TIN SỰ KIỆN

Ước mơ trở thành con trai từ khi là cô bé học lớp 5, cậu bạn này đã truyền cảm hứng cho cộng dồng LGBT

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 16/07/2018

Vượt qua được bản thân cùng những áp lực từ gia đình, xã hội, câu chuyện của Phương là một nguồn cảm hứng rất lớn đối với cộng đồng LGBT.

Mỗi gương mặt trong cộng đồng LGBT đều chất chứa những câu chuyện rất riêng về quá khứ. Việc họ nhận ra bản thân, họ đã "come out" thế nào... đều mang những ý nghĩa lớn. Thế nhưng khi trải qua được tất cả những chuyện đó, điều họ khát khao chính là việc được sống thật với giới tính của mình.

Huỳnh Phương (25 tuổi) hiện làm công việc Giám sát bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại, đã "come out" được 5 năm. Câu chuyện của Phương là một nguồn cảm hứng rất lớn đối với cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung.

Kể về hành trình để nhận ra được giới tính thật của bản thân, Phương cho biết: “Câu chuyện có thể là nghe hơi buồn cười, nhưng từ lúc học mẫu giáo thì mình đã thấy mình có gì đó 'khác khác' với các bạn. Mình không thích búp bê, không thích làm điệu. Mình thích chơi trò gia đình nhưng chỉ đồng ý tham gia khi được đóng vai người bố thôi.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình là lúc có một bạn gái chung lớp mẫu giáo bị một bạn nam ăn hiếp, lấy dép của bạn. Mình đã gọi bạn nam ra nói chuyện riêng và giựt lại dép cho bạn nữ. Lúc đó mình chỉ nghĩ 'Một người bố thì phải làm vậy' và kết quả là mình bị bạn nam ấy cắn tay chảy máu để trả thù.

Càng lớn thì mình càng nhận thức được bản thân rằng mình chỉ có cảm giác với bạn gái, rằng bên trong mình luôn tồn tại một tâm hồn nam giới ẩn dưới võ bọc nữ giới hiện tại”.

Điều ấy đã khiến Phương, một cô gái đang trong thời kì dậy thì bị trầm cảm và không thể lý giải được tại sao mình lại bị như vậy. Ban đầu, Phương nghĩ mình là đồng giới nữ. Nhưng sau đó, cô tìm hiểu kĩ các thông ti về LGBT thì nhận ra mình là một Transgender - chuyển giới nam.

Nếu như ở độ tuổi đang học lớp 5, nhiều bạn với mơ ước lớn lên sẽ được làm bác sĩ, cô giáo, ca sĩ... thì Phương lại có ước mơ... được làm con trai. Từ một cô bé ngoan ngoãn, Phương đã lén lấy áo sơ mi của ba để mặc, tự sửa dáng đi cho giống con trai.

Những điều đó đã làm mẹ Phương giận rất nhiều. “Từ đầu, mẹ mình luôn là người không thể thích nghi được chuyện của mình. Vì vậy, mình để tóc dài nhưng quần áo mình mặc là unisex hoặc là đồ nam. Lúc đầu khi mình chọn đồ nam thì mẹ rất gay gắt, thậm chí còn đem quần áo nam mình mua để cho anh ruột và anh họ. Thời điểm đó, mình vừa rắn vừa mềm, phối hợp quần áo phù hợp để ba mẹ yên tâm.

>> Hoa khôi Chuyển giới La Lam: Kỳ thị người chuyển giới là "cố gắng đi ngược lại văn minh"

Sau một cuộc thất tình, mình quyết định cắt tóc ngắn. Nhưng tóc lúc đó chỉ là tóc bob. Khi ba mình thấy, ba chỉ than vãn đúng năm từ: 'Bỏ tóc dài tiếc quá!'. Còn mẹ mình giận mình hẳn vài ngày. Tính từ thời điểm này, mình chuyển hẳn sang mặc đồ nam.

Sau đó, mình tiếp tục để kiểu tóc man-bun. Ba không nói gì, mẹ thì chỉ vỏn vẹn một câu 'Cắt cho ngắn riết đi nha!'.

Một thời gian sau nữa, do thợ cắt hư tóc nên tóc mình chỉ còn 3 phân, trông y như lính nghĩa vụ. Ba mình vẫn không nói gì, mẹ mình thì rất giận và không nói chuyện với mình gần nửa tháng.” - Phương kể.

Dần dần sau đó ba mẹ Phương cũng hiểu và chấp nhận một cách âm thầm. Những ngày đầu nịt ngực, Phương tự giặt tự phơi trong thầm lặng vì sợ mẹ sẽ buồn. Nhưng sau đó chính mẹ đã mua băng nịt ngực cho cậu.

