TIN SỰ KIỆN

Hà Dĩ Thâm phiên bản Việt: Giảng viên ĐH Luật Hà Nội điển trai, đa tài khiến sinh viên muốn tiết học kéo dài mãi

Eo Xi

Eo Xi 06/11/2019

Ngoại hình cao ráo với những bộ trang phục đơn giản như áo sơ mi, quần âu, áo vest lịch lãm, cộng thêm nụ cười nam tính đầy thu hút, giảng viên này từ lâu đã trở thành động lực tới trường của sinh viên ĐH Luật.

Thú nhận đi, bất kỳ cô gái nào là sinh viên luật cũng sẽ từng nhiều lần mộng mơ tìm được "soái ca vạn người mê" Hà Dĩ Thâm phiên bản đời thật! Nhưng để tìm kiếm chàng trai trường luật vừa đẹp trai, giỏi giang vừa đa tài, hiếm có khó tìm như Hà "tổng" chưa bao giờ dễ dàng.

Tuy nhiên, ở một ngôi trường nức tiếng như Đại học Luật Hà Nội (HLU) vẫn xuất hiện những nhân vật đình đám khiến cộng đồng mạng chao đảo, ráo riết "xin info" vì thần thái cuốn hút cũng như profile cực "đỉnh". Đặc biệt, các thầy giáo điển trai từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của hội HLUer.

Người thầy ấy đây!

Nhiều nữ sinh còn tự hào khẳng định giảng viên trường mình rất có khí chất của một "tổng tài" y như trong truyện ngôn tình. Quả thật, nhìn vào ai cũng sẽ ghen tị với các ngôi trường có sự xuất hiện của "thầy giáo quốc dân" giỏi về chuyên môn, đẹp về ngoại hình, đã thế lại còn sở hữu nhiều tài lẻ độc đáo. Hiển nhiên đến lớp nào mà được học thầy giáo đẹp trai như "nam thần" thì môn học đó dù khó nhằn đến đâu cũng sẽ trở nên "auto" dễ chịu và đơn giản trông thấy, thậm chí sinh viên còn muốn tiết học đừng bao giờ kết thúc nữa cơ!

Gần đây, nhân vật đang chiếm rất nhiều cảm tình từ các sinh viên luật là thầy Nguyễn Tiến Dũng, giảng viên bộ môn Luật Lao động, khoa Pháp luật Kinh tế trường Đại học Luật Hà Nội. Thầy Dũng là cựu sinh viên khoa Pháp luật kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội nên thầy đã có 10 năm gắn bó với trường, cụ thể là 4 năm đại học và 6 năm làm công tác giảng dạy tính đến thời điểm hiện tại.

Trong những năm là sinh viên HLU, thầy Dũng luôn xuất sắc giành học bổng cao nhất. Thầy chia sẻ: "Điều đặc biệt nhất khi còn sinh viên là lần đầu tiên mình đại diện cho cả khoá phát biểu trong ngày khai giảng. Rồi sau 4 năm học một lần nữa, mình đại diện cho sinh viên phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp ra trường. Đối với bản thân mình, kỷ niệm ấy rất vinh dự và mình cũng chỉ nhớ điều đó thôi".

Giảng viên trẻ cho biết trong tiềm thức, bản thân chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ chọn Đại học Luật nhưng đây là định hướng của gia đình mà người tác động lên thầy nhiều nhất chính là bố. Tuy nhiên, thầy Dũng vẫn luôn biết ơn bố mình vì đã có một quyết định đúng đắn.

Thầy không hề hối tiếc, ngược lại còn rất mãn nguyện về điều đó bởi cho đến thời điểm hiện tại, ngành Y và ngành Luật là 2 ngành được các nước phát triển rất trọng dụng và tất nhiên, Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Những thành tích mà thầy Dũng sở hữu khéo phải dài "hàng mét" mất thôi!

