TIN SỰ KIỆN

Sulli Choi - khi cô búp bê đã không còn muốn "diễn"

Cuộc sống không chỉ có những màu hồng như bạn nghĩ, nhất là đối với những nghệ sĩ Hàn. Giờ thì hãy ngồi đây, nghe câu chuyện của họ, thay vì chỉ trích họ.

Sẽ không quá khi nói Kbiz là một bộ phim, và các nghệ sĩ luôn trong tư thế của những diễn viên sẵn sàng "diễn" theo những kịch bản đã được sắp đặt. Sulli chỉ là một trong số đó, nhỏ bé và đang loay hoay tìm lối đi riêng cho mình...

Một cô búp bê trong tủ kính khao khát được tự do và nổi loạn

Choi Jin-ri (sinh ngày 29 tháng 3 năm 1994) được biết đến với nghệ danh Sulli, là một nữ ca sĩ, diễn viên, cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc f(x). Từ khi còn bé, Sulli đã được mẹ cho theo học diễn xuất tại các trường học danh tiếng. Năm 2004, cô lần đầu tham gia diễn xuất với vai công chúa Sun - hwa hồi còn nhỏ trong dự án phim cổ trang đình đám "Bài ca Seo - dong" và thêm một vai diễn nhỏ trong Love Needs a Miracle của Đài SBS, sau đó là Punch Lady (2007) và Babo (2008).

Cô bé Sulli đã nuôi ước mơ trở thành ca sĩ từ những bước đệm đầu đó và việc tình cờ tham gia cuộc thi SM Audition Casting System đã dẫn đường cho cô bước chân vào nhà SM danh giá. Sulli ra mắt với vai trò là một diễn viên nhí, từ nhỏ cô đã được gia nhập SM Entertainment - công ty giải trí hàng đầu xứ Hàn.  

Năm 2009, Sulli ra mắt với tư cách là thành viên nhóm F(x), Sulli luôn được o bế như một cô búp bê nhỏ xinh đẹp giỏi giang hoạt động tốt cả hai lĩnh vực ca hát và phim ảnh. Sở hữu cả nhan sắc và tài năng, Sulli nhanh chóng trở lên nổi tiếng và được khán giả vô cùng yêu quý nhờ hình tượng tích cực của mình.

 

Cuối năm 2013, hàng loạt tờ báo Hàn đã tung những hình ảnh hẹn hò của Sulli cùng đàn anh Choiza hơn mình 14 tuổi: cả hai nắm tay nhau tình tứ trên phố và ghé một quán ăn vào lúc đêm muộn. Sau khi những hình ảnh đó bị phát tán, phía SM đã một mực phủ nhận: "Sulli và Choiza chỉ có quan hệ tiền bối - hậu bối chứ không phải tình nhân". Tuy nhiên, một thời gian không lâu sau đó, hàng loạt hình ảnh hẹn hò của Sulli và Choiza phát tán cùng bức hình của Sulli mà Choiza giữ trong ví đã khiến nhà SM phải im lặng công nhận.

Tuy nhiên không lâu sau đó, hàng loạt hình ảnh hẹn hò của cả hai cũng như hình ảnh Sulli được Choiza cất trong ví khiến SM đành phải im lặng thừa nhận. Và ngày 19/8/2014 công ty quản lý của cả hai đã chính thức lên tiếng xác nhận Sulli và thành viên của nhóm Dynamic Duo đã hẹn hò kể từ 9/2013 trước đó.

Cho đến 25/7/2015, SM Entertainment bất ngờ tuyên bố Sulli sẽ rút khỏi nhóm F(x) một thời gian do áp lực cả về thể chất lẫn tinh thần cũng như hàng loạt rắc rối trong đời tư và dành thời gian để tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình.

Và kể từ thời điểm rời công ty quản lí, vì một số lí do nào đấy, Sulli đang đánh mất hình ảnh đẹp xưa nay trong mắt công chúng, cô búp bê ngoan hiền ngày nào từ khi rời chiếc tủ kính an toàn đã nổi loạn và sống phóng túng hơn.

