TIN SỰ KIỆN

Cô giáo 24 tuổi mắc ung thư: Tâm thư của người chồng khiến CĐM rơi nước mắt "Nếu thiếu cô ấy tôi sẽ sống sao đây?"

T.H

T.H 29/11/2018

Những dòng tâm sự của anh Khánh dành cho người vợ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan giai đoạn 3 khiến dân mạng xúc động. 

 

Dân mạng những ngày qua không khỏi nhói lòng trước câu chuyện của cô gái Bảo Yến (24 tuổi) phát hiện mình mắc bệnh ung thư giai đoạn 3 giữa lúc sự nghiệp đang dần ổn định và có một người chồng hết mực yêu thương mình. 

Lê Thị Bảo Yến - cô giáo trẻ không may mắc ung thư gan giai đoạn 3, nhưng tinh thần của cô khiến nhiều người nể phục.

Khi dân tình còn chưa hết xôn xao số phận của cô gái trẻ, mới đây bức tâm thư của người chồng gửi đến vợ mình đã chạm đến trái tim nhiều người. 

Nguyên văn bài viết của anh Khánh:

“VỢ TÔI BỊ UNG THƯ GAN GIAI ĐOẠN 3.

Bên dưới cùng là bài chia sẻ của vợ mình về thói quen sinh hoạt tốt để phòng tránh ung thư. Bạn hãy share để cho nhiều người khác cũng tránh được ung thư nhé.

Tôi đã tình cờ gặp Emma (tên gọi khác của Bảo Yến – pv) trong một lớp học tiếng Anh với vai trò là một học sinh của cô ấy.

Để tôi kể cho bạn nghe về cô giáo Emma mà bao học sinh ngưỡng mộ nhé.

Cô Emma trong mắt tôi là một cô giáo dạy tiếng Anh vô cùng tài năng, thông minh, xinh đẹp, dễ thương và vui tính. Cô luôn biết cách tạo không khí vui vẻ trong lớp để học sinh tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất mà không bị căng thẳng! Đó là khi ở trên lớp!

Sau khi kết thúc khoá học tôi đã quyết định chủ động làm quen và chúng tôi đã sớm thành một đôi bởi chúng tôi vô cùng hợp nhau về mọi mặt như tính cách, tư duy, ăn uống, phong cách làm việc kỷ luật, đúng giờ và không bao giờ "cao su"...

Kết thúc một năm hẹn hò, chúng tôi đã không ngần ngại đi đến hôn nhân và cùng nhau vun đắp sự nghiệp của hai đứa đó là mở trung tâm tiếng Hàn. Chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn khi mới bắt đầu mở trung tâm như điều kiện cơ sở vật chất kém, kỹ năng sư phạm của tôi còn chưa tốt mặc dù tiếng Hàn của tôi rất tốt và đã từng đi dịch cho rất nhiều quan chức cấp cao...

Rồi buổi khai giảng lớp đầu tiên có 4 học viên đi học và buổi thứ 2 thì cả 4 em đó đều nghỉ mà không nói gì cả! Ngồi chờ học viên hơn một tiếng đồng hồ mà không thấy đến! Lúc đầu thì 8 học sinh nhưng đến cuối khoá thì chỉ còn một bạn! Lúc đó tôi thực sự cảm thấy rất tổn thương và nản chí nhưng tôi vẫn kiên trì dạy một học sinh đó.

Trong hoàn cảnh đó vợ tôi vẫn tin tưởng tôi. Cô ấy động viên và bảo tôi tiếp tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Cô ấy bắt đầu dự những giờ giảng bài tiếp theo của tôi và chỉ ra những khuyết điểm khi tôi đứng lớp. Ngày ngày chúng tôi đã làm việc mệt đến nỗi lăn ra ngủ lúc nào không biết luôn!

Kỹ năng sư phạm của Emma cộng với khả năng tiếng Hàn tốt của tôi đã vượt qua được những sóng gió đầu tiên của sự nghiệp!

Hơn một năm trôi qua, trung tâm của chúng tôi đã phát triển rất tốt và đã bước vào giai đoạn ổn định.

Thế nhưng mới được thảnh thơi một chút thì vào ngày 10/11/2018, khi chúng tôi đi khám tổng quát ở bệnh viện Thu Cúc, bác sĩ đã chuẩn đoán là vợ tôi có nhiều khối u ở gan, không biết là u lành tính hay u ác tính. Hai ngày sau chúng tôi đến bệnh viện K để khám chi tiết hơn thì phát hiện vợ tôi đã bị UNG THƯ GAN và bác sĩ cho biết rằng vợ tôi không thể sống lâu, chỉ có thể uống thuốc cầm chừng được ngày nào hay ngày ấy!

