TIN SỰ KIỆN

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Sharon

Sharon 18/09/2020

Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

>> Câu chuyện của 5 nhãn hàng huyền thoại chứng minh lịch sử góp phần làm nên giá trị thương hiệu​

Gần đây, dân tình truyền tay nhau một đoạn video quảng cáo dài chưa đầy 1 phút rất thú vị từ một kênh Youtube của Nga. Quảng cáo có tên "Thuốc mỡ Sao Vàng - phương thuốc điều trị mát lành”. Đoạn video quảng cáo cao Sao Vàng - một thương hiệu không còn xa lạ nhưng cũng không còn mấy ai dùng của Việt Nam.

Video quảng cáo được đánh giá là dàn dựng rất công phu, tỉ mỉ và hình thức thể hiện "sang chảnh" không kém quảng cáo Gucci. Từ người mẫu, dàn siêu xe tới bối cảnh được đầu tư hoành tráng chỉ để... giới thiệu lọ dầu "Cao Sao Vàng" 5 nghìn đồng. 


Quảng cáo cao Sao Vàng sang chảnh hết cỡ! (Ảnh chụp từ clip)

Theo tìm hiểu, kênh youtube này chuyên sản xuất những video mang tính chất giải trí, parody với các ý tưởng sáng tạo và được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh. Và quảng cáo cao Sao Vàng  được sản xuất với mục đích hồi tưởng lại thương hiệu từng gắn bó với người dân nước Nga một thời.


Hình ảnh quảng cáo cao Sao Vàng được cắt ra từ video của Nga.

Sau khi video được CĐM Việt Nam chia sẻ, rất nhiều bình luận để lại cảm xúc trầm trồ cũng như "ngưỡng mộ" những người bạn Nga. Netizen Việt khen ngợi và bày tỏ bất ngờ khi quảng cáo cao Sao Vàng mà tưởng như xem quảng cáo "chất lượng" của thương hiệu cao cấp, kim cương ngọc trai.

Bên cạnh đó, điều làm CĐM thích thú hơn chính là cách "mấy anh bạn Nga" mở hộp dầu dễ như bóc kẹo. Trên thực tế, lọ dầu cao Sao Vàng của nước ta vốn rất khó mở nắp, đôi khi phải "đập hộp" đúng nghĩa đen mới mở được. Một vài người hài hước cho rằng, kênh Youtube Nga "mua phải đồ fake rồi" chứ "đồ real làm sao mà mở dễ thế được".

Một số bình luận tiêu biểu từ cư dân mạng: "Tại sao người Nga có thể mở thần kỳ như vậy nhỉ. Mình toàn quẳng vô tường"; "Như kiểu quảng cáo Gucci"; "Cao xuất khẩu có khác. Dễ mở hơn hàng nội!"; "Trước tui xem 1 lão Nga ngố cơ bắp như Lý Đức, gồng người mới mở được nắp xong khoe như huy chương vàng Olympic..."; "Hàng fake rồi, hàng real không mở như vậy đâu"...


Hình ảnh thực tế người Nga mở nắp cao Sao Vàng.


Mở được lọ dầu cao không khác nào hạ gục đối thủ.

Bên cạnh đó, CĐM Việt Nam vô cùng tự hào vì một thương hiệu lâu đời, nhỏ bé của nước ta lại được người bạn quốc tế nhớ lâu đến vậy. Vấn đề nằm ở chỗ giá trị định vị thương hiệu. Lọ dầu cao nhỏ bé của nước ta trường tồn qua cả thế kỷ bởi nó thực sự có tác dụng và chất lượng.

Câu hỏi đặt ra là vì sao nước Nga lại yêu thích cao Sao Vàng của Việt Nam. Cao Sao Vàng là dầu gió đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam từ trước cả thời kỳ bao cấp, những năm 1960 - 1970, được mệnh danh là "thương hiệu quốc dân" bên cạnh nhiều cái tên khác như diêm Thống Nhất, giày Thượng Đình hay phích nước Rạng Đông. 

Nhưng cột mốc đưa cao Sao Vàng "xuất ngoại" là khi nước ta ký được hợp đồng xuất khẩu loại cao này sang Liên Xô sau ngày giải phóng 1975. Thời đó, có đến 5 xí nghiệp cùng sản xuất để đảm bảo số lượng cam kết. Thời điểm kỷ lục là năm 1983, một xí nghiệp tại Đà Nẵng được giao sản xuất lên tới 20 triệu hộp. Đó cũng chính là lý do cao Sao Vàng được đặc biệt ưa chuộng tại Liên Xô một thời. Và cho đến nay, nó đã trở thành một thương hiệu gắn bó với người Nga.