Từ "em gái quốc dân" tới "con ghẻ quốc dân"

Sau khi rời f(x), Sulli bắt đầu nổi loạn. Thực sự. Cô liên tục đăng những hình ảnh gây sốc trên các tài khoản mạng xã hội cá nhân, netizen vốn đã ưa săm soi, chỉ quen với hình ảnh ngọc nữ thuần khiết đã không buông tha cô nàng. Họ miệt thị, chửi bới, thậm chí là tẩy chay Sulli. Họ gọi cô là "con ghẻ quốc dân" thay cho danh xưng mĩ miều "em gái quốc dân" trước đó, trong mắt họ, Sulli của bây giờ là một sự sỉ nhục và xấu hổ. Có lẽ, khác với những ngôi sao thần tượng khác vẫn còn mải mê vật lộn cũng những bài tập luyện vũ đạo, những lớp luyện thanh từ sáng tới tối, thì lựa chọn của Sulli, dù không có gì để bao biện, nhưng ai cũng có thể hiểu rằng, đây là thời thì vỡ òa của một cô gái đã phải chịu đựng quá lâu.  

Và từ đó, mỗi một bức hình Sulli đăng tải đều trở thành chủ đề bàn tán của netizen, cô vẫn hot, nhưng tiêu cực. Họ cũng nhận ra Sulli ngày càng trở nên kì lạ: cô chụp những bức hình kì lạ, đăng tải những đoạn clip kì lạ, dễ gây hiểu lầm, dễ khiêu gợi và nhận lại thật nhiều chỉ trích. Nhưng Sulli vẫn thế, cô vẫn thường xuyên đăng tải những bức hình không mặc nội y, lộ đầu ngực, bất chấp dư luận và thẳng thắn phản pháo bình luận của antifan, những việc mà trước đây chắc chắn cô sẽ không làm: "Mọi người suốt ngày lải nhải Lolita Lolita, đừng có làm quá nữa đi. Hãy ghét bỏ và chửi bới ở chỗ khác đi và chỉ cần ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp của tôi thôi". Cô nàng cũng không ngại khoe các bức hình tình cảm, nhạy cảm với Choiza, và vô tình khiến chuyện yêu đương của họ trở thành câu chuyện bị ghét nhất Kbiz.Không ít cho rằng, chuyện tình giữa Sulli và Choiza sẽ không trở thành đề tài ném đá của netizen nếu nó được công khai muộn hơn, có thể là vài năm, sau khi Sulli rời khỏi f(x).  

Từ một ngôi sao thần tượng trong sáng không tì vết, cô chìm trong scandal với những vết trượt dài trong sự nghiệp, nhiều người không ngại ví cô với Kim Kardashian, người tạo tên tuổi nhờ những thị phi cùng các bức hình gây tranh cãi trên mạng xã hội: 'Sulli chỉ là một cô nàng thèm khát sự chú ý', 'Cô nàng hành xử điên rồ chỉ vì còn fan ủng hộ thôi', 'Không có điểm giống nhau nào giữa 2 người, Kim biết kinh doanh hình ảnh của bản thân và vươn lên là người quyền lực của Hollywood. Ở Mỹ thì hình ảnh này có tác dụng, đây là Hàn Quốc, Sulli chỉ đang phá hỏng hình tượng của bản thân', 'Kim Kardashian không làm những điều điên rồ như Sulli đâu'.

 Rồi sau một thời gian yêu đương, tin đồn Sulli tự tử không thành, phải nhập viện đã bắt đầu khiến cư dân mạng cảm thấy khó chịu:  “Nếu tôi là Choiza, tôi sẽ cân nhắc về chuyện chia tay với Sulli. Cô ấy ngày càng trở nên đáng sợ”, “Hình như cô ấy có vấn đề về thần kinh thì phải?”, “Cô ấy thật kì quặc”. 