Thêm vào đó, môi trường như Đại học Luật Hà Nội là một cơ hội tốt để thầy phát huy năng lực của mình vừa nghiên cứu pháp luật thực định, vừa có khả năng tiếp xúc với các doanh nghiệp nhiều hơn thông qua hoạt động tư vấn. Môi trường học tập, giảng dạy và làm việc ở bậc đại học thực sự năng động bởi quy tụ nhiều thành phần, đối tượng tham gia học tập cũng như trao đổi nên sẽ nâng cao kinh nghiệm, nhiều cơ hội làm việc hơn.

Thầy Dũng cho hay, bản thân có rất nhiều kỷ niệm ở HLU nhưng nhớ nhất người thầy trực tiếp giảng dạy môn Luật Lao động hồi đó. Đây cũng chính là người đã làm cho giảng viên trẻ cảm thấy có lửa, có nhiệt huyết với môn học này.

“Đó là một người thầy vô cùng nghiêm khắc, đến giờ lớp ổn định trật tự, điểm danh xong rồi mà còn sinh viên vào muộn thì thầy sẽ không điểm danh nữa. Bài giảng của thầy rất hay và cuốn hút cho nên giờ lý thuyết đi muộn là không có chỗ để ngồi. Mặc dù nhiều sinh viên không phải thầy dạy chính nhưng vẫn muốn sang lớp thầy nghe giảng. Vì thế, nếu có tiết mà mình không đến sớm thì sẽ không lựa được chỗ ngồi ưng ý.", thầy Dũng kể lại.

Ban đầu, thầy giáo trẻ muốn trở thành giáo viên dạy các môn tự nhiên bởi cũng từng có một thời oanh liệt với khối khoa học tự nhiên. Mẹ thầy hy vọng con trai sẽ theo Kinh tế nhưng bố lại định hướng cho ngành Luật nên bây giờ thầy làm giảng viên Luật Kinh tế.

Đó phải chăng là "mối duyên may" đưa thầy Dũng với sự nghiệp trồng người? Vừa đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh mà lại thoả mãn đam mê của chính mình, thầy Dũng cũng thích làm việc trong môi trường này vì nó nhiều người trẻ, năng động, theo guồng quay ấy bản thân cũng sẽ giữ được cái gọi là nhiệt huyết.

Mỗi lần lên lớp cùng các bạn sinh viên, thầy Dũng luôn cảm thấy bản thân như đang trẻ ra, đôi khi còn quên mất độ tuổi thật. Với giảng viên trẻ, thanh xuân không phải thời gian mà thanh xuân tồn tại ở cảm xúc bởi vậy động lực duy nhất đến lớp mỗi ngày không gì khác chính là các bạn sinh viên. “Sự trưởng thành của các em là hạnh phúc của mình.", thầy tâm sự.

Trong cuộc sống, thầy giáo điển trai này luôn đặt ra quy tắc riêng cho bản thân. Với thầy, cho và nhận là những yếu tố vô cùng quan trọng. Nhận được yêu thương từ mọi người, từ sự tôn trọng của sinh viên thì bản thân cũng phải đền đáp xứng đáng với tình cảm đó bằng sự tận tâm và nhiệt huyết trong công việc để có những sản phẩm khoa học, những bài giảng hay cống hiến cho các bạn sinh viên, nâng bước cho sinh viên trưởng thành, ra trường.

Thầy Dũng luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các sinh viên, không ít lần thầy bị chụp lén.

Với gốc là sinh viên theo khối khoa học tự nhiên và có kinh nghiệm làm việc, nghiên cứu thực tế ở một số doanh nghiệp, tuy vẫn nhận thấy tầm quan trọng của người thầy trong xã hội hiện đại nhưng giảng viên trẻ quan niệm: "Không trò đố thầy dạy ai? Dưới con mắt của dân Luật Kinh tế, giáo dục bản chất là một dịch vụ mà thầy cô là người cung ứng dịch vụ còn sinh viên là người sử dụng dịch vụ. Bởi vậy, với tư cách của một người cung ứng dịch vụ, giảng viên sẽ đưa ra những dịch vụ mới lạ để sinh viên thích nghe, thích xem, thích học, đam mê tìm hiểu, nghiên cứu”.

