Facebook người nổi tiếng là kênh tỏ ra hiệu quả với một nhóm khách hàng cụ thể hơn cả mua quảng cáo trực tiếp từ Facebook, Google hay YouTube.
Số liệu của We Are Social cho thấy, tổng số người dùng trên Internet tại Việt Nam tính đến dầu năm 2018 là 64 triệu. The Next Web lại cho hay, Việt Nam có 46 triệu tài khoản Facebook, xếp thứ 7 thế giới về số lượng.
Một nghiên cứu khác cho biết, Việt Nam là quốc gia tương tác với YouTube nhiều thứ 3 thế giới. Số liệu của Google thì cho thấy, 97% người dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin qua các thiết bị cầm tay.
Những con số trên cho thấy tiềm năng lớn của thị trường tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng (KOL) trên Internet. Influencer Marketing đang trở thảnh kênh quảng bá hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm so với truyền thống. Kênh này còn tỏ ra hiệu quả với một nhóm khách hàng cụ thể hơn cả mua quảng cáo từ Facebook, Google hay Youtube.
Tóc Tiên là một KOL nghệ sĩ đang hot hiện nay.
Hiện trên thị trường kết nối giữa người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện những công ty như Hiip hay startup tham dự Shark Tank năm 2017 là Viralworks. Hiip hiện đang có mạng lưới kết nối khoảng trên 2.000 người có tầm ảnh hưởng trong 26 ngành hàng, có từ 5.000 đến trên 1.000.000 fan như diễn viên Vân Trang, MC Diệp Chi, nhà văn Trang Hạ...
Hiip hiện chia người có tầm ảnh hưởng thành 4 nhóm: Nhóm 1 gồm các ngôi sao giải trí có hàng triệu người hâm mộ như Trấn Thành, Khởi My, Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên...; Nhóm 2 gồm những người có chuyên môn và lượng fan từ 500.000 đến 1 triệu như nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Ý Yên, VirusS...; Nhóm 3 là những người có ảnh hưởng vừa phải từ vài chục đến 250.000 người theo dõi; Nhóm 4 là những người có ảnh hưởng không lớn nhưng có kiến thức chuyên môn, uy tín nghề nghiệp, có góc nhìn độc đáo về nhiều vấn đề.
Lượng người hâm mộ (fan) cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá của một nội dung đăng tải. Theo CEO của Metub - đối tác của YouTube tại Việt Nam Hà Thị Tú Phương, các ngôi sao giải trí có thể nhận được từ 25 - 40 triệu đồng cho một nội dung quảng bá, giới chuyên gia thì khoảng 10 - 25 triệu, người có độ ảnh hưởng vừa phải dưới 100.000 người thì khoảng 5 - 15 triệu đồng.
3 năm trước, SocialOne từng công bố giá của một bài đăng facebook của người nổi tiếng. Theo thời gian, mức giá này có thể biến động lên xuống tùy theo mức độ nổi tiếng, mối tương thích với thương hiệu mà các ngôi sao mang lại. Khi đó, giá 1 bài đăng của Chi Pu là khoảng 15 triệu đồng hay như MC Trấn Thành, giá đăng nội dung quảng cáo của anh 3 năm trước theo SocialOne là khoảng 30 triệu đồng.
David Beckham - KOL quốc tế quảng cáo cho VinFast mới đây.
Công thức thành công của những người có tầm ảnh hưởng này khi quảng bá cho nhãn hàng gồm 3 yếu tố là sức hút cá nhân, nội dung chuẩn bị tốt và thông điệp được cá nhân hóa. Phần nội dung có thể được các nhãn hàng chuẩn bị sẵn cho KOL. Với những nhân vật muốn duy trì dấu ấn cá nhân và có khả năng viết lách, họ sẽ tự soạn thay vì nhận những nội dung viết sẵn.
Nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch cũng tuân thủ nguyên tắc không nhận các nội dung viết sẵn. Theo nhà văn này chia sẻ một số kinh nghiệm khi đăng nội dung trên Facebook thì thường có từ 4 - 5 đoạn nằm trong khuôn nội dung, đoạn trước dẫn đến đoạn sau. Thời gian "vàng" đưa lên mạng xã hội là từ 9 - 10 giờ sáng, 7 - 8 giờ tối trừ tối thứ Bảy và ngày Chủ nhật.
