TIN SỰ KIỆN

Rich kid "khoe" hàng hiệu: Tự tiêu tiền của mình để đem lại giá trị cho mình thì sao lại bị phán xét?

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 11/07/2018

Sau khi các nhân vật trong clip “bóc giá” diện đồ hàng hiệu gần trăm triệu gây sốt nhận nhiều "gạch đá", nhiều nhà sưu tập hàng hiệu đã lên tiếng.

Clip giới trẻ “bóc giá” đồ hiệu đã thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đồng thời tạo hiệu ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Clip được thực hiện tại sự kiện Sneakers Festival 2018 hôm 8/7 tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP HCM. Các bạn trẻ tham gia clip đã chia sẻ về giá tiền trang phục mình mặc, có thứ gần trăm triệu đồng.

Điều này khiến nhiều dân mạng khá sửng sốt, hoài nghi về những con số được chia sẻ. Nhiều người cho đó chỉ là sự khoe mẽ, hoang phí, tuy nhiên một số người khác cũng nêu quan điểm rằng, đó là số tiền của họ, không ảnh hưởng tới ai nên những người khác không nên phán xét.

Đứng trước ý kiến trái chiều, người trong cuộc đã lên tiếng thể hiện quan điểm của mình.

Trang phục trị giá 88 triệu đồng là thật

Phúc Nguyễn, người thân của cô bé trong clip diện bộ trang phục trị giá 88 triệu đồng, cho biết, khi đọc những dòng bình luận trên mạng xã hội anh đã cảm thấy khá bức xúc. “Mình sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về em mình vì hiện tại tâm lý con bé chưa ổn định, trước đó em đã bị trầm cảm.”, Phúc Nguyễn chia sẻ.

Phúc Nguyễn cũng là người đam mê và sưu tập trang phục hàng hiệu.

Tuy nhiên, anh vẫn đồng ý lên tiếng trong sự việc này bởi những phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng. Phúc Nguyễn khẳng định, những lời cô bé nói đều là sự thật, 88 triệu đồng là con số thực tế chứ không phải nói quá cho một set đồ bao gồm áo khoác giá 10 triệu đồng, giày 16 triệu đồng, túi 60 triệu đồng và ví cầm tay 2 triệu đồng.

“Chắc chắn em mình diện hàng hiệu. Áo cô bé do chính tay mình mua, những thứ khác mình cũng cam đoan là hàng thật vì có hoá đơn đầy đủ.”, anh chàng 9x khẳng định. Đối với những ý kiến trái chiều Phúc cũng không quá để tâm bởi điều quan trọng chính là đam mê của bản thân.

>> Quên Rich kid đi, đây chính là "rich bà bà" đi chợ thôi cũng có cả set đồ "hàng hiệu" lên đến cả tỷ đồng

Anh nói: “Mình cảm thấy việc làm clip kiểu này ở Việt Nam còn khá nhiều bất cập vì chưa phù hợp với văn hoá người Việt nên dễ gặp ý kiến trái chiều, còn ở Tây đây là việc khá bình thường”.

Trước đó, Phúc Nguyễn từng chia sẻ trên mạng xã hội khá gay gắt như sau: “Thứ nhất, mình khá bức xúc vì vài bạn bình luận khi chưa tìm hiểu kỹ vấn đề. Thứ hai, mình chân thành góp ý các bạn đừng nên dạy người giàu cách tiêu tiền. Và cuối cùng, mình thật sự không thích vài cá nhân chỉ trích gay gắt người khác, thay vào đó mình có thể góp ý nhẹ nhàng, tránh việc ảnh hưởng tâm lý của cô bé vì nó còn khá nhỏ”.

88 triệu đồng chưa phải là quá to tát cho một set đồ

Nhân vật chia sẻ thứ hai là người mang sandal trong clip. Cô bạn chia sẻ bản thân cũng khá bất ngờ khi clip thu hút được sự chú ý của nhiều người đến thế. Cô cũng khá thất vọng vì nhiều người phán xét mà không nghĩ tới cảm nhận của những người xuất hiện trong clip.

