TIN SỰ KIỆN

CĐM tranh cãi trước sự việc du khách gọi 400k tiền nước nhưng khi thanh toán lại bị tính thêm 500k tiền bàn ghế

Quá bức xúc trước việc bị thu thêm 500k tiền bàn ghế khi đi uống nước, nhóm du khách đã đăng tải clip "bóc phốt" lên mạng xã hội. 

Việc giá các mặt hàng cũng như dịch vụ tại các điểm du lịch tăng cao hơn ngày thường là điều không tránh khỏi. Nhưng việc xuất hiện những khoản phụ thu từ trên trời rơi xuống để ép khách trả thì nên cần xem xét lại. 

Như trường hợp mà nick name A.P đăng tải trên mạng xã hội dưới đây là một ví dụ. Theo dõi đoạn clip được đăng tải, nhóm du khách đi du lịch và ăn uống tại một quán nước ven biển Hải Tiến nhưng khi thanh toán lại có thêm tiền thuê ghế lên đến 500 nghìn đồng. 


Dòng chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội gây tranh cãi

Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Ai đi biển Hải Tiến thì tránh quán này ra nhé. 6 cái bàn tính 500k. Gọi gần 400k đồ ở quán chứ không đâu. Mà trước khi ngồi em đã hỏi nhưng người ta không nói là bàn ngồi phải thuê 50k/h. Tính tiền đồ ăn, tính luôn tiền thuê bàn theo giờ. Tại thu tiền bàn 50k/h nên nhóm em mới không dọn rác nhé. Đọc rõ rồi hãy nói nhé".

Nội dung cuộc chất vấn như sau: 

Khách: Thế bây giờ chị tính lại tiền cho em cái này. Chị tính lại tiền hộ em cái.

Chủ quán: Tôi tính này. Tôi cho các anh thuê là 50k 1 cái bàn/1 tiếng.

Khách: Mới đầu vào sao anh không nói là cho thuê?

Chủ quán: Giờ anh có trả không? Hay là như thế nào?

Khách: Thì em trả nhưng giờ anh tính lại tiền ở đây đi

....

Chủ quán: 6 cái bàn này tôi tính cho các anh 500k, thế thôi. Xong.

Chia sẻ với báo chí, tài khoản A.P - người chia sẻ và cũng là thành viên trong nhóm du lịch cho biết: "Trước khi nhóm mình xuống là có mang theo tôm tít luộc, mực và một thùng bia nữa. 

Tại vì nhóm mình đi chơi trước rồi mới xuống Hải Tiến nên còn đồ ăn thì mang ra ăn. Quán đó ở rìa biển ấy không phải nhà hàng hay gi hết. Nhóm mình đi 20 người nên đến đó có ngồi 6 cái bàn, rồi gọi thêm 9 lon nước và mấy cái xúc xích tổng là 400.000 đồng".

Người đàn ông tuyên bố tiền thuê 6 cái bàn cho hơn 1 tiếng ngồi là 500.000 đồng

Theo tài khoản A.P chia sẻ, sau đó cô có đại diện nhóm gọi thêm vài chiếc cốc và ít đá lạnh để uống nước, nhưng chủ quán không hề nhắc đến việc tính tiền thuê bàn ghế. "Lúc sau mình gọi chủ quán mang cho mấy cái cốc và ít đá thì chủ quán xuống bảo như vậy tí tính thêm tiền dịch vụ. 

Mình có hỏi dịch vụ là như thế nào thì chủ quán nói đá đó tí phải thanh toán tiền và mình cũng đồng ý. Lúc đó mình có hỏi còn dịch vụ gì nữa không thì chủ quán bảo không. Như vậy có nghĩa là tính tiền dịch vụ đá với cốc thôi chứ không hề nhắc đến việc thuê bàn ghế hay gì hết".

Trước việc một số người cho rằng, cả nhóm ngồi lì 3 tiếng mới đứng dậy thì tài khoản A.P đã phủ nhận. Cô cho biết thêm: "Ăn uống xong nhóm xuống tắm thì cả thời gian ngồi uống nước và tăm là 1 giờ 15 phút . 

Mình gọi thanh toán thì chủ quán lại tính 400k tiền nước và đồ ăn, cộng thêm 500k tiền thuê bàn (tính ra là 50k/h/bộ bàn) mà gọi là dịch vụ trong khi trước đó chủ quán không hề nói là phải thuê bàn..