"Đó là cuộc sống riêng của cô ấy", "Đứa trẻ đáng thương ấy đã phải chịu áp lực nhiều lắm", "Dư luận là cái gì mà có quyền phán xét lối sống của người khác?",...., đấy là những lý do để fan bênh vực thần tượng của mình. Tuy nhiên, chừng nào còn được bao biện, con người vốn mất phương hướng sẽ mãi lạc bước trong cái vòng luẩn quẩn. Không còn là một idol phải giữ gìn hình tượng trong sáng,  vẫn còn những người hâm mộ ở bên động viên, Sulli trở lên nổi loạn và có phần bất cần hơn xưa, không phải biểu diễn, cô nàng tiêu tốn phần lớn thời gian bên việc hẹn hò bạn trai và tiệc tùng cùng bạn bè. Cô nàng không ngần ngại đăng những bức ảnh ám chỉ tình dục lên instagram cá nhân, những bức ảnh sexy hờ hững, thậm chí anh chàng bạn trai Choiza còn sáng tác một bài hát với lyric 19+ để tặng riêng cho Sulli.

Để rồi mới đây, chuyện tình ồn ào của Sulli chấm dứt, gần ba năm gắn bó cùng thị phi, cặp đôi này quyết định chia tay nhau trong bất ngờ của công chúng. Netizen hoang mang khi không khó để nhận ra những bức hình mà Sulli đăng tải gần đây luôn trong trạng thái bất ổn định, dù cô tỏ ra không hề buồn bã sau chia tay. Thậm chí, ngày hôm qua, cô nàng còn khoe ảnh đi ăn ngon và "xõa" cùng bạn bè hết mình trong hộp đêm.

Khi cô búp bê đã không còn muốn "diễn"

Không phải tự nhiên, sau nhiều năm cố gắng để có những thành công như hiện tại ở độ tuổi còn rất trẻ, Sulli sẵn sàng hất đổ mọi thứ mà không mảy may nuối tiếc?  

Netizen có lẽ đã nói quá nhiều về danh xưng "con ghẻ quốc dân" Sulli với cách sống buông thả, với những bê bối ở tuổi 23 mà quên đặt câu hỏi cho sự bất cần này của cô nàng. Tai sao cô ấy lại bỗng nhiên nổi loạn?

Cách đây vài năm, khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí, Sulli rất được Lee Soo Man - chủ tịch nhà SM Entertainment cưng chiều và tin tưởng. Cũng như bao nghệ sĩ khác làm việc tại đây, Sulli phải ép bản thân sống theo nguyên tắc nghiêm ngặt  của công nghệ đàu tạo hà khắc ngay từ khi còn bé. Cô từng chia sẻ: "Nói thật đã có rất nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc. Tôi bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn rất nhỏ và phải nghe những lời chê trách nặng nề nhiều như cơm bữa. Nhiều khi quyết tâm của bản thân như bị đâm nát thành đá vụn. Tôi được dạy cách làm dịu bớt xúc cảm cá nhân để khiến bản thân mạnh mẽ hơn. Tôi không muốn sống quá dữ dội nhưng đâu có ai ở đó để tôi dựa vào?"

Cuộc sống là một kế hoạch được vẽ sẵn, từ khi còn là cô bé 11 tuổi cho tới nay cũng đã hơn 12 năm.  Người ta có thể ví cuộc sống của một cô bé con cho tới khi trưởng thành và ý thức được sự trưởng thành không khác nào một cô búp bê ngồi trong hộp kính, hoàn hảo để con người ta đánh giá và bình phẩm. Và cái hoàn hảo đó được đổi lại bằng mồ hôi, nước mắt, tuổi trẻ của Sulli, khi cô bước chân vào nghệ thuật quá sớm.

Nếu để ý, thời điểm mà Sulli bắt đầu có dấu hiệu nổi loạn, cũng là lúc áp lực đè nặng trên vai. Choiza chỉ là cái cớ, chứ không phải lí do cho sự nổi loạn này, có lẽ, với Sulli, Choiza xuất hiện như một sự giải thoát, để cô có thể mặc kệ tất cả trách nhiệm gồng gánh suốt mười mấy năm qua. Và Sulli đã được thỏa ước nguyện, cô thoải mái làm những gì mình muốn, lựa chọn rời f(x) có thể là lựa chọn sai, nhưng đó là bước chuyển cần mà Sulli phải có. 

