TIN SỰ KIỆN

6 phụ nữ tài năng được Forbes vinh danh trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật của Việt Nam năm 2018

Eo Xi

Eo Xi 15/10/2018

Những phụ nữ này không chỉ xinh đẹp mà còn là những nhân tài trong công việc xã hội và thương trường. Họ chứng tỏ ngày nay phái nữ hoàn toàn có thể đảm đương nhiều trọng trách.

1. Lê Cảnh Bích Hạnh

Là CEO 29 tuổi của Vascara, thương hiệu thời trang nữ hiện có 100 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời là cái tên được tạp chí Forbes Việt Nam xướng lên trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật năm 2018, Lê Cảnh Bích Hạnh hiện đang đảm nhiệm khối lượng công việc vô cùng lớn.

Trước khi được bổ nhiệm làm CEO năm 2017, Bích Hạnh từng phụ trách bộ phận tiếp thị và bán hàng. Kinh nghiệm có được từ những ngày còn “lăn lộn” trên thương trường giúp cô đứng vững khi tiếp quản vị trí cao hơn.

Chân dung CEO Lê Cảnh Bích Hạnh. (Ảnh: Brands Vietnam)

2. Nguyễn Thùy Linh Cát

Chuỗi cửa hàng Catsashop chuyên thời trang nam cho giới trẻ là niềm tự hào của nhà sáng lập, đồng thời là CEO 9x Nguyễn Thùy Linh Cát. Hiện tại, Catsashop đã có 26 cửa hàng trên toàn quốc và doanh thu năm 2017 được công bố là khoảng 50 tỷ đồng.

Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO của Catsashop.

Catsashop bắt đầu được Linh Cát xây dựng từ năm 20 tuổi, khi đang là sinh viên Đại học Công nghệ TP HCM (Hutech), ngành Công nghệ sinh học. Không chỉ dừng lại ở thương hiệu đó, năm 2016 cô cùng người bạn mở cửa hàng Whisk, chuyên bán bánh và trà cho giới trẻ. Hệ thống cửa hàng này hiện cũng có 5 chi nhánh đặt tại các trung tâm mua sắm ở TP HCM.

Linh Cát cũng là đồng sáng lập Công ty Cổ phần Công nghệ HIP, chuyên về giải pháp quảng cáo cho ứng dụng di động, đã được gần 3 tuổi và có 40 nhân sự. Cô hiện cũng là một trong 30 gương mặt dưới 30 tuổi được Forbes Việt Nam vinh danh vừa qua.

3. Dương Quỳnh Phương

Dương Quỳnh Phương năm nay 30 tuổi, hiện đang giữ vị trí Phó Chủ tịch NSI Ventures, quỹ chuyên đầu tư vòng A/B vào các công ty khởi nghiệp. Cho đến nay, quỹ này đã chứng minh được mô hình kinh doanh và có doanh thu.

Dương Quỳnh Phương - Phó Chủ tịch NSI Ventures.

Bên cạnh NSI Ventures, Quỳnh Phương còn đầu tư vào Topica và Oway - công ty công nghệ trong ngành du lịch và giao thông vận tải của Myanmar. Không chỉ đầu tư, Quỳnh Phương còn xuất sắc trong việc cố vấn cho rất nhiều dự án khởi nghiệp.

Ít ai biết trong số 3 nhà sáng lập SheVC, một cộng đồng các nhà đầu tư mạo hiểm nữ khu vực châu Á thành lập vào tháng 4/2017, lại có tên của Quỳnh Phương. Cộng đồng này đang phát triển ở 9 thành phố của châu Á, thu hút khoảng100 nhà đầu tư mạo hiểm nữ tham gia mạng lưới với mục tiêu tạo nên tiếng nói có ảnh hưởng cho phụ nữ trong giới đầu tư mạo hiểm.

>> Forbes công bố danh sách 50 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam

4. Hà Thị Tú Phượng

Người dùng YouTube hẳn không còn xa lạ với METUB, dự án hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ quảng bá, phân tích lượng truy cập và phát triển nội dung trên nền tảng mạng xã hội rộng lớn này. METUB là một trong 4 công ty đối tác tại Việt Nam được YouTube công nhận, góp phần không nhỏ vào việc đưa nội dung sáng tạo tới đông đảo người dùng trên toàn quốc.

Hiện tại, METUB Network đang quản lý và phát triển khoảng 800 kênh nội dung trên YouTube với hơn 1 tỷ lượt xem hàng tháng. Chủ nhân của METUB, Hà Thị Tú Phượng (SN 1992), được gọi tên trong danh sách 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi mà Forbes công bố vừa qua.

CEO METUB Hà Thị Tú Phượng.

Khi còn là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Kinh tế Quốc dân, Tú Phượng đã sớm giành một suất là đại sứ sinh viên Google. Đây chính là cơ hội giúp cô gái biết đến khái niệm YouTube Partner và mở ra con đường kinh doanh của riêng mình.

5. Nguyễn Thái Thiên Ngân

Sinh năm 1994, trẻ nhất trong số này là Thiên Ngân, cũng là một CEO đáng nể. Cô hiện đang là CEO của thương hiệu mỹ phẩm Narguerite Việt Nam. Ít ai biết rằng, con đường đi đến thành công ngày hôm nay của Thiên Ngân không trải đầy hoa hồng như nhiều người khác.

Nguyễn Thái Thiên Ngân - CEO của thương hiệu mỹ phẩm Narguerite Việt Nam.

Thôi học đại học từ năm thứ 2 ĐH Hoa Sen do kinh tế gia đình sa sút, vấp phải rất nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè cùng vô vàn thất bại gặp phải trên con đường khởi nghiệp, Thiên Ngân đã chọn mỹ phẩm - đam mê của cô - làm nơi bắt đầu. Sau 3 năm hoạt động, công ty của Ngân bắt đầu ổn định.

