TIN SỰ KIỆN

Top 4 KOL có sức ảnh hưởng nhất trong cộng đồng mạng Việt Nam năm 2018

Eo Xi

Eo Xi 07/12/2018

2018 là một năm hoạt động vô cùng tích cực của các KOL/Influencer. Bên cạnh sự bứt phá của những cái tên quen thuộc, năm qua còn xuất hiện những gương mặt mới vô cùng tiềm năng và thú vị.

Phải công nhận rằng, chưa bao giờ tại Việt Nam có nhiều KOL/Influencer như năm 2018. Không nhất thiết cứ là ca sĩ, diễn viên hay phải hoạt động trong showbiz mới được xem là người có sức ảnh hưởng, mà hiện nay bất kỳ một bạn trẻ bình thường nào cũng có thể nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bí quyết nằm ở chính những điều phi thường mà họ làm mỗi ngày. 

Từ Facebook, YouTube cho đến Instagram, đi đến đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp được những gương mặt xinh đẹp, tài năng và thú vị. Điều này cho thấy được rằng, thế hệ Millennials đã và đang cố gắng rất nhiều để có thể khẳng định bản thân cũng như vượt ra khỏi những định kiến mà thế hệ trước dành cho mình. 

Dưới đây là 4 cái tên đang có sức ảnh hưởng vô cùng lớn với giới trẻ Việt. Mỗi người một lĩnh vực, một hình ảnh, một cá tính riêng nhưng tựu trung lại, họ đều đang làm rất tốt sứ mệnh của riêng mình và lan tỏa nguồn cảm hứng đến hàng triệu người trẻ. Hãy cùng xem họ là ai nhé! 

1. Hà Trúc & Monsimi: Cặp bạn thân hot nhất trên Instagram

Nhắc đến các travel blogger, người ta thường sẽ nghĩ ngay về những anh chàng hoặc cô nàng hơi bụi phủi, phong trần và biết chịu khó, chịu khổ một tí. Tuy nhiên, thời gian gần đây có một đôi bạn thân đúng chuẩn trai xinh - gái đẹp nhưng vẫn gây "bão" không kém với những chuyến du lịch của mình. Đó không ai khác ngoài Hà Trúc và Monsimi.

Nếu như Hà Trúc đã là cái tên đã nhiều lần xuất hiện trên báo chí nhờ vào câu chuyện lột xác năm nào cùng những chia sẻ về thời trang, làm đẹp của mình thì Monsimi lại là một gương mặt còn tương đối mới với truyền thông. Anh chàng tên thật là Ngô Tuấn Phát, sinh năm 1993.

Monsimi từng là stylist cho rất nhiều tạp chí thời trang cũng như các local brand lớn nhỏ ở Sài Gòn và là người định hình phong cách cho nhiều nghệ sĩ Việt như Angela Phương Trinh, Diệu Nhi... Số người theo dõi của Hà Trúc và Monsimi trên Instagram hiện nay lần lượt là 124.000 và 84.000. 

Hà Trúc và Monsimi gặp nhau lần đầu trong một buổi chụp hình cách đây khoảng 3 năm. Đến thời điểm hiện tại, hai người đã trở thành cặp bạn thân siêu hot trên mạng xã hội. Hà Trúc và Monsimi giờ đây đã như hình với bóng không thể nào thiếu nhau, nhất là trong những chuyến vi vu.

Ở mỗi một điểm đến, Trúc và Phát lại có thể khám phá ra những điều rất đặc trưng và riêng biệt. Cả hai thích đi bộ đó đây thay vì di chuyển bằng taxi hay xe buýt.

Đã vậy, cả Hà Trúc lần Monsimi đều đam mê những nơi chốn chưa được nhiều bạn trẻ biết đến chứ không đâm đầu vào những địa điểm đã xuất hiện nhan nhản trong các bài review. Và tất nhiên, cứ sau mỗi chuyến đi là đôi bạn này lại “khủng bố” dân tình bằng loạt ảnh đẹp không thua gì photoshoot thời trang.

 

2. Giang ơi: Từ cô nàng vô danh đến nữ vlogger được giới trẻ yêu thích điên đảo 

Giang Ơi là một cựu du học sinh Anh, hiện đang sống tại Sài Gòn với 3 chú mèo cùng một “anh bạn thân". Ở tuổi 27, nghề tay phải của cô nàng là marketing, còn nghề tay trái lại là sản xuất nội dung cho các video trên kênh YouTube cá nhân của mình.

Giang thành lập kênh YouTube vào tháng 5/2017 và chỉ sau một năm, cô nàng đã có đến gần 500.000 người đăng ký. Nói về lý do làm video, Giang chia sẻ rằng, đó đơn giản chỉ là cách để ghi lại hành trình trở thành người lớn của mình.

