TIN SỰ KIỆN

5 kiểu người thường gặp may mắn trong cuộc sống và được nhiều người giúp đỡ

Eo Xi

Eo Xi 29/01/2020

5 kiểu người dưới đây trong cuộc sống rất dễ gặp được quý nhân bởi bản thân họ tự tỏa ra ánh hào quang và cũng có thể trở thành quý nhân của người khác.

Cuộc sống lúc nào cũng đầy rẫy những khó khăn, chúng ta đều hy vọng một điều là làm bất kỳ việc gì cũng sẽ có quý nhân phù trợ. Nhận được sự giúp đỡ của quý nhân thì làm việc gì cũng suôn sẻ, cuộc sống khởi sắc, sớm chạm đến thành công hơn những người khác.

Nhưng thật ít người biết được quý nhân lớn nhất của mình lại chính là bản thân mình. Nếu bản thân không đủ mạnh thì thường không có ai muốn ra tay giúp đỡ bạn.

Bạn cần biết rằng, người khác sẵn lòng giúp đỡ bạn là khi họ thấy được bạn vẫn còn đáng để họ giúp đỡ, vẫn còn cứu vãn được. Người thực lòng muốn giúp đỡ bạn hy vọng bạn ngày càng mạnh mẽ và phát triển hơn chứ không muốn nuôi bạn thành một người chỉ biết ăn bám họ. Và bạn hãy là một trong 5 kiểu người này.

1. Người có tấm lòng lương thiện

Một người thực sự có quý nhân phù trợ thường là những người có tấm lòng lương thiện. Họ luôn làm những việc chính nghĩa mà không cần ai trả ơn, thậm chí tình nguyện bị người khác cho là ngốc.

Một bộ phim ngắn nói về chàng trai trẻ tuổi sinh sống ở một cánh đồng hoang dã, khi anh ta nhìn thấy một chiếc xe nhỏ sa vào bùn lầy thì bèn chủ động đến dùng hết sức lực đẩy chiếc xe. Sau khi chiếc xe được đẩy ra khỏi đống bùn lầy, chủ nhân của chiếc xe đã đưa cho anh ấy một khoản tiền coi như là có chút lòng cảm ơn. Thế nhưng anh ta từ chối không nhận khoản tiền ấy và nói với chủ nhân của chiếc xe rằng hãy để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ. 

Có một lần vợ của chàng trai đó đưa con họ đi chơi, đứa trẻ bỗng dưng bị sốt cao, cô ấy đã vội vã đưa con đến bệnh viện, nhưng sực nhớ ra là mình quên không mang theo tiền, lo lắng lại tăng lên gấp bội phần. Ngay lúc đó có một ông già không quen biết bước đến đưa cho cô ấy một khoản tiền. Vợ của chàng trai trẻ kia nói muốn biết tên của ông già để sau này sẽ trả lại khoản tiền đó, nhưng ông già nói hãy để khoản tiền này giúp đỡ những người thực sự cần sự giúp đỡ. 

Sau đó, khi người vợ về đến nhà kể lại câu chuyện của mình cho chồng nghe, chàng trai trẻ đứng ngẩn tò te ra ngẫm hóa ra những gì mình nói, những gì mình làm thực sự sẽ có hồi báo cho chính bản thân mình.

Thiện có thiện báo, hãy tin điều đó. Một người thường đi giúp đỡ người khác, giúp đỡ rất nhiều người rồi sẽ có một ngày trở thành quý nhân của chính mình. Cả đời làm người tốt, sau này ắt sẽ gặp được quý nhân.

2. Người biết kinh trên nhường dưới, hiếu nghĩa

Kính già yêu trẻ, hiếu thảo với cha mẹ dường như chả có liên quan gì đến việc sẽ gặp được quý nhân. Nhưng một người hiếu thuận, biết yêu thương quý trọng những người trong gia đình thì đây chắc chắn là người của một gia đình vạn sự thịnh vượng.

Tất cả mọi việc lớn bé luôn dễ dàng thành công hơn khi ta cùng nhau làm một việc. Bằng cách này, các thành viên trong gia đình sẽ trở thành quý nhân của nhau.

Hơn nữa, gia đình hòa thuận có thể cảm hóa được người khác, có thể thức tỉnh tình yêu gia đình cho nhiều người khác. Rõ ràng, điều đó sẽ hình thành những con người có phẩm chất tốt. Khi thực sự cần sự giúp đỡ thì nhân phẩm chính là nguồn gốc lớn nhất giúp cho bạn nhận được nhiều sự giúp đỡ.

