TIN SỰ KIỆN

9 quốc gia có chính sách thị thực đặc biệt chào đón người làm việc từ xa nhằm phục hồi kinh tế du lịch

Yppah

Yppah 27/07/2020

Từ các bãi biển ở Barbados đến Barcelona, ​​các quốc gia có các chương trình thị thực khuyến khích người lao động từ xa đến cư trú và làm việc trong một thời gian dài.

>> Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Mỗi quốc gia yêu cầu một quy trình thủ tục đòi hỏi phải cung cấp bằng chứng về thu nhập, hộ chiếu và bảo hiểm y tế. Các chương trình này đang trở nên phổ biến hơn nữa khi các quốc gia đang tìm cách để thúc đẩy nền kinh tế du lịch của họ. 


Các quốc gia đang lôi kéo khách du lịch với thị thực thân thiện dành cho người lao động từ xa.

Mọi người trên khắp thế giới đang mong muốn thoát khỏi những căn hộ nhỏ ở thành thị hoặc những ngôi nhà ở ngoại ô, có một số các quốc gia đang biến điều đó trở thành hiện thực. Một số điểm đến như Barbados và Bermuda gần đây đã triển khai các chương trình thị thực từ xa cho du khách, trong khi các quốc gia khác như Bồ Đào Nha và Đức đã có những chính sách tương tự trong nhiều năm.

Hiện nay, các chương trình này thậm chí còn hấp dẫn hơn đối với các quốc gia và du khách tương lai. Các quốc gia đang hy vọng hỗ trợ nền kinh tế địa phương đã bị suy giảm do biên giới đóng cửa và cách ly với kỳ vọng những du khách dài hạn này sẽ hỗ trợ các nền kinh tế địa phương mà không phải di dời bất kỳ công việc thường trú nào.

Dưới đây là 9 quốc gia với các chương trình đang được triển khai để chào đón những người làm việc từ xa. 

1. Barbados chính thức ra mắt visa 12 tháng

Du khách có thể sống và làm việc trên đảo tới 1 năm với chương trình visa mới của Barbados. Nước này chính thức ra mắt mẫu đơn trực tuyến vào tuần trước yêu cầu các cá nhân có nhu cầu tải lên thông tin như hình ảnh hộ chiếu và giấy khai sinh.

Chương trình thị thực cũng áp dụng cho các gia đình muốn di dời. Các ứng viên được chấp thuận sẽ phải trả 2.000 USD cho một thị thực cá nhân hoặc 3.000 USD cho một "gói gia đình".

2. Estonia công bố thị thực du mục kỹ thuật số

Đất nước này đang tìm cách chào đón 1.800 người cho chương trình thị thực mở rộng của mình và những người nộp đơn phải chứng nhận được nguồn thu nhập liên tục ít nhất là 3.988 USD mỗi tháng, theo Forbes. Theo CH Estonia, chương trình này sẽ bao gồm một khoản phí 117 USD, chứng minh thu nhập và hợp đồng lao động còn hiệu lực. Đơn xin thị thực chưa chính thức được phát hành, nhưng những người nộp đơn có thể đăng ký để được thông báo khi bắt đầu có đơn đăng ký.

3. Bermuda cho phép cư trú 1 năm

Bermuda đã tuyên bố vào đầu tháng này rằng họ sẽ đưa ra một chính sách chứng nhận cư trú mới. Đây là một trong số ít các chương trình nhắm vào sinh viên mới tốt nghiệp. Chính sách này sẽ cho phép những người lao động và sinh viên làm việc từ xa sống trên đảo tới 1 năm. 

Để đủ điều kiện, người nộp đơn phải trên 18 tuổi, có bảo hiểm y tế, cung cấp giấy tờ về việc làm hoặc đăng ký vào một chương trình giáo dục và có nguồn thu nhập thường xuyên, theo Chính phủ Bermuda. Giấy chứng nhận sẽ có chi phí 263 USD và chính phủ cho biết sẽ áp dụng bắt đầu từ ngày 1/8. 

4. Georgia ra chương trình dành cho du khách dài hạn

Chương trình thị thực mới của đất nước Georgia (Gruzia) nhằm vào những người lao động từ xa, tự làm chủ. Theo Bộ Kinh tế nước này, thị thực được thiết kế cho những người dân du mục công nghệ số muốn ở lại trong 6 tháng hoặc lâu hơn.

Du khách phải cách ly khi đến nơi bằng chi phí của mình. Mặc dù chương trình chưa được triển khai nhưng chính phủ tuyên bố rằng, các ứng viên sẽ cần cung cấp bằng chứng về bảo hiểm du lịch, giấy chứng nhận việc làm và thông tin cá nhân khác. 

