TIN SỰ KIỆN

25 tuổi mà vẫn chưa ngộ ra 10 điều này thì quả là "dậy thì thất bại", chấn chỉnh lại ngay đi!

Nếu đã đang giao động quanh cái mốc 25 mà bạn vẫn hậm hực vì mọi thứ thường xuyên không theo ý mình thì trước tiên hãy bình tĩnh ngồi xem xét lại: một, hai người nói có thể do ý kiến chủ quan; nhưng nếu "thế lực thù địch" quá đông và hùng hậu thì có lẽ vấn đề nằm ở chính bạn.

25 tuổi thì đương nhiên chưa phải gilà giả, vẫn còn trẻ trung lắm, nhưng đương nhiên cũng xa lắm rồi cái thời 18 mộng mơ, rừng rực đầy hoài bão. Cột mốc 25 là lúc mọi người cần dừng lại, nhìn nhận xem mình đang là ai, mình đã làm được gì, mình có thể làm được gì và đứng ở đâu trong xã hội này.

Chưa thành công ư? Cũng không sao lắm đâu, ít nhất bạn đã cho mình cơ hội được thất bại!

Thực tế là nếu được chọn thì chẳng ai lại muốn thất bại cả nhưng đó lại là điều mà những người thành công phải trải qua. Đặc biệt, nhân vật nào càng vĩ đại, doanh nhân nào càng thành công, thì mức độ thất bại trước đó lại càng nhiều. Tôi nói hãy để cho mình "được" thất bại, ở đây chính là việc bạn phải chịu dấn thân bắt tay vào làm, lăn xả vào những điều chưa từng thử thì mới nói đến chuyện có cơ hội nếm mùi thành công hay thất bại. Chứ cứ đứng trong vùng an toàn rồi hờ hững đánh giá người khác "lên voi xuống chó". Bạn không thấy rằng mình đang rất thiếu bản lĩnh đó sao?

 

 

 

Cái tôi ở tít tận mây xanh à? Trèo xuống đi kẻo ngã!

Phải hiểu rõ rằng lòng tự trọng và cái tôi không giống nhau. Đôi khi bạn nhún nhường một chút, hạ cái tôi xuống một chút không có nghĩa là bạn đang rẻ rúng lòng tự trọng của mình. Chỉ là bạn đang khéo léo tránh bao nhiêu là hừng hực đấu khẩu, sếp nói sai thì một mực cãi đúng, nói nặng nhẹ một chút là giãy nảy lên: "Tôi là vậy đấy" rồi nộp đơn nghỉ việc. Khi lòng tự trọng là biết mình biết ta, làm việc có trách nhiệm và cư xử khéo kéo, thì cái tôi/ cái sĩ diện gần như đi ngược lại với tất cả. Nếu đã 25 rồi mà bạn vẫn thường xuyên hậm hực về việc người khác làm trái ý mình thì nên xem lại; một người hai người nói có thể do ý kiến chủ quan, nhưng nếu "thế lực thù địch" đối với bạn quá đông, thì có thể vấn đề là nằm ở chính mình.

"An phận thủ thường" ư? Xưa như diễm rồi!

Nhiều người chỉ mới 25 may mắn có được công việc ổn định với mức lương kha khá đã tự hào vỗ ngực với người khác rằng: "Tôi giờ an phận rồi", "Ráng làm kiếm tiền sau này dưỡng già". Nếu thực sự "an phận" bạn đã chẳng bao giờ thấy rằng kẻ A người B đang sướng thế, giàu thế, bởi bạn biết mình đang lựa chọn những gì và hoàn toàn hài lòng với điều đó. Còn nếu bạn cứ ngày ngày lướt facebook và ghen tị với những người check in ở những cung trời khác, với các bài báo về những chủ doanh nghiệp trẻ kiếm hơn nghìn đô mỗi tháng, thì xin lỗi nhé, bạn chỉ đang dùng cái mác "an phận" để bao biện cho sự lười biếng không chịu phấn đấu của mình mà thôi.

