TIN SỰ KIỆN

Tác giả bức ảnh ấm áp ở khu cách ly kể về những chiến sĩ công an mua cháo cho em bé

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 13/03/2020

Bức ảnh được tình cờ chụp bởi một nữ nhà báo ghi lại cảnh của một người phụ nữ bên trong khu cách ly nhờ sự trợ giúp của chiến sĩ công an đã lay động cộng đồng.

Người phụ nữ với tấm bảng đặc biệt trong khu cách ly

Từ khi Đà Nẵng ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca là du khách Anh và 1 ca là nữ nhân viên Điện Máy Xanh, người dân trên địa bàn đã vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân cũng hết sức lạc quan khi công tác phòng dịch được các cơ quan chức năng Đà Năng triển khai quyết liệt, trong đó là sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an. Bên cạnh đó, những người dân và du khách có tiếp xúc gần những điểm bệnh nhân Covid-19 cũng chấp hành nghiêm túc việc cách ly theo quy định.

Các chiến sĩ Công an túc trực tại khu cách ly.

Ngay trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, cộng đồng lại được một phen “đốn tim” với hình ảnh ghi lại cảnh một chiến sĩ công an Đà Nẵng đã mua giúp cháo cho con của một phụ nữ đang được cách ly bên trong khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng). Đáng nói hơn cả là cả người bên trong và bên ngoài khu cách ly đều bị kín khẩu trang và phải giao tiếp với nhau bằng cử chỉ, mảnh giấy ghi chữ với khoảng cách hơn 5 m.

Mảnh giấy của người phụ nữ.

Hình ảnh xúc động được nữ nhà báo tình cờ ghi lại được trong lúc đang tác nghiệp ngoài khách sạn.

Chủ nhân của bức ảnh đang gây xao động cộng đồng chia sẻ, sau khi trang bịt đầy đủ đồ bảo hộ, chị xin phép tiếp cận bên ngoài khách sạn Vanda để tác nghiệp. Khi đang trò chuyện với những chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại đây, chị tình cờ thấy hình ảnh một người phụ nữ sau cánh cửa kính khách sạn đang cầm mảnh giấy ghi chữ: "Các anh công an ơi. Mua giúp em 1 bát cháo cho 1 em bé với ạ. Em cảm ơn". Ngay sau đó, chị đã đưa điện thoại lên chụp và may mắn bắt được khoảnh khắc ý nghĩa này.

"Thấy vậy, Trung úy Tán Thanh Tùng (đội trực bảo vệ) đã lập tức giơ tay ra dấu hiệu đồng ý. Chỉ khoảng 20 phút sau, cháo của em nhỏ đã được các chiến sỹ công an chuẩn bị xong và đưa cho nhân viên y tế mang vào cho người mẹ trẻ. Nhìn hình ảnh đó khiến tôi không khỏi xúc động.", chị Hoài Thu, tác giả bức ảnh chia sẻ.

Những "người vận chuyển" mặc sắc phục

Thượng tá Lê Cao Tam - Phó Trưởng Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, khách sạn Vanda nằm tại TP Đà Nẵng là khu vực đông dân và khách qua lại nên công tác cách ly được đảm bảo nghiêm ngặt để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Các cán bộ chiến sỹ thường xuyên rửa tay bằng cồn để tránh lây nhiễm virus.

Một chiến sĩ công an yêu cầu 2 du khách nước ngoài đi cách xa khu vực cách ly để bảo đảm an toàn.

Những ngày qua, hàng chục du khách, cán bộ nhân viên của khách sạn Vanda được cách ly tại chỗ cùng công tác xét nghiệm y tế 2 lần theo quy định. Tuy nhiên, ngoài lực lượng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, y tế của thành phố thì chỉ duy nhất các đồng chí công an trực điểm bảo vệ này mới được tiếp xúc xa, chuyển các nhu yếu phẩm, suất ăn cần thiết cho những người bên trong khu vực cách ly.

Đặc biệt, trong khu vực cách ly có khoảng 30 du khách đang lưu trú cùng 7 nhân viên khách sạn cùng 1 cháu bé dưới 5 tuổi. Vậy nên mỗi ngày mẹ cháu bé đều nhờ sự trợ giúp của các chiến sĩ đang túc trực 24/24 bên ngoài mua đồ ăn cho bé bằng cách giao tiếp qua giấy.

Không chỉ góp phần bảo vệ an ninh trật tự trước khách sạn Vanda...

... các chiến sỹ công an còn làm "người vận chuyển", giúp những người bên trong không cảm thấy "cô độc".

"Chúng tôi thường được những người đang cách ly bên trong nhắn tin cảm ơn qua điện thoại. Có người còn gọi chúng tôi là 'người vận chuyển'...", Trung úy Tán Thanh Tùng cười tươi chia sẻ.

