TIN SỰ KIỆN

Mỹ nhân làm vợ Thành Long: 17 năm chịu đựng cắm sừng và nỗi đau từ đứa con trai mất nết

Morax

Morax 27/09/2022

Xinh đẹp, tài năng là thế, nữ diễn viên vẫn chấp nhận rời khỏi showbiz khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, ẩn nhẫn làm người phụ nữ bí ẩn sau lưng Thành Long suốt nhiều năm trời.

Nói đến Lâm Phụng Kiều, chắc hẳn không ít người sẽ nghĩ ngay đến “người vợ cam chịu của Thành Long”, “mẹ của bad boy Phòng Tổ Danh”. Thế nhưng, ít ai biết được, Lâm Phụng Kiều từng là 1 trong những mỹ nhân đình đám nhất Hong Kong trong những năm 70.

Từ nàng vũ công bị người dè bỉu đến “Ảnh hậu” đình đám, ngang hàng với Lâm Thanh Hà

Lâm Phụng Kiều sinh năm 1953, lớn lên trong 1 gia đình nghèo khó lại đông con ở Đài Loan. Từ nhỏ, bà đã phải vất vả chăm sóc đàn em nheo nhóc. Vì gia cảnh khó khăn, Lâm Phụng Kiều phải nghỉ học khi còn chưa tốt nghiệp cấp 2, trở thành vũ công từ năm 12 tuổi. Ở thời đại mà xã hội còn nhiều định kiến, cô phải chịu đựng không ít lời dè bỉu, gièm pha vì công việc được đánh giá là “không đàng hoàng” này.

Năm 18 tuổi, nhờ nhan sắc xinh đẹp, Lâm Phụng Kiều có được cơ hội bước chân vào showbiz và góp mặt trong bộ phim “Triều Châu Nộ Hán”. Với nhan sắc xinh đẹp, gây thiện cảm, Lâm Phụng Kiều đã trở thành “người tình trong mộng” của không biết bao nhiêu đàn ông thời đó. Cũng chính nhờ vẻ đẹp mỹ miều ấy mà Lâm Phụng Kiều lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Lâm Phụng Kiều nổi tiếng tới mức được xếp ngang hàng với những ngôi sao đình đám như Lâm Thanh Hà, Tần Hán, Tần Tường Lâm, được netizen đặt cho danh hiệu “Nhị Tần nhị Lâm” (2 Tần, 2 Lâm) và 4 người này thường xuyên góp mặt trong những bộ phim ăn khách của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Dù không được đào tạo 1 cách bài bản nhưng với sự chăm chỉ của mình, cô đã đạt được những thành tựu đáng nể. Theo thống kê, Lâm Phụng Kiều từng hoàn thành 13 bộ phim điện ảnh trong vòng 1 năm mà vẫn đảm bảo được chất lượng của phim ảnh.

Năm 1979, Lâm Phụng Kiều đoạt giải “Ảnh hậu Kim Mã” với bộ phim “Tiểu Thành Chuyện Xưa”, cùng năm, cô là đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” nhờ bộ phim “Một Chiếc Thuyền Giữa Đại Dương Mênh Mông”. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, người đẹp này thậm chí còn vượt mặt Lâm Thanh Hà, được bầu chọn là “Sao nữ được yêu thích nhất”. Thậm chí, từng có “ông lớn” nhờ 8 chiếc xe cảnh sát đến hộ tống Lâm Phụng Kiều để mời mỹ nhân này cùng uống trà với mình ở khách sạn.

Mối tình oan trái với Thành Long, hôn lễ sơ sài tổ chức trước ngày sinh con và chiếc nhẫn cưới không vừa tay

Năm 1981, Lâm Phụng Kiều gặp Thành Long trong một bữa tiệc của ngôi sao nổi tiếng Tần Tường Lâm. Siêu sao kungfu đã rung động trước cô gái xinh đẹp, dịu dàng này và theo đuổi 1 cách nhiệt tình. Chẳng bao lâu sau, họ nhanh chóng trở thành một cặp tình nhân. Bất chấp lời nhắc nhở của mọi người rằng chẳng có người phụ nữ nào ở bên Thành Long được lâu dài, Lâm Phụng Kiều vẫn quyết chung sống với nam diễn viên.

