TIN SỰ KIỆN

Cô gái 30 tuổi lương 2.000 USD đăng confessions hỏi có cần lấy chồng khiến người trẻ kịch liệt tranh luận

Eo Xi

Eo Xi 25/05/2020

Mới đây, confessions của một cô gái 30 tuổi có phần thành đạt đã gây ra một cuộc tranh cãi khá lớn trên diễn đàn mạng với chủ đề: Phụ nữ giỏi có cần lấy chồng không?

>> Cô gái sắp lấy chồng vẫn cưa cẩm chàng trai 9X, bị phát hiện thì chối cãi rằng đó là anh rể và "chị sinh đôi" với mình

Không chỉ nam giới mà ngày càng có nhiều nữ giới ngấp nghé 30, trên 30 không quan trọng chuyện hôn nhân. Họ tự chủ nhiều hơn tự kiếm tiền nuôi bản thân và còn muốn tạo dựng sự nghiệp vững chắc của riêng mình. Phái đẹp ngày càng nhận thức được, chứng minh được thực lực của mình chẳng thua kém, thậm chí vượt cả những người đàn ông trong rất nhiều lĩnh vực.

Hình ảnh những người phụ nữ cặm cụi trong gian bếp khi xưa đã dần được thay đổi sang hình tượng phụ nữ thành đạt, độc lập. Nhiều người trong số họ còn cho rằng, không việc gì phải kết hôn khi bản thân thừa sức lo cho bản thân mình. Họ dường nhu có những nỗi niềm ám ảnh về việc cùng ai đó lên xe hoa.

Mới đây, trang NEU Confessions đã đăng tải một tâm sự của cô gái 30 tuổi về việc có nên kết hôn, gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo nội dung được đăng tải thì chủ nhân confessions đúng là hình mẫu một cô gái trẻ giỏi giang, thành đạt, độc lập về tài chính và có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình, bạn bè. Một cuộc sống như mơ mà bất kỳ cô gái nào cũng mơ ước.

Confessions của cô gái mở đầu với lời tựa: "Như này có cần phải lấy chồng ko mọi người?". Nội dung confessions viết: "30 tuổi, thu nhập hàng tháng 1.500 - 2.000 USD gồm lương và tiền đầu tư vào một quán cafe nhỏ. Ngày đi làm, tối về ăn cơm với bố mẹ. Ăn cơm xong thì rửa bát vì bố mẹ làm cơm rồi. Rửa bát xong thì tắm rửa, vệ sinh cá nhân, trèo lên giường xem phim, xem Youtube, đọc truyện tranh trên iPad, điện thoại, lướt Facebook hóng phốt, hóng drama, hóng các cặp đôi chia tay, cắm sừng, cặp bồ, xem Tiktok. Hoặc hôm nào ko thích ở nhà thì dắt chó đi dạo. 

Học thức thì 1 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ cùng 1 cái chứng chỉ kế toán và 1 chứng chỉ kinh doanh bất động sản. IELTS 7.0 đủ dùng, đang đi học thêm tiếng Trung. 

Cuối tuần được nghỉ trước thì đi học thạc sĩ, giờ thì được nghỉ thì ngủ một giấc thật đã dậy, hôm thì đi ăn, tụ tập cà phê với lũ bạn, hôm thì ở nhà làm bữa cơm ngon với bố mẹ, hôm thì đi mua sắm, du lịch, hôm thì đi du lịch.

Đồ thì cũng chẳng đến mức thiếu thốn, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, hàng tháng bỏ ra 10 triệu gửi bố mẹ mà bố mẹ không lấy, toàn gửi vào một tài khoản tiết kiệm bảo là khi nào mình cần sẽ đưa lại cho mình. 

Ô tô có do mình tự mua, nhà thì ở với bố mẹ, bố mẹ cũng chẳng giục đi lấy chồng nữa.

(...)

Chẳng phải chưa trưởng thành mà đã trưởng thành nhưng nhận ra mình ở một mình cũng chẳng sao, vẫn vui vẻ, vẫn hạnh phúc”. Kết thúc bài viết, cô gái thắc mắc hỏi: “Thế này có cần phải lấy chồng không mọi người? Thôi có khi ở vậy với bố mẹ cho vui nhỉ?”. Đây cũng chính nguyên nhân khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Nguyên văn bài đăng của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ sau 2 ngày đăng tải, confessions này đã nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác. Phía dưới bài viết là hàng nghìn bình luận với các quan điểm, lời khuyên khác nhau dành cho cô gái trẻ.

Rất nhiều ý trái kiến đa chiều bao gồm cả tích cực và tiêu cực được đưa ra. Nhiều người ngưỡng mộ bởi sự giỏi giang của cô gái, không quên khuyên cô nên làm những gì bản thân cảm thấy thoải mái nhất, chồng có hay không cũng không quan trọng.

Số khác gì cho rằng, cô nàng đang có định kiến quá mức về chuyện kết hôn bởi không phải cứ lấy chồng là ăn bám, quan trọng là chúng ta nên có người để cùng nhau nương tựa khi về già, vì bố mẹ không thể sống cùng ta mãi được. Một bộ phận tiêu cực hơn thì cho rằng, cô nàng viết confessions với mục đích khoe khoang là chính và những người không nhiều tiền vẫn có thể không kết hôn và sống vui vẻ được.

