TIN SỰ KIỆN

Số ca Covid-19 tại Việt Nam lên 169, thêm 2 ca tại Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 28/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 6 ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam, trong đó có 2 nhân viên tại Bệnh viện Bạch Mai. Bộ Y tế cho rằng nguồn lây của Bệnh viện Bạch Mai là từ bên ngoài vào.

Theo Bộ Y tế, tới 6 giờ 30 phút sáng nay, 28.3, đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 169. Ba ca trong số đó được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 1 bệnh nhân có mặt tại nhiều địa điểm như Hà Nội, Hà Giang, Huế, Hội An trước khi được phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona.

Cụ thể, bệnh nhân 164 là nam, 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở Rạch Giá, Kiên Giang. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, về Việt Nam ngày 23.3 trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines (ghế 22K), nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Bệnh nhân được chuyển về khu cách ly Trung đoàn 855 (Ninh Bình), mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư ngày 26.3. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 165 là nam, 58 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân từ Anh về Việt Nam ngày 23.3 trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines (ghế 41C), nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn (cùng chuyến bay với bệnh nhân 164).

Bệnh nhân được chuyển về khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Ninh Bình, mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư ngày 26.3. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 166 là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Đông Phú, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Bệnh nhân sống tại Thái Lan, về Việt Nam ngày 20.3 trên chuyến bay mang số hiệu TG564 của Thai Airways (ghế 40B).

Bệnh nhân được chuyển về khu cách ly Sư đoàn 241 (Ninh Bình), mẫu bệnh phẩm được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư ngày 26.3. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 167 là nữ, 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch, lưu trú tại khách sạn ở  quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân là khách du lịch đi cùng bạn 22 tuổi. Đây là trường hợp được Bệnh viện Nhi T.Ư xét nghiệm, phát hiện ra, mà Báo Thanh Niên đã đưa tin. Ngày 7.3, bệnh nhân và bạn đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QR0976 (ghế 37K và 37J), nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 8.3.

Sau đó, bệnh nhân lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm từ ngày 9 - 12.3. Ngày 12.3, bệnh nhân đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang và lưu lại đây đến 15.3. Bệnh nhân ở tại khách sạn Jasmine - Phương Thiện (TP.Hà Giang). Về lại Hà Nội, bệnh nhân ở khách sạn Kingly, số 8 Lý Thái Tổ.

Ngày 17.3, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội vào Huế bằng xe giường nằm. Tại Huế, bệnh nhân và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu, TP.Huế đến 19.3; sau đó đi Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại từ ngày 19 - 23.3. Ngày 23.3, bệnh nhân di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VJ530 (ghế 19E, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 9 giờ sáng), tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel. Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc Covid-19, ngày 24.3, bệnh nhân và bạn trai đã đến Bệnh viện Nhi T.Ư làm xét nghiệm, cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, còn bạn trai của bệnh nhân thì âm tính.

Bệnh nhân và bạn trai đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội). Hiện tại tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Hàng ngàn người từng đến Bệnh viện Bạch Mai - ổ lây lan virus corona.

Bệnh viện Bạch Mai thêm 2 ca bệnh, nhận định nguồn từ bên ngoài vào

Bệnh nhân 168 và bệnh nhân 169 đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi xét nghiệm 5.000 người là nhân viên, người lao động và người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm, đã phát hiện 2 người dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Về tình hình Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế cho biết hiện bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: 5000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc Covid-19 thì Khoa Thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả, không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm Nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến bệnh nhân 86 và  bệnh nhân 87 và Khoa Tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

Theo đó, Bộ Y tế nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện. Hiện Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để theo dõi sức khoẻ. Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh, Bộ Y tế cho rằng tình hình trên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc.

Liên Châu - Vũ Hân (Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/so-ca-covid-19-tai-viet-nam-len-169-them-2-ca-tai-benh-vien-bach-mai-1202393.html)


* Nội dung liên quan:

>> Thêm 1 bác sĩ phơi nhiễm virus corona, Việt Nam có 141 người mắc Covid-19

>> Bệnh nhân số 133 đã điều trị khoảng 3 tuần tại Bệnh viện Bạch Mai trước khi phát hiện mắc Covid-19

>> 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai được xác định là ca nhiễm Covid-19 thứ 86, 87 tại Việt Nam


TIN LIÊN QUAN

Chàng trai 23 tuổi vừa học vừa chạy grab nuôi 4 cháu mồ côi vì Covid: Mỗi ngày chỉ ngủ 3-5 tiếng, từng kiệt sức vì làm quá nhiều

Anh chàng xe ôm công nghệ Nguyền Hùng Phúc (Q.10, TPHCM) khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tấm lòng nhân ái của mình.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do dịch covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã mở cửa đón khách trở lại.

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nói về thế giới mới hậu Covid-19, các nhà khoa học đề xuất xây dựng nền kinh tế mới chú trọng vào con người

Nếu nhân loại không chỉ tồn tại đơn thuần mà muốn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, chúng ta cần đạt những kết quả lớn hơn bằng cách cùng hợp tác.

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Cả Bill Gates và WHO đều dự báo phải đến năm 2022 thế giới mới có khả năng vượt qua đại địch Covid-19

Tỷ phú Bill Gates và Tiến sĩ Soumya Swaminathan - Giám đốc Khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, thế giới có thể sẽ không thể quay trở lại như trước đại dịch cho đến năm 2022.

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong 25 tuần, đại dịch Covid-19 đã đẩy thế giới lùi về 25 năm

Chỉ trong vòng nửa năm, đại dịch Covid-19 đã thổi bay hàng chục năm phát triển toàn cầu về mọi mặt, từ y tế đến kinh tế. Nhiều chuyên gia đánh giá thế giới đã tụt lùi tới 25 năm.

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Khủng hoảng kinh tế do đại dịch làm trầm trọng hơn khoảng cách giàu nghèo

Giới thượng lưu đang có cuộc sống khá thoải mái trong thời kỳ suy thoái hiện tại, còn tài sản của các tỷ phú vẫn đang tăng theo cấp số nhân.

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Phú Yên, Bình Định mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19

Từ 0 giờ ngày 8/9, các tỉnh Bình Định và Phú Yên chính thức mở cửa các địa điểm du lịch sau thời gian tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

‘Phố Tây’ Bùi Viện nhộn nhịp trở lại sau gần 2 tháng tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường

Từ ngày 18h ngày 7/9: Các quán bar, vũ trường, cơ sở massage… ở TP.HCM được mở cửa trở lại nhưng vẫn phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

7 sáng tạo dựa trên thực tế để tổ chức một đám cưới giãn cách xã hội

7 sáng tạo dựa trên thực tế để tổ chức một đám cưới giãn cách xã hội

Công việc của người lập kế hoạch đám cưới là mong đợi điều bất ngờ. Giờ đây, với sự không chắc chắn xung quanh các cuộc tụ họp, các nhà lập kế hoạch và các cặp vợ chồng đang buộc phải đưa ra quyết định hoãn cưới hoặc kết hôn theo một cách mới.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020