Tình yêu của Sulli có thể điên rồ, người hâm mộ có thể nói cô đã đánh mất tất cả vì Choiza, và giờ tình cảm ấy đứt gánh giữa đường, Sulli mới là người chẳng còn gì cả. Tuy nhiên, có Choiza cũng là một sự may mắn, huống hồ họ còn mặn nồng hơn 3 năm. “Chỉ cần một chút động lực, ta có thể tự do thả mình, bởi gò ép sự tự tại của bản thân là một điều đáng buồn. Nếu không thả mình vào tự do tự tại, tôi đã không thể hạnh phúc như thế này. Đó là điều chắc chắn!” - Sulli chia sẻ. Chỉ đến lúc yêu, Sulli mới trở về đúng hình hài một thiếu nữ lần đầu rung động vì một người đàn ông, một cô gái trẻ bốc đồng, bản năng lần đầu được yêu một cách cuồng nhiệt, lần đầu được dựa vào một ai đó và thực sự chọn sống cho bản thân, sống với chính những khát khao của riêng mình.

 Cuộc sống không phải là một màu hồng hoàn hảo, nên hãy cảm thông và bên cạnh cô gái ấy, cô búp bê này đã không còn muốn "diễn" nữa. Cho dù những thứ cô ấy làm bây giờ thật điên rồ....

 

 

  

 

 

 

 
Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Sulli bật khóc trước khi qua đời: 'Mọi người không coi tôi là con người'

Trong bộ phim tài liệu cuối đời, Sulli bật khóc khi nói về việc bị đối xử không giống con người, áp lực phải hoàn hảo trước công chúng.

Trend xứ Hàn "áo len cổ rộng kết hợp cùng áo hai dây" của Sulli bỗng hot trở lại khi có thể khoe xương quai xanh quyến rũ

Trend xứ Hàn "áo len cổ rộng kết hợp cùng áo hai dây" của Sulli bỗng hot trở lại khi có thể khoe xương quai xanh quyến rũ

Combo áo len cổ rộng kết hợp với áo hai dây từ lâu đã trở thành tâm điểm làm nhiều người dân xứ Hàn phải mê mẩn. Không ai có thể ngờ rằng cách mix đồ hết sức đơn giản này của Sulli giờ lại trở lên hot đến như vậy.

Anh trai Sulli bức xúc tố bố mẹ tranh quyền thừa kế tài sản của con gái sau 3 tháng ra đi

Anh trai Sulli bức xúc tố bố mẹ tranh quyền thừa kế tài sản của con gái sau 3 tháng ra đi

Cộng đồng mạng ném đá dữ dội về hành động này của bố mẹ Sulli.

Goo Hara vừa ra đi, người yêu cũ hành động bội bạc vô tình, ngầm chỉ trích cô giả dối?

Goo Hara vừa ra đi, người yêu cũ hành động bội bạc vô tình, ngầm chỉ trích cô giả dối?

Bạn trai cũ của Goo Hara đang hứng nhiều gạch đá về phát ngôn của mình với người yêu cũ.

Quá khứ ám ảnh của hai nữ thần Goo Hara - Sulli: Đôi bạn thân chung số phận xót xa!

Quá khứ ám ảnh của hai nữ thần Goo Hara - Sulli: Đôi bạn thân chung số phận xót xa!

Goo Hara và Sulli từng có một tình bạn đẹp được nhiều người ngưỡng mộ.

Xuất hiện sau sự ra đi của Sulli, Amber f(x) khiến fans xót xa với gương mặt hốc hác, mệt mỏi

Xuất hiện sau sự ra đi của Sulli, Amber f(x) khiến fans xót xa với gương mặt hốc hác, mệt mỏi

Sau khi tiễn đưa người em gái Sulli, Amber khiến fans xót xa bởi gương mặt hốc hác, già khọm, đặc biệt là đôi mắt thâm quầng, vô hồn.