“Bạn em (cô gái xuất hiện với set đồ 88 triệu đồng) chỉ vô tình được phỏng vấn nhưng không ngờ lại chịu nhiều bình luận tiêu cực như vậy. Ban đầu bạn ấy hoang mang cực độ nhưng có bạn bè động viên nên đã cố gắng vượt qua. Bạn ấy hay bị stress nên việc lần này gia đình, người thân đã an ủi rất nhiều.”, Mỹ Hiền chia sẻ.

Mỹ Hiền cho biết, đối với những người sống trong gia đình có điều kiện kinh tế thì những set đồ có giá vài chục triệu là điều khá bình thường. Mỗi người đều có những gu ăn mặc riêng, trang phục cũng nói lên tính cách, phong cách riêng của mỗi người. “Họ diện và họ cho là đẹp, làm điều họ thích, như vậy là ổn rồi. Còn người ngoài không hiểu cứ phản ánh tiêu cực.”, Mỹ Hiền chia sẻ thêm.

Sự phán xét tiêu cực từ phía cộng đồng mạng

Dưới danh nghĩa đơn vị bảo trợ truyền thông của Sneakers Fest 2018, SNKRVN không mong muốn bị hiệu ứng ngược và ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn trẻ. Ông Tân Trương, Founder & Managing Director của SNKRVN (tên viết tắt của Sneakers Việt Nam, kênh thông tin về sneakers, trang phục thể thao, thời trang và lối sống), chủ nhân của clip đang hot cho biết, anh không nghĩ clip sẽ viral và thu hút sự chú ý của nhiều người tới vậy.

“Tôi thấy cộng đồng mạng đang có phán xét tiêu cực. Về phía cư dân mạng tôi không dám nói gì thêm, nhưng tôi đánh giá cao sự chịu chi, chịu đầu tư của các bạn trẻ hiện nay dám hết mình vì đam mê.”, ông Tân Trương cho biết.

Ông Tân Trương cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Lần đầu tiên, mình cảm nhận được sức mạnh viral khủng khiếp đến độ nào.  Sau bao năm tháng, cộng đồng sneakers, sportswear, fashion, lifestyle đang được nhiều người biết đến hơn. Nhưng thôi, cứ cố gắng vì một nền văn hoá sát mặt đất và có quá nhiều điều thú vị không chỉ xoay quay giày, nó là một nền văn hoá với bản sắc đa dạng và chiều sâu không kém các ngành khác”. Vốn là một người đam mê giày và thời trang, ông hy vọng các bạn trẻ sẽ tôn trọng và xem đó là điều bình thường trong cuộc sống.

Họ tự đem lại giá trị riêng cho bản thân mình, tại sao phải phán xét?

Clip còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ những bạn trẻ có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là fashionista, vlogger, hot teen... Phần lớn họ cho rằng, việc họ dùng số tiền lớn của bản thân để mua món đồ họ đam mê là quyền của riêng họ, nó sẽ mang lại giá trị riêng.

Julia Đoàn là fashionista nổi tiếng Sài thành.

Julia Đoàn cho biết: “Tại sao lại chỉ trích họ? Họ có thể dùng một số tiền lớn để mua những món đồ đơn giản vì họ yêu thích chúng. Và tại sao lại không thể làm như vậy? Họ có thể bỏ ra 400 USD để mua một chiếc áo họ thực sự yêu thích thay vì mua 10 chiếc áo với giá 40 USD.

Một thương hiệu đắt tiền mang đến cho họ không chỉ là sản phẩm mà còn là giá trị, sự khác biệt so với người khác. Khi họ mặc những sản phẩm đắt từ những thương hiệu nổi tiếng, họ có thêm sự tự tin.

Sự khác biệt giữa những bạn trẻ sử dụng đồ hiệu và không, đó là họ biết họ đang mặc cái gì, lịch sử của thương hiệu cũng như giá trị thực sự mà sản phẩm mang lại. Vì vậy không có lý do gì để họ không làm như vậy. Với tôi, đây là một hành động thú vị, không đáng bị chỉ trích”.

