"Cho rằng quảng cáo phản cảm" là hầu hết các ý kiến của cư dân mạng sau khi xem đoạn quảng cáo nước tăng lực "Mình uống đi cho khỏe". Hiện tại, đoạn quảng cáo này trên sóng của VTV đang trở thành tâm điểm chỉ trích, ném đá của hàng nghìn người dùng mạng xã hội.
Nhiều giờ qua, trên mạng xã hội lan truyền ý kiến của một giảng viên đại học ở Hà Nội gửi đơn ý kiến lên Đài truyền hình Việt Nam VTV, phàn nàn về việc ông cảm thấy đoạn quảng cáo trên sóng nhà đài là phản cảm, thiếu tế nhị và "coi thường đồng bào dân tộc thiểu số".
Theo Tuổi trẻ, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Minh - cán bộ giảng dạy tại khoa kiến trúc và quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội cho biết gần đây ông cảm thấy khó chịu khi liên tục phải nghe tivi nhà hàng xóm phát một clip quảng cáo nước tăng lực rất phản cảm.
Không thể chịu đựng nhiều hơn, ngày 12-3, ông Minh mở tivi nhà mình để tận mắt xem clip quảng cáo kia. Kết quả là ông "thật sự thấy rất phản cảm", đặc biệt là đoạn cuối trưng cả chuyện giường chiếu trên truyền hình cho khán giả xem vào khung giờ vàng thường có cả trẻ em theo dõi.
"Tôi kiến nghị dừng phát đoạn quảng cáo này, và VTV phải có lời giải thích với khán giả vì sao lại để lên sóng một tiết mục quảng cáo kém văn hóa như vậy!" , ông nói.
Không chỉ giảng viên đại học này mà rất nhiều người khác cũng cùng chung ý kiến. Ngay sau khi ý kiến của PGS, TS Nguyễn Quang Minh được đăng tải, rất nhiều người bày tỏ sự đồng ý, lên tiếng chỉ trích quảng cáo thiếu tế nhị của nhà đài.
"Tôi thấy quảng cáo này rất nhảm nhí. Con trai tôi đang tuổi dậy thì, khi cháu xem tôi thấy cháu hiểu ẩn ý của quảng cáo này và cười ma mãnh, tôi hiểu được ý nghĩ của cháu. Còn gái 8 tuổi của tôi lại hỏi: 'Mẹ ơi, sao đi ngủ lại còn uống nước ngọt và nói uống đi cho khỏe?'
Thiết nghĩ, nhà phát sóng nên xem lại trước khi đưa lên quảng cáo, rất ảnh hưởng đến suy nghĩ và lối sống của thế hệ trẻ nhỏ.", độc giả giấu tên cho biết.
Độc giả Tieunho: "Mục tiêu quảng cáo là để làm mọi người có thể hiểu và tin tưởng sản phẩm của nhà sản suất chứ không phải 'Khỏe...tình'. Hiện nay, trẻ em đang ở nhà do dịch Covid-19, người tiếp thu thông tin quảng cáo nhiều nhất là trẻ em chứ không phải người lớn.
Vậy sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao, rồi bảo sao con cái chúng ta hư sớm, ai tạo ra quảng cáo này có hỏi chính con cái của mình là thông tin này được hay không được chưa? Cần xem xét kỹ trước khi phát sóng".
"Mình thấy nó rất vô duyên, yêu cầu đài truyền hình cần cân nhắc kĩ trước khi phát sóng một quảng cáo nào đó tương tự như quảng cáo này, không thấy tác dụng tích cực ở đâu, chỉ thấy con trẻ nó bị tiêm nhiễm 1 suy nghĩ rất lố bịch và nguy hiểm".
"Công nhận mỗi khi nghe thấy mục quảng cáo này thật là khó chịu chẳng muốn nghe chứ đừng nói là mua nữa".
"Đề nghị Quảng cáo không được nói quá, để đánh lừa người tiêu dùng, mà chỉ nói trong phạm vi chất lượng thật của sản phẩm. Tôi lấy VD như uống 1 hợp sữa ** can xi mà đập tan được cả bàn đá là không đúng sự thật. Và nhiều quảng cáo rất hư cấu khác".
Bình luận chê bai của cộng đồng mạng |
Hầu hết các ý kiến đều lên tiếng chỉ trích quảng cáo phản cảm này và cho rằng, một đài truyền hình quốc gia không nên đưa quảng cáo này vào các khung giờ phát sóng, đặc biệt là cả khung giờ vàng.
