TIN SỰ KIỆN

"Bao Công" Kim Siêu Quần:Tuổi 70 ốm yếu liệt giường, thảo sẵn di chúc dù không con cái

xalotho

xalotho 15/09/2023

Cuộc sống hiện tại của Kim Siêu Quần – Phiên bản “Bao Công” không thể thay thế của khán giả màn ảnh nhỏ khiến nhiều người xót xa

Bao Thanh Thiên là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều lớp người thuộc thế hệ 8x, 9x. Bởi vì nhân vật lừng danh trong lịch sử Trung Quốc này nhận được sự mến mộ của nhiều người nên có không ít dự án phim về Bao Thanh Thiên được khai thác bao gồm: Tân Bao Thanh Thiên, Tuổi Trẻ của Bao Thanh Thiên, Tài Trí Bao Thanh Thiên, Bao Công Xuất Tuần, Bao Thanh Thiên: Thất Hiệp Ngũ Nghĩa…

Huyền thoại Kim Siêu Quần tuổi 70

Thế nhưng, nhắc đến Bao Thanh Thiên, phiên bản “Bao Công” kinh điển nhất hẳn là bản năm 1993 của diễn viên Kim Siêu Quần. Bởi vai diễn này không chỉ thành công nhờ tạo hình nhân vật lẫn nội dung lôi cuốn, mà còn bởi thể hiện rõ nét sự liêm khiết và sáng suốt của một vị quan quang minh lỗi lạc bước ra từ trong sử sách.

Cũng vì lẽ đó mà cuộc sống và sự nghiệp của một “đại nhân mặt đen” Kim Siêu Quần luôn được nhiều khán giả quan tâm và không khỏi tò mò.

Kim Siêu Quần “dành cả thanh xuân” để diễn Bao Thanh Thiên

Kim Siêu Quần sinh năm 1951, là một diễn viên gốc Đài. Năm 18 tuổi, khi được một bầu show đoàn kịch phát hiện và nâng đỡ, ông chính thức bước chân vào nghiệp diễn xuất. Thế nhưng sau hơn chục năm lăn lộn trong nghề, ông vẫn không có cơ hội được chọn vào vai chính trong bất cứ dự án nào. Chính sự mờ nhạt trong suốt một khoảng thời gian dài đã khiến ông đi đến quyết định nộp hồ sơ vào hãng phim truyền hình.

May mắn đã mỉm cười vì ông trúng tuyển vai chính Bao Chửng trong dự án phim Bao Thanh Thiên mặc cho thời gian đó có rất nhiều người phản đối và cho rằng ông không hợp với vai diễn này. Thế nhưng nam diễn viên tin rằng đây là cơ hội duy nhất để vươn lên và tỏa sáng “Tôi nghĩ đây là cơ hội duy nhất để cứu vớt bản thân. Còn nếu không cả đời chỉ mãi sống với những vai diễn mờ nhạt”, ông kể lại.

Tạo hình của Kim Siêu Quần qua từng vai diễn. 

Để có thể hóa thân thành nhân vật Bao Chửng một cách hoàn hảo, Kim Siêu Quần đã dành ra nửa năm trước khi ghi hình tìm hiểu, nghiên cứu chi tiết về nhân vật thông qua các nguồn tư liệu sách, phim, kịch... Nam diễn viên 71 cũng từng tiết lộ bản thân phải tăng cân liên tục và đạt mốc 100 kg trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình bệ vệ của Bao Công. Ngoài ra, trong quá trình bấm máy, mỗi ngày ông phải dành ra khoảng 2 tiếng để bộ phận hóa trang “nhuộm da” và tạo vết sẹo hình mặt trăng khuyết trên trán cho mình. Nhờ sự chăm chỉ và cố gắng mặc dù đã bước đến độ tuổi tứ tuần, Kim Siêu Quần nghiễm nhiên trở thành một phiên bản Bao Thanh Thiên như “xé sách bước ra” và được sự đón nhận của khán giả không chỉ trong nước mà cả Châu Á.

Siêu Quần ép cân đạt ngưỡng 100kg chỉ trong thời gian ngắn để phù hợp với tạo hình to lớn, mập mạp của Bao Công.

Từ sau thành công của bộ phim năm 1993, Kim Siêu Quần quyết định tự mở xưởng phim với mục đích tập trung sản xuất các bộ phim chuyên về cuộc đời Bao Chửng vào năm 1997, ở Thanh Đảo (Trung Quốc). Ông gần như “ăn ngủ” với nhân vật này và nắm trong tay 700 tập phim truyền hình về Bao Công được quay dựng ở các quốc gia Châu Á, bao gồm: Đài Loan, Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc tính đến năm 2012.

Kim Siêu Quần mở "Xưởng phim Siêu Quần" ở Thanh Đảo 

Nhờ những nỗ lực và cống hiến của Kim Siêu Quần, mà bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên được đông đảo khán giả khắp mọi nơi đón nhận nồng nhiệt. Ông còn mang về giải Chuông Vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình. “Suốt một thời gian dài, đi đâu ở khắp các nước Châu Á cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh vị Bao Công mặt đen râu dài, dáng người bệ vệ, phong thái khoan thai trên màn ảnh nhỏ.