Chủ quán bảo 50k/1h 1 cái bàn. Khi cả nhóm thắc mắc thì chủ quán có nói do nhóm mình mang theo đồ ăn nên phải tính tiền thuê bàn. Nhưng mình có gọi 400k đồ ăn thì quán phải có chỗ ngồi cho khách chứ. Hoặc nếu không họ cũng nên thông báo giá ngay từ lúc cả nhóm vào ngồi thì đã không gây bức xúc như vậy.

Thà tính thêm vào tiền đồ ăn thì mình không ức chế nhưng quán lại tính vào tiền ngồi phải thuê bàn. Nhóm mình cũng đã định rọn rác quanh chỗ bàn ăn nhưng vì chủ quán lấy 500k dịch vụ nên nhóm mình cố tình không dọn".

Dù sau đó, cả nhóm cũng đã trả khoản tiền 900k bao gồm 400k tiền ăn và 500k tiền thuê bàn nhưng vẫn quyết chia sẻ sự việc lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người. 


Nhân viên quán giải thích với nhóm khách du lịch. 

Sự việc sau khi được đăng tải ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán của đông đảo cư dân mạng. Có thể nhận thấy đây là tính huống không khó gặp phải tại mỗi điểm du lịch trong dịp cao điểm. Vì vậy, clip nhận về không ít ý kiến trái chiều, có người lên tiếng chỉ trích cách hành xử của chủ quán nhưng cũng có người bênh vực khi cho rằng du lịch ngày nghỉ lễ thì buộc phải chấp nhận việc giá cả leo thang. 

"Chả cần biết đi đông hay đi ít nhưng nếu người ta gọi đồ rồi thì thôi tiền thuê bàn ghế chứ. Còn nếu thấy như vậy không lời lãi gì thì nên thông báo trước giá thuê bàn ghế hoặc từ chối nhận khách ngay từ đầu. Chứ bây giờ đứng lên mới báo giá thì đúng là "há miệng mắc quai", không trả không được", bạn A.L bình luận.

Đồng ý với quan điểm trên, bạn S.V bày tỏ, "Nếu người ta không mua đồ ăn cơ thi tính tiền thuê bàn nhé. Tôi đi chơi nhiều nơi rồi nhưng họ chải chiếu cho thuê. Nếu ngồi không mua đồ ăn uống thi tính tiền thuê chiếu còn mua đồ thi không mất tiền.

Như thế quá hợp lý. Nói chung chấp nhận sẽ bị đắt khi đi du lịch dịp lễ nhưng cái gì cũng cần niêm yết rõ ràng và thông báo trước cho khách hàng để tránh tranh cãi".

"Ngày lễ đi chơi khu du lịch, làm gì có quán nào phục vụ 20 khách mà chỉ mua có 400.000 tiền nước. Tính ra chả đủ thuê người làm, chưa kể đống rác bày bừa xung quanh bãi biển như thế kia. Nói đi cũng phải nói lại, ai cũng muốn lợi về mình nhưng mà tính toán chi li như thế thì chủ quán làm gì có lãi. 

Các bạn tính kinh tế mang "cả chợ" đi du lịch thì người ta cũng phải cho thuê chỗ ngồi để ăn uống chứ. Cả năm mới có vài đợt đông khách như này chứ có phải ngày nào cũng thế đâu", một bạn khác chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số bạn cũng chia sẻ hoàn cảnh tương tự từng gặp phải khi đi du lịch. "Ra biển uống nước dừa, đến cầm tận tay hỏi, quả này bao tiền em? - 20k anh ạ. Thế là gọi 5 quả. xong tính tiền hết 260k. Hỏi lại bảo 20k 1 quả mà? nó bảo quả anh cầm là 20k, còn 4 quả kia là 60k", Quân BM cho hay. 

Nick name Khánh Nguyễn tâm sự: "Đợt mình nghe kể mấy ông bác đi du lịch Sầm Sơn. Gọi 4 quả dừa ra thấy quán kêu 80k 1 quả. Các bác mặc cả xuống 30-40k gì đấy. Xong uống xong thấy hết 280k các bác ngớ người. Người bán hàng bảo bác chỉ mặc cả 1 quả đầu chứ có mặc cả 3 quả kia đâu"

Chia sẻ thêm với báo chí, ông Lê Thanh Cảnh – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hoằng Hóa cho biết, "hộ gia đình bị khách tố tên Hanh, người dân xã biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến. 

