TIN SỰ KIỆN

ViruSs bị gạch đá vì "không đủ trình" nhận xét MV của Hòa Minzy, nhưng biết profile khủng của anh chắc tắt điện!

Thanh Tuyền

Thanh Tuyền 22/05/2020

Có thể bạn chỉ biết ViruSs là streamer, là game thủ mà bỏ qua những sự thật khác về anh chàng này. Rằng ViruSs rất gì và này nọ trong mảng âm nhạc đấy nhé.

Anh chàng hot streamer ViruSs đã gây xôn xao dư luận khi đã có màn reaction đầy thẳng thắn trước MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" của Hoà Minzy. Ở video reaction đáng chú ý trên, một mặt ViruSs đã dành những lời khen cho phần hình ảnh và câu chuyện của MV, tuy nhiên, khi xét riêng về phần âm nhạc thể hiện bởi Hoà Minzy, hot streamer đã có những nhận xét cho rằng giọng của nữ ca sĩ không phù hợp với sáng tác của Mr. Siro, thậm chí khẳng định Hoà Minzy nên suy nghĩ kĩ về định hướng âm nhạc trong tương lai.

>>> Không chấp nhận lời ViruSs chê giọng yếu, Hòa Minzy lôi cả Mr. Siro vào thanh minh với dư luận

Bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình với cảm nhận của ViruSs, thì cũng có không ít ý kiến phản đối và cho rằng: ViruSs chỉ là một streamer, một game thủ mà thôi, chưa đủ "trình" để có thể nhận xét về Hoà Minzy. Những quan điểm trong âm nhạc và cách nhìn nhận, đánh giá của ViruSs đã vấp phải ý kiến trái chiều.

Fan Hòa Minzy bình luận chỉ trích streamer ViruSs không đủ trình.

Thêm một bình luận thể hiện sự bất bình của netizen về việc ViruSs "không đủ tư cách" để phê bình về âm nhạc?

Tuy nhiên, có thực sự ViruSs không đủ "trình" để có những đánh giá thẳng thắn như vậy cho MV mới của Hoà Minzy? Có vẻ như việc ViruSs là một nhạc sĩ, có chuyên môn trong âm nhạc và được đào tạo bài bản, cũng như việc anh là người đứng sau kha khá các bản hit của Vpop chưa được nhiều người biết đến. Vậy nên, profile dưới đây sẽ là câu trả lời có thể khiến không ít khán giả bất ngờ!

>>> ViruSs bất ngờ chê MV mới của Hòa Minzy: Giọng yếu không hợp, cần xem lại con đường âm nhạc

Xuất thân từ gia đình "con nhà nòi" với nền tảng nghệ thuật ngay từ bé

ViruSs xuất thân từ một gia đình có truyền thống âm nhạc lâu đời. Anh chàng lớn lên tại một khu nhà tập thể trong Nhạc viện Hà Nội (bây giờ là Học viện Âm nhạc Quốc gia), ngay từ bé đã nhận được sự giáo dục nghệ thuật từ những người thân trong gia đình. Ông ngoại của ViruSs là một nhà nghiên cứu âm nhạc có tiếng kiêm vai trò nhà soạn nhạc, nhà sản xuất âm nhạc và viết tổng phổ cho cả một dàn nhạc giao hưởng.

Gia đình của ViruSs cũng có gia thế khá "khủng" về âm nhạc: mẹ dạy về nhạc cụ dân tộc ở Nhạc viện, bố giảng dạy về guitar tại Nhạc viện ở Berlin, Đức. Anh ruột của anh chàng hot streamer cũng là một tay chơi trống.

>>> Streamer ViruSs gây tranh cãi cộng đồng mạng với phát ngôn: "Không có tình cảm với bố mẹ đẻ"

Sống trong một môi trường chuẩn "con nhà nòi" về âm nhạc khi cả gia đình đều là "dân Nhạc viện", ngay từ bé, ViruSs đã được học piano một cách bài bản. Suốt cả tuổi thơ, cậu bé Đặng Tiến Hoàng lúc đó đã chỉ có biết đến việc học piano. Trả lời phỏng vấn, anh cho biết mình vẫn còn nhớ đã phải luyện tập đến mức mệt lả và ngủ gục bên cạnh đàn.