Cuộc sống về già hạnh phúc bên vợ nhưng bệnh tật triền miên

Mặc dù đã từng gặt hái được thành công lớn lao trong sự nghiệp, nhưng cuộc sống đời tư của Kim Siêu Quần không phải ai cũng biết. Vị "đại nhân mặt đen" kết hôn cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ hồi năm 1987, cho tới nay đã gần 35 năm nhưng hai vợ chồng vẫn luôn hạnh phúc, mặn nồng như thuở ban đầu. Điều thú vị là vợ của Kim Siêu Quần chính là nữ diễn viên đảm nhận vai Bàng Phi, con gái Bàng thái sư trong phim. Mặc dù vấp phải sự phản đối từ gia đình nhưng cả hai vẫn quyết tâm đến với nhau và gắn bó tới tận bây giờ. ‘

Kim Siêu Quần cùng bà xã xinh đẹp Trần Kỳ. 

Mặc dù tình cảm vợ chồng của Kim Siêu Quần và bà xã vô cùng đáng ngưỡng mộ nhưng đáng tiếc cả hai lại không thể có con. Trước tình cảnh gia đình chỉ độc hai thân ảnh già nương tựa lẫn nhau, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối, nhưng bản thân nam diễn viên không hề cảm thấy cô đơn: "Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", ông giãi bày với báo chí.

Kim Siêu Quần được vợ chăm sóc tới tận phim trường khi còn đóng Bao Thanh Thiên.

Ở tuổi ngoài 70, sức khỏe của Kim Siêu Quần không ngừng “xuống cấp” khi mắc nhiều bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và phải trợ thở bằng máy suốt nhiều năm. Nguyên nhân chính là vì việc tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ cho vai Bao Chửng trước đó. Đặc biệt, nam diễn viên phát hiện khối u não vào năm 2016 và phải tiến hành phẫu thuật gấp. Sau ca phẫu thuật, sức khỏe suy giảm đáng kể khiến ông quyết định giải nghệ, về hưu dù niềm đam mê diễn xuất vẫn rạo rực trong ông.

Sức khỏe của Siêu Quần hiện tại không tốt do tăng cân quá nhiều và đột ngột để phục vụ vai diễn Bao Chửng trước đó

Ông phải chống gậy khi đến dự tang lễ bạn diễn

Bộ 3 của Bao Thanh Thiên luôn hội ngộ mỗi khi có dịp

Kim Siêu Quần cũng từng chia sẻ với báo chí vì sợ bản thân có thể ra đi bất cứ khi nào nên đã viết sẵn di chúc cho vợ, đồng thời hy vọng bà xã có thể đi thêm bước nữa nhưng với điều kiện đặc biệt là không được lấy trai trẻ. Ngoài ra, nam diễn viên cũng bày tỏ khát khao được đóng Bao Thanh Thiên nhiều hơn nữa. "Hỏi về nguyện vọng của mình là gì, quả thật cả đời tôi đã đóng 700 tập Bao Thanh Thiên rồi. Tôi chỉ hy vọng mình có thể đóng đủ 1000 tập, lúc ấy đã có thể xuôi tay nhắm mắt", ông nói.

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đã từng “nhờ xem Bao Công mà lớn”, và câu chuyện vị quan thanh liêm già xử án ở phủ Khai Phong luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi người. Thể nhưng nếu Bao Thanh Thiên là tuổi thơ của chúng ta, thì đó là cả cuộc sống và tâm huyết của diễn viên Kim Siêu Quần – một người dành trọn một đời cho một vai diễn mà không ai có thể quên.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay đã trả lời câu hỏi được quan tâm nhất

Người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay đã trả lời câu hỏi được quan tâm nhất

Với chiều dài móng tay đáng kinh ngạc khoảng 13 m, người phụ nữ 27 năm không cắt móng tay luôn trở thành tâm điểm chú ý với mỗi động thái liên quan đến bộ móng của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 08/10/2024
NASA phát hiện "đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa, không giống bất cứ thứ gì từng thấy

NASA phát hiện "đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa, không giống bất cứ thứ gì từng thấy

"Đá ngựa vằn" bí ẩn trên sao Hỏa được các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ - NASA đánh giá là không giống bất cứ thứ gì từng thấy.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/09/2024
Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã, chuyện bắt đầu từ 13 năm trước

Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã, chuyện bắt đầu từ 13 năm trước

Tình bạn đẹp giữa người chăm sóc và sư tử hoang dã đã kéo dài 13 năm. "Tôi sẽ tiếp tục ở bên nó và chiến đấu vì sự sống còn của những người họ hàng hoang dã của nó khi nào tôi còn sống.", người đàn ông khẳng định.

Chuyện lạThuận Thiên | 17/09/2024
Chó kết bạn với một con cá mập và trở nên yêu thích bơi lội

Chó kết bạn với một con cá mập và trở nên yêu thích bơi lội

Chó kết bạn với một con cá mập liệu có phải là câu chuyện kỳ lạ và có phần nguy hiểm? Riêng với chú chó này thì suốt thời gian qua hầu như ngày nào chú cũng gặp người bạn thân của mình ở dưới nước.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/09/2024
"Người rừng" Rwanda thay đổi tới không thể nhận ra sau 3 năm nổi tiếng

"Người rừng" Rwanda thay đổi tới không thể nhận ra sau 3 năm nổi tiếng

"Người rừng" Rwanda nổi tiếng sau khi một bộ phim tài liệu làm sáng tỏ lý do anh thích sống cùng động vật hoang dã do bị người dân địa phương bắt nạt vì ngoại hình của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 26/08/2024
Công ty chủ quản tiết lộ Hello Kitty không phải là một con mèo gây tranh cãi toàn cầu

Công ty chủ quản tiết lộ Hello Kitty không phải là một con mèo gây tranh cãi toàn cầu

Hello Kitty không phải là một con mèo có thể là khẳng định gây sốc cho những người hâm mộ Hello Kitty, thông tin chấn động này đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/07/2024
Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024
Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024
20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024
Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024