TIN SỰ KIỆN

Bộ 3 đại sứ du lịch Check in Vietnam: Có một thế hệ genZ Chỉ cần thích là vác balo lên và đi!

 

"có một thế hệ chỉ toàn những con người trẻ tuổi đang cố gắng hết mình chinh phục đất nước, tận hưởng cuộc sống với tâm hồn tự do và đầy nhiệt huyết: “Chúng ta còn trẻ, chúng ta không ngại lên đường”

*******************

Chúng ta vẫn nhắc tới GenZ như một thế hệ đầy hoài nghi giữa những GenX và GenY tham vọng và nhiều hoài bão. GenZ như một làn gió mới mơ mộng và khao khát được chinh phục những điều mới mẻ, luôn mang sứ mệnh thay đổi thế giới. Với tâm hồn trẻ trung và năng động của mình, những người con thế hệ GenZ này luôn có một định hướng riêng cho mình, đó là hướng đến sự tự do, tận hưởng một cuộc sống tinh tế và phong cách.

Đối với GenZ, tuổi trẻ được ví như những “đứa con nổi loạn mộng mơ” chỉ cần thích là sẽ sẵn sàng xách balo lên và đi dù có bao nhiêu trở ngại cũng sẽ tìm cách để đi, đi để học hỏi, để khám phá và quan trọng là để đem đến những ý nghĩa tốt đẹp hơn cho chính mình và cả cộng đồng.

Bước ra từ cuộc thi “Check-in holic”, ba đại sứ với 3 chuyến hành trình đầy màu sắc đã đại diện cho thế hệ GenZ năng động, check-in văn minh trên cả nước cất lên tiếng nói riêng như một lời tuyên ngôn cho phong cách du lịch của thế hệ mình.

Khánh Linh, cô gái 22 tuổi mang trong mình "dòng máu của genZ" nhưng vẫn còn đâu đó chút cá tính của “thế hệ bản lề” GenY. Linh như đại diện cho một thế hệ trẻ chập chững bước những bước đi đầu tiên vào đời thật nhiều háo hức và say mê. Và Linh, cô gái với khuôn mặt tươi sáng tràn trề sức sống lúc nào cũng thường trực nụ cười rạng rỡ trên môi cùng một trái tim nhiệt huyết luôn sẵn sàng bùng cháy cho những lý tưởng của mình. Linh của GenZ, một thế hệ khát khao được chinh phục và truyền cảm hứng.

Dù chỉ mới tròn 22 tuổi nhưng Khánh Linh đã đi qua hơn 9 quốc gia trên thế giới và check- in ở vô số địa điểm trên khắp Việt Nam, cùng với chàng “bạch mã hoàng tử” của mình viết nên những câu chuyện ngôn tình thật đẹp qua mỗi chuyến đi.

"Tuổi trẻ bạn đã bao giờ từng thất tình, đặt chân tới Sài Gòn và ăn cả thế giới? Nghỉ việc, bay tới Đà Lạt chỉ vì nhớ một người đến điên cuồng và yêu, nắm tay ai đó cùng ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê- Đà Nẵng?". Mỗi chuyến du lịch với cô gái 22 tuổi ấy, đều mang đến những ý nghĩa khác nhau, đi là để khám phá, đi để tận hưởng cuộc sống và đi để truyền cảm hứng niềm say mê dịch chuyển đến với cộng đồng của người trẻ Việt Nam. Cô gái năm ấy từng chỉ biết đến những bức hình sống ảo lung linh, những cuộc vui chơi vang trời thì giờ lại là một nàng đại sứ du lịch đầy bản lĩnh.

Thế hệ GenZ, thế hệ của những con người trẻ tuổi luôn khát khao được lan toả những cái đẹp và trải nghiệm của bản thân đến với cộng đồng. Và Linh cũng vậy, chỉ cần đôi chân chưa ngừng nghỉ thì cô nàng vẫn sẽ tiếp tục trên con đường cất lên tiếng nói của mình: “Hãy để những chuyến đi của mình không chỉ dừng lại ở những tấm ảnh đẹp, những câu văn bay bổng hay những chiếc like vô thưởng vô phạt, mà hãy mang cảm hứng đó tới những người trẻ với khát khao, đam mê chinh phục những miền đất mới”.

 

Minh, chàng trai trẻ tuổi từng chỉ nghĩ đến việc làm sao để đi hết được đất nước, được thế giới giờ lại một lòng hướng về những vùng đất hoa và lá quê hương bình yên. Chẳng còn là những chuyến phượt ngang dọc chỉ để tận hưởng gió mây nữa, giờ đây, Minh Daniel lại “lột xác” trong từng suy nghĩa và hành động để có thể thực hiện được ước nguyện đem đến hình ảnh quê hương vươn ra tầm thế giới.

