnh 18+ yêu cầu bạn diễn “làm thật”, không được dùng biện pháp phòng hộ

Yêu cầu kỳ lạ của người đẹp khiến đoàn làm phim không khỏi bị sốc

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Xem Tây Du Ký nhiều năm, nhiều khán giả chưa chắc đã biết đến Tôn Ngộ Không có một người chị cả xuất hiện hai lần trên đường thỉnh kinh!

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Sau cú sốc bị băng đảng xã hội đen hành hung, cựu sao phim 18+ quyết định giải nghệ.

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Với "người tình màn ảnh của Châu Tinh Trì", đây có lẽ là cảnh phim duy nhất cô không bao giờ muốn nhắc đến

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Sau 2 ngày, bộ phim đã phải chấm dứt chiếu vì nội dung khó hiểu, khiến khán giả rời rạp trong tâm trạng thất vọng không thể tin nổi.

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Ngay cả đạo diễn Đường Quý Lễ và "thiên vương" Quách Phú Thành cũng phải ngẩn ngơ trước nhan sắc kiều diễm của mỹ nhân này.

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Trì Trọng Thuỵ, Lục Tiểu Linh Đồng quay lại diễn vai huyền thoại của mình trong “Tây du ký” sau hàng chục năm và gây ra những ý kiến trái chiều.

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Nhiều người khi theo dõi Tây Du Ký thường tỏ ra thắc mắc về việc Tôn Ngộ Không đã sát hại 6 người phàm, nhưng sau khi thỉnh kinh xong, anh vẫn trở thành Đấu Chiến Thắng Phật. Lý do đằng sau điều này đã thể hiện sự tinh tế và sâu sắc của tác giả Ngô Thừa Ân.

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Tôn Ngộ Không dùng từ “ông ngoại” để xưng hô với đám yêu quái rất nhiều lần trong Tây Du Ký. Tại sao lại có sự việc này?

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Xuất thân bình thường, ngoại hình không nổi bật nhưng sao nữ này vẫn kiên quyết đóng phim người lớn nhằm nổi tiếng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

“Nhất cử nhất động” từ phía Han So Hee đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trong sáng 29/3.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Xoài Non bí mật tới thăm Xemesis trong quân đội khiến anh chàng xúc động.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đã đến chung vui với gia đình Quang Hải.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc bước lên chiếc siêu xe tiền tỷ để chuẩn bị cho "hành trình" sang nhà gái đón nàng về dinh.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Lần đầu tiên sau 2 năm thực hiện dự án Quang Linh farm, chàng YouTuber xứ Nghệ chua chát thừa nhận: "Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Sao NgoạiDung Nhi | 27/03/2024
"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

Kim Sae Ron nhiều lần nói dối và nhanh chóng bị lật tẩy. Điều này càng khiến hình tượng của nữ diễn viên chạm đáy.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến khẳng định bản thân vẫn dõi theo Minh Tú.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Tăng Mỹ Hàn cũng rất đáng yêu.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

Khoảnh khắc HIEUTHUHAI sánh đôi cùng bạn gái tin đồn khiến dân tình rần rần.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

Kim Soo Hyun - Kim Sae Ron chiếm sóng truyền thông và mạng xã hội với tin tình ái.

Sao NgoạiDung Nhi | 24/03/2024