Nhiều năm liền, ViruSs chưa bao giờ rời khỏi top những học viên xuất sắc nhất tại Nhạc viện. Âm nhạc đã đưa ViruSs đi hơn 20 quốc gia từ châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ trong quá trình du học. 15 tuổi, khi nhiều thiếu niên đồng trang lứa còn ăn chưa no, lo chưa tới, ViruSs đã bắt đầu hành trình đi từ Singapore rồi đến các nước như Hàn, Nhật rồi Anh, Mỹ và cả Brazil, Chile, Peru...

>>> Ở nhà xuề xòa, nhếch nhác là thế, mà lúc lên đồ ViruSs, Pew Pew cũng ra gì phết đây này

Sau khi hoàn thành khoá học tại Nhạc viện Seoul, ViruSs lọt vào mắt xanh và trở thành thực tập sinh của một công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc mà theo nhiều nguồn tin chính là "ông lớn" SM Entertainment. Ngoài piano, anh phải học hát, học nhảy, học mọi thứ trong một môi trường rất khắc nghiệt.

Có thể thấy, ViruSs không những không phải là "tay mơ" trong âm nhạc, mà trái lại, anh được học tập về âm nhạc một cách bài bản, chính quy. ViruSs từ bé đã được sự hỗ trợ lớn từ gia đình với ông ngoại, bố và mẹ đều là những giảng viên Nhạc viện. Chính từ nền tảng vững chắc này, ViruSs đã rẽ hướng đi theo con đường riêng mà anh đã chọn, nhưng vẫn có những liên hệ mật thiết với nền tảng gia đình.

Không chỉ là streamer, ViruSs còn là một nhạc sĩ "xịn", một hitmaker đứng sau khá nhiều các ca khúc Vpop đình đám!

Sở hữu nền tảng gia đình "xịn xò" đến vậy, ViruSs lại phát triển sự nghiệp chính theo con đường của một streamer/gamer/ YouTuber, tuy nhiên thỉnh thoảng anh chàng vẫn "đá chéo sân" sang âm nhạc, cụ thể là với lĩnh vực sáng tác, và đa phần đều gặt hái những thành công đáng kể. Trong số những sáng tác anh dành cho các nghệ sĩ Vpop, có đến 3 sản phẩm vươn đến top 1 trending, một thành tích đủ để bảo chứng cho chất lượng âm nhạc được sáng tác bởi ViruSs.

Một trong những sáng tác gây ấn tượng đầu tiên của anh chính là "Thằng Điên", ca khúc ra mắt năm 2018 với sự kết hợp của JustaTee và Phương Ly. Sản phẩm nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng nhờ âm nhạc bắt tai, ca từ đẹp được thể hiện qua phần hình ảnh đầy xúc động giữa hai người điên. Diễn xuất của Phương Ly và Lâm Vissay trong MV cũng được đánh giá cao, lột tả được cảm xúc chân thật, đẩy cao trào lấy nước mắt người xem. Sau gần 2 năm phát hành, MV "Thằng Điên" đã thu về hơn 126 triệu lượt xem và giữ vị trí top 1 trending trong thời điểm ra mắt.

Một cảnh quay trong MV "Thằng Điên"

"Trời Giấu Trời Mang Đi" cũng là một sáng tác của ViruSs dành tặng cho AMEE. MV đạt top 1 trending với hàng loạt gương mặt cameo đình đám: Trang Hý, MisThy, Hoàng Yến Chibi, Suni Hạ Linh, Masew,... và tất nhiên không thể thiếu tác giả ViruSs. Đây cũng là sản phẩm Vpop hiếm hoi mà ViruSs góp giọng, tuy nhiên, khán giả lại không đánh giá cao về chất giọng của hot streamer, kể từ đó về sau ViruSs cũng rất ít khi nào cất tiếng hát mà chuyên tâm phận sự sáng tác, sản xuất và đệm piano mà thôi!

Một cảnh cắt trong MV "Trời giấu trời mang đi".

