TIN SỰ KIỆN

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3: Du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh phố Sài Gòn, nét an yên chùa Địa Tạng Phi Lai Tự...

Hành trình du lịch 4 năm vẽ chữ S Việt Nam, nhịp sống mưu sinh trên phố Sài Gòn hay khung cảnh an yên của chùa Địa Tạng Phi Lai Tự là một vài trong số nhiều tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” thu hút cộng đồng tương tác sôi nổi trên group Check in Vietnam.

4 năm gần 16.000 bức ảnh trên khắp ba miền Tổ quốc

Đó chắc hẳn là hành trình mang đậm “Chất Việt Nam” của bạn Nguyễn Lê Duy An. Tác phẩm dự thi đặc sắc này của Duy An hiện đã nhận được hàng trăm tương tác tích cực từ cộng đồng Check in Vietnam. “Mất hơn 4 năm để vẽ chữ S Việt Nam cho riêng mình. Gần 16.000 tấm ảnh khắp 3 miền Tổ Quốc, được góp nhặt từ những chuyến đi, ngắn có, dài có…”, Duy An chia sẻ trong bài thi của mình.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Bức ảnh kỳ công trong bài dự thi của Nguyễn Lê Duy An.

Nam thí sinh đến từ TP HCM cũng tự tổng kết một vài điểm nhấn của hành trình dài: Chuyến đi dài nhất 42 ngày là Sài Gòn - QL1A ven biển - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái - 1 vòng Đông và Tây Bắc - Hoà Bình - Đường Hồ Chì Minh - Sài Gòn…; Điểm đến yêu thích nhất là Hà Giang và Tây Nguyên.

Nhiều cư dân mạng đã thảo luận sôi nổi dưới phần bình luận của tác phẩm dự thi này: “Ngưỡng mộ quá! Vote mạnh cho thanh niên”; “Tui thích đi Đà Nẵng nhất”; “Mũi Cà Mau chú lại chưa tới! Hai lần đều tới chợ Cà Mau rồi về!”; “Việt Nam mình đẹp! Em xin phép share nha. Cảm ơn anh!”; “Mình cũng thích Hà Giang”; “Mình ở Côn Đảo và Phú Quý nhiều nhất”; “Nhưng e thấy a đi Đà Lạt là nhiều nhất!”...

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Nguyễn Lê Duy An cũng chia sẻ về nhiều cung đường phượt khó nhằn trong bài dự thi.

“Chất Sài Gòn” qua góc chụp đặc biệt về nhịp sống mưu sinh

“Đối với mình, một buổi sáng đi chợ ở Sài Gòn, được nhìn ngắm bà con nơi đây, chen lấn tấp nập trong công việc của mình hay ngồi vào một quán cóc cà phê sáng nghe  giọng của các chú đánh cờ, đọc báo xen vào đó là giọng rao bán hàng của các cô chú đi ngang là một điều đáng thú vị để trải nghiệm.

Cái “Chất” của con người Sài Gòn vẫn vậy luôn luôn tấp nập, hối hả trong vòng xoay của cuộc sống. Nếu bạn chưa đến Sài Gòn lần nào thì hãy thử đến để tận hưởng cảm giác này nhé”, những dòng chia sẻ và đặc biệt là những hình ảnh với góc chụp đặc biệt cũng như hết sức ấn tượng của thí sinh Trần Quốc Sự (Cà Mau) có lẽ không chỉ khiến ai chưa đi Sài Gòn muốn đi một chuyến mà còn khiến ai đã từng đến đây muốn đi một lần nữa.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Tâm điểm tác phẩm của Trần Quốc Sự là những người mưu sinh ngoài phố.

Trong hàng trăm tương tác tích cực từ cộng đồng Check in Vietnam, có những bình luận chia sẻ cảm xúc về những hình ảnh thú vị: “Ảnh đẹp quá cảm ơn tác giả đã chia sẻ, lâu lâu Di cũng thích chụp cảnh tấp nập hối hả mưu sinh ở SG but chỉ chụp bằng điện thoại và ko art đc như vậy.”; “Đẹp quá ạ. Chúc bạn giành được giải nha”; “Bộ ảnh này nội dung thú vị quá bạn”; “Nhìn đẹp và ý nghĩa”; “Góc nhìn này hơi chóng mặt nhưng đặc biệt quá ạ”; “Không có gì để chê. Bộ ảnh quá đỉnh”...

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Góc chụp từ trên cao bao quát mang đến một góc nhìn khác lạ trong bài thi của Trần Quốc Sự.

