TIN SỰ KIỆN

Diễn viên Quốc Tuấn: "Ông bố vĩ đại" chỉ bật khóc duy nhất một lần, sau hành trình 15 năm chữa bệnh cho con

Vinh Dự

Vinh Dự 25/09/2017

Câu chuyện về diễn viên Quốc Tuấn xuyên suốt hành trình 15 năm đi vòng quanh thế giới để chữa trị cho cậu con trai “Bôm” mắc bệnh hiếm gặp khi mới chào đời khiến hàng triệu trái tim không khỏi xúc động, cảm phục.

15 năm chặng đường tưởng chừng như quá quen thuộc đối với mỗi con người, nhưng đối với Quốc Tuấn đó là cả một đời hi sinh, đau đớn và có những lúc tưởng chừng gục ngã. Đến mức anh chẳng còn nhớ mình đã trải qua 15 năm cuộc đời đầy sóng gió cùng con.

Cú sốc khi “Bôm” chào đời

Cuộc đời mỗi người có những giây phút thiêng liêng, đáng quý nhất là khi chúng ta kết hôn, biết mình được làm cha, làm mẹ. Đặc biệt là giây phút chào đón đứa con đầu lòng. Vẫn biết sẽ có những người chẳng thể có những giây phút tuyệt vời đó và cũng có những người đón chờ khoảnh khắc đó theo một chiều hướng ngậm ngùi và tuyệt vọng. Diễn viên Quốc Tuấn là một trong những người trải qua cảm giác đó một cách tồi tệ nhất.

Như đã chia sẻ Quốc Tuấn lập gia đình khá muộn khi tuổi đã ngoài 40. Hạnh phúc đến muộn với người vợ gần nhà. Tưởng chừng mọi thứ trọn vẹn với anh khi thời khắc đón cậu con trai đầu lòng khiến Quốc Tuấn chết lặng. Khi bế con ra khỏi phòng anh mở chiếc khăn ra anh thực sự sốc nặng bởi “Bôm” không được như bình thường, trán gãy, chân tay dính chặt vào nhau…

Kể từ khoảnh khắc đau đớn đó Quốc Tuấn trở nên suy sụp và tuyệt vọng. Thế nhưng với nghĩa cử của một người cha như bao người khác không cho phép anh từ bỏ để giúp “Bôm” có một tương lai rộng mở.

Cũng kể từ đó biết bao hi vọng, mong chờ của vợ chồng anh chỉ nhận lại câu “xin lỗi” khi bác sĩ bước ra từ phòng điều trị. Bao cố gắng, sự chờ đợi dần theo năm tháng khiến đôi mắt của anh “chẳng còn xanh” như thời khán giả biết đến diễn viên Quốc Tuấn.

Cùng “Bôm” trải qua hơn 10 ca phẫu thuật, 3 tuổi cưa hộp sọ

Trong sự đau đớn bao quanh căn phòng lúc “Bôm” mới chào đời, có một khoảnh khắc khiến anh nhớ đến tận bây giờ và có lẽ đó cũng chính là động lực, niềm tim giúp anh cùng cậu con trai vượt qua 15 năm quãng đường đầy chông gai. Khi mới sinh ra “Bôm” đã nắm chặt lấy tay anh, cái nắm tay tưởng chừng như bình thường nhưng đối với Anh Tuấn đó đó khoảnh khắc của định mệnh.

Năm 3 tuổi cậu bé “Bôm” có ca phẫu thuật đầu tiên. Lúc đó anh đưa con sang Úc để tiến hành ca phẫu thuật đó. Đau đớn tiếp tục xảy đến với anh khi bác sĩ thông báo “Bôm” bị sốc thuốc và phải cưa hộp sọ. Vậy là một trận chiến nữa lại đến với anh. Con người chai lì cùng năm tháng cũng có lúc phải chết lặng. Nhưng anh không bao giờ gục ngã trước só phận. Bởi lẽ bỏ cuộc không có trong cuộc sống của anh.

