TIN SỰ KIỆN

Dùng chiêu "ăn vạ" để cưới gái xinh về làm vợ, người đàn ông tạo nên cuộc hôn nhân "thần kì" gần 30 năm nhờ 2 chữ "nịnh vợ"

T.H

T.H 19/04/2020

"Bố mình chiều mẹ mình làm. Làm gì cũng một câu vợ, hai câu vợ. Ở ngoài, bố làm sếp 'đao to búa lớn' nhưng về nhà là xắn quần xắn áo làm hàng với mẹ đến nửa đêm', Phương Anh kể.

 

Đôi khi nghe 'phụ huynh' kể về câu chuyện 'tán gái' ngày xưa chắc hẳn nhiều thanh niên bây giờ phải cảm thấy thán phục. Bởi những bậc làm cha, làm mẹ vì tình yêu mà có thể làm nên những chuyện liều lĩnh chẳng ai ngờ tới.

Mới đây, cô gái Trần Phương Anh đã kể câu chuyện về tình yêu của bố mẹ. Đọc xong nhiều người phải xuýt xoa, ước ao có được một người chồng nịnh vợ, yêu vợ như bố cô.

'Nằm vạ' ở nhà người ta đến khi được chấp nhận mới thôi

Bố Phương Anh tên Toàn, sinh năm 1968. Mẹ cô là Hảo, ít hơn chồng 4 tuổi. Gia đình Phương Anh hiện sinh sống và làm việc tại Hải Phòng.

Phương Anh kể: 'Bố mẹ mình cưới nhau 29 năm trước. Thi thoảng, bố mẹ vẫn kể về những tháng ngày năm xưa đó họ làm sao lại quen biết rồi yêu nhau. Bố là người quận Lê Chân, thường sang Kiến An lấy thịt nên biết mẹ. Gặp mẹ, thấy xinh đẹp quá nên bố 'đổ' luôn.

>> Cảm động chàng trai hiến máu 30 lần để trả nợ ân tình những người đã từng cho mẹ cậu truyền máu miễn phí

Sau này chắc chẳng biết làm cách nào để tán tỉnh được thành công, ông dùng chiêu bài 'ăn vạ'. Cứ 12 giờ trưa hàng ngày bố đến nhà ông ngoại nằm lỳ tới tối. Ai mà ngờ, cách này lại hiệu quả.

Thời gian đầu, mẹ thấy bố như vậy cũng cáu: 'Ơ cái ông này hay nhỉ?'. Sau đó mẹ dần quen, hôm nào bố sang muộn là mẹ lại đứng ngóng: 'Ủa, hôm nay không sang à'. Bố đã mạnh dạn dùng chiêu bài 'đẹp trai không bằng chai mặt' vậy đó'.

Khi ấy, mẹ Phương Anh cũng thuộc nhóm những người có nhan sắc xinh đẹp. Đen đủi thay, bố cô lại nghèo nhất, xấu nhất trong hội theo đuổi mẹ. Nhưng cuối cùng, suốt gần cả năm ròng 'nằm vạ' như thế, bố cô thành công 'rước nàng về dinh'. Ngày cưới, mẹ Phương Anh mới 20 tuổi.

Bố mẹ Phương Anh trong ngày cưới.

Thời điểm đó, cả nhà nội và nhà ngoại Phương Anh đều vất vả nên đám cưới tổ chức khá bình thường. Những năm tháng đầu hôn nhân của hai bố mẹ rất khó khăn.

'Mình nghe kể thì biết hồi đó cuộc sống chẳng dễ dàng gì. Người bình thường đi lên từ 'bàn tay trắng'. Bố mẹ mình chắc phải từ 'bàn tay âm' mất. Ngày đó bố cũng chưa phải người có công việc gì. Ông cũng làm bảo vệ, coi xe, làm việc xa nhà.

Sau này, bố muốn để vợ con đỡ khổ nên học hành, lấy bằng Thạc sĩ Luật và từng bước xây dựng sự nghiệp. Phải đến 10 năm sau khi cưới nhau, bố mẹ mới mạnh dạn xây nhà riêng. Thật sự cũng khâm phục mẹ, mẹ đã chọn sát cánh bên bố ngay cả khi ông không có gì trong tay', Phương Anh tâm sự.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng tình cảm của bố mẹ vẫn là điều khiến Phương Anh vô cùng hâm mộ.

Hình ảnh bố mẹ Phương Anh khi còn trẻ.

Ông chồng 'chỉ biết người phụ nữ duy nhất là vợ mình'

Hiện tại, bố Phương Anh là người có sự nghiệp. Khi ra ngoài, ông có thể được người người trọng vọng nhưng về nhà, bố cô vẫn 'vợ là nhất', lời nói của vợ mới quyền lực nhất nhà.