"Yêu Được Không" đánh dấu lần kết hợp đầu tiên giữa Đức Phúc và nhạc sĩ ViruSs. Đức Phúc một lần nữa cho thấy được sức hút trong âm nhạc của mình khi bắt tay với ViruSs, lập tức nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Không chỉ mang đến một ca khúc có giai điệu hay, lời hát đẹp, anh chàng còn thể hiện sự đầu tư chỉn chu của mình cho sản phẩm lần này khi hợp tác YouTuber "Thánh ăn" Yang Soo Bin. Đồng thời, việc quay MV tại Hàn Quốc cũng đã tạo nên những khung hình lung linh nhất. MV cũng vươn lên vị trí top 1 trending, trở thành sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Đức Phúc chạm đến cột mốc này!

"Yêu Được Không" đánh dấu lần kết hợp đầu tiên giữa Đức Phúc và nhạc sĩ ViruSs.

Bên cạnh đó, ViruSs cũng là tác giả của nhiều ca khúc gây chú ý như: "Anh Đi Đi" - bản OST của bộ phim "Sắc Đẹp Dối Trá" do Hương Giang và Erik thể hiện; "Giá Như Em Nhìn Lại" và "Hết Yêu Thật Sao" của JSol,...

ViruSs đã thực hiện rất nhiều video reaction, được đánh giá cao và nhận được sự đồng tình lớn từ netizen nói chung

Trước clip reaction MV "Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp" của Hoà Minzy, ViruSs cũng gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng với rất nhiều clip reaction kết hợp review hàng loạt bản hit của Vpop và Kpop. Từ Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Jack và K-ICM, Đức Phúc, Erik,... cho đến BTS, BIGBANG, ITZY,... tất cả đều được anh thực hiện clip rất có tâm, khiến chính khán giả cũng trông chờ và thường xuyên đề nghị và gợi ý cho ViruSs thực hiện clip reaction với một MV mới phát hành. Kênh YouTube của anh đã có trên dưới 3,5 triệu lượt subscribe với đa dạng nội dung, thể loại, đưa anh trở thành một trong những YouTuber/ influencer có trọng lượng của showbiz Việt.

ViruSs trong phòng stream "triệu đô", nơi "khai sinh" loạt clip đình đám làm nên tên tuổi của anh.

Các clip reaction của anh luôn có khen - chê rõ ràng, có kiến thức và chuyên môn khá vững vàng về âm nhạc nên những nhận xét của anh đều đi vào trọng tâm, khác với một số đồng nghiệp khác chỉ chủ yếu khen, không thẳng thắn nhìn ra điểm yếu của sản phẩm âm nhạc. Những clip reaction ấy được khán giả đánh giá cao về độ "nói thẳng nói thật", dù từng gây không ít tranh cãi, nhưng nhìn chung anh vẫn là một trong những người review rất có tâm và có tầm với các sản phẩm âm nhạc.

Ví dụ, trong đoạn clip reaction MV "Là 1 Thằng Con Trai" mới đây của Jack, hot streamer đã không vì tình cảm thân thiết cá nhân anh dành cho nam ca sĩ sinh năm 1997 để mang đến một clip reaction khen-toàn-tập. ViruSs cho biết anh cảm nhận được sự hạnh phúc trong ánh mắt của Jack khi đã được thực hiện những gì mà mình muốn. Tuy nhiên, ViruSs cho hay, trong sản phẩm này producer Hoaprox xử lý beat tốt nhưng lại không hoà quyện với cách thể hiện của jack. ViruSs nói thêm, Jack và Hoaprox là hai nghệ sĩ đã làm hoàn toàn tốt nhiệm vụ của mình nhưng nếu kết hợp chung trong những dự án tiếp theo, cả hai cần phải "hiểu" nhau hơn.

Đoạn clip reaction của ViruSs trước MV của Jack thu về hơn 2,6 triệu lượt xem.

Những clip reaction của ViruSs thậm chí đã gây tiếng vang vượt ra khỏi biên giới. Đích thân Taeyang (BIGBANG) từng khiến toàn bộ mạng xã hội Việt và Hàn dậy sóng khi đăng tải clip reaction của ViruSs cho MV "White Night" của anh kèm lời khen có cánh: "Clip reaction tuyệt vời nhất từ trước đến nay, cảm ơn bạn!". Không những vậy, Taeyang còn nhận xét ViruSs giống phiên bản của "chú châu chấu" Yoo Jae Suk. 