3. Những người có tấm lòng rộng mở, khoan dung

Những người có tấm lòng trong sáng vô tư, làm việc gì cũng minh bạch rõ ràng thì họ đi đến đâu cũng đều nhận được sự tôn trọng và kính nể của mọi người xung quanh. Cho dù là kẻ tiểu nhân, nhưng bạn dùng tấm lòng của mình thì sẽ cảm hóa được họ và khi hoàn lương, họ sẽ mang ơn bạn suốt đời.

Một khu dân cư nọ có một người có thói quen ăn cắp vặt, sau đó anh ta đã bị bắt giam một thời gian, khi được thả ra thì không có ai muốn làm việc cùng với anh ta. Chẳng tìm được một công việc gì cả thì có một ông già cũng sống trong cùng khu với anh ta đứng ra thuyết phục con trai mình đồng ý cho anh ta đến công ty làm việc. Cuối cùng, anh ta được nhận và từ đó về sau rất chăm chỉ làm việc, coi ông già ở khu phố đó như bố mẹ đẻ của mình.

Một người có thể khoan dung với người khác là người có trái tim rộng lớn. Mặc dù anh ta không mong đợi người khác trả ơn mình nhưng những người khác sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt của anh ta và tạo thành một vòng tròn đạo đức để giúp đỡ người khác.

4. Người làm việc cật lực nhưng không mong mỏi nhận sự giúp đỡ

Chúng ta vẫn thường hay nói rằng, dựa vào người khác vẫn không tốt bằng dựa vào chính bản thân mình. Khi một người cảm thấy chán nản là lúc người ta hy vọng gặp được quý nhân hơn cả. Nhưng thường điều đó không bao giờ được như mong muốn của họ bởi càng dựa dẫm vào người khác thì bạn sẽ càng bị người khác coi thường. Lý do mà không có ai muốn giúp đỡ một người tinh thần sa sút là vì họ không muốn tăng gánh nặng cho bản thân.

Nếu một người luôn có tinh thần phấn đấu, không muốn dựa vào sự giúp đỡ của người khác thì khi anh ấy phấn đấu đến một mức độ nhất định, ắt cuộc sống của anh ta sẽ có khởi sắc và sẽ có người muốn giúp đỡ anh ta. Trong tương lai, mọi người có thể liên kết lại và thực hiện việc hợp tác mà hai bên cùng có lợi.

Sự giúp đỡ mà người khác dành cho bạn là vì sự cố gắng của chính bản thân bạn, từ sự nỗ lực ấy người khác sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển sự nghiệp của bạn ngày càng nhanh hơn. Vậy nên sự cố gắng của chính bạn đã trở thành quý nhân cho cuộc sống của chính bạn.

5. Những người luôn tươi cười

Nụ cười luôn là nguồn cảm hứng của sức mạnh. Một người với vẻ mặt vui tươi đi đến đâu cũng sẽ được mọi người chào đón, luôn nhận được nhiều cơ hội giúp đỡ từ người khác.

Người ta giúp đỡ bạn là xuất phát từ tình cảm, không phải giúp bạn là nhiệm vụ của họ. Khi bạn cần người khác giúp đỡ nhưng bạn luôn hỏi xem người ta có thể giúp bạn bằng cách nào thì sẽ chẳng ai muốn giúp đỡ bạn.

Khi gặp khó khăn nhưng bản thân luôn vui vẻ, lạc quan nhìn nhận vấn đề và tìm cách vượt qua, lúc này bạn nhờ người khác giúp đỡ, tinh thần lạc quan thái độ vui vẻ của bạn sẽ làm cho khoảng cách giữa cả hai người thu lại và người đó sẽ cảm thấy muốn được giúp đỡ bạn.

Tóm lại, trong các mối quan hệ cần phải biết tôn trọng lẫn nhau chứ không phải là đem lại phiền phức cho người khác. Mình giao tiếp với người khác bằng chính tấm lòng của mình. Có người giúp đỡ bạn thì bạn sẽ biết ơn người đó, không có ai giúp đỡ thì bạn vẫn phải tự thân cố gắng nỗ lực bởi có câu nói thế này.

Quý nhân lớn nhất của cuộc đời mình đó chính là bản thân mình. Nếu bản thân mình không tự cố gắng thì chẳng có ai giúp đỡ được bạn cả.

Theo Cafebiz.vn


* Nội dung liên quan:

>> Bill Gates trở lại ngôi vị giàu nhất thế giới: "Không đợi tới khi nhiều tiền mới giúp đỡ người khác"

>> Đậu trường y mà không có tiền nhập học, nam sinh bất ngờ được cộng đồng mạng giúp đỡ

>> Vụ nữ sinh sư phạm vô ơn khi được giúp đỡ: "Mong mọi người thông cảm"


TIN LIÊN QUAN

Phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại: Từ 15.000 đồng xu đến 3,3 triệu bảng

Chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh tên "Người phát hiện" theo chân một cặp thợ săn kho báu là Mackenzie Crook và Toby Jones. Hãy xem phát hiện gây sốt nhất của thợ dò kim loại để biết làm thế nào mà họ kiếm cả triệu bảng.