>> Ế quá lâu, nữ giám đốc 31 tuổi dẫn cả họ đến show hẹn hò để lấn áp đối phương với khẩu hiệu "Quyết tâm lấy chồng"

>> Cận kề tuổi 30 vẫn không sốt ruột chuyện lấy chồng: Bận sống tốt với bản thân và kiếm tìm người bạn đời phù hợp

Lương 1.500 - 2.000 thì không cần lấy chồng? (Ảnh minh họa)

Tài khoản Thảo Lê bình luận: ‘Ngưỡng mộ chị quá. Hãy chọn một người yêu thương mình chân thành, nếu cảm thấy đối phương không mang lại hạnh phúc cho chị thì cũng không phải vội lấy chồng chị ạ. Là phụ nữ có chính kiến, có bản lĩnh tự lập,có mục tiêu phấn đấu cho tương lai thì không phải lo gì chị nhé”.

“Mặc dù mình mới ra trường không biêt tương lai thế nào nhưng nếu như không gặp được người như mong muốn của mình thì mình cũng sẽ không lấy chồng. Mình cũng sẽ không vì thời gian hay độ tuổi của bản thân mà hạ thấp quy chuẩn lấy chồng của mình. Một mình mình vẫn có thể sống tốt, thậm chí là rất tốt. Nhưng mình cũng sẽ không về sống với bố mẹ, mình sẽ kiếm tiền mua một căn hộ không cần quá rộng sống vui vẻ . Đến cuối đời bỏ ra một khoản tiền đã tích góp vào một viện dưỡng lão.”, tài khoản Gia Cát Mĩ Linh ủng hộ một phần quan điểm cho rằng, nếu không tìm được người phù hợp thì không nên vội vàng.

Tài khoản Nguyễn Như Nguyễn thì thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “Đâu phải lấy chồng là để dựa dẫm chồng đâu chị. Tiền lương chị đi trước tư tưởng chị nhiều lắm á. Giờ này mà còn suy nghĩ lấy chồng chỉ nhằm mục đích dựa dẫm tài chính thì nhiều người giàu hơn chị họ độc thân cả đời rồi”.

“Đến lúc nào mà mệt mỏi với cuộc sống rồi nhìn gia đình người khác vui đùa bên nhau, nhìn chồng người ta yêu thương chăm sóc vợ, nhìn con quấn quýt bên mẹ mà bạn không thấy buồn thì bạn có thể một mình cả đời cũng được.”, tài khoản Phong Nguyen đưa ra những ví dụ để chứng minh việc có một gia đình là điều hạnh phúc và cần thiết trong cuộc sống.

Tài khoản Cat Tuong cho rằng, chủ bài đăng đang cố tình khoe khoang và tiết lộ mình còn có mức lương gấp 4 lần cô gái này: "Nhiều tiền với lập gia đình nó không liên quan gì đến nhau. Tôi bằng tuổi bạn, thu nhập cao gấp 4 lần nhưng đối với tôi thì gia đình vẫn quan trọng hơn cả. Quan điểm của tôi là không muốn chết cô độc mà ôm theo một đống tiền. Còn bạn cảm thấy thích độc thân thì độc thân, chuyện khoe của là không cần thiết ở đây".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu hỏi của chủ bài đăng? Suy cho cùng, quyết định và quan điểm là của mỗi chúng ta, miễn sao bản thân cảm thấy hạnh phúc là được./.

>> Sợ vợ mệt anh chồng tranh việc dỗ con trên suốt chuyến xe khiến dân FA nhìn mà thèm được lấy chồng


TIN LIÊN QUAN

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Chuyên gia UFO khẳng định những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh

Chuyên gia UFO khẳng định những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh

Nhà báo Jamie Maussan gây tranh cãi với tuyên bố về 2 xác chết nhỏ của người ngoài hành tinh và Peru sau đó tuyên bố rằng ông đã đánh cắp chúng. Nhưng đang có chuyên gia nói những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh!

Người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI: Yêu trong mối quan hệ tốt nhất từng có

Người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI: Yêu trong mối quan hệ tốt nhất từng có

Christoper Alexander Stokes không gặp nhiều may mắn khi hẹn hò với phụ nữ nhưng đã tìm thấy tình yêu "ảo". Và thế là người đàn ông "kết hôn" với chatbot AI.

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

Tỷ phú Rupert Murdoch đính hôn ở tuổi 92, hé lộ đây có thể là lần cuối cùng

Tỷ phú Rupert Murdoch đính hôn ở tuổi 92, hé lộ đây có thể là lần cuối cùng

Mới đây, tỷ phú Rupert Murdoch (quốc tịch Mỹ và Úc) đã gây chú ý khi đính hôn ở tuổi 92. Chuẩn bị lên xe hoa lần thứ 5, ông hé lộ đây có thể là lần cuối cùng làm điều này.

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

Trong 3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại thì có đến 2 tình huống liên quan các siêu sao hàng đầu là Ronaldo và Messi.

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Nhận thấy dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng lập tức cà khịa cô nàng Cao Trang khi nhắm đến phát ngôn gây tranh cãi của cô trong phần bình luận vừa qua.

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020