Taeyang (BIGBANG) đăng tải hình ảnh khen ngợi đoạn clip reaction của ViruSs.

Hội tụ đủ tất cả các yếu tố ở trên: gia thế âm nhạc "khủng", con nhà nòi của Nhạc viện, là tác giả của nhiều bản hit đạt top 1 trending cũng như có kinh nghiệm lâu năm trong việc review các sản phẩm âm nhạc,... Đừng vì anh chàng là streamer, game thủ có tiếng mà bỏ qua nghề "tay trái" lấn sân sang âm nhạc của ViruSs nhé! Nhìn vào "profile" thì cũng rất gì và này nọ lắm đấy.

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Misthy lần đầu đăng ảnh hở bạo, khoe dáng “nóng bỏng” trong hồ bơi khiến dân tình phải “xịt máu mũi”

MisThy là nữ streamer, nữ game thủ trò chơi điện tử, YouTuber nổi đình đám trên mạng xã hội hiện nay. Mới đây, cô nàng bất ngờ đăng ảnh hở bạo khiến ai nấy đều phải trầm trồ khen ngợi.

Loạt sự cố "xấu hổ muốn độn thổ" của các người đẹp khi livestream bán hàng

Loạt sự cố "xấu hổ muốn độn thổ" của các người đẹp khi livestream bán hàng

Trang phục khi livestream là vấn đề luôn nóng hổi, bởi nhiều người đẹp đã gặp phải những sự cố khó coi như thế này

Bị "đào" lại ảnh thuở 16, Xoài Non gây bão MXH vì nhan sắc quá xinh đẹp, không hổ danh là "búp bê sống"

Bị "đào" lại ảnh thuở 16, Xoài Non gây bão MXH vì nhan sắc quá xinh đẹp, không hổ danh là "búp bê sống"

Nhan sắc thời đi học của bà xã "streamer giàu nhất Việt Nam" - Xoài Non có nhiều nét lai Tây, xinh đẹp.

Quý tử nhà Độ Mixi lo bố nghèo vì "chỉ ngồi máy tính": "Bố ở nhà chơi máy tính không có tiền đâu?"

Quý tử nhà Độ Mixi lo bố nghèo vì "chỉ ngồi máy tính": "Bố ở nhà chơi máy tính không có tiền đâu?"

Tùng Sói- cậu cả nhà Độ Mixi đâu thể ngờ bố mình lại là streamer giàu nhất nhì Việt Nam chứ.

PewPew khoe ảnh lên đồ bảnh bao nhưng điều "thánh soi" chú ý lại là nàng phó nháy xinh đẹp phản chiếu qua tấm kính

PewPew khoe ảnh lên đồ bảnh bao nhưng điều "thánh soi" chú ý lại là nàng phó nháy xinh đẹp phản chiếu qua tấm kính

Hồng Nhật, Trâm Anh, chị quản lý... là những nghi vấn được dân tình đưa ra về cô gái chụp ảnh cho PewPew.

Độ Mixi đổi phong cách "tóc tai vuốt vuốt, mặc vest bảnh bao", dân tình thốt lên: Anh Phùng Thanh Lịch như MC truyền hình

Độ Mixi đổi phong cách "tóc tai vuốt vuốt, mặc vest bảnh bao", dân tình thốt lên: Anh Phùng Thanh Lịch như MC truyền hình

Phong cách ăn mặc bảnh bao "mặc vest live tream" của Độ Mixi khiến dân mạng không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Bà xã Độ Mixi tiết lộ: "Hồi yêu nhau mẹ không dám cho lấy anh Độ"

Bà xã Độ Mixi tiết lộ: "Hồi yêu nhau mẹ không dám cho lấy anh Độ"

"Mẹ chị phải gọi vào tra hỏi một tiếng đồng hồ vì trông anh Độ hầm hố quá nên sợ", Trang Mixi chia sẻ.

Đọ tài sản của "tứ hoàng streamer Việt": Người lương 7,8 triệu, kẻ gia thế khủng làm vì đam mê

Đọ tài sản của "tứ hoàng streamer Việt": Người lương 7,8 triệu, kẻ gia thế khủng làm vì đam mê

Hội bạn thân này tập hợp đủ 4 cái tên đình đám nhất trong giới game thủ không chỉ tài năng mà còn sở hữu gia sản khổng lồ tự thân gầy dựng lên.