Hiện tại, phía VTV vẫn chưa có phản hồi về các ý kiến ném đá của cộng đồng mạng về quảng cáo thiếu tế nhị này.
>> Hình ảnh tàn tạ, xuống sắc như "cò hương" của Ngân 98 sau thời gian yêu "thầy giáo" hơn 16 tuổi
Production Paradise vừa công bố những người chiến thắng Giải thưởng Spotlight 2024. Hãy cùng chiêm ngưỡng 14 tác phẩm từ những nhiếp ảnh quảng cáo xuất sắc nhất của cuộc thi.
Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế Budapest (BIFA) sắp diễn ra, hãy cùng chiêm ngưỡng 20 bức ảnh quảng cáo đẹp nhất năm 2023 của cuộc thi này.
Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website của mình, Avi Schiffmann nói: "Tôi mới 17 tuổi và không cần 8 triệu USD vì không muốn thành kẻ trục lợi từ đại dịch".
VFF khẳng định việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ cho mục đích thương mại phải dựa trên cơ sở thoả thuận theo quy định pháp luật và các điều khoản trong hợp đồng đôi bên.
Ngày Valentine cận kề, các khách sạn, nhà nghỉ tung chiêu quảng cáo về những “khách sạn tình yêu” với concept “lồng chim”, “ánh sao”, “Trung Hoa”... khiến dân tình chú ý.
Có phải mùng 1 là phải đón Tết bên nội, còn mùng 2 mới được về ngoại hay không? Câu nói tưởng chừng khá quen thuộc này dấy lên tranh cãi của những người lấy chồng xa quê.
Nữ ca sĩ khẳng định không hề ký hợp đồng quảng cáo, và cũng chưa từng sử dụng sản phẩm viên uống trắng da này.
"Cô tiên từ thiện" bị "bớ" cùng Chi Dân và An Tây trong vụ án đang gây chấn động dư luận mới đây chính Nguyễn Đỗ Trúc Phương, một hot girl nhà giàu chăm làm từ thiện.
Cư dân mạngThuận Thiên | 14/11/2024Trong chưa đầy 24h qua, ngay sau khi Hoa hậu Thanh Thủy ẵm vương miện Miss International 2024, Quế Anh và Kỳ Duyên lại là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất cùng với tân Hoa hậu Quốc tế.
Cư dân mạngThuận Thiên | 13/11/2024Nhiều ý khiến khuyên bà mẹ này nên chọn trang phục phù hợp hơn.
Cư dân mạngTessie | 23/10/2024Màn flex của 4 chị em sinh tư mừng ngày sinh nhật 23 tuổi đã thu hút 50 nghìn lượt tương tác chỉ sau 24h đăng tải trên diễn đàn MXH chuyên flex - khoe những điều tích cực.
Cư dân mạngThuận Thiên | 17/10/2024Tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ thuở ấu thơ của Võ Quang Phú Đức.
Cư dân mạngTessie | 13/10/2024Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ có 4 MC đảm nhận vị trí dẫn chương trình điểm cầu trực tiếp.
Cư dân mạngTessie | 12/10/2024Bán vé số ế nên phải ôm cuối ngày, người đàn ông ở huyện Hóc Môn may mắn trúng 11 tờ đặc biệt gây xôn xao cộng đồng mạng.
Cư dân mạngHào Hiệp | 09/10/2024Ngày 23/9, bà Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 lý giải phát ngôn “vui mừng khi đón một cơn bão rất lớn” của CEO Phạm Duy Khánh là một sự … nhầm lẫn.
Cư dân mạngTessie | 25/09/2024Mark Zuckerberg tặng vợ bức tượng khổng lồ để tôn vinh cuộc hôn nhân 12 năm của họ theo cách khá ấn tượng. Những hình ảnh về bức tượng lập tức nhận được nhiều ý kiến trên MXH toàn cầu.
Cư dân mạngThuận Thiên | 24/09/2024Đây là câu chuyện có thật của mẹ chồng Mailisa (tên thật là Phan Thị Mai, sinh năm 1975) và con dâu Mỹ Duyên. Được biết Mỹ Duyên là con dâu cả của doanh nhân Mailisa.
Cư dân mạngTessie | 24/09/2024