25 tuổi rồi, bạn hiểu bản thân mình tới đâu?

Thường những suy nghĩ trong ngày ta đều hướng về người khác: chuyện đồng nghiệp ở cơ quan, đám bạn thân rục rịch gửi thiệp mời, tin tức sao này đang cặp kè với sao nào đó, bla bla... Hiếm khi nào bạn tự ngồi lại và hỏi mình: Hôm nay ta cảm thấy thế nào? Vì sao ta lại phản ứng như vậy với việc đó? Ta có thể rút kinh nghiệm được gì ở chuyện kia,... Đôi khi, chúng ta quá để tâm đến những vấn đề của người khác, thậm chí là những người lạ không quen biết, mà quên mất rằng bản thân mình đây mới chính là thứ cần được hiểu nhất, cần được đầu tư nhất và quan trọng nhất trong cuộc sống này. 25 tuổi là lúc bạn cần hiểu bản thân mình rõ hơn, biết được mình thực sự muốn gì cần gì để vạch ra được những hướng đi đúng đắn tiếp theo, đừng lơ là nó nữa.

Mối quan hệ không phải cứ ra đường là người ta phát cho

Nếu đã 25 tuổi mà bạn vẫn đang nghĩ rằng mọi mối nhân duyên đều là do trời định và phó mặc cho trời thì vẫn còn kịp thời gian cho bạn thay đổi đấy. Cho dù là có duyên trời định thật đi nữa thì cũng không thiếu gì duyên tự tạo đang ngày ngày trôi tuột qua tay nếu bạn không biết cách nắm bắt. Mọi mối quan hệ đều cần có sự đầu tư, từ quan hệ công việc cho đến bạn bè thân thiết. Và đừng nghĩ cứ để mặc mọi thứ tự nhiên thì mối quan hệ sẽ tự động phát triển, nếu muốn mọi người thật sự thân thiết với bạn, hãy chứng tỏ bản thân mình là người xứng đáng trước.

Bạn có đang lãng phí "vàng" của mình?

Đã từng có một thời gian tôi cảm thấy câu "Sức khỏe là vàng" thật vô nghĩa, cho đến khi nhận ra sự thay đổi chóng mặt về sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần của mình nếu không được chăm sóc cẩn thận. Chúng ta đang lãng phí "mỏ vàng" trời cho này bằng những thói quen, những sở thích nuông chiều bản thân qua từng ngày một cho đến khi nó trở nên đáng báo động. Đừng cười khẩy khi ai đó khuyên bạn nên đi khám sức khỏe định kì, đó là cách tốt nhất để bạn nắm bắt tình trạng thể chất của bản thân cũng như khiến bạn biết sợ để mà thay đổi ngay lập tức.

Có của ăn, của để chưa?

Chẳng hay ho gì khi bạn kiếm 1 tiêu 10, nhưng cũng sẽ thật đáng tiếc nếu bạn dành tất cả số tiền mình kiếm ra dồn cho việc tiết kiệm. Ở cái tuổi 25, bạn cần học cách cân bằng giữa những nhu cầu cá nhân với việc để dành ra những khoản tiền dự phòng nhất định. Đừng tiêu tiền theo kiểu có bao nhiêu xài bấy nhiêu nữa, hãy lập ra những kế hoạch thu chi, tiết kiệm thật cẩn thận, và cố gắng hạn chế "tiền âm" (nợ) tới mức thấp nhất có thể.

 

 

 

Nếu ai đó nói bạn đã thay đổi, hãy mừng vì điều đó

Tất cả mọi thứ đều thay đổi theo thời gian, và đó là quy luật rồi. Thay đổi để thích nghi, thay đổi để tốt hơn, thay đổi để trưởng thành hơn, khôn ngoan hơn, tự tin hơn, thì đó là những thay đổi đáng mừng. Nếu không thay đổi, bạn sẽ mãi là bạn của vài ba năm về trước, chỉ có điều là phiên bản hiện tại già hơn, xấu hơn, tư duy cũ kĩ hơn mà thôi.