Trong lúc hẹn hò với Lâm Phụng Kiều, Thành Long vẫn lưu luyến tình cảm với Đặng Lệ Quân, vừa yêu thích sự hồn nhiên, tinh nghịch của cô lại có phần tự ti trước nữ Diva đình đám. Còn Lâm Phụng Kiều thì luôn bao dung, hiền dịu, ở bên nam tài tử khi anh cần, thậm chí còn được các huynh đệ của Thành Long hết mực kính trọng và gọi là “chị dâu”.

Năm 1981, tin đồn tình cảm giữa Thành Long và Lâm Phụng Kiều tràn lan trên khắp các mặt báo thế nhưng họ lại chẳng nhận được những lời chúc phúc từ dư luận. Người hâm mộ của Lâm Phụng Kiều cảm thấy Thành Long là kẻ vũ phu, không xứng với “Nữ thần” của họ. Fan của Thành Long còn phản ứng dữ dội hơn, không chấp nhận được việc anh đã có bạn gái, bất kể người đó là ai. Thậm chí, 1 fangirl Nhật Bản 15 tuổi còn tự sát để tỏ thái độ bất mãn của mình.

Điều này đã khiến Thành Long lùi bước. Thế nhưng, lúc này, Lâm Phụng Kiều lại mang thai. Hoang mang hồi lâu, nam diễn viên quyết định giữ lại đứa bé này. Người đẹp họ Lâm ngoan ngoãn nghe theo lời quyết định của người tình: “Nếu anh nói muốn giữ đứa bé này thì mặc kệ thế nào, em cũng sẽ sinh con ra”.

Chính vì điều này, ngay khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lâm Phụng Kiều quyết định rời khỏi showbiz, sang nước Mỹ sinh sống và chuẩn bị bí mật sinh con.

Vì giấu giếm giới truyền thông, Thành Long sắp xếp cho người đại diện của mình đưa Lâm Phụng Kiều sang Mỹ. Trong khi Lâm Phụng Kiều bụng mang dạ chửa, nam tài tử chẳng hề sang thăm người tình đến 1 lần. Mãi đến lúc sắp sinh con, Thành Long mới sang Mỹ thăm nàng Á hậu. Khi Lâm Phụng Kiều hỏi: “Cha của đứa bé nên viết thế nào?”, Thành Long mới nói: “Viết là Trần Cảng Sinh” (tên thật của Thành Long). Đến giờ, siêu sao Cbiz mới cho người tình 1 danh phận chính thức.

Cũng là tới sát ngày sinh, Thành Long mới bay sang Mỹ đăng ký kết hôn với Lâm Phụng Kiều. Hôn lễ của cặp đôi được tổ chức 1 cách hết sức sơ sài và vội vã. Thành Long chỉ mời 1 cha xứ từ nhà thờ gần đó tới nhà ăn tại tầng cao nhất bệnh viện để chứng kiến giây phút quan trọng của cuộc đời. Thậm chí, đến giây phút quan trọng nam diễn viên mới nhớ ra là mình quên chuẩn bị nhẫn. Anh đành tháo chiếc nhẫn trên tay và đeo cho người tình. Vì chiếc nhẫn quá lớn, cô chỉ có thể đeo trên ngón tay cái.

Ngày trọng đại nhất của đời người con gái cứ trôi qua 1 cách vội vàng, qua loa nhưng Lâm Phụng Kiều cũng chẳng hề để tâm. Ngày hôm sau, cô hạ sinh quý tử đầu lòng Phòng Tổ Danh cho Thành Long. Từ đó, cô toàn tâm toàn ý ở nước Mỹ xa xôi, chăm sóc con nhỏ, chờ đợi ông xã.