>> Đài Loan giảm nhẹ hình phạt cho những người nước ngoài quá hạn visa nếu tự nguyện đến trình báo

>> Giới trẻ Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng "bấn loạn" trước thông tin Hàn Quốc cấp visa 5 năm

5. CH Séc cũng tận dụng lợi thế để nhập cuộc

CH Séc đã cung cấp một thị thực zivno hoặc thị thực kinh doanh dài hạn trong nhiều năm nay. Đại sứ quán CH Séc cho biết, thị thực này nhắm đến những người lao động tự do và người lao động từ xa muốn sống ở nước này trong thời gian dài hơn.

Ứng viên quan tâm cần liên hệ với văn phòng lãnh sự có trụ sở tại Mỹ. Họ cũng cần điền vào đơn đăng ký, bao gồm cung cấp bằng chứng về thu nhập, bảo hiểm y tế du lịch và chỗ ở. 

6. Bồ Đào Nha cho cư trú 1 năm với thị thực "tự làm chủ" (làm thuê cho chính mình)

Chương trình thị thực này cung cấp nơi cư trú tạm thời cho người lao động độc lập. Ứng viên phải chứng minh rằng, các kỹ năng của họ là cần thiết ở Bồ Đào Nha. Ứng viên phải đăng ký làm freelancer trong nước và được ưu tiên nếu họ có khách hàng là người bản địa Bồ Đào Nha.

Tùy thuộc vào thời gian du khách dự định ở lại, Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha sẽ phác thảo các chương trình thị thực khác nhau. Đối với những người làm việc tự do, Bồ Đào Nha có một trong những chương trình dài hơn và những người nộp đơn phải có tài khoản ngân hàng của Bồ Đào Nha.

7. Tây Ban Nha cũng nhắm đến những người "tự làm chủ"

Những người làm việc tự do và những người tự làm chủ có thể nộp đơn xin thị thực làm việc tự do của đất nước này. Thị thực này cho phép các cá nhân sống và làm việc tại Tây Ban Nha trong tối đa 1 năm. Ứng viên sẽ cần duy trì công việc và vượt qua kiểm tra lý lịch.

8. Đức cung cấp thị thực "freiberufler"

Đức cũng có một chương trình cấp phép nhắm vào những người làm việc tự do và những người làm việc từ xa. Trang web của chính phủ nêu rõ các chương trình thị thực khác nhau và ai đủ điều kiện nộp đơn. Thị thực "freiberufler" được thiết kế cho những người làm việc tự do muốn trở thành chủ của chính họ.

Thị thực tự do chỉ kéo dài trong 3 tháng, nhưng nó có thể được chuyển đổi thành giấy phép cư trú. Chương trình này tương tự như các chương trình visa từ xa khác. Ứng viên phải xuất trình bằng chứng về thu nhập, bảo hiểm du lịch và thư giới thiệu từ các nhà tuyển dụng trước đó.

9. Mexico cấp thị thực cư trú tạm thời trong tối đa 4 năm

Thị thực cư trú tạm thời của Mexico cho phép du khách sống ở nước này trong 1 năm và sau đó có thể được gia hạn thêm 3 năm. Để đủ điều kiện xin thị thực, người nộp đơn sẽ cần phải chứng minh thu nhập hơn 1.620 USD mỗi tháng hoặc số dư tài khoản ngân hàng trên 27.000 USD. Theo điều khoản thị thực này, du khách sẽ không thể làm thuê tại đây.

Theo Insider

>> Trên 50% người dân Mỹ lưỡng lự trong việc đi du lịch vào tháng 7

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Cá mập trắng cỡ lớn không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển khiến du khách sợ hãi

Các chuyên gia lo ngại khi một bãi biển ở Australia xuất hiện cá mập trắng cỡ lớn không còn nguyên vẹn dạt vào bờ biển. Xác con cá trong tình trạng kinh dị khiến du khách sợ hãi.

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng của cư dân mạng quốc tế

Thực hiện những tư thế ngớ ngẩn khiến người khác phải bật cười là một trong những phần tuyệt vời nhất khi được chụp ảnh. Loạt ảnh "siêu lầy lội" bên những bức tượng nổi tiếng sau đây chính là những ví dụ sinh động nhất.

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

10 điều khác biệt ở các quốc gia tới mức có vẻ kỳ quặc đối với du khách

Nếu có điều kiện du lịch vòng quanh thế giới, chắc hẳn bạn sẽ cần trang bị những điều khác biệt ở các quốc gia bởi nhiều nơi có những nét văn hóa có vẻ kỳ quặc đối với du khách.