Tang sự chưa xong, gia đình Sulli lao vào tranh giành tài sản thừa kế: Nỗi khổ của người giàu!

Tang sự chưa xong, gia đình Sulli lao vào tranh giành tài sản thừa kế: Nỗi khổ của người giàu!

Có thông tin cho biết bố mẹ Sulli đang ra sức chiếm trọn tài sải thừa kế của con gái.

Giữa bầu không khí tưởng niệm Sulli, Song Hye Kyo bỗng chốc thành nhân vật bị ném đá dữ dội vì "hứa lèo"

Giữa bầu không khí tưởng niệm Sulli, Song Hye Kyo bỗng chốc thành nhân vật bị ném đá dữ dội vì "hứa lèo"

Trước sự ra đi đột ngột của Sulli, rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương bằng cách hủy tham gia sự kiện trong giai đoạn nhạy cảm này. Song Hye Kyo cũng vậy, nhưng cô nàng lại nhanh chóng bị chỉ trích dữ dội vì nói thì hay mà làm thì chẳng tới nơi.

Thuyết âm mưu: Sau hộp đồ ăn kỳ lạ, lộ thêm chi tiết Sulli khao khát sống chứ không tự kết thúc đời mình

Thuyết âm mưu: Sau hộp đồ ăn kỳ lạ, lộ thêm chi tiết Sulli khao khát sống chứ không tự kết thúc đời mình

Nhiều tình tiết mới đang khiến dân mạng đồn đoán về sự ra đi của Sulli.

Góc giả tạo: Vừa tuyên bố hủy show để đưa tiễn Sulli, Song Hye Kyo lại ăn mặc lồng lộn đi sự kiện

Góc giả tạo: Vừa tuyên bố hủy show để đưa tiễn Sulli, Song Hye Kyo lại ăn mặc lồng lộn đi sự kiện

Trong khi cả showbiz gần như đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật thì Song Hye Kyo lại bị netizen bắt gặp đang tung tẩy đi dự sự kiện dù mới đây nói sẽ hủy lịch trình vì Sulli. Phải chăng nữ diễn viên chỉ đang giả vờ tiếc thương cho có?

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Thực hư chuyện Á hậu Huyền My nhờ "bạn trai" chụp khỏa thân trong phòng tắm, còn lộ cả "vùng nhạy cảm"?

Thực hư chuyện Á hậu Huyền My nhờ "bạn trai" chụp khỏa thân trong phòng tắm, còn lộ cả "vùng nhạy cảm"?

Nhiều cư dân mạng không khỏi bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh một người đàn ông trong phòng tắm của Á hậu Huyền My trong bức ảnh mà người đẹp đăng tải trên trang cá nhân.

Giải tríBé Xoài | 11/06/2018
Lộ bằng chứng Mlee và “người tình MV” của Hòa Minzy hôn nhau đắm đuối trong quán ăn?

Lộ bằng chứng Mlee và “người tình MV” của Hòa Minzy hôn nhau đắm đuối trong quán ăn?

Mới đây, trên 1 group về showbiz đã đưa ra những hình ảnh thân mật của Mlee và diễn viên-người mẫu Trần Quốc Anh

Giải tríMinh Châu | 11/06/2018
Chọn con tim hay là nghe lí trí?

Chọn con tim hay là nghe lí trí?

Đột ngột chuyển hướng từ một cô nàng cá tính, gợi cảm chuyên trị những bản nhạc Dance sôi động sang một tiểu thư nữ tính, đằm thắm hát Ballad 'lụi tim', Tóc Tiên đã nhận về sự phản hồi rất tích cực từ công chúng, hit ballad mang tên “Em không là duy nhất” là giai điệu làm siêu lòng biết bao người đang yêu.