Vốn là một cô nàng thẳng thắn, lại từng có thời gian sinh sống và trải nghiệm văn hoá tại Anh nên cách tiếp cận vấn đề của Giang cũng khá "Tây", trực quan, sinh động và cực kì thú vị. Không bó buộc vào một chủ đề nào đó nhất định, cô nàng này chia sẻ tất cả những gì mà bản thân quan tâm, từ bảo vệ môi trường, cách giảm cân, chăm sóc da ban đêm cho đến việc làm thế nào để tự tin hơn, làm thế nào để giữ cho tình yêu luôn mới mẻ...

Với mỗi chủ đề, Giang lại sử dụng chính những câu chuyện, những trải nghiệm của bản thân mình để khiến video trở nên hấp dẫn và hay ho hơn. Xem những sản phẩm mà Giang làm, người ta như có cảm giác đang ngồi lắng nghe một đứa bạn thân hay một cô hàng xóm nói chuyện: gần gũi, giản dị và tự nhiên vô cùng.

>> Một bài đăng quảng cáo lên Facebook người nổi tiếng ở Việt Nam có giá dao động từ 5 - 40 triệu đồng

3. Quang Đại: Khi người mẫu và travel blogger kết hợp lại làm một

Trần Quang Đại không phải là cái tên xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như trước đây người ta chỉ nhớ đến Đại với hình ảnh của một chàng người mẫu cao, kiệm lời, đôi khi lại chia sẻ vài ba bức ảnh đẹp trên MXH thì trong năm 2018, anh chàng đã có một cú bứt phá để thoát khỏi vỏ bọc quen thuộc đó của chính mình.

Quang Đại đi nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn và tất nhiên là có nhiều thứ để chia sẻ hơn. Lướt một vòng Instagram của chàng trai ấy, ai nấy cũng đều phải ngạc nhiên trước tần suất dịch chuyển của anh chàng người mẫu này.

Không chỉ đơn thuần là những chuyến nghỉ dưỡng hay du lịch “thả ga" mà mỗi ở mỗi vùng đất mới, Quang Đại lại dùng chính cái nghệ sĩ tính của mình để cảm nhận, để đánh giá nơi đây. Điều này đã tạo nên một màu sắc vô cùng mới mẻ. Người ta thích ngắm những hình Đại chụp, thích đọc từng câu từng chữ Đại viết.

Nhờ việc chăm chỉ tương tác với người hâm mộ mà chỉ trong một thời gian ngắn, Quang Đại đã trở thành cái “name" cực hot trên MXH. Tính đến giữa tháng 11/2018, anh chàng người mẫu đã có hơn 200.000 người theo dõi trên Facebook và gần 420.000 follower trên Instagram. Mỗi bài đăng của anh chàng đều nhận về hàng chục ngàn like và độ hot của Quang Đại cứ thế ngày càng tăng lên.

Từ anh chàng này, người ta có thể thấy được nguồn năng lượng tích cực cũng như sức trẻ dồi dào. Quang Đại đã thử mình ở nhiều mảng miếng và làm bất cứ thứ gì, anh chàng cũng đều chiến đấu tới cùng để đạt được kết quả tốt nhất.

 

4. Châu Bùi: Vẫn là chính mình nhưng đi xa hơn

Người thích Châu Bùi thì nhiều vô số kể, mà người ghét cô nàng thì chắc cũng phải đông ngang ngửa. Có một sự thật là dù cho người ta không hiểu, thậm chí chẳng ưa gì, nhưng ai cũng phải dõi theo những gì mà cô nàng này đang làm. Tính đến thời điểm hiện tại, cô nàng hot girl đã có 1,1 triệu lượt follower trên Instagram, là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên MXH. 

Số lượng hợp đồng quảng cáo mà cô nàng xinh đẹp này nắm giữ trong tay nhiều không thua bất kì ngôi sao giải trí nào. Châu Bùi đã và đang là gương mặt đại diện hoặc giữ vị trí KOL cho những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Puma, Coach, Reebok, Converse, H&M...

Cuối tháng 5 vừa qua, Châu Bùi vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam được đích thân Louis Vuitton mời sang Pháp dự show. Dù đã từng tham gia nhiều sự kiện thời trang lớn như Paris Fashion Week, Seoul Fashion Week... nhưng việc được góp mặt tại đêm ra mắt BST mới của nhà mốt Louis Vuitton thật sự là một cột mốc đánh dấu sự thăng hạng của cô nàng trong lĩnh vực thời trang.

Với những gì đã làm được, Châu Bùi hoàn toàn xứng đáng để được công nhận là fashionista/IT Girl hàng đầu của Việt Nam. Mong rằng trong năm 2019, Việt Nam sẽ có thêm những gương mặt hot ngang ngửa với cô nàng này. 