Họ không được huyện cấp phép, nhưng thực tế thì lâu nay họ ra bán hàng, bán nước ở đấy. Chiều nay, huyện sẽ phối hợp với xã sẽ gọi đại diện hộ gia đình lên để nhắc nhở và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp".

Hiện tại, sự việc trên vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

>> Đi cafe ở Đà Lạt, đôi bạn trẻ nhanh tay cầm "nhầm" chó Corgi của quán về

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Cá mập trắng cỡ lớn không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển khiến du khách sợ hãi

Các chuyên gia lo ngại khi một bãi biển ở Australia xuất hiện cá mập trắng cỡ lớn không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển. Xác con cá trong tình trạng kinh dị khiến du khách sợ hãi.

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Thực hiện những tư thế ngớ ngẩn khiến người khác phải bật cười là một trong những phần tuyệt vời nhất khi được chụp ảnh. Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng sau đây chính là những ví dụ sinh động nhất.

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

Nếu có điều kiện du lịch vòng quanh thế giới, chắc hẳn bạn sẽ cần trang bị những điều khác biệt ở các quốc gia bởi nhiều nơi có những nét văn hóa có vẻ kỳ quặc đối với du khách.

9 quốc gia có chính sách thị thực đặc biệt chào đón người làm việc từ xa nhằm phục hồi kinh tế du lịch

9 quốc gia có chính sách thị thực đặc biệt chào đón người làm việc từ xa nhằm phục hồi kinh tế du lịch

Từ các bãi biển ở Barbados đến Barcelona, ​​các quốc gia có các chương trình thị thực khuyến khích người lao động từ xa đến cư trú và làm việc trong một thời gian dài.

Những cư dân "du mục công nghệ số" mắc kẹt ở Đông Nam Á vì Covid-19, hy vọng tiếp tục "xê dịch" vào năm tới

Những cư dân "du mục công nghệ số" mắc kẹt ở Đông Nam Á vì Covid-19, hy vọng tiếp tục "xê dịch" vào năm tới

Bị hấp dẫn bởi chi phí sinh hoạt thấp và dịch vụ viễn thông tốt, những "cư dân du mục công nghệ số" - những người kiếm sống bằng cách làm việc từ xa đã đổ xô đến Đông Nam Á.

Vấn đề ý thức du khách, phượt thủ nóng trở lại: Lâu không đi chơi cũng đừng quên bảo vệ môi trường

Vấn đề ý thức du khách, phượt thủ nóng trở lại: Lâu không đi chơi cũng đừng quên bảo vệ môi trường

Mới chỉ mở cửa các khu du lịch trở lại sau một thời gian giãn cách xã hội, hàng loạt các hiện tượng tàn phá môi trường đã xảy ra gần đây như xả rác bừa bãi, bẻ hoa, gây tiếng ồn...

Những hình ảnh cho thấy hành khách nước ngoài đến sân bay Nội Bài tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Những hình ảnh cho thấy hành khách nước ngoài đến sân bay Nội Bài tuân thủ quy định đeo khẩu trang

Quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng đã chính thức được áp dụng từ hôm 16/3. Ghi nhận tại sân bay quốc tế Nội Bài những ngày gần đây, du khách nước ngoài đã có ý thức tuân thủ.

Ca 68 mắc Covid-19 đã đi qua nhiều nước trước khi về Việt Nam

Ca 68 mắc Covid-19 đã đi qua nhiều nước trước khi về Việt Nam

Trưa 18/3, Bộ Y tế chính thức công bố ca bệnh mắc COVID-19 số 68 tại Việt Nam. Bệnh nhân là quốc tịch Mỹ, đã đi qua nhiều nước trước khi nhập cảnh Việt Nam.

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 thứ 58, 59 và 60

Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 thứ 58, 59 và 60

Bộ Y tế công bố hai ca bệnh mắc Covid-19 thứ 58, 59 và 60 là du học sinh và tiếp viên chuyến VN54 và một người nước ngoài.

Ngày đầu thực hiện đeo khẩu trang nơi cộng cộng: Nhiều du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ

Ngày đầu thực hiện đeo khẩu trang nơi cộng cộng: Nhiều du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ

Hôm nay là ngày bắt đầu thực hiện việc bắt buộc người dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng nhưng nhiều trường hợp người Việt và du khách nước ngoài vẫn chưa tuân thủ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024