Thương hiệu Narguerite Việt Nam đã lọt top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương. Chi nhánh, đại lý bắt đầu mọc lên nhiều hơn trên cả nước, thậm chí vươn ra nước ngoài. Công ty phát triển ngoạn mục với 10 tổng đại lý, hàng trăm đại lý cùng hàng ngàn chi nhánh và cộng tác viên.

Thiên Ngân - hay được gọi với cái tên Nina Nguyễn - cho thấy tấm bằng đại học chưa phải là tất cả mà còn cần rất nhiều nỗ lực tự thân lẫn kinh nghiệm va vấp với đời sống thực.

6. Nguyễn Thị Thu Trang

Cô bạn sin năm 1990 - Trang Nguyễn là cái tên đặc biệt trong danh sách này. Lý do bởi cô không phải là doanh nhân nhưng là một cái tên tài năng được nhắc tới trong danh sách nữ CEO tài giỏi năm 2018. Trang Nguyễn là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành WildAct, một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam từ năm 2013. Cô cũng tác giả cuốn "Trở về nơi hoang dã" bên cạnh nhiều hoạt động bảo vệ môi trường khác.

Chân dung "Cô gái môi trường" Trang Nguyễn.

Năm 2016, Trang Nguyễn dẫn đầu dự án nghiên cứu và bảo tồn voi tại Campuchia, một trong những điểm nóng của nạn săn bắn voi để lấy ngà trái phép. Đầu tháng 11/2017, cô có mặt trong Top 5 mục cống hiến xã hội của giải thưởng "The Women of Future" khu vực Đông Nam Á của The Women of The Future Programme (Anh).

Khi ở tuổi 23, Trang Nguyễn từng được trao học bổng toàn phần của ĐH Cambridge, ngành bảo tồn động vật hoang dã. Con đường đi không trải hoa hồng khi không lâu sau, Trang biết mình bị ung thư 2 tháng sau đó và phải làm phẫu thuật.

Bệnh tật không hề đánh gục được cô gái giỏi giang này. Trang hoàn thành luận án tiến sĩ, ra mắt sách và tiếp tục thực hiện dự án "100 điều nhỏ nhặt tớ làm cho Trái Đất" đang được giới trẻ ủng hộ nhiệt thành.

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Thể hiện tài năng may vá đáng kinh ngạc trên MXH, cô bé 9 tuổi được nhà tạo mốt nổi tiếng tặng máy khâu

Chia sẻ câu chuyện của mình lên Instagram, TikTok và nhiều nền tảng MXH khác, tài năng may vá đáng kinh ngạc của cô bé 9 tuổi đã được công chúng đón nhận tích cực.

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, "phù thủy" Reyes (Philippines) và "người hùng" Timor Leste - Felisberto de Deus là 2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31. Những câu chuyện phía sau vinh quang của họ truyền cảm hứng tới nhiều người.

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Vào thi Quý với tấm "vé vớt" nhưng Lưu Đào Dũng Trí đã bất ngờ giành vòng nguyệt nghề và mang cầu truyền hình chung kết lần đầu tiên về cho rường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Shark Thái Vân Linh nói về sự kiên nhẫn ở thời điểm khó khăn, tự nhận mình là người luôn kiên nhẫn qua nhiều trạng thái

Shark Thái Vân Linh nói về sự kiên nhẫn ở thời điểm khó khăn, tự nhận mình là người luôn kiên nhẫn qua nhiều trạng thái

Sau một thời gian dài phải sống và làm việc khác đi vì đại dịch, không ít người đang đối mặt với những khó khăn. Và ở thời điểm này Shark Linh nói về sự kiên nhẫn.

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Trai đẹp 2k3 chuẩn "crush quốc dân" với loạt thành tích "không phải dạng vừa" khiến hội chị em liêu xiêu

Cậu bạn vừa đẹp trai lại tài năng thế này đúng là chuẩn "crush quốc dân" trong mắt chị em, các bậc phụ huynh thì lại phải thốt lên “con nhà người ta”.

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Đỗ liền 6 lớp chuyên của 4 trường THPT tốp đầu Hà Nội, nam sinh được dân mạng ví như người ngoài hành tinh

Không chỉ trúng tuyển 6 nguyện vọng vào trường chuyên, Nguyễn Đức Hiệp (học sinh trường THCS Cầu Giấy, Hà Nội) còn là thủ khoa kiêm á khoa.

Quá chán cuộc sống cô đơn, nữ doanh nhân lên Zoom tìm bạn trai và đính hôn luôn qua hội thoại video

Quá chán cuộc sống cô đơn, nữ doanh nhân lên Zoom tìm bạn trai và đính hôn luôn qua hội thoại video

Hẹn hò lâu nay trở nên khó khăn vì đại dịch, nhưng cặp đôi này đã gặp gỡ và đính hôn thông qua các cuộc họp trên ứng dụng Zoom.

MC Diệu Linh - cô gái tài năng và đầy nghị lực: Tự lập từ khi 18 tuổi, mua ô tô riêng, thu nhập gần trăm triệu/tháng

MC Diệu Linh - cô gái tài năng và đầy nghị lực: Tự lập từ khi 18 tuổi, mua ô tô riêng, thu nhập gần trăm triệu/tháng

Nữ MC xinh đẹp Diệu Linh có lượng follower cao trên mạng xã hội. Cô từng tiết lộ mức thu nhập khủng hàng tháng và không quên tự thưởng cho bản thân bằng những chuyến du lịch cùng những món đồ mình yêu thích.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020