Phương Anh tâm sự: 'Bố mình chiều mẹ mình làm. Làm gì cũng một câu vợ, hai câu vợ. Ở ngoài, bố làm sếp 'đao to búa lớn' nhưng về nhà là xắn quần xắn áo làm hàng với mẹ đến nửa đêm. Đi đâu, hai bố mẹ cũng nắm tay nhau rất chặt. Họ cũng không ngại ngần thể hiện tình cảm đâu và những ngày lễ phụ nữ, chẳng bao giờ bố quên mua quà tặng mẹ'.

Họ luôn nắm tay nhau.

Là người đàn ông hơn 50 tuổi nhưng với vợ, bố Phương Anh cũng chỉ như chàng trai đang yêu thôi. Ông cũng có những lúc lúng túng, ngại ngần chẳng biết chuộc lỗi thế nào vì bị vợ giận dỗi.

'Có lần mẹ giận bố, bố cứ đắn đo mãi chẳng dám lên phòng vì sợ mẹ cáu. Bố ở dưới tầng lau nhà chục lần, sàn nhà bóng soi gương được thì thôi. Hết việc để làm, bố lại ra đánh rửa vỉa hè. Sau đó biết tránh mãi không ổn, bố bê cơm lên tầng nịnh mẹ. Nịnh vợ chính là một chiêu bài mà bố không ngại dùng đi dùng lại', Phương Anh chia sẻ.

Bố chính là hình tượng về mẫu đàn ông lý tưởng mà Phương Anh muốn đồng hành trong cuộc sống hôn nhân. Theo cô, có một người như thế ở bên thì đã là một điều hạnh phúc.

'Bố nghiện hơi mẹ lắm, cứ tối xem phim mà không có mẹ ở bên xem cùng là không yên đâu. Mẹ đang ngồi nói chuyện với mình nhưng bố chẳng quan tâm, cứ gọi xuống: 'Vợ ơi lên xem phim đi muộn rồi'. Bố mẹ bên nhau gần 30 năm, lúc nào cũng ngọt ngào như thế khiến mình cũng thấy ngưỡng mộ vô cùng', Phương Anh kể thêm.

Theo Phương Anh, bố cô cưng vợ đã đành, mẹ cô cũng thuộc kiểu người khiến người ta phải nể phục yêu thương. Bà quán xuyến hết mọi chuyện trong nhà, lại giỏi giang, khéo léo, đối nội đối ngoại đều ổn thỏa hết cả.

Phương Anh chia sẻ: 'Nói bố chiều mẹ chứ thật ra là hai ông bà chiều chuộng nhau đấy. Bình thường mình thích cái gì mà mẹ ngăn cản, không cho mua thì mình thường bảo: 'Cái này bố thích lắm mẹ ạ' là kiểu gì mẹ cũng nghĩ lại. Con cái trở thành những người được ăn ké đấy chứ'.

Trong gia đình Phương Anh, dường như chuyện chiều vợ đã trở thành một nét truyền thống khi ông nội, bố, cho đến anh trai cô đều như vậy cả. Những người đi trước truyền lại kinh nghiệm cho người sau như một cách giữ gia đình hạnh phúc.

Bố mẹ Phương Anh chẳng ngần ngại thể hiện tình cảm.

'Bố mẹ mình hầu như chẳng bao giờ cãi nhau. Khi tranh luận vấn đề nào đó mà thấy hơi to tiếng là bố đổi hướng luôn rồi lại nịnh mẹ ngay. Nhiều lúc mẹ cũng bảo với mình là sau này hôn nhân hạnh phúc được như mẹ là ổn nhất. Mẹ mãn nguyện với cuộc sống hiện tại đang có rồi', Phương Anh tâm sự.

Nịnh vợ - nghe thì đơn giản nhưng làm được đâu phải dễ dàng gì. Nó còn bao gồm cả sự yêu thương, trân trọng của đàn ông dành cho người phụ nữ cùng kề vai, sát cánh với mình vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời. Bởi vậy, ai muốn có một cuộc hôn nhân bền chặt, hạnh phúc hãy thử dùng qua bí quyết của bố Phương Anh xem sao nhé!

Theo Baodansinh.vn

>> "Con dâu" bà Tân Vlog thông báo đã ly hôn, tiết lộ cuộc sống không mấy dư giả khi phải bán căn nhà 1 tỷ để trả nợ

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Làm được 8 điều này, bạn có thể khiến ai đó yêu bạn, các nghiên cứu đã chứng minh

Liệu bạn có thể khiến ai đó yêu bạn? Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi nói đến mối quan hệ lãng mạn. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể kiểm soát được tình yêu.