Mấy ai như Độ Mixi, được bao người theo dõi nhưng chỉ follow người con gái duy nhất anh trao lời yêu "love viu bây bê"

Mấy ai như Độ Mixi, được bao người theo dõi nhưng chỉ follow người con gái duy nhất anh trao lời yêu "love viu bây bê"

Tạm gác lại mớ thị phi, Độ Mixi vẫn là chàng trai khiến bao người ghen tị bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Hotgirl 2k gốc Cần Thơ được nhà bạn trai “rước về chăm” từ cấp 3, chưa cưới đã được mẹ chồng tặng biệt thự

Cuộc sống như mơ của hotgirl này ở độ t.uổi 23 đã khiến nhiều người không khỏi ghen tị và trầm trồ ngưỡng mộ.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

Tử vi tuổi Hợi năm 2024: Tiền tài kém sắc, tình duyên đỏ vận

So với năm 2023, tử vi năm 2024 của tuổi Hợi kém sắc hơn nhưng chưa đến độ quá khó khăn hay bất lợi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Người vợ đáng thương nhất năm 2023 gọi tên bà xã tài tử Ký Sinh Trùng: Chồng mất sau bê bối ngoại tình, bán nhà 300 tỷ vì nửa kia

Bà xã tài tử Ký Sinh Trùng trải qua hàng loạt sóng gió chỉ trong vòng 1 năm.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Rộ nghi vấn sao nữ Vbiz “cạch mặt” Diệu Nhi: Quyết không nhắc đến tên, ông xã bất ngờ đăng đàn ẩn ý căng thẳng?

Bài đăng trên mạng xã hội của nữ diễn viên này gây tranh cãi vì “bơ đẹp” Diệu Nhi.

Sao ViệtChang | 27/12/2023
Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Bất ngờ tìm ra danh tính nữ kiểm sát viên xinh đẹp nổi nhất MXH: Thành tích khủng, ảnh khác xa trên mạng

Có một cô bạn học đường xinh đẹp và xuất sắc đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tên của cô bạn này là Trần Ngọc Thảo, sinh năm 1997, là cựu sinh viên lớp K4L, khoa Luật, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Sự thật Hoa khôi Ngoại thương Trần Hà Linh l.ộ c.i.p nhạy cảm: Chính chủ chỉ ra điểm bất thường

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao khi có thông tin cho rằng Hà Linh lộ clip nóng. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, đó là một sự nhầm lẫn về tên của người bị phát tán clip.

Sao ViệtChang | 26/12/2023
"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

"Chu Thanh Huyền có con riêng, 1 đời chồng" bất ngờ lên Top đầu tìm kiếm: Sự thật về quá khứ của vợ Quang Hải

Ngày 1/1/2024, Nguyễn Quang Hải và bạn gái - Chu Thanh Huyền sẽ làm đám hỏi, chuẩn bị về chung một nhà. Mọi thông tin về vợ sắp cưới của chàng cầu thủ cũng vì thế mà được tìm kiếm nhiều hơn.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Bị "cướp cái ngàn vàng", tại sao Tiểu Long Nữ không diệt trừ Doãn Chí Bình dù dư sức làm vậy?

Trên thực tế, điều đáng nói không phải là sự việc đã xảy ra, mà là thái độ của Tiểu Long Nữ đối với nó. Dù sau này biết được sự thật, cô vẫn không muốn giết Doãn Chí Bình. Tại sao?

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Vướng nghi vấn tình cảm với Gil Lê vì thường xuyên sánh đôi, Lý Nhã Kỳ nói gì?

Động thái mới đây của Lý Nhã Kỳ về những thông tin liên quan đến Gil Lê khiến dân mạng rầm rộ bàn tán.

Sao ViệtChang | 25/12/2023
Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Phản ứng của Phương Oanh khi được shark Bình hỏi chuyện “có vợ bé”

Màn đối thoại hài hước của hai vợ chồng Phương Oanh – shark Bình khiến mọi người không khỏi phì cười.

Sao ViệtChang | 25/12/2023