''Thậm chí, có một lần, mẹ còn hỏi: 'Sao hôm nay ngoài Nguyễn Huệ có diễu hành LGBT mà con không đi?'. Thật sự lúc đó mình rất hạnh phúc vì mình hiểu mẹ đã chấp nhận con người thật của mình rồi.”, Phương nói.

Chia sẻ những thông tin về chuyện tình cảm, Phương không giấu diếm việc cô ấy hơn cậu 11 tuổi. Cậu gọi bạn gái là nàng và thừa nhận mình là người đổ nàng ấy trước.

“Cô ấy là một người phụ nữ thành công và có địa vị cao trong xã hội, mà lúc đó đường công danh của mình chỉ mới bắt đầu thôi. Hơn nữa, từ trước đến giờ, cô ấy chưa hề trải qua mối quan hệ “thế này” nên mình thật sự không ước ao gì. Nhưng có lẽ do cảm nhận được sự chân thành từ mình, nên nàng đã chủ động hỏi có phải mình “có gì đó” với nàng không. Thế là từ lúc hỏi câu đó tới giờ, tụi mình bên nhau hơn năm rưỡi rồi đấy!", Phương kể.

Chàng trai vẫn còn thân hình của của một cô gái, yêu một người phụ nữ hơn tuổi lại có địa vị cao là rào cản vô cùng lớn đối với sự tự tin của Phương. Thế nhưng may mắn một điều là gia đình Phương rất ủng hộ mối quan hệ này.

>> Ngoài Hương Giang, châu Á còn có 3 tuyệt sắc giai nhân chuyển giới khác khiến chị em còn phải ghen tị

“Ba mẹ mình rất thương nàng, cái gì cũng đòi để dành cho nàng. Hơn 1 tuần không thấy nàng qua chơi thì chắc chắn sẽ hỏi tại sao. Mình và nàng không có dự tính xa gì cả. Hai đứa mình yêu nhau với chủ trương “trân trọng hạnh phúc từng ngày”. Mà nàng thì còn gặp khó khăn từ gia đình nữa… Mình tôn trọng điều đó, vì vậy đến giờ hai đứa vẫn rất hoà hợp và chưa hề gây nhau về việc đó.”, Phương chia sẻ.

Tình yêu trong giới LGBT cần nhất một điều chính là sự cảm thông. Trước khi bắt đầu một mối quan hệ bản thân phải mạnh mẽ để chấp nhận những khó khăn từ đối phương. Phương quan niệm nếu không thấu hiểu, không thông cảm sự khó khăn của đối phương thì sẽ rất khó để giữ được mối quan hệ bền vững.

Rất nhiều người nói với Phương rằng “Tại sao phải chuyển giới? Tại sao phải cắt ngực? Trời cho sao thì để vậy đi, thay đổi làm gì?”... Thế nhưng sẽ chẳng ai hiểu được cảm giác mỗi ngày thức dậy nhìn vào gương, Phương nhìn thấy một người cô gái với tóc tai, quần áo là con trai.

“Đó là một người đàn ông mà mỗi ngày phải ở trong thân xác của người phụ nữ. Một người đàn ông có ngực, một người đàn ông thiếu mất bộ phận quan trọng nhất, một người đàn ông ra đường bị người khác gọi là 'chị' dù anh ấy đã cắt tóc và mặc quần áo nam. Đó là cảm giác đau đớn, tuyệt vọng và tội lỗi. Vì vậy, mình luôn có mong muốn được chuyển giới để được sống trọn vẹn là mình. Để mình và mọi người xung quanh đều không ái ngại khi không biết phải gọi mình là 'anh' hay chị'...”, Phương thẳng thắn.

Phương đang phấn đấu và tiết kiệm để tiến hành phẫu thuật cắt ngực và tập trung cải thiện sức khỏe thật tốt để bắt đầu sử dụng hormones. Về cuộc sống hiện tại Phương cảm thất rất hài lòng, công việc tốt, được sự thấu hiểu của gia đình, người yêu luông đồng hành bên cạnh.

Cùng với đó, Phương cũng muốn làm tốt công việc được giao để có thể giảm bớt gánh nặng và làm ba mẹ yên lòng hơn. “Dù giới tính thật của mình là gì đi nữa thì mình vẫn là người có ích cho xã hội và vẫn có thể báo hiếu cha mẹ. Đồng thời, mình muốn bản thân  học được nhiều hơn trong công việc, rắn rỏi hơn trong cuộc sống để chia sẽ nhiều gánh nặng với bạn gái.”, Phương nói.

Theo Saostar.vn


TIN LIÊN QUAN

Giữa ồn ào "cà khịa" giám khảo, bạn cùng phòng bất ngờ lên tiếng "bóc trần" tính cách thật của Huỳnh My

Qua lời kể của bạn cùng phòng, tính cách của Huỳnh My phần nào khiến khán giả đồng cảm hơn.