Bên cạnh lý thuyết, thầy Dũng cho rằng, giảng viên cần cố gắng đan xen những câu chuyện thực tế vào các giờ giảng, thậm chí chỉ kể chuyện thực tế với sinh viên mỗi khi lên lớp, điều đó sẽ có ích cho công việc của sinh viên nhiều hơn là lý thuyết thuần tuý.

Đa số mọi người nhận xét thầy khá ít nói, thích lắng nghe nhưng tương đối thẳng thắn, chân thành trong các mối quan hệ, đặc biệt với người học. Thầy Dũng mong muốn các bạn sinh viên trong xã hội hiện đại ngày nay, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì nên tham gia hoạt động phong trào.

Bản thân thầy cũng từng có tuổi trẻ rực rỡ với các hoạt động ý nghĩa như thi hát, thi học thuật, hoạt động tình nguyện tại HLU. Xuất sắc hơn, thầy  Dũng là một trong những sinh viên đầu tiên của khoá được kết nạp vào Đảng từ năm thứ 3 đại học.

"Mình nghĩ tuổi trẻ chỉ có một lần, sống sao để không hối tiếc thế nên còn trẻ, tay còn khoẻ, chân còn vững, còn muốn đi mình vẫn có thể cống hiến cho cuộc sống, hết mình không hẳn phải vì mục đích nào đó. Tuy nhiên, với sinh viên thì học tập vẫn phải đặt lên hàng đầu, cần cân đối, quản lý quỹ thời gian, cân đối mọi mối quan hệ.", thầy giáo HLU chia sẻ.

Thầy giáo "soái ca" hướng đến một cuộc sống chủ động với thời gian biểu chi tiết, phù hợp để tâm lý tốt hơn, hiệu quả công việc cao hơn. Đam mê duy nhất những lúc rảnh rỗi của thầy là âm nhạc. Một ngày không âm nhạc thì thấy hơi nhạt nhẽo, thầy thích đàn hát tình ca vì cảm giác nó giúp xua tan áp lực công việc, cuộc sống. Ngoài ra, thầy giáo trẻ thi thoảng vẫn đi chơi, du lịch với bạn bè, tự lái xe đi để trải nghiệm cuộc sống một vài ngày, sau đó quay lại công việc, với thầy Dũng lúc ấy chính là những khoảng thời gian cân bằng.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan:

>> Nam sinh trường Luật điển trai như "soái ca ngôn tình", vừa học giỏi vừa nhiều tài lẻ khiến bao chị em "đổ gục"

>> Thầy giáo trẻ vừa tốt nghiệp thạc sĩ tại Úc khoe vẻ đẹp chuẩn “soái ca” làm điêu đứng chị em

>> Bức ảnh sinh viên trường Luật ngồi tràn ra cửa phòng học chăm chú nghe giảng gây "bão": Để xem được bao lâu!


TIN LIÊN QUAN

Cả lớp biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm

Tự gọi sự kiện đặc biệt của lớp là “cú chơi lớn”, các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba (Phú Thọ) biến buổi lễ chia tay cấp 3 thành "lễ bàn giao xe" cho thầy chủ nhiệm.

Bị học sinh chê "có cái áo mặc hoài", thầy giáo đáp trả bằng bộ sưu tập "cầu vồng": "Vừa lòng chưa!"

Bị học sinh chê "có cái áo mặc hoài", thầy giáo đáp trả bằng bộ sưu tập "cầu vồng": "Vừa lòng chưa!"

Thầy giáo bắt trọn những gam màu hot trend năm nay khiến đám học sinh "câm nín".