Có trách nhiệm với chính mình hơn đi, ngưng đổ lỗi!

Ở cái tuổi này rồi thì bạn đừng bao giờ nghĩ rằng người khác sẽ phải có trách nhiệm đau khổ hay tức giận cùng bạn. Chẳng phải chính bạn mới là người quyết định tất cả đó sao. Từ trong công việc đến những mối quan hệ thường ngày, hãy học cách chịu trách nhiệm trước những vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Bạn không còn là đứa trẻ 5 tuổi để khóc không lý do cũng có anh, chị, em đứng ra "chịu trận" thay. Sự trưởng thành và chín chắn không nằm ở độ tuổi mà nó nằm ở cách bạn "dám làm dám chịu" ra sao đấy.

Sau tất cả, hãy luôn nhớ yêu bản thân thật nhiều

Yêu bản thân không phải là bạn nuông chiều chính mình bằng cách ăn uống vô tội vạ hay chơi bời tiệc tùng thâu đêm cho thỏa thích rồi sống theo kiểu muốn làm gì thì làm không ngán ai. Cái gì cũng cần có những giới hạn nhất định. Học cách hiểu rõ hơn về tâm hồn mình, đối xử tốt với cơ thể của bản thân, hấp thu nhiều hơn những nguồn năng lượng tích cực và cũng từ đó mà đối xử thật chân thành với những người xung quanh. Cho đến khi bạn thôi không còn hao tổn tâm trí về những tác động từ bên ngoài mà nhận ra rằng bên trong bản thân mình mới là thứ cần được chăm sóc tốt nhất, thì đó là lúc mà bạn thành công rồi đấy.

 

Đọc thêm:

25 tuổi - ngưỡng cửa đáng sợ trong đời đàn ông

Đàn ông lương bao nhiêu thì được phép yêu?

Không có tiền, liệu đàn ông sẽ là cái gì?


TIN LIÊN QUAN

6 điều phụ nữ không bao giờ nên làm cho người đàn ông của mình

Một số phụ nữ thường đảm nhận vai trò của người đàn ông trong cuộc hôn nhân, thậm chí hy sinh hạnh phúc của mình nhân danh tình yêu. Hãy lưu ý 6 điều phụ nữ không bao giờ nên làm cho người đàn ông của mình.

Đàn ông chung thủy sẽ yêu vợ bao lần 1 tuần?

Đàn ông chung thủy sẽ yêu vợ bao lần 1 tuần?

Nếu phụ nữ nào từng 1 lần đặt câu hỏi như thế thì hãy cùng tìm hiểu xem chồng yêu vợ bao nhiêu lần mới không nằm trong vùng đỏ báo động nhé.

Trong khi Chí Trung lên báo bảo vệ "bồ mới" thì vợ cũ Ngọc Huyền đang sống thế nào?

Trong khi Chí Trung lên báo bảo vệ "bồ mới" thì vợ cũ Ngọc Huyền đang sống thế nào?

NSƯT Ngọc Huyền đang trải qua những ngày tháng êm ả sau cuộc hôn nhân đỗ vỡ.

Thứ cứu rỗi cuộc đời phụ nữ chưa bao giờ là đàn ông: Đó là tiền và chính bản thân mình

Thứ cứu rỗi cuộc đời phụ nữ chưa bao giờ là đàn ông: Đó là tiền và chính bản thân mình

Nhiều người hay nghĩ phụ nữ tuổi càng về chiều, mọi thứ đã dần ổn định thì phải chạy đôn chạy đáo đi làm đẹp, níu giữ tuổi xuân. Nhưng thật ra, phụ nữ mỗi tuổi có một vẻ đẹp riêng, phụ nữ nhiều tuổi không cần son phấn mỹ miều hay trang sức xa xỉ mà vẫn cứ đậm đà, mặn mà theo 1 nét gì đó rất riêng.