Tuy nhiên bố mạnh mẽ một, Bôm mạnh mẽ hơn gấp mười. Bởi dù bố mẹ luôn ở cạnh bên, luôn cùng Bôm chiến đấu, nhưng Bôm mới chính là anh lính xông ra chiến trường, chiến đấu để giành lấy sự sống cho chính bản thân mình.

Và Bôm chính xác là một người anh hùng, càng trải qua thử thách thì càng bản lĩnh và can đảm. Mẹ Bôm cho biết trước mỗi cuộc phẫu thuật, Bôm không hề sợ hãi, hậu phẫu cũng không quấy khóc.

Thế nhưng, chính sự gắng gượng chịu đựng đó của cậu con trai bé bỏng, làm trái tim người cha càng trở nên đau đớn.

"Con càng như thế, mình càng thấy đau khổ. Thà nó khóc đi, nhưng không khóc. Mỗi lần sốt xình xịch, mặt đỏ au, môt đỏ chót nhưng vẫn cứ nằm đấy.Chỉ có lúc ăn thôi, vì sốt mệt nên không ăn gì cả, thì mình quát, đập bàn đập ghế quát: Con không ăn thì làm sao..., lúc đó ông ấy mới mếu máo. Lúc ăn xong mình lại xin lỗi: Bố xin lỗi bố quát con, nhưng con càng không ăn càng lâu, con càng mệt", Quốc Tuấn kể.

Có lẽ câu nói của Bôm khiến bất cứ ai nghe cũng không cầm được nước mắt: "Cháu là đàn ông. Cháu can đảm lắm. Cháu nói bố cháu lại phải giúp cháu. Sợ phải làm phiền bố cháu, không hay. Bôm chịu đựng và can đảm".

Thế mới biết ở cậu bé trải qua 15 năm đau đớn, thiệt thòi… của cuộc đời luôn mang ơn người cha vĩ đại. Trong tim cậu là những xúc cảm đáng quý nhưng thật khó để diễn tả bằng lời.

Có một điều Bôm khiến cho mỗi chúng ta cảm thấy ngẹn ngào khi cậu bé không bao giờ quấy khóc cho dù đau ốm. Điều đó thật khác đối với những đứa trẻ khác. Có lẽ Bôm thấu hiểu sự vất vả, gian truân mà bố đang phải trải qua. Trong sâu thẳm tâm hồn cậu bé này sự chịu đựng kiên cường để ít ra cậu không muốn bố phải có thêm sự bận tâm nào khác.

Tiếng đàn cứu rỗi cuộc đời

Vẻ bề ngoài của Bôm không được bình thường nhưng tâm hồn của cậu là những nấc thang của đam mê, của cả bầu trời nghệ thuật. Khi còn rất nhỏ Bôm đã có khiếu cảm nhận âm nhạc, chỉ cần nghe một bản nhạc yêu thích cậu bé sẽ bập bẹ gõ từng phím giống với bản nhạc đó.

Khi chương trình “Điều ước thứ 7” tìm đến cả ekip đã vô cùng lo lắng khi diễn viên Quốc Tuấn là một người tự trọng cao. Sợ rằng mọi thứ từ câu nói, sân khấu…vô tình khiến Quốc Tuấn giận. Thế nhưng khi chương trình được thực hiện người ta đã thấy những giọt nước mắt lăn trên má của Quốc Tuấn. Người đàn ông trải qua biết bao sóng gió ủa cuộc đời, từ hi vọng đến tuyệt vọng đã chịu rơi nước mắt.