Bị Thành Long nghi ngờ, đề phòng suốt 17 năm và cú sốc lớn khi bị “cắm sừng”

Lâm Phụng Kiều luôn cố gắng để trở thành 1 người vợ tốt, mẹ hiền. Tuy nhiên, Thành Long lại luôn bận rộn với công việc, dù đã kết hôn nhưng họ vẫn như sống riêng suốt 18 năm trời. Thậm chí, Thành Long cũng chẳng hề quan tâm, từ chối tới thăm con. Có lần, Thành Long cãi nhau với Lâm Phụng Kiều, nam tài tử thậm chí còn giận giữ ném con lên ghế sofa, khi đó, Phòng Tổ Danh ( con trai Thành Long) vừa mới biết đi.

Dường như Thành Long chẳng hề coi vợ con mình như người thân trong gia đình, không thừa nhận thân phận của bà, thậm chí trước khi trưởng thành, Phòng Tổ Danh cũng không được công khai mình là con trai của Thành Long. Biết chồng không yêu mình, Lâm Phụng Kiều âm thầm nín nhịn.

Thành Long luôn cho rằng Lâm Phụng Kiều ở bên mình là vì tiền bạc, nghi ngờ cô cố tình mang thai để trói buộc mình, sợ 1 ngày nào đó cô ly hôn sẽ đòi chia tài sản. Mỗi tháng, anh chỉ cho Lâm Phụng Kiều 1 số tiền sinh hoạt, thậm chí còn muốn chuyển tài sản của mình tới Thụy Sỹ để nếu có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra, Lâm Phụng Kiều chẳng chiếm được xu nào.

Dù đã kết hôn, Thành Long vẫn dính vô số scandal tình cảm. Mặc dù bạn bè nhiều lần ám chỉ, Lâm Phụng Kiều vẫn luôn tin tưởng chồng mình. Ai ngờ, năm 1999, scandal động trời giữa Thành Long và Ngô Ỷ Lợi bùng nổ. Ngô Ỷ Lợi thừa nhận cô bé Ngô Trác Lâm chính là con ruột của Thành Long. Điều này khiến nam tài tử bị công chúng chỉ trích dữ dội là kẻ bội bạc, ngoại tình, có con ngoài giá thú nhưng không chịu thừa nhận.

Điều đáng nói, mặc dù cảm thấy có lỗi với Lâm Phụng Kiều, không biết giải thích, đền bù cho vợ thế nào nhưng Thành Long lại nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng có thể ly hôn.

Khi gọi điện cho Lâm Phụng Kiều, Thành Long cứ ngỡ sẽ bị trách móc thậm tệ nhưng ai ngờ, nữ diễn viên chẳng hề nói đến việc ly hôn mà chỉ nhẹ nhàng khuyên nhủ: “Anh không cần giải thích, đừng làm tổn thương người khác, cũng đừng để người khác làm ảnh hưởng đến chúng ta. Bất cứ thời điểm nào, chỉ cần anh cần em, cần con trai đứng ra, mẹ con em có thể lập tức ra mặt. Em biết hiện tại anh đang rất buồn phiền. Anh không cần lo cho em, em không sao, anh cứ bận việc của anh trước đi”.

Những lời này của Lâm Phụng Kiều khiến Thành Long vô cùng xúc động: “Cô ấy nói được 1 nửa, nước mắt của tôi đã rơi xuống. Tôi không nói bất cứ điều gì, cúp điện thoại. Tôi cảm thấy như có 1 Thành Long thứ 2 đứng trước mặt mình, nói với chính tôi rằng: “Mày thật là kẻ tồi tệ. Nhiều năm như vậy vẫn đề phòng cô ấy, cô ấy lại thật lòng vì mày như vậy”".

Hạnh phúc đến muộn màng ở tuổi xế chiều và biến cố bất ngờ từ cậu con trai phản nghịch

Sau scandal “con rơi”, Thành Long mới thực sự mở lòng với Lâm Phụng Kiều, cảm thấy có lỗi vì đã nghi ngờ vợ mình suốt bao nhiêu năm qua và sửa di chúc, đem tất cả tài sản của mình chuyển tới danh nghĩa của nữ diễn viên. Những tin đồn tình cảm của siêu sao kungfu cũng ít hơn rất nhiều so với trước đây. Sau bao năm nhẫn nhịn chịu đựng, cuối cùng, hạnh phúc cũng đã đến với Lâm Phụng Kiều.