Những hình ảnh khi được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng nhận được sự tương tác, ngợi khen lớn về cách ứng xử đẹp này. Đồng thời, qua đây hình ảnh của người chiến sĩ công an Đà Nẵng vốn đã gây được nhiều thiện cảm trong mọi nhiều người, nay lại càng thêm "ghi điểm" hơn trong mắt của người dân và du khách.

Đáp lại "tấm chân tình" đó của các chiến sỹ công an và các nhân viên y tế, những ngày vừa qua, những người cách ly tại khách sạn Vanda không chỉ nghiêm túc chấp hành quy định, chăm chỉ tập luyện mà còn chia sẻ những thông tin tích cực tới cộng đồng: "Chúng tôi rất ổn và tuyệt đối chấp hành tốt các quy định của y tế".

Du khách và nhân viên được cách ly tại khách sạn Vanda luôn truyền những thông điệp tích cực.

Chiều qua 12/3, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CA TP Đà Nẵng đã viết thư động viên các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ trong mùa dịch Covid-19. Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" và trách nhiệm của người công an, cán bộ chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng từ xã, phường, quận, huyện đến các phòng, ban đã và đang làm tốt nhiệm vụ được giao trong phòng, chống dịch bệnh.

"Chúng ta không quản ngại khó khăn, không né tránh trước những nguy hiểm của dịch bệnh đang hiện hữu. Những việc chúng ta làm đã góp phần hết sức quan trọng trong kiểm soát, phòng dịch và tôi tin tưởng rằng, điều đó đã được lãnh đạo và nhân dân thành phố ghi nhận.", Thiếu tướng Viên chia sẻ.

Theo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên phía trước vẫn còn rất khó khăn. Ông mong các chiến sĩ tiếp tục phát huy tinh thần quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, cẩn trng không hoang mang và chủ quan. "Bảo vệ nhân dân cũng chính là bảo vệ người thân, gia đình và bản thân mình, tất cả vì cộng đồng. Chúng ta tiếp tục gánh vác, chia sẻ với thành phố, nhân dân trong cuộc chiến phòng dịch bệnh.", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên bày tỏ.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Phan Thiết cách ly 2 tuyến phố có 9 bệnh nhân Covid-19 cư trú

>> Người dân sống ở khu vực cách ly Covid-19 cẩn trọng nhưng lạc quan, vẫn “kê cao gối” ngủ ngon

>> Ngày đầu cách ly Covid-19 tại khu phố Trúc Bạch, các hộ nhận đồ tiếp tế qua hàng rào chắn


TIN LIÊN QUAN

17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng

Không gian công cộng có thể là nơi sinh sản của những tình huống vui nhộn và bất ngờ. Và chắc chắn 17 tình huống khó đỡ chỉ có thể thấy ở nơi công cộng.

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị bay không người lái chụp được ảnh hiếm về bộ tộc cô lập hoàn toàn khỏi thế giới. Đó là những người da đỏ sống sâu trong rừng rậm Amazon.

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh 2023

Những người chiến thắng và lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Nhiếp ảnh Cận cảnh năm 2023 (CUPOTY) vừa được tiết lộ! Hãy chiêm ngưỡng 33 bức ảnh kỳ diệu từ cuộc thi Nhiếp ảnh Cận cảnh này.

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh tuyệt vời từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023

30 bức ảnh đẹp nhất từ vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế 2023 đã được công bố. Cuộc thi thường niên này dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nghiệp dư và cả sinh viên trên quy mô toàn cầu.

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế: Trò đùa hay sai lầm không được sửa chữa?

Thế giới của chúng ta có rất nhiều bộ óc sáng tạo "cải tiến" và cả những bộ óc sáng tạo "cải lùi". 22 bức ảnh gây khó hiểu về ý tưởng thiết kế sau đây chứng minh điều này.

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc khiến ai xem cũng nghi đã được chỉnh sửa Photoshop

Thế giới của chúng ta rất đẹp, bạn chỉ cần có thể hiểu được vẻ đẹp của nó. 20 bức ảnh cực kỳ đáng kinh ngạc sau đây chứng mình rõ điều đó.

Kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm

Kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm

Hãy cùng chiêm ngưỡng 30 tác phẩm kết hợp các bức ảnh lịch sử với những hình ảnh hiện tại để thấy mọi thứ đã thay thế nào sau trăm năm.

Người phụ nữ sáng tạo ra kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi gây sốt MXH

Người phụ nữ sáng tạo ra kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi gây sốt MXH

Kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi này sẽ giúp bạn tránh bị bẩn tay. Kiểu ăn này chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả nhất khi bạn tráng miệng với món chuối ở nhà hàng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020