Theo Kenh14.vn

 

TIN LIÊN QUAN

Bài kiểm tra quên không ghi tên bị trừ 9,75 điểm xuống còn 0 điểm gây tranh cãi gay gắt

Cuộc tranh cãi về bài kiểm tra quên không ghi tên bị 0 điểm vẫn chưa ngã ngũ. Chỉ có một điều chắc chắn là học sinh nên chú ý hơn trong việc điền thông tin vào bài kiểm tra.

Sự cố "dở khóc dở cười" khiến nam sinh tên Khoa Nguyên bị viết thành "Khoa Ngu"

Sự cố "dở khóc dở cười" khiến nam sinh tên Khoa Nguyên bị viết thành "Khoa Ngu"

Từng có suy nghĩ muốn thay tên nhưng nam sinh tên Khoa Nguyên đến nay vẫn giữ cái tên này vì đây là truyền thống đặt tên của gia đình anh.

Thêm màn "múa quạt" phiên bản nữ gây sốt tại Đường lên đỉnh Olympia 2019

Thêm màn "múa quạt" phiên bản nữ gây sốt tại Đường lên đỉnh Olympia 2019

Dù không về nhất trong Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều qua 31/3 nhưng Phạm Huệ Anh được quan tâm khá nhiều trên MXH với màn "múa quạt" phiên bản nữ vui nhộn.

Truy tìm cặp đôi khắc chữ "Tú love Nhung" lên cột cờ đỉnh Fansipan: Yêu đương thời vô văn hóa!

Truy tìm cặp đôi khắc chữ "Tú love Nhung" lên cột cờ đỉnh Fansipan: Yêu đương thời vô văn hóa!

Cột cờ trên đỉnh Fansipan được coi như nóc nhà Đông Dương, thế nhưng cặp đôi yêu nhau lại khắc tên lên một cách vô ý thức.

Làm mất xe SH 40 triệu, được ủng hộ 100 triệu, bác bảo vệ hồn nhiên: "Tui đem chia người nghèo hết rồi"

Làm mất xe SH 40 triệu, được ủng hộ 100 triệu, bác bảo vệ hồn nhiên: "Tui đem chia người nghèo hết rồi"

Người ta nói "Đói cho sạch, rách cho thơm", bác bảo vệ trong câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội vừa qua đúng là tấm gương cho nhiều người tự soi xét.

Xăm hình vợ trên ngực kỉ niệm 1 năm ngày cưới, thanh niên khóc ròng vì về bị vợ cho nhịn ăn tối

Xăm hình vợ trên ngực kỉ niệm 1 năm ngày cưới, thanh niên khóc ròng vì về bị vợ cho nhịn ăn tối

Nhìn mà cứ tưởng thanh niên xăm hình đàn ông nào trên ngực thế kia?

Vừa xuất hiện trên phố, "dân chơi" Khá Bảnh được học sinh tiếp đón nồng nhiệt hệt như "Idol đình đám"

Vừa xuất hiện trên phố, "dân chơi" Khá Bảnh được học sinh tiếp đón nồng nhiệt hệt như "Idol đình đám"

Anh chàng nổi tiếng nhờ các clip "đặc biệt" nhanh chóng được các em học sinh nhận ra và xúm đông xin chụp ảnh cùng.

Thanh niên ép cô gái hôn trong thang máy được báo Hàn "tuyên dương", CĐM xấu hổ thay: "Bây giờ thấy đẹp mặt chưa?"

Thanh niên ép cô gái hôn trong thang máy được báo Hàn "tuyên dương", CĐM xấu hổ thay: "Bây giờ thấy đẹp mặt chưa?"

Trên tờ báo Dispatch của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin người đàn ép nữ sinh hôn trong thang máy.

Biểu cảm "bá đạo" khi nhận vòng nguyệt quế của quán quân cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia khiến dân mạng xôn xao

Biểu cảm "bá đạo" khi nhận vòng nguyệt quế của quán quân cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia khiến dân mạng xôn xao

Nhiều khán giả chúc mừng chiến thắng đầy thuyết phục của Tô Đức Quang. Tuy nhiên, cộng đồng mạng chú ý biểu cảm “vòng nguyệt quế là chuyện nhỏ như con thỏ” của thí sinh này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Sau 3 ngày dùng công nghệ Nhật làm sạch nước sông Tô Lịch, mùi hôi giảm nhiều

Sau 3 ngày dùng công nghệ Nhật làm sạch nước sông Tô Lịch, mùi hôi giảm nhiều

Sau 3 ngày lắp các máy sục khí với công nghệ Nano - Bioreactor của Nhật Bản để làm sạch nước sông Tô Lịch, mùi hôi ở quanh khu vực đã giảm nhiều.