“Tìm lại chính mình” ở một trong nơi những yên bình nhất

Trong tác phẩm dự thi về ngôi chùa Địa Tạng Phi Lai Tự (tỉnh Hà Nam) thu hút cả nghìn tương tác tích cực trên group Check in Vietnam, thí sinh Phạm Thanh Tú (Hà Nội) viết: “Có những chuyến đi là cuộc hành trình khám phá nhưng có những chuyến đi là để tìm lại chính mình…

Suốt hành trình của cuộc đời đã đi qua, tôi luôn tự hỏi mình đang sống vì điều gì, sau những biến cố đến với cuộc sống mình có còn đủ can đảm để tìm lại được mình, đủ thời gian và cố gắng để mạnh mẽ và bước tiếp hay không. Câu trả lời ngày hôm nay ở đây, với những bức ảnh mới này có lẽ chính là câu trả lời rồi.

Tôi vẫn sẽ tiếp tục cho hành trình của mình, đam mê của mình, để thực hiện tình yêu với nhiếp ảnh, để đến những nơi mình muốn đến, để gặp gỡ những con người mình có thể gặp, để kể những câu chuyện mình được thấy được nghe. Để một ngày nào đó được sống tử tế, để tiếp tục sống với cuộc đời mà mình đã chọn”.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Loạt ảnh trong bài thi của Phạm Thanh Tú nổi bật một màu xanh tươi tốt.

Trong số gần 100 bình luận về bài dự thi, có những ý kiến khen ngợi loạt ảnh và bày tỏ những sự đồng cảm: “E đã tới đây 2 lần rồi, mỗi lần đến e đều thấy rất là an yên, màu ảnh của a đã cho e cảm nhận được cảm giác đó, thật đẹp”; “Đẹp quá; mình từng ghé qua đây nhưng chụp hình không được đẹp như thế này”; “Tự tin lên shop ơi. Kết quả thế nào thì cũng quan trọng đấy, mà có cái còn quan trọng hơn nữa là mình luôn cố gắng hết mình”; “Cảnh Chùa yên bình và rất đẹp. Mọi người nếu có tg nên đi tránh các ngày lễ lớn nha”...

“Chất” riêng mùa hạ tại đảo Lý Sơn

Đó là tiêu đề bài dự thi của bạn Phạm Văn Phong và có lẽ cũng là cách định nghĩa là về “Chất Việt Nam” trong tác phẩm dự thi của của tác giả này. “Những khoảnh khắc tại đây của mình luôn đi cùng những lần ngạc nhiên và trầm lặng, khi khung cảnh vách núi nham thạch hùng vĩ ngay phía trước, dưới chân là những làn nước trong xanh của biển đặc biệt. Khiến cho nơi đây vừa hùng vĩ vừa mang lại một cảm giác yên bình.

Cái "Chất" và cũng là sức hút của đảo Lý Sơn không chỉ nằm ở sự hoang sơ, với những khung cảnh biển đảo xinh đẹp bình dị, mà còn thu phục cảm xúc bởi tính cách dịu dàng thân thiện của con người.”, nam thí sinh đền từ Thanh Hóa viết trong bài thi.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Nước biển xanh trong như ngọc của đảo Lý Sơn hiện lên sinh động trong bài thi của Phạm Văn Phong.

Những khung cảnh của đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đẹp đúng như miêu tả của bài thi, đặc biệt là màu xanh thăm thẳm của biển cả hẳn là điều đã giúp tác phẩm thu hút cả nghìn tương tác từ cộng đồng Check in Vietnam với những bình luận thích thú: “Đến Lý Sơn chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp”; “Tr nhìn màu xanh mê ghê luon”; “Ước được đi nhiều nơi như cậu Phong”; “Đẹp quá mà chưa đi”...

Hà Nội - Trái tim cực “Chất” của Việt Nam

Hà Nội được gọi là trái tim của cả nước và thí sinh Võ Nhật Nam (TP HCM) mượn cách gọi này để thể hiện bài thi của mình. Có lẽ góc nhìn có phần khác lạ của một người không sống ở Hà Nội và đến từ TP HCM xa xôi đã thu hút hàng trăm tương tác sôi nổi trên group Check in Vietnam.

Nam thí sinh viết về cảm nhận “Chất Hà Nội” trong tác phẩm dự thi: “Tôi tên là Nam một người con của miền Nam và đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Hà Nội - trái tim cực "CHẤT" của Việt Nam. Khám phá lịch sử và văn hóa Hà Nội giống như một cuộc hành trình trở về quá khứ tìm về "Chất Việt Nam" đồng thời chiêm ngưỡng sự phát triển của một thành phố hiện đại sau biết bao thăng trầm lịch sử. Tất cả những điều này, trước đây tôi chỉ được biết đến qua những trang sách giáo khoa.