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Dự án trăm tỷ đô đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch thoạt nghe có vẻ là câu chuyện vô cùng nghiêm túc, nhưng càng xem kỹ mô tả thì cộng đồng mạng càng phải cười nghiêng ngả.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Anh Đ.V.M cho biết, sau khi bạn anh đăng tin lên MXH, có nhiều cuộc điện thoại lạ gọi đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa.

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Đã bao giờ bạn nhấn nút “pause” để nhìn lại hành trình du lịch đó đây của bản thân trong suốt những năm tháng tuổi trẻ?

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Do ảnh hưởng của bão, phần mỏm đá của Mũi Trèo - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị đã bị đánh gãy và rơi xuống.

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới một cách có trách nhiệm

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới một cách có trách nhiệm

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới, UNWTO cho biết, có 40% các điểm đến hiện nay đã giảm bớt các hạn chế du lịch trong bối cảnh đại dịch đã làm mất hơn 245 tỷ bảng doanh thu.

Trên 50% người dân Mỹ lưỡng lự trong việc đi du lịch vào tháng 7

Trên 50% người dân Mỹ lưỡng lự trong việc đi du lịch vào tháng 7

Khi đại dịch tàn phá đất nước, hầu hết người Mỹ chưa sẵn sàng đi du lịch và một số người nói rằng họ sẽ đi du lịch nhưng còn do dự khi làm điều đó.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Nhà thiết kế thời trang mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH

Một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng mừng bước sang tuổi 75 với vẻ ngoài gây choáng MXH và nhận về vô số lời khen từ những người hâm mộ của bà.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/07/2024
Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Người phụ nữ chi tới 5 tỷ trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực

Hình tượng búp bê Barbie trên phim ảnh là vô cùng nổi tiếng ở phương Tây. Mới đây, một người phụ nữ chi tới 5 tỷ để trở thành búp bê Barbie ngoài đời thực.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/07/2024
20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày

Không thể ngừng chiêm ngưỡng những bản thiết kế từ 20 ý tưởng kiến ​​trúc ấn tượng lấy cảm hứng từ những vật dụng đơn giản hàng ngày này.

Chuyện lạThuận Thiên | 09/07/2024
Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Kinh ngạc loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc: Ngỡ như khung cảnh ở một hành tinh khác

Loạt không ảnh chụp miền Tây nước Úc của Daniel Kordan, nhiếp ảnh gia từng ghi lại những phong cảnh tuyệt đẹp của Việt Nam và được lan truyền rộng rãi trên toàn cầu.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Độc lạ hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới

Thay vì để những chú chó đáng yêu trong một chiếc thùng ở khoang hành lý thì giờ đây, hãng hàng không sang trọng dành cho chó có một không hai trên thế giới đã vào cuộc.

Chuyện lạThuận Thiên | 25/06/2024
Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố và có cơ hội sống thứ hai

Chú chó béo phì được giải cứu khỏi đường phố Thái Lan, nơi nó bị bỏ mặc với nguy cơ đối mặt cái chết. Giờ đây chú chó có cơ hội sống thứ hai sau khi trải qua một sự biến đổi lớn vợi cuộc sống mới ngoạn mục cùng gia đình mới của mình.

Chuyện lạThuận Thiên | 21/06/2024
20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới

Nhờ có tài khoản Instagram Quy hoạch đô thị thế giới, chúng ta có thể thấy toàn bộ khuôn khổ của một thành phố. Hãy cùng chiêm ngưỡng 20 hình ảnh tuyệt vời về quy hoạch đô thị từ khắp nơi trên thế giới được tổng hợp từ trang này.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/06/2024
Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ lụt ở sân bay khiến nhân viên biến đường băng thành bể bơi

Lũ quét và lượng mưa lớn trên khắp Tây Ban Nha khiến nhiều chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, trong đó lũ lụt ở sân bay Majorca là một trong những điều tồi tệ nhất xảy ra.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/06/2024
13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

13 món đồ trang sức từ quá khứ có mục đích thực sự kỳ lạ

Mới quan sát thì 13 món đồ trang sức từ quá khứ sau đây có vẻ có mục đích thực sự kỳ lạ, nhưng khi tìm hiểu kỹ thì không ít thứ trong số này lại có phần hợp lý.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/06/2024
Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Cụ ông 90 tuổi trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian

Ed Dwight, 90 tuổi, vừa trở thành người lớn tuổi nhất thế giới bay vào không gian và cũng là người da đen thứ 21 làm được điều này.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/05/2024