Giải tríTessie | 10/06/2018
Câu chuyện “dở khóc dở cười” về chiều cao khiêm tốn của Hà Anh Tuấn khi sánh đôi cùng siêu mẫu Thanh Hằng

Câu chuyện “dở khóc dở cười” về chiều cao khiêm tốn của Hà Anh Tuấn khi sánh đôi cùng siêu mẫu Thanh Hằng

Để có một cảnh quay đầy lãng mạn “đốn tim” Fan, Hà Anh Tuấn phải kê gạch đứng lên để tương xứng chiều cao khi hôn Thanh Hằng trong MV "Tái bút anh yêu em"

Giải tríTessie | 10/06/2018
Minh Hằng bất ngờ tung MV mới về đề tài “giật chồng” và cái kết ngỡ ngàng

Minh Hằng bất ngờ tung MV mới về đề tài “giật chồng” và cái kết ngỡ ngàng

Nữ ca sĩ hóa thân thành cô dâu vô cùng xinh đẹp của nam diễn viên Song Luân. Tuy nhiên, chỉ sau đám cưới không lâu, cô phát hiện chồng đã ngoại tình với chính người bắt hoa trong đám cưới của mình.

Giải tríAn Nhiên | 10/06/2018
Đường tình duyên trắc trở của Văn Mai Hương: Mất cả sự nghiệp vì hy sinh cho tình yêu rồi nhận cái kết phũ phàng

Đường tình duyên trắc trở của Văn Mai Hương: Mất cả sự nghiệp vì hy sinh cho tình yêu rồi nhận cái kết phũ phàng

“Tôi không giận anh, không hận anh, chỉ là năm tháng thanh xuân còn rất xanh, và tôi đang đi tìm mùa quả chín. Chia tay không phải là chấm dứt, mà để chúng ta bước vào một cuộc đời khác, đẹp đẽ hơn…” - Văn Mai Hương từng tỏ ra cao thượng khi nhắc về chuyện tình đã khiến cô phải đánh đổi nhiều thứ.

Giải tríAn Nhiên | 09/06/2018
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến phải rời ghế HLV “The Face Vietnam” vì thoát vị đĩa đệm?

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến phải rời ghế HLV “The Face Vietnam” vì thoát vị đĩa đệm?

Trước tình trạng bệnh khá nghiêm trọng của Võ Hoàng Yến, nhiều thông tin lan truyền về việc cô sẽ phải rời ghế nóng chương trình truyền hình thực tế đang có sức hút vô cùng mạnh mẽ - “The Face Vietnam”.

Giải tríAn Nhiên | 08/06/2018
Cận cảnh nhan sắc "visual" nhóm Ponytail Girl, xinh đẹp không thua kém idol Hàn Quốc

Cận cảnh nhan sắc "visual" nhóm Ponytail Girl, xinh đẹp không thua kém idol Hàn Quốc

Không hề quá khi nói Lirah Bell chính là "thỏi nam châm" hút fans đến với nhóm nhảy nhí đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội châu Á.

Giải tríMai Anh | 08/06/2018
Lý Nhã Kỳ mất hột xoàn, Lâm Khánh Chi không dám động đậy vì sợ bị nghi ăn cắp

Lý Nhã Kỳ mất hột xoàn, Lâm Khánh Chi không dám động đậy vì sợ bị nghi ăn cắp

Sợ bị nghi là kẻ lấy cắp hột xoàn trên chiếc nhẫn của Lý Nhã Kỳ, Lâm Khánh Chi sợ hãi chỉ biết ngồi im không dám đứng dậy ra về.

Giải tríTrịnh Như | 07/06/2018
Lần đầu dự chung sự kiện, Bảo Anh bất ngờ làm hành động này khiển Bùi Tiến Dũng đỏ mặt!

Lần đầu dự chung sự kiện, Bảo Anh bất ngờ làm hành động này khiển Bùi Tiến Dũng đỏ mặt!

Bảo Anh không ngần ngại kéo Bùi Tiến Dũng lên sân khấu khiến không ít người hâm mộ gần đó bất ngờ.

Giải tríTrịnh Như | 07/06/2018