Với tôi, Thủ đô nghìn năm văn hiến Hà Nội được ví như bảo tàng sống với hàng ngàn di tích lịch sử, văn hóa nổi bật. Chỉ cần đi trên các dãy phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những ngôi đền, ngôi chùa chùa len lỏi giữa các khu phố cổ tấp nập. Và đó là "CHẤT" của Hà Nội mà mình cảm nhận được. "CHẤT HÀ NỘI" là trung tâm của chính trị, nơi lưu giữ văn hoá và lịch sử trong hơn 1000 năm qua, dù thời gian có đổi thay, nhịp sống hối hả cuốn theo mọi thứ thì Hà Nội vẫn "KHÔNG VỘI VÃ", luôn gìn giữ những nét riêng của vùng đất Hà Thành…”.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3

Tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3
Võ Nhật Nam có một bài thi tràn đầy năng lượng tích cực về Hà Nội.

Trong chuyến đi này, Võ Nhật Nam đã kịp ghé thăm nhiều nơi gồm Quảng trường Ba Đình (Lễ Thượng cờ), Nhà sàn và ao cá Bác Hồ, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Hà, chùa Láng, chợ Đồng Xuân, hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, Phủ Tây Hồ. Những ý kiến sôi nổi từ cộng đồng Check in Vietnam: “Đi còn nhiều hơn cả ng Hà Nội rồi N ak”; “Ảnh đẹp quá, Hà Nội chào bạn nhé”; “Quá tuyệt vời. A cũng là miền Nam. A cũng có mơ ước là được khắp Việt Nam. Và nơi đầu tiên muốn đặt chân đến là Hà Nội và sau đó sẽ đi hết Miền Bắc luôn”...

Và còn rất nhiều tác phẩm dự thi vòng 1 Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” khác thu hút sự chú ý của cộng đồng Check in Vietnam với những tương tác sôi động trên group Check in Vietnam. Có thể nói phong cách của các tác phẩm dự thi là vô cùng phong phú, đa dạng và có lẽ BTC Checkin-holic mùa 3 sẽ trải qua “cơn đau đầu dễ chịu” để lựa chọn Top 10 bước vào vòng 2.

VỀ CUỘC THI CHECKIN-HOLIC MÙA 3 - "CHẤT VIỆT NAM"

Checkin-holic là cuộc thi du lịch do Check in Vietnam - hệ sinh thái fanpage, group và website du lịch lớn nhất Việt Nam trực thuộc VTC Media tổ chức. Checkin-holic mùa 3 năm 2024 mang chủ đề “Chất Việt Nam” với sự đồng hành của Tạp chí du lịch hàng đầu Việt Nam - Vietnam Travel, mạng xã hội We25 cùng sự đồng hành của nhiều kênh truyền thông và các nhà tài trợ. Vòng 1 của cuộc thi sẽ kéo dài đến 12h ngày 4/7/2024.


TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Sơn Tùng M-TP phiên bản "cơ bắp" quyến rũ giữa biển, còn khoe "chất" riêng chưa từng thấy

Xuất hiện nam travel blogger có diện mạo như bản sao với Sơn Tùng M-TP đang khiến nhiều chị em mê mẩn.

Host Bùi Quang Thụy: Checkin-holic mùa 3 không chỉ là cuộc thi du lịch thông thường mà còn là niềm tự hào dân tộc

Host Bùi Quang Thụy: Checkin-holic mùa 3 không chỉ là cuộc thi du lịch thông thường mà còn là niềm tự hào dân tộc

Bật mí về cách thể hiện “Chất Việt Nam” đối với các thí sinh tham dự Checkin-holic mùa 3, Host Bùi Quang Thụy kỳ vọng các bài thi sẽ không chỉ là review thông thường mà các thông tin, hình ảnh trong mỗi bài thi còn thể hiện được niềm tự hào dân tộc.

4 lý do khiến Checkin-holic mùa 3 là hành trình đáng thử cho người trẻ yêu du lịch

4 lý do khiến Checkin-holic mùa 3 là hành trình đáng thử cho người trẻ yêu du lịch

Với chủ đề “Chất Việt Nam”, Checkin-holic mùa 3 là hành trình đáng thử đối với bất kỳ ai, nhất là những bạn trẻ đam mê xê dịch bởi lẽ không người Việt Nam nào lại không tự hào và muốn thể hiện “chất” của đất nước và con người Việt Nam.