Người ngoài hành tinh bí ẩn ở Mexico có 30% DNA của "loài chưa xác định"

Người ngoài hành tinh bí ẩn ở Mexico có 30% DNA của "loài chưa xác định"

Nhà báo gây tranh cãi Jaime Maussan đã giới thiệu các xác ướp ngoài hành tinh với thế giới vào đầu năm nay và các xét nghiệm DNA mới cho thấy người ngoài hành tinh bí ẩn ở Mexico có 30% DNA của "loài chưa xác định".

Người phụ nữ trúng số 2 lần khẳng định vận may là thứ khiến bà "xuống đáy xã hội"

Người phụ nữ trúng số 2 lần khẳng định vận may là thứ khiến bà "xuống đáy xã hội"

Câu chuyện về người phụ nữ trúng số 2 lần sau đây có thể khiến bạn tự hỏi khi ăn giải độc đặc thì là trúng số hay... tới số! Evelyn Adams đã rơi vào tình trạng "xuống đáy xã hội" sau khi trúng số tới 2 lần.

Câu chuyện kỳ lạ về người đàn ông trúng số hơn 3 nghìn tỷ

Câu chuyện kỳ lạ về người đàn ông trúng số hơn 3 nghìn tỷ

Một người từng trúng giải độc đắc EuroMillions khổng lồ nói anh đôi khi vẫn bị nhầm với người làm vườn trong khu đất của mình. Đó là người trúng số hơn 3 nghìn tỷ hiếm hoi trên thế giới.

Cậu bé 8 tuổi tìm thấy kho báu 900 tuổi trên bãi biển

Cậu bé 8 tuổi tìm thấy kho báu 900 tuổi trên bãi biển

Lang thang dạo chơi trong kỳ nghỉ cùng gia đình nhưng vẫn cố gắng dò tìm như một chuyên gia khảo cổ, cậu bé 8 tuổi tìm thấy kho báu 900 tuổi trên bãi biển.

Từ một người bán trà vỉa hè, cuộc sống của anh chàng này thay đổi chóng mặt chỉ sau một bức ảnh ngẫu nhiên

Từ một người bán trà vỉa hè, cuộc sống của anh chàng này thay đổi chóng mặt chỉ sau một bức ảnh ngẫu nhiên

Bạn đã từng nghe nói đến những bức ảnh thay đổi cuộc đời? Trực quan hơn thì hãy xem câu chuyện của anh chàng bán trà vỉa hè này, chỉ sau bức ảnh chụp lén là trở thành người mẫu nổi tiếng.

15 người này biết rõ ý nghĩa thực sự của thứ gọi là kém may mắn!

15 người này biết rõ ý nghĩa thực sự của thứ gọi là kém may mắn!

Chúng ta có thể trở về nhà sau ngày làm việc và phàn nàn về một ngày xui xẻo. Nhưng có thể, ở đâu đó ngoài kia, ai đó đang có một ngày tồi tệ hơn bạn. Vậy ý nghĩa thực sự của thứ gọi là kém may mắn là gì?

Cô gái kể chuyện được CSGT "thương tình tha cho" do òa khóc vì gặp quá nhiều chuyện đen đủi trong ngày

Cô gái kể chuyện được CSGT "thương tình tha cho" do òa khóc vì gặp quá nhiều chuyện đen đủi trong ngày

Tự tin với khả năng "đổ đèo", cô gái rúc đầu ngay vào chốt công an, may thay được tha vì khả năng "ăn vạ" thượng thừa. Câu chuyện này có lẽ khá quen với nhiều người.

Chiêm ngưỡng nông trại hơn 20.000 ha của anh chàng trúng số độc đắc 232 triệu USD

Chiêm ngưỡng nông trại hơn 20.000 ha của anh chàng trúng số độc đắc 232 triệu USD

Nông trại Bismarck của chàng cao bồi điển trai này rộng tới hơn 20.200 ha, chứa hơn 3.000 gia súc nhỏ, 1.600 cặp bê và khoảng 1.000 con ngựa hoang.

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Chuyên gia chỉ ra 3 điều quan trọng chứng minh cuộc sống độc thân không hẳn nhàm chán

Ở một mình có thể khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch thế này. Và khi bạn phải ở nhà quá nhiều, bạn có thể cảm thấy dễ bị tổn thương hơn nữa khi sự cô đơn nhấn chìm bản thân.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020