Tôi vẫn không tin bởi vợ tôi mới chỉ 24 tuổi, sao có thể mắc căn bệnh thế kỉ đó được chứ!

Mãi cho tới đêm hôm đó ôm vợ nằm ngủ, những suy nghĩ tiêu cực đã bủa vây lấy tôi.

"Liệu tôi còn ôm vợ tôi nằm ngủ như thế này được bao lâu nữa?"

"Hàng ngày đi làm có vợ đi cùng, ko lẽ sau này tôi phải đi làm một mình sao?"

"Nếu thiếu cô ấy tôi sẽ sống sao đây???"....

Rồi mẹ vợ vừa khóc vừa bảo tôi: "Các loại ung thư khác thì còn sống được 1-2 năm, chứ ung thư gan chỉ sống được vài tháng thôi nên con thu xếp cho vợ con đi du lịch sớm nhất có thể nhé. Cho nó đi Châu Âu, những nơi đẹp nhất mà nó muốn đi nhé!"

Lúc này tôi vẫn khăng khăng: "Mẹ buồn cười nhỉ!!! Vợ con chết làm sao được!!! Để mai con cho vợ con sang bệnh viện khác xem thế nào đã. Chưa gì thì đã..."

Mãi cho tới sáng, tôi vẫn thức dậy tập thể dục như mọi ngày. Cầm quả tạ trên tay mà không hiểu sau nước mắt cứ trào ra. Tôi khóc như chưa bao giờ được khóc! Sợ vợ nhìn thấy tôi khóc sẽ khóc theo lại ảnh hưởng đến bệnh tình nên tôi lại trốn vào nhà vệ sinh khóc một mình và lúc ra thì làm ra vẻ không có chuyện gì xảy ra!

Cũng sáng hôm đó, chúng tôi đến bệnh viện khám lại và bác sĩ vẫn chuẩn đoán chắc chắn bị ung thư gan giai đoạn 3. Nhưng không như bệnh viện K, bác sĩ Chu - người Hàn Quốc nói bằng tiếng Hàn với tôi rằng: "Có phương pháp mới có thể chữa ung thư gan nhưng phải sang bệnh viện khác chụp PET/CT (chụp toàn thân) xem khối u có di căn ra các bộ phận khác của cơ thể không. Nếu khôi u chỉ nằm trong gan thì có thể chữa khỏi được bằng cách ghép gan".

Nghe xong tôi tràn đầy hy vọng và lại tiếp tục đưa vợ sang viện đó. Các bác sĩ bên đây nói là sẽ điều trị bằng phương pháp mới đó là "Xạ trị chiếu trong chọn lọc". Tôi search ngay trên google và thấy một bài báo nói rằng đã áp dụng thành công phương pháp này trên 80 bệnh nhân tại bệnh viện.

Tôi như vỡ oà vì giờ đây vợ tôi đã có tia hy vọng được sống mặc dù vẫn rất nhiều khó khăn phía trước vợ chồng tôi! Hiện tại vợ tôi đang chờ điều trị ở bệnh viện này. Cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với vợ tôi!!!

Gửi tới em yêu của anh! Bảo Yến

Em là người con gái mà anh yêu thương nhất trên đời này! Anh rất mừng vì em luôn suy nghĩ tích cực ngay cả trong lúc này. Anh sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để chữa trị cho em nên em cứ yên tâm nhé^^ Anh sẽ luôn ở bên em. Chúng mình cùng nhau vượt qua cơn giông bão này em nhé! Anh tin là điều kỳ diệu sẽ đến với vợ chồng mình.

Rồi chúng mình sẽ lại hàng ngày đi làm cùng nhau, chúng sẽ cùng nhau đi du lịch nước ngoài, chúng mình sẽ đi liên hoan cùng những em học viên đáng yêu. Các bạn học viên cũng đang rất mong chờ ngày em về dạy và phạt tiền chúng nó đó. Anh yêu em và thương em nhiều lắm!

사랑해”.

Câu chuyện của cặp đôi khiến nhiều người xúc động.

Tâm sự của người chồng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho biết mình đã cay khóe mắt khi đọc những dòng tâm sự của người chồng này. Khi sự lo sợ dâng lên đỉnh điểm, khi người ta nghĩ rằng mình sắp mất đi người yêu thương nhất đời, thì dù là đàn ông cũng sẽ phải rơi nước mắt.

Bên cạnh đó là rất nhiều lời động viên và cầu nguyện được dân mạng gửi đến cho đôi vợ chồng trẻ, hi vọng họ sẽ cùng nhau vượt qua thử thách lớn này và nắm tay nhau đi tiếp hành trình vài chục năm sau của cuộc đời nữa.