One Music - Cuộc thi âm nhạc đỉnh cao trên nền tảng TikTok LIVE

One Music - Cuộc thi âm nhạc đỉnh cao trên nền tảng TikTok LIVE

Ngày 31/5/2023, cuộc thi One Music đã chính thức khởi động trên nền tảng TikTok LIVE với sự tham gia của hàng loạt các ca sỹ nghệ sỹ trẻ trên mạng xã hội. Đây là một sự kiện âm nhạc đặc biệt, tạo cơ hội cho các thí sinh thể hiện tài năng và giao lưu với các nước bạn trong khu vực.

12 lễ hội nổi tiếng độc đáo và sôi động trên khắp thế giới

12 lễ hội nổi tiếng độc đáo và sôi động trên khắp thế giới

Việt Nam vẫn đang trong mùa lễ hội xuân với không ít những lễ hội vô cùng sôi động. Cũng tương tự, 12 lễ hội nổi tiếng độc đáo và sôi động trên khắp thế giới sẽ mang đến cho bạn nhiều góc nhìn thú vị.

Checkin-holic mùa 2 - Bình an ngay đây: Top 8 thí sinh sẵn sàng cho vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 - Bình an ngay đây: Top 8 thí sinh sẵn sàng cho vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc

Mèo Sao Hỏa, Hailecao hay Henry Dương là một vài cái tên ấn tượng trong nhóm thí sinh tham dự vòng 2 cuộc thi Checkin Holic mùa 2 - Bình an ngay đây, vòng thi Trải nghiệm thực tế tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 trở lại với vòng 2 “Bình an ngay đây” tại khu du lịch Tam Chúc

Checkin-holic mùa 2 đã hoãn vòng 2 một năm do đại dịch Covid-19. Trở lại mạnh mẽ với mục tiêu chung của toàn xã hội là thích ứng an toàn với Covid-19, vòng 2 của cuộc thi mang chủ đề: "Bình an ngay đây".

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

Gia đình "chất" 3 thế hệ đi phượt xuyên Việt suốt 15 năm, ông ngoại 81 tuổi vẫn lên hình "chất ngất" như tài t:ử

"Tài sản lớn nhất là những giây phút bên nhau trọn vẹn không cần cao lương mỹ vị. Là một ổ cứng khổng lồ bao nhiêu là hình!”.

Sự kiệnTessie | 28/06/2024
We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

We25 Chat Phương Kào: “Không theo đuổi được đam mê chứng tỏ bạn chưa đam mê đủ, bố mẹ sắp đặt có nhưng không đáng kể”

Hành trình từ một kỹ sư cầu đường tới một nam rapper, trưởng nhóm nhạc “số 2 Việt Nam” quả thật không hề dễ dàng đối với Phương Kào

Sự kiệnThúy Hiền | 28/06/2024
Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Nghi vấn Hằng Du Mục bị c:ấm cửa không được gặp con trong nhiều ngày, chồng kiếm chuyện muốn chiemdoat số tiền 20 tỷ?

Thông tin chưa xác thực này một lần nữa đã làm dấy lên sự quan tâm về cuộc sống hôn nhân của Hằng Du Mục.

Sự kiệnThúy Hiền | 26/06/2024
Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt trong ngày bản thân lập kỷ lục

Nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao bóng đá số 1 Croatia giấu nước mắt sau khi loạt ảnh sau trận thua Italia cho thấy dường như anh đã khóc trong ngày bản thân lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Sự kiệnThuận Thiên | 25/06/2024
Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Xôn xao "Bí quyết làm người thứ ba hạnh phúc" với nội dung ph:ản c:ảm, nhiều đoạn xem thường phụ nữ

Chưa rõ tính xác thực của bài viết này song nhiều người kịch liệt lên án với những lập luận được đề cập.

Sự kiệnThúy Hiền | 23/06/2024
Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh bị cho là đã ly hôn với Thủy Tiên, lên tiếng xác nhận sự thật đằng sau

Công Vinh đã chính thức lên tiếng về tin đồn ly dị Thuỷ Tiên.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024
Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Hằng Du Mục bị chồng tố thâu tóm hết tài sản chung, trở mặt khi nổi tiếng, có mối quan hệ mập mờ với nam quản lý

Những diễn biến liên quan đến vợ chồng Hằng Du Mục ngày càng căng thẳng trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Sự kiệnThúy Hiền | 21/06/2024