Khi Bôm nói lời cảm ơn bố: "Anh Tuấn ơi! Anh thấy em mặc bộ này có đẹp không? Em đùa một tí thôi. Anh Tuấn đừng căng thẳng quá nhé. Em sẽ chơi nhạc thật phiêu để anh Tuấn thích luôn. Và em sẽ tặng bản nhạc mà anh Tuấn yêu thích. Em rất cảm ơn anh". Những câu nói tưởng chừng như bình thường đó đã khiến tất cả khán giả có mặt ở đó không kìm nén được cảm xúc. Đã có những giọt nước mắt, tràng vỗ tay như muốn gửi gắm tình yêu thương đến cậu bé đầy can đảm và nghị lực.

Chúng ta đều hiểu giọt nước mắt khi Bôm cất tiếng đàn trong lễ khai giảng của nhạc viên âm nhạc Quốc Gia là sự hạnh phúc, ngẹn ngào không thể diễn tả của anh. 15 năm qua là cả một quãng đường gian truân để kiếm tìm đích đến tương lai cho con trai mình. Bôm đã là một thành viên của Nhạc viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam khi cậu bé xuất sắc lọt Top 5 của kì thi vừa rồi.

Nhìn Bôm có thể thấy cậu luôn đặt trên môi một nụ cười. Đó là sự lạc quan, sự hồn nhiên của lứa tuổi và đó cũng chính là trái tim của người bố tuyệt vời Quốc Tuấn muốn thấy ở cậu con trai đầy nghị lực.

Những điều chưa nói…

Những cái mà chúng ta thấy trên chương trình chắc chắn chỉ là một góc của quãng đường 15 năm qua của Quốc Tuấn cùng cậu con trai “Bôm”. Có chăng khán giả chỉ biết đến những câu chuyện anh đưa con đi điều trị, chờ đợi “Bôm”, dạy Bôm đàn hay nấu ăn cùng Bôm.

Nhưng sâu trong đó là cả một “hố sâu” của cõi lòng. Nhìn cái cách mà một người đàn ông đứng tuổi, trải qua bao khó khăn của cuộc đời rơi lệ bởi tiếng đàn của con trai mới biết sự chịu đựng của anh dồn nén bao năm qua đến nhường nào. 15 năm đau đớn, 15 năm gian khổ anh chưa từng gục ngã, và chỉ bật khóc duy nhất một lần ấy!

Tiếng đàn không đơn giản là một bản nhạc vui tai mà nó chứa đựng tâm hồn và trái tim của Bôm. Từ tận đáy lòng Quốc Tuấn giọt nước mắt đó như minh chứng cho những gì mà anh trải qua. Cho chúng ta thấy rằng anh chính người cha vĩ đại của cuộc đời Bôm.

Quang Dự

Tin liên quan

Dàn diễn viên "Bước nhảy xì tin" sau 8 năm: Người bỏ showbiz thị phi, kẻ vụt sáng thành sao

"Con rể toàn dân" Phillip Nguyễn thả thính tìm người yêu, các chị em Âu Cơ gạ tình bá đạo

 

TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Quốc Tuấn bức xúc vì bị Giám đốc Hãng phim truyện gọi là "Chí Phèo ăn vạ"!

Câu chuyện đầy nước mắt của diễn viên Quốc Tuấn và hành trình 15 năm chữa bệnh cho con đã khiến hàng nghìn người xúc động. Thế nhưng, anh lại bị nói là “Chí Phèo ăn vạ”!

Bán nhà, chịu cực khổ suốt 15 năm, cuối cùng bố con Quốc Tuấn cũng có được phần thưởng xứng đáng!

Bán nhà, chịu cực khổ suốt 15 năm, cuối cùng bố con Quốc Tuấn cũng có được phần thưởng xứng đáng!

Câu chuyện về ông bố Quốc Tuấn vất vả 15 năm chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho cậu con trai mắc bệnh hiếm gặp, đã khiến bất cứ ai biết đến đều không cầm được nước mắt. Sau bao chông gai, nghiệt ngã…cái mà Quốc Tuấn cần chỉ là nụ cười của Bôm.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023