Hot vlogger An Nguy cũng chia sẻ rằng cô đã xem clip này. Cô thẳng thắn cho rằng, tiền ai người ấy tiêu, dù xấu hay đẹp bản thân cảm thấy vui và không gây ảnh hướng tới ai là được và trong câu chuyện này mọi người không nên phán xét tiêu cực.

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia UFO khẳng định những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh

Nhà báo Jamie Maussan gây tranh cãi với tuyên bố về 2 xác chết nhỏ của người ngoài hành tinh và Peru sau đó tuyên bố rằng ông đã đánh cắp chúng. Nhưng đang có chuyên gia nói những thứ trưng bày ở Mexico không phải người ngoài hành tinh!

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Bà mẹ 12 con gây tranh cãi khi dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình

Một câu chuyện gây sốt cộng đồng mạng quốc tế gần đây về một bà mẹ 12 con dùng chậu tắm trẻ em thay bát đĩa cho bữa ăn gia đình do tự tay bà mẹ chế biến.

Bị đồn "ăn bám" đại gia, Phương Oanh xả đồ hè khét lẹt: Đồ hiệu chị mua theo lố như đi chợ"

Bị đồn "ăn bám" đại gia, Phương Oanh xả đồ hè khét lẹt: Đồ hiệu chị mua theo lố như đi chợ"

Phương Oanh còn trẻ nhưng đã sở hữu trong tay khối tài sản khủng. Ngoài mua nhà, mua xe thì nữ diễn viên cũng là người chi mạnh tay cho hàng hiệu.

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại

Trong 3 tình huống gây tranh cãi nhất về công nghệ VAR tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại thì có đến 2 tình huống liên quan các siêu sao hàng đầu là Ronaldo và Messi.

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng liền cà khịa

Nhận thấy dàn hot girl "Nóng cùng World Cup" bị dừng bình luận bóng đá, dân mạng lập tức cà khịa cô nàng Cao Trang khi nhắm đến phát ngôn gây tranh cãi của cô trong phần bình luận vừa qua.

Hết chụp tủ đồ, sao Việt lại check in khoe "chiến tích" tại store hàng hiệu

Hết chụp tủ đồ, sao Việt lại check in khoe "chiến tích" tại store hàng hiệu

Có nơi nào thích hợp để show "thành tích trăm triệu" hơn là ngay chính cửa hàng không ?

"Có duyên" với giày hiệu như Hương Giang: Vừa chi 100 triệu tậu giày mới lại được tặng thêm đôi nữa

"Có duyên" với giày hiệu như Hương Giang: Vừa chi 100 triệu tậu giày mới lại được tặng thêm đôi nữa

Không ngại vung gần 100 triệu mua giày mới, Hương Giang không hổ danh là nữ đại gia của showbiz

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

"Rich kid" 2k học RMIT được bố tặng xe 2 tỷ, ở biệt phủ rộng 2.000 ha: Liệu có nhầm 2.000 mét vuông với 2.000 ha?

"Rich kid" 2k học RMIT được bố tặng xe 2 tỷ, ở biệt phủ rộng 2.000 ha: Liệu có nhầm 2.000 mét vuông với 2.000 ha?

Thêm một "rich kid" học RMIT khiến dư luận choáng váng khi được bố tặng xe Mẹc (Mercedes) 2 tỷ. Nhưng thông tin gây tranh cãi hơn cả là việc nữ sinh cho biết mình đang ở trong biệt phủ rộng tới 2.000 ha.

Test IQ giá 15.000 đồng: "Ngoài đời ngu và chậm chạp" nhưng được mời vào bảng xếp hạng trí tuệ cao?

Test IQ giá 15.000 đồng: "Ngoài đời ngu và chậm chạp" nhưng được mời vào bảng xếp hạng trí tuệ cao?

Một bạn trẻ chia sẻ kết quả test IQ (chỉ số thông minh) của mình trên một diễn đàn với chỉ số đạt trên 130 và còn tiết lộ được mời xếp hạng "thành viên trí tuệ cao" gây tranh cãi.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020