Cách đối phương thể hiện tình cảm tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng

Cách đối phương thể hiện tình cảm tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng

Nói “Anh yêu em” có thể là cách dễ nhất để cho ai đó biết rằng bạn quan tâm đến họ, nhưng đó không phải là cách duy nhất. Hãy để ý đến các cách đối phương thể hiện tình cảm, điều đó tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng.

Nữ giảng viên Âu Hà My chọn im lặng sau sóng gió hôn nhân, "phải trưởng thành và thôi mơ mộng"

Nữ giảng viên Âu Hà My chọn im lặng sau sóng gió hôn nhân, "phải trưởng thành và thôi mơ mộng"

Chọn cách dừng lại cuộc tranh cãi, nữ giảng viên Âu Hà My nhận ra rằng "đã đến lúc em phải trưởng thành, thôi mơ mộng và thay đổi thật nhiều".

Lương 20 triệu, anh chồng vẫn bị vợ chỉ trích "lấy anh là sai lầm" chỉ vì người yêu cũ của nàng mua được nhà, xe

Lương 20 triệu, anh chồng vẫn bị vợ chỉ trích "lấy anh là sai lầm" chỉ vì người yêu cũ của nàng mua được nhà, xe

Thấy người yêu cũ mua được nhà xe, trong khi bản thân vẫn phải đi thuê nhà, chị vợ được dịp chỉ trích chồng kém cỏi.

4 điều cần làm cho năm đầu sống trong hôn nhân trôi qua thật ngọt ngào và đáng nhớ

4 điều cần làm cho năm đầu sống trong hôn nhân trôi qua thật ngọt ngào và đáng nhớ

Mặc dù mỗi cặp đôi là khác nhau nhưng có một số điều mà tất cả các cặp đôi có thể làm để thực sự khiến cho năm hôn nhân đầu tiên trở nên đáng nhớ.

Học sinh kê bàn ghế, nằm cạnh nhau với những cử chỉ thân mật tại lớp học gây bức xúc

Học sinh kê bàn ghế, nằm cạnh nhau với những cử chỉ thân mật tại lớp học gây bức xúc

Thế nhưng, thân mật không đúng nơi đúng chỗ như thế này, quả thật, hành động của các bạn học trò cần thiết phải phê phán.

4 dấu hiệu nhận biết đối phương là người tự ái: Tìm cách ứng xử hợp lý, tốt nhất là chấm dứt mối quan hệ

4 dấu hiệu nhận biết đối phương là người tự ái: Tìm cách ứng xử hợp lý, tốt nhất là chấm dứt mối quan hệ

Những người có tính cách hay tự ái thường thiếu sự đồng cảm, kiêu ngạo và mất kiểm soát. Điều này khiến họ trở thành đối tượng không lý tưởng để hẹn hò.

Cô tiểu thư bất chấp tán anh chàng sửa ô tô: Lương chẳng quan trọng, quan trọng là cái Gara nhà anh rộng 200m2 kia kìa!

Cô tiểu thư bất chấp tán anh chàng sửa ô tô: Lương chẳng quan trọng, quan trọng là cái Gara nhà anh rộng 200m2 kia kìa!

Câu chuyện kể về một cô nàng tiểu thư quyết cưa đổ chàng trai sửa chữa ô tô dù đồng lương không đủ ăn. Nhưng phần cuối truyện lại thật bất ngờ.

Sau hành trình đầy thăng trầm, Công Phượng đã tìm ra bến đỗ: Hạnh phúc là khi bóng đá và tình yêu hội tụ

Sau hành trình đầy thăng trầm, Công Phượng đã tìm ra bến đỗ: Hạnh phúc là khi bóng đá và tình yêu hội tụ

6 năm kể từ khi khẳng định mình, Nguyễn Công Phượng đã đi một hành trình dài với nhiều dấu ấn cả trên sân cỏ lẫn đời sống cá nhân. Với đám hỏi mới đây cùng cô bạn gái Viên Minh, Công Phượng cuối cùng đã tìm được bến đỗ cuộc đời.

Bỏ vợ theo bồ trẻ, Lâm Vinh Hải thú nhận: " Tôi ấm ức, dồn nén nhiều khi sống cùng Linh Chi"

Bỏ vợ theo bồ trẻ, Lâm Vinh Hải thú nhận: " Tôi ấm ức, dồn nén nhiều khi sống cùng Linh Chi"

Cặp đôi "thị phi" nhất nhì làng showbiz Việt đã có dịp chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024