 

 

>> Cô giáo trẻ 24 tuổi mắc bệnh ung thư gan giai đoạn 3 và những chia sẻ khiến nhiều bạn trẻ phải trăn trở

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Dù giá đắt gấp 15 lần trứng thường và rất ít người bán thế nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn “đỏ mắt” lùng sục trên chợ mạng để đặt mua trứng chim trĩ về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

MC Diệu Linh qua đời, đồng nghiệp VTV và các đài truyền hình gửi lời chia buồn: Ngủ ngon nhé, không còn đau thương nữa rồi!

MC Diệu Linh qua đời, đồng nghiệp VTV và các đài truyền hình gửi lời chia buồn: Ngủ ngon nhé, không còn đau thương nữa rồi!

Thông tin MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 vì bệnh ung thư máu khiến bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Xót xa cô gái mắc bệnh ung thư, bị người yêu ruồng bỏ vì nhìn ngày càng xấu: "Anh ấy chỉ yêu lúc tôi xinh đẹp nhất"

Xót xa cô gái mắc bệnh ung thư, bị người yêu ruồng bỏ vì nhìn ngày càng xấu: "Anh ấy chỉ yêu lúc tôi xinh đẹp nhất"

"Khóc, không phải vì mình yếu đuối đâu mà khóc vì chính người nói yêu thương mình nhất lại quay lưng bỏ rơi khi mình ốm đau bệnh tật với câu nói ghim hẳn vào tim “sao nhìn em kinh thế này?”"- Cô gái tâm sự.

Nhìn lại khoảnh khắc thiên thần của "cậu bé lính chì" Phạm Đức Lộc - phép màu đã không đến nhưng tình yêu luôn còn mãi!

Nhìn lại khoảnh khắc thiên thần của "cậu bé lính chì" Phạm Đức Lộc - phép màu đã không đến nhưng tình yêu luôn còn mãi!

Những nỗi đau mà cậu bé 4 tuổi phải chịu đựng đã khép lại, em dừng hành trình chống chọi với căn bệnh não úng thủy. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc thiên thần của Phạm Đức Lộc.

Nữ sinh tự tin vừa chiến đấu với bệnh ung thư, vừa chinh phục ngôi vị Hoa khôi ĐH Ngoại thương

Nữ sinh tự tin vừa chiến đấu với bệnh ung thư, vừa chinh phục ngôi vị Hoa khôi ĐH Ngoại thương

Duyên dáng trong tà áo dài trắng, cô bạn Thủy Tiên càng thêm phần xinh đẹp, nụ cười lạc quan rạng rỡ càng khiến mọi người khâm phục và yêu mến cô hơn.

Nữ sinh Hà Giang vừa chống chọi ung thư, vừa thi đỗ đại học để nuôi ước mơ trở thành cô giáo

Nữ sinh Hà Giang vừa chống chọi ung thư, vừa thi đỗ đại học để nuôi ước mơ trở thành cô giáo

Năm 2011, nữ sinh Nông Thúy Hiền phát hiện mình bị ung thư nhưng không khuất phục, cô bạn quyết tâm vừa xạ trị vừa ôn thi và đỗ Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Top 12 thí sinh Duyên dáng Ngoại thương 2019: Ấn tượng nữ sinh xinh đẹp chiến đấu chống lại ung thư

Top 12 thí sinh Duyên dáng Ngoại thương 2019: Ấn tượng nữ sinh xinh đẹp chiến đấu chống lại ung thư

Đặng Trần Thủy Tiên, sinh viên K57 ĐH Ngoại thương đang trong thời gian điều trị, chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư nhưng vẫn tham dự xuất sắc lọt Top 12 cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019.

Xót xa câu chuyện của nữ họa sĩ 9x: Yêu xa 700km bị gia đình phản đối, vừa đám cưới 2 tháng phát hiện bị ung thư

Xót xa câu chuyện của nữ họa sĩ 9x: Yêu xa 700km bị gia đình phản đối, vừa đám cưới 2 tháng phát hiện bị ung thư

Câu chuyện của nữ họa sĩ Tạ Lưu Ngọc Anh, sinh năm 1994 ở Kỳ Sơn, Hòa Bình khiến nhiều người rơi nước mắt.

Chuyên gia Bệnh viện K khẳng định thức khuya, ăn đồ chiên rán không phải nguyên nhân chính gây ung thư gan

Chuyên gia Bệnh viện K khẳng định thức khuya, ăn đồ chiên rán không phải nguyên nhân chính gây ung thư gan

Theo chuyên gia của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, dù có ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng việc thức khuya và ăn đồ chiên rán không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ung thư.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024