Cao Sao Vàng được bày bán trên Amazon.

Gần đây, dân tình phát hiện Cao Sao Vàng còn được bày bán trên Amazon với giá không hề rẻ, lên đến gần 30 USD/lọ (khoảng700 nghìn đồng). Và những lọ dầu cao tưởng như bị lãng quên lại bán rất chạy hàng.

>> Nhân viên quán cà phê ở Vũng Tàu vứt rác ra biển: Không phải rác của quán, rác từ biển thì trả lại biển?


TIN LIÊN QUAN

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.

Hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19, đàn ông được trợ cấp để đủ tiền cưới vợ

Hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19, đàn ông được trợ cấp để đủ tiền cưới vợ

Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, kinh tế trở nên khó khăn và nam giới ở Chechnya cũng đâm ra không đủ khả năng "mua" vợ.

Chàng trai 17 tuổi từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website về Covid-19 của mình vì không muốn "trục lợi từ đại dịch"

Chàng trai 17 tuổi từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website về Covid-19 của mình vì không muốn "trục lợi từ đại dịch"

Từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website của mình, Avi Schiffmann nói: "Tôi mới 17 tuổi và không cần 8 triệu USD vì không muốn thành kẻ trục lợi từ đại dịch".

Mệt vì chuyện công khai bạn gái, Quang Hải còn phải lo vụ chia tiền quảng cáo với CLB

Mệt vì chuyện công khai bạn gái, Quang Hải còn phải lo vụ chia tiền quảng cáo với CLB

VFF khẳng định việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ cho mục đích thương mại phải dựa trên cơ sở thoả thuận theo quy định pháp luật và các điều khoản trong hợp đồng đôi bên.

Dân mạng ào ào ném đá quảng cáo "Mình uống đi cho khỏe" của VTV: "Rồi sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao"

Dân mạng ào ào ném đá quảng cáo "Mình uống đi cho khỏe" của VTV: "Rồi sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao"

"Cho rằng quảng cáo phản cảm" là hầu hết các ý kiến của cư dân mạng sau khi xem đoạn quảng cáo nước tăng lực "Mình uống đi cho khỏe". Hiện tại, đoạn quảng cáo này trên sóng của VTV đang trở thành tâm điểm chỉ trích, ném đá của hàng nghìn người dùng mạng xã hội.

"Khách sạn tình yêu" tung chiêu quảng cáo rầm rộ cùng concept "đỏ mặt" vẫn sợ ế mùa Valentine

"Khách sạn tình yêu" tung chiêu quảng cáo rầm rộ cùng concept "đỏ mặt" vẫn sợ ế mùa Valentine

Ngày Valentine cận kề, các khách sạn, nhà nghỉ tung chiêu quảng cáo về những “khách sạn tình yêu” với concept “lồng chim”, “ánh sao”, “Trung Hoa”... khiến dân tình chú ý.

"Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại" - Câu quảng cáo về Tết gây tranh cãi nhất

"Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại" - Câu quảng cáo về Tết gây tranh cãi nhất

Có phải mùng 1 là phải đón Tết bên nội, còn mùng 2 mới được về ngoại hay không? Câu nói tưởng chừng khá quen thuộc này dấy lên tranh cãi của những người lấy chồng xa quê.

Bị "gài" để quảng cáo sản phẩm trắng da, Thủy Tiên bức xúc: "Tôi không thể nói xạo để nhận tiền được"

Bị "gài" để quảng cáo sản phẩm trắng da, Thủy Tiên bức xúc: "Tôi không thể nói xạo để nhận tiền được"

Nữ ca sĩ khẳng định không hề ký hợp đồng quảng cáo, và cũng chưa từng sử dụng sản phẩm viên uống trắng da này.

Chủ quán cơm sinh viên chơi trội để tượng Joker và Harley Quinn ngoài cửa “câu khách”

Chủ quán cơm sinh viên chơi trội để tượng Joker và Harley Quinn ngoài cửa “câu khách”

Với 2 bức tượng mang biểu cảm "khó đỡ" này, bất cứ ai đi qua quán cơm cũng phải bật cười, ngắm nghía Joker và Harley Quinn. Biết đâu ngắm chán thì lại có cảm hứng vào ăn cơm!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020