Con gái chạm ngưỡng 25, có nhiều thứ để theo đuổi ngoài tình yêu

Con gái chạm ngưỡng 25, có nhiều thứ để theo đuổi ngoài tình yêu

25 tuổi đối với nhiều người đã là quá chuẩn để nghĩ đến chuyện yêu đương hay thậm chí là kết hôn. Nhưng thực chất, 25 tuổi vẫn còn rất trẻ để có thể theo đuổi nhiều thứ hơn là tình yêu. Đồng ý rằng tình yêu là một phần quan trọng của cuộc sống nhưng không thể vì thế mà mình bỏ qua những điều thú vị ở phía trước kia. Nàng à, 25 tuổi là tuổi đẹp nhất để chúng ta bắt đầu theo đuổi những gì hấp dẫn ở ngoài kia đấy!

13 điều tâm đắc mà phụ nữ phải đọc, thấm và nhớ để an yên hạnh phúc

13 điều tâm đắc mà phụ nữ phải đọc, thấm và nhớ để an yên hạnh phúc

Phụ nữ dù đang ở độ tuổi nào, dù giỏi giang, xinh đẹp tới mức nào, còn độc thân hay đã có gia đình cũng nên "nằm lòng" những điều này trước thì mới có thể hạnh phúc, an yên về sau này.

Phụ nữ sau đổ vỡ: Vì là hoa nên có thể tỏa hương dù chẳng cần ai bên cạnh

Phụ nữ sau đổ vỡ: Vì là hoa nên có thể tỏa hương dù chẳng cần ai bên cạnh

Ly hôn, suy cho cùng là điều chẳng ai mong muốn và đứng trước tòa cũng chẳng có ai là người chiến thắng. Thế nhưng, ly hôn không phải là chấm hết. Hãy nhìn cách những người phụ nữ sống hậu ly hôn để hiểu rằng phụ nữ vẫn luôn có quyền kiêu hãnh dù thế nào đi chăng nữa.

Một nách 2 con nhưng hội mẹ bỉm sữa hot nhất Hà thành vẫn cứ trẻ đẹp với thần thái xuất sắc

Một nách 2 con nhưng hội mẹ bỉm sữa hot nhất Hà thành vẫn cứ trẻ đẹp với thần thái xuất sắc

Hội mẹ bỉm sữa thân nhau đã nhiều năm này luôn thu hút sự chú ý lớn mỗi khi xuất hiện, quy tụ những cựu hot girl như Miss Audition Ngọc Anh, Ngọc Mon, Thanh Hà, Jang Hy...

Tìm lại những hot girl trong hội bạn thân của Huyền Baby sau 10 năm nổi tiếng

Tìm lại những hot girl trong hội bạn thân của Huyền Baby sau 10 năm nổi tiếng

Sau nhiều năm mỗi người một hướng đi riêng, những cô nàng cựu hot girl Hà thành trong hội bạn thân của Huyền Baby nay đều có cuộc sống hạnh phúc.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

Hài hướcThuận Thiên | 08/03/2024
30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

Hài hướcThuận Thiên | 28/02/2024
10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Hài hướcThuận Thiên | 23/02/2024
Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Hài hướcThuận Thiên | 18/01/2024
11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

Mọi người liên hệ với biểu tượng cảm xúc theo cách khác nhau, chúng giúp các cuộc trò chuyện sinh động, vui vẻ hơn. Chỉ có điều là vẫn có 11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ một cách nghiêm túc, kể cả trong ngành công nghiệp sáng tạo nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Đó là lý do có 14 bức ảnh AI lỗi và chúng vô tình tạo ra những "siêu phẩm gây cười".

Hài hướcThuận Thiên | 26/12/2023
24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

Trong những năm gần đây, công nghệ AI đã có những bước đột phá đáng kể và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thưởng thức 24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế sau đây thì rõ.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh hẳn sẽ khiến nhiều fan của bộ truyện cũng như loạt phim "Harry Potter" bật cười.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

Sự sáng tạo trong nhiếp ảnh được nhiếp ảnh gia Jordi Puig Batlló tiết lộ với 30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo.

Hài hướcThuận Thiên | 16/11/2023