Một chuyên gia truyền thông, cũng là một KOL, cho hay, quảng bá sản phẩm trước đây thường là nghệ sĩ nhưng vài năm gần đây đã dịch chuyển sang những KOL có trải nghiệm thực sự.
Theo Cafebiz.vn
Production Paradise vừa công bố những người chiến thắng Giải thưởng Spotlight 2024. Hãy cùng chiêm ngưỡng 14 tác phẩm từ những nhiếp ảnh quảng cáo xuất sắc nhất của cuộc thi.
Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế Budapest (BIFA) sắp diễn ra, hãy cùng chiêm ngưỡng 20 bức ảnh quảng cáo đẹp nhất năm 2023 của cuộc thi này.
Tại sao những người nổi tiếng không bao giờ cho chữ ký bằng bút mực xanh? Câu trả lời cho điều này trở nên hữu ích không chỉ đối với những người nổi tiếng mà còn đối với chúng ta.
Trong một thế giới mà những người nổi tiếng thường đặt ra tiêu chuẩn về cái đẹp, không có gì lạ khi mọi người tò mò xem ai sở hữu thân hình “hoàn hảo nhất”. Hãy tham khảo Top 9 phụ nữ nổi tiếng có "tỷ lệ vàng" chuẩn nhất dưới góc nhìn khoa học.
Người cao nhất và thấp nhất thế giới có cuộc sống như nào? Không chỉ bình thường mà còn phi thường. Hãy xem cách họ rút ra kinh nghiệm quý báu cho chính những người bình thường.
Những phụ nữ nổi tiếng thường phải đi giày cao gót trong nhiều giờ. Và để làm cho trải nghiệm này thoải mái hơn, họ sử dụng các thủ thuật khác nhau đây là những thủ thuật hiệu quả nhất.
Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Trước khi trở thành một rapper, ca sĩ chuyên nghiệp, giám khảo Rhymastic từng theo học một ngôi trường đại học khá danh tiếng.
Ngoài "ngọc nữ" của showbiz Việt Midu, HUTECH còn chiêu mộ nhiều người nổi tiếng như NTK Hoàng Minh Hà, NTK Nguyễn Minh Tuấn và nhạc sĩ Sỹ Luân về giảng dạy, công tác.
Sau trận đấu, vợ ông Park đứng một góc lặng lẽ đợi chồng. Khi thấy bà, ông Park Hang Seo lập tức nở nụ cười rồi chạy tới ôm vợ vào lòng, dành nhiều hành động yêu thương.
Tâm sựTessie | 17/01/2023Trợ lý của HLV Polking có thể bị LĐBĐ Đông Nam Á xử phạt do có hành động khiêu khích truyền thông Việt Nam tại họp báo trên sân Mỹ Đình.
Tâm sựMinh Tuyến | 16/01/2023Nhiều NHM hài hước vội lên mạng xin địa chỉ sửa tivi uy tín vì màu sắc sân Mỹ Đình khác lạ tại AFF Cup.
Tâm sựMorax | 04/01/2023Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, qua đời ngày 29/12 ở tuổi 82.
Tâm sựMorax | 30/12/2022Sân vận động Mỹ Đình một lần nữa mang đến trải nghiệm đáng quên cho các cổ động viên vì những vấn đề tồn tại trong một thời gian dài.
Tâm sựMorax | 28/12/2022Dù ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng điều các cầu thủ để lại lại có phần xấu xí, đặc biệt là 2 tình huống Văn Toàn và Văn Hậu phạm lỗi với đối thủ.
Tâm sựMorax | 28/12/2022HLV Tite không những bị tên cướp giật dây chuyền mà còn bị mắng vì màn trình diễn tệ hại của tuyển Brazil tại World Cup 2022.
Tâm sựMorax | 26/12/2022Đoạn video nữ cổ động viên tóc nâu không mảnh vải che thân nhảy múa giữa đường phố để ăn mừng Argentina vô địch đang là gây sốc trên mạng xã hội.
Tâm sựMorax | 23/12/2022Theo chia sẻ từ các CĐV Thái Lan, việc không có bản quyền AFF Cup 2022 khiến cho họ phải tìm kiếm các kênh sóng của Việt Nam để theo dõi đội nhà.
Tâm sựMorax | 22/12/2022Võ sĩ mất cả 2 chân Zion Clark hạ đối thủ cường tráng theo cách đáng kinh ngạc.
Tâm sựMorax | 20/12/2022