"Thảm họa" Trần Đức Bo gây sốt khi đi thi Hoa Hậu chuyển giới Việt Nam 2020, để lộ số đo vóc dáng khiến CĐM "khóc thét"

"Thảm họa" Trần Đức Bo gây sốt khi đi thi Hoa Hậu chuyển giới Việt Nam 2020, để lộ số đo vóc dáng khiến CĐM "khóc thét"

Từng là cái tên bị chê bai là "thảm họa" nhưng lại nổi tiếng nhờ video tiktok triệu view, Trần Đức Bo bất ngờ khiến CĐM sửng sốt khi đăng ký dự thi Hoa Hậu chuyển giới Việt Nam năm 2020

Bảo sao Hương Giang cứ chân dài miên man, hóa ra phải nhờ đến trợ thủ đắc lực này

Bảo sao Hương Giang cứ chân dài miên man, hóa ra phải nhờ đến trợ thủ đắc lực này

Nếu bạn là 1 fan chính hiệu của Hương Giang bạn sẽ thấy style của nàng hậu có thể biến hóa vô cùng đa dạng, khi thì nữ tính, khi lại năng động, có khi lại lồng lộn ngút ngàn trên sâu khấu. Tuy nhiên nếu để ý bạn có thể thấy có một kiểu váy được Hương Giang rất ư sủng ái, đó chính là váy xẻ cao. Và lý do vì sao item này được Hương Giang yêu thích đến thế cũng là bởi khả năng hack dáng quá ư tài tình.

Viết ước mơ “siêu thực tế” trên bóng bay thả trong buổi lễ trưởng thành, nữ sinh gây xôn xao cộng đồng

Viết ước mơ “siêu thực tế” trên bóng bay thả trong buổi lễ trưởng thành, nữ sinh gây xôn xao cộng đồng

Đâu ai có quyền ngăn cản hay phán xét ước mơ của người khác đúng không? Chỉ là cô bạn này có ước mơ quá thực tế mà thôi!

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "tâm hồn" nóng bỏng mắt của dàn mỹ nhân chuyển giới Vbiz

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "tâm hồn" nóng bỏng mắt của dàn mỹ nhân chuyển giới Vbiz

Trong cuộc đua đầy sự "căng tràn" này, tuy mới là tân binh nhưng diện mạo "phồn thực" cô nàng Lynk Lee cũng không phải dạng vừa đâu.

"Người ấy là ai?": Nhờ lời hứa "chờ em nơi bãi xe", nữ chính chuyển giới đã hẹn hò với bác sĩ Hồng Sơn, xác nhận có cảm tình

"Người ấy là ai?": Nhờ lời hứa "chờ em nơi bãi xe", nữ chính chuyển giới đã hẹn hò với bác sĩ Hồng Sơn, xác nhận có cảm tình

Nữ chính của 'Người ấy là ai?' Hà An cho biết cô có cảm tình với bác sĩ Hồng Sơn dù trong chương trình không trao hoa cho anh.

Vừa chọn nhầm chàng trai "có chủ", nữ chính chuyển giới "Người ấy là ai" lại được "phi công" tỏ tình: "Em đến đây là vì chị"

Vừa chọn nhầm chàng trai "có chủ", nữ chính chuyển giới "Người ấy là ai" lại được "phi công" tỏ tình: "Em đến đây là vì chị"

Để lại tiếc nuối khi nữ chính Hà An không chọn đúng chàng trai màu xanh. Nhưng cô đã chiếm trọn con tim người xem truyền hình.

Tuyệt đỉnh nhan sắc của dàn mỹ nhân chuyển giới mới nổi trong Vbiz: Mỗi nàng một vẻ nhưng đều "mười phân vẹn mười"

Tuyệt đỉnh nhan sắc của dàn mỹ nhân chuyển giới mới nổi trong Vbiz: Mỗi nàng một vẻ nhưng đều "mười phân vẹn mười"

Dàn tân binh trong làng chuyển giới Vbiz chứng tỏ đẳng cấp nhan sắc không hề kém cạnh những gương mặt tiền bối đã quen quen thuộc với khán giả như Hương Giang, Lâm Chi Khanh,...

Lynk Lee lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình sau công khai chuyển giới, còn trang điểm luôn cho Lâm Vỹ Dạ

Lynk Lee lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình sau công khai chuyển giới, còn trang điểm luôn cho Lâm Vỹ Dạ

Đoạn cắt ngắn của "Ơn giời cậu đây rồi" mùa 7 vừa được trình làng, trong đó sự xuất hiện của Lynk Lee đầy nữ tính khiến CĐM phấn khích.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020