"Nghẹn tim" trước loạt "cực phẩm" giáo viên trường "người ta" trông như siêu mẫu đẳng cấp thế giới

"Nghẹn tim" trước loạt "cực phẩm" giáo viên trường "người ta" trông như siêu mẫu đẳng cấp thế giới

Học trò trên khắp các trang MXH đang trầm trồ không ngớt khi truyền tay nhau ngắm loạt ảnh giáo viên nước ngoài của một ngôi trường ở Hà Nội trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Chị em thi nhau ngẩn ngơ với nhan sắc "nam thần" vô tình lọt vào livestream khi đang phục vụ ở nhà hàng

Chị em thi nhau ngẩn ngơ với nhan sắc "nam thần" vô tình lọt vào livestream khi đang phục vụ ở nhà hàng

Chỉ một khoảnh khắc chụp lén thôi nhưng anh chàng này vẫn kịp hớp hồn các chị em với vẻ điển trai ngời ngời. Và nhà hàng nơi anh chàng làm việc lại trở thành điểm đến hấp dẫn.

Trai trẻ 2k2 khoe góc nghiêng hút hồn khiến chị em đua nhau "thả thính" nhưng gây tranh cãi với điếu cày đi kèm

Trai trẻ 2k2 khoe góc nghiêng hút hồn khiến chị em đua nhau "thả thính" nhưng gây tranh cãi với điếu cày đi kèm

Nhan sắc vừa "cute hột me" lại có phần "cool ngầu" thế này nên hội mê trai không thể bỏ phí mà cho ngay vào "list nam thần", chỉ mong anh chàng bỏ điếu cày thôi!

Trai đẹp 2k1 "gây thương nhớ" với khoảnh khắc chụp lén khi đang mải ngồi ăn chè

Trai đẹp 2k1 "gây thương nhớ" với khoảnh khắc chụp lén khi đang mải ngồi ăn chè

Với hội mê trai, chỉ cần ngắm anh chàng này ăn chè là cũng đủ "ngọt lịm" rồi! Các chị em thậm chí không ít người "đánh rơi liêm sỉ" để nhận anh chàng làm chồng tương lai.

Trai đẹp 2k5 khoe dáng chuẩn cùng chiều cao lý tưởng khiến hội chị em phải thốt lên: "Chị thích anh rồi đấy!"

Trai đẹp 2k5 khoe dáng chuẩn cùng chiều cao lý tưởng khiến hội chị em phải thốt lên: "Chị thích anh rồi đấy!"

Chỉ mới 2k5 mà đã sở hữu nhan sắc và body "cực phẩm" thế này, trách sao được các chị cứ muốn làm "máy bay" cơ chứ!

Chàng trai 2k2 dân tộc Thái sở hữu góc nghiêng “cực phẩm” khiến bao nàng ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên

Chàng trai 2k2 dân tộc Thái sở hữu góc nghiêng “cực phẩm” khiến bao nàng ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đâu cần phô trương nhiều, một bức ảnh mộc mạc với góc nghiêng khoe trọn gương mặt cực phẩm và chiếc mũi đẹp miễn chê ấy đã đủ làm các chị em rung rinh rồi.

Thầy cô tâm lý nấu chè đậu đỏ khao toàn bộ khối 12, thế này không đỗ tốt nghiệp mới lạ!

Thầy cô tâm lý nấu chè đậu đỏ khao toàn bộ khối 12, thế này không đỗ tốt nghiệp mới lạ!

Đang học bỗng dưng toàn trường bị lôi hết xuống sân, tưởng chuyện nghiêm trọng hóa ra là hành động "ngọt lịm" của thầy cô giáo.

Học sinh "lầy lội" vẽ vời giờ ôn toán, thầy thì "sợ" cách ôn tập của trò trước thềm thi tốt nghiệp THPT

Học sinh "lầy lội" vẽ vời giờ ôn toán, thầy thì "sợ" cách ôn tập của trò trước thềm thi tốt nghiệp THPT

Nỗi trăn trở lo lắng liệu mình ôn tập đã đủ, có thiếu sót phần nào không... và vô vàn những câu hỏi nữa có lẽ là tâm trạng chung của nhiều thế hệ học trò trước mỗi kỳ thi.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020