Lúc này, 1 biến cố mới lại đến với gia đình nhỏ của Lâm Phụng Kiều. Năm 2014, con trai bà bị bắt vì sử dụng chất cấm. Nói về nguyên nhân Phòng Tổ Danh lầm đường lạc lối, netizen cho rằng đó là do sự cưng chiều quá mức của Lâm Phụng Kiều và sự vô trách nhiệm của Thành Long. Từ 1 diễn viên sáng giá của Cbiz, Phòng Tổ Danh tự hủy hoại tương lai của mình. Sau khi ra tù, Phòng Tổ Danh tuyên bố sẽ “cải tà quy chính” và nỗ lực với vai trò đạo diễn. Dù muộn màng nhưng dường như tới giờ, Lâm Phụng Kiều đã có thể yên tâm với đứa con trai phản nghịch của mình.

 

 

(Theo vietgiaitri.com)

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Nữ diễn viên đóng cảnh 18+ yêu cầu bạn diễn “làm thật”, không được dùng biện pháp phòng hộ

Yêu cầu kỳ lạ của người đẹp khiến đoàn làm phim không khỏi bị sốc

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Xem Tây Du Ký nhiều năm, nhiều khán giả chưa chắc đã biết đến Tôn Ngộ Không có một người chị cả xuất hiện hai lần trên đường thỉnh kinh!

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Sau cú sốc bị băng đảng xã hội đen hành hung, cựu sao phim 18+ quyết định giải nghệ.

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Với "người tình màn ảnh của Châu Tinh Trì", đây có lẽ là cảnh phim duy nhất cô không bao giờ muốn nhắc đến

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Sau 2 ngày, bộ phim đã phải chấm dứt chiếu vì nội dung khó hiểu, khiến khán giả rời rạp trong tâm trạng thất vọng không thể tin nổi.

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Ngay cả đạo diễn Đường Quý Lễ và "thiên vương" Quách Phú Thành cũng phải ngẩn ngơ trước nhan sắc kiều diễm của mỹ nhân này.

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Trì Trọng Thuỵ, Lục Tiểu Linh Đồng quay lại diễn vai huyền thoại của mình trong “Tây du ký” sau hàng chục năm và gây ra những ý kiến trái chiều.

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Nhiều người khi theo dõi Tây Du Ký thường tỏ ra thắc mắc về việc Tôn Ngộ Không đã sát hại 6 người phàm, nhưng sau khi thỉnh kinh xong, anh vẫn trở thành Đấu Chiến Thắng Phật. Lý do đằng sau điều này đã thể hiện sự tinh tế và sâu sắc của tác giả Ngô Thừa Ân.

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Tôn Ngộ Không dùng từ “ông ngoại” để xưng hô với đám yêu quái rất nhiều lần trong Tây Du Ký. Tại sao lại có sự việc này?

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Xuất thân bình thường, ngoại hình không nổi bật nhưng sao nữ này vẫn kiên quyết đóng phim người lớn nhằm nổi tiếng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

“Nhất cử nhất động” từ phía Han So Hee đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trong sáng 29/3.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Xoài Non bí mật tới thăm Xemesis trong quân đội khiến anh chàng xúc động.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đã đến chung vui với gia đình Quang Hải.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc bước lên chiếc siêu xe tiền tỷ để chuẩn bị cho "hành trình" sang nhà gái đón nàng về dinh.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Lần đầu tiên sau 2 năm thực hiện dự án Quang Linh farm, chàng YouTuber xứ Nghệ chua chát thừa nhận: "Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Sao NgoạiDung Nhi | 27/03/2024
"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

Kim Sae Ron nhiều lần nói dối và nhanh chóng bị lật tẩy. Điều này càng khiến hình tượng của nữ diễn viên chạm đáy.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến khẳng định bản thân vẫn dõi theo Minh Tú.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Tăng Mỹ Hàn cũng rất đáng yêu.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

Khoảnh khắc HIEUTHUHAI sánh đôi cùng bạn gái tin đồn khiến dân tình rần rần.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

Kim Soo Hyun - Kim Sae Ron chiếm sóng truyền thông và mạng xã hội với tin tình ái.

Sao NgoạiDung Nhi | 24/03/2024