Minh - 18 tuổi, độ tuổi người ta thường ví là khoảng thời gian bắt đầu của sự nổi loạn thì đối với chàng trai  Minh Daniel lại là cột mốc rẽ ngang tìm đến màu sắc riêng cho tâm hồn. Trước đây, Minh cũng giống như những người trẻ tuổi vô lo vô nghĩ khác chỉ luôn khao khát được thấy thế giới rộng lớn ra sao, đẹp như thế nào. Vậy nhưng, sau khi khám phá ở nhiều nơi Minh trở mình và ao ước có thể đi hết Việt Nam mình để cảm nhận những nét bình dị, mộc mạc vẻ đẹp của làng quê Việt Nam, Minh Daniel đã dần nhận ra được tôn chỉ mới cho những chuyến hành trình của mình. 

Chàng trai 18 tuổi mang trên mình một trọng trách to lớn như đại diện cho cả một thế hệ GenZ đầy bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm. Minh Daniel chia sẻ: “Mình muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế biết rằng Việt Nam không chỉ có những bãi biển đẹp, những đồi núi hùng vĩ mà còn có những vùng quê rất đỗi yên bình. Đây cũng là điều mà thường bị người ta bỏ qua, lãng quên, nhất là lúc còn trẻ, khi những ham muốn xa vời đang lôi cuốn con người ta tìm đến!”.

Những chuyến hành trình của Minh đã không còn là những cuộc rong chơi vô nghĩa nữa mà theo đó là cả những màu sắc biểu tượng của một thế hệ GenZ thay đổi thế giới. Đối với Minh, đi để trải nghiệm, để trưởng thành nhưng cũng là đi để gìn giữ và tôn vinh những điều tươi đẹp đang còn bị lãng quên.

Bất kì ai tuổi trẻ cũng có những hoài bão lớn lao trở thành ông nọ, bà kia sống một cuộc sống giàu sang phú quý thì đối với Thanh Phong lại khác. Nuôi dưỡng niềm đam mê “xê dịch” ngay từ khi còn nhỏ, Thanh Phong đã luôn mơ ước có thể đến được những vùng đất mới và tận hưởng bằng hết vẻ đẹp của thế gian. Thế nhưng, phải mãi đến khi bước chân vào cánh cổng đại học, chàng soái ca điển trai này mới có cơ hội “tung cánh” thoả ước mơ của mình.

Thuộc thế hệ GenZ độc lập và tự chủ, ngay từ năm 2 đại học, Thanh Phong đã tích cực đi làm thêm để có đủ chi phí cho mỗi chuyến hành trình. Thậm chí, đến tận bây giờ, với khát khao “xê dịch” vẫn tràn đầy nhiệt huyết đó,  anh chàng vẫn chẳng hề ngần ngại điều gì mỗi khi nhắc đến du lịch.

Còn nhớ, Thanh Phong từng chia sẻ trong chuyến hành trình đa sắc đến đất nước Hàn quốc cùng “Check-in holic” : “Tự dưng đang ngồi nghỉ tại chỗ làm, ngồi xem phim Hàn suýt xoa với cô bạn đồng nghiệp : "Hàn Quốc đẹp thế, xịn ghê ha...ước gì được đi qua đó ta, tao sẽ đi chụp nát... tao sẽ diễn mỗi ngày một vai luôn”, nghe xong con bạn “đi không, tháng sau đi với tao?”... Thế là chuyến đi Hàn của tớ bắt đầu.” Chỉ với một suy nghĩ thoáng qua cùng cái gật đầu của người bạn đồng hành, Thanh Phong đã lập tức lên ngay plan cho chuyến “du hí” của mình.

Tuổi trẻ đúng là cần phải nỗ lực xây dựng tương lai nhưng cũng nhất thiết không được để thời gian trở nên héo mòn hoang phí. Nếu đã không thể níu giữ được tuổi trẻ thì ít nhất cũng nên tạo được những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong đó. Cũng như Thanh Phong, dù có phải đánh đổi sức lực để có được một chuyến đi thì cũng sẽ làm mọi cách để tận hưởng đúng nghĩa nhất

Ba con người, ba cá tính, ba quan điểm sống khác nhau nhưng họ đều có chung một niềm yêu thích, những biểu tượng trẻ đại diện cho một thế hệ đam mê xê dịch, khám phá và trải nghiệm. Tuổi trẻ cũng giống như một cơn mưa rào, đến và đi rất vội vàng, thế nên nếu không thể níu giữ thì hãy cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời. Hãy đứng lên và đi, không phải vì ai, mà là cho chính mình, cho những ngày tuổi trẻ sống mệt nhoài phía sau và cho cả những ngày hạnh phúc sắp tới.

Qua những chia sẻ của các đại sứ du lịch Check in Vietnam, mong rằng có thể đem đến nhiều nguồn cảm hứng, những thông điệp mới mẻ đến với các bạn- những người đam mê xê dịch chính hiệu. Cùng theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong những cuộc hành trình sắp tới nhé.

Thực hiện: Hạnh Hoàng

 Khánh Duy