Xã hộiHAFA | 21/05/2019
Vào trung tâm thương mại tránh nóng, người dân nằm la liệt thì bất ngờ được phục vụ bàn nghế như vua

Vào trung tâm thương mại tránh nóng, người dân nằm la liệt thì bất ngờ được phục vụ bàn nghế như vua

Vào trung tâm thương mại tránh nóng, hàng chục người dân mang theo đồ ăn thức uống, nằm và ngồi la liệt trên sàn. Chỉ ít giờ sau, trung tâm lập tức cho đặt bổ sung nhiều bộ bàn ghế nghỉ để phục vụ khách hàng.

Xã hộiHAFA | 20/05/2019
Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đạt 60 độ C, ra đường vài phút có thể bỏng da và mắt

Nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đạt 60 độ C, ra đường vài phút có thể bỏng da và mắt

Hà Nội đạt kỷ lục nắng nóng khi chỉ số tia UV chạm mốc 11, mức rất nguy hiểm, có thể gây bỏng mắt, da chỉ trong vài phút. Trong khi đó, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đạt 60 độ C.

Xã hộiHAFA | 19/05/2019
Người Hà Nội ngỡ ngàng với hoa sữa trái mùa giữa tháng 5 nắng gắt, chuyên gia nói gì?

Người Hà Nội ngỡ ngàng với hoa sữa trái mùa giữa tháng 5 nắng gắt, chuyên gia nói gì?

Ngay giữa tháng 5 của ngày hè, nhiều người Hà Nội lại thấy mùi hoa sữa trái mùa phảng phất trên nhiều con phố, trong khi hàng năm phải là đầu tháng 10 mới có điều này.

Xã hộiHAFA | 17/05/2019
Miền Bắc đang nóng như đổ lửa nhưng sang tuần vẫn còn gió mùa đông bắc

Miền Bắc đang nóng như đổ lửa nhưng sang tuần vẫn còn gió mùa đông bắc

Thời tiết các tỉnh miền Bắc trong những ngày tới sẽ thay đổi đột ngột khi vẫn còn gió mùa đông bắc ập về gây mưa dông mạnh giữa tiết trời nắng nóng gay gắt tháng 5.

Xã hộiHAFA | 17/05/2019
Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD được một công ty mời về làm việc

Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD được một công ty mời về làm việc

Nhiều người cảm kích trước việc nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD nhặt được cho vị khách nước ngoài. Và một công ty đã tìm đến giúp đỡ mẹ con anh.

Xã hộiHAFA | 17/05/2019
Bắt đầu dìm "công nghệ thần kỳ" của Nhật Bản xuống bùn đen để làm sạch nước sông Tô Lịch

Bắt đầu dìm "công nghệ thần kỳ" của Nhật Bản xuống bùn đen để làm sạch nước sông Tô Lịch

Hà Nội bắt đầu thí điểm xử lý làm sạch nước sông Tô Lịch với sự giúp đỡ từ các chuyên gia Nhật Bản, sử dụng công nghệ khá lạ lẫm.

Xã hộiHAFA | 16/05/2019
Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD nhặt được, từ chối tiền ủng hộ của cộng đồng vì thích "tự kiếm"

Nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD nhặt được, từ chối tiền ủng hộ của cộng đồng vì thích "tự kiếm"

Anh Nguyễn Ngọc Hiền - nam nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD cho một người nước ngoài và từ chối nhận tiền quà hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân.

Xã hộiHAFA | 16/05/2019
"Ông Tây râu xồm" vẽ tranh lên hộp điện ở phố cổ Hà Nội: "Không phải chỉ một ông Tây điên rồ mới dám làm điều đó"

"Ông Tây râu xồm" vẽ tranh lên hộp điện ở phố cổ Hà Nội: "Không phải chỉ một ông Tây điên rồ mới dám làm điều đó"

"Ông Tây râu xồm" vẽ tranh lên hộp điện ở phố cổ Hà Nội ấy là Scott (25 tuổi, quốc tịch Mỹ), người xem Hà Nội là quê hương thứ 2 của mình.

Xã hộiHAFA | 16/05/2019
Sau vụ Nhật Cường Mobile, các cửa hàng điện thoại nháo nhác gỡ hàng xách tay khỏi website

Sau vụ Nhật Cường Mobile, các cửa hàng điện thoại nháo nhác gỡ hàng xách tay khỏi website

Một số đại lý bán lẻ điện thoại đã bắt đầu gỡ hàng xách tay khỏi website của mình sau khi hệ thống Nhật Cường Mobile bị điều tra.

Xã hộiHAFA | 15/05/2019