TIN SỰ KIỆN

Miss DAV 2016 Ngô Khánh Linh: "Phụ nữ không cần cố gắng tỏ ra quá nam tính hay gồng mình"

Kevin Linh

Kevin Linh 01/04/2018

Trước thềm chung kết cuộc thi Hoa khối Ngoại giao 2018, hãy cùng trò chuyện với Ngô Khánh Linh - Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016 để hiểu rõ hơn về sân chơi này nhé!

Cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao - Miss DAV 2018 sắp bước vào vòng chung kết để chọn ra chủ nhân mới cho chiếc vương miện đại diện cho vẻ đẹp và tài năng của sinh viên nữ Học viện Ngoại giao. Nhân dịp này, We25.vn đã có cuộc trò chuyện với Ngô Khánh Linh - Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016. 

Sau cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao 2016, Ngô Khánh Linh đã để lại ấn tượng về một cô gái có vẻ đẹp thanh lịch, trẻ trung, hiện đại. Nhưng điều được người ta nhắc tới nhiều hơn về Linh là ở thành tích học tập tốt hay việc cô đại diện hơn 3.000 sinh viên trực tiếp đối thoại với doanh nhân Jack Ma trong chuyến thăm của ông tới Việt Nam tháng 11/2017.

Qua những cuộc trao đổi ngắn với Linh, ấn tượng của chúng tôi về em là một cô gái khá bận rộn với công việc học ở trường, công việc kinh doanh và những hoạt động xã hội khác. Thế nhưng trong em luôn tràn đầy tự tin và nhiệt huyết, đặc biệt là khi nói về những dự định tương lai hay cùng thảo luận về những cô gái hiện đại.

Hãy cùng We25.vn nhìn lại hành trình đăng quang của Khánh Linh và cùng cô chia sẻ về dự định tương lai nhé!

 

PV: Chào Linh, vậy là đã gần 2 năm kể từ khi Linh đăng quang cuộc thi Hoa khôi Ngoại giao (HKNG), một mùa Miss DAV lại đang đến gần, Linh chắc chắn sẽ muốn gửi lời chào đến những người luôn ủng hộ mình và độc giả đúng không?

Xin chào cáđộc giả của We25.vn, lời đầu tiên Linh xin được cảm ơn tất cả mọi người vẫn còn nhớ tới Linh và luôn ủng hộ Linh trong suốt chặng đường 2 năm vừa qua. Linh sẽ cố gắng hết mình để có thể phát triển hơn nữa, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ cho mọi người trong thời gian tới.

PV: Đã giữ danh hiệu HKNG 2 năm, nhưng chắc chắn những cảm xúc của giây phút đăng quang vẫn luôn rất rõ nét, Linh có thể miêu tả lại cảm xúc khi ấy của mình không?

2 năm trôi qua thật nhanh và đến bây giờ, một mùa Miss DAV - Hoa khôi Ngoại giao mới đang được diễn ra rồi. Khi suy nghĩ lại thì những cảm xúc trong mình vẫn luôn tươi mới như tất cả vừa mới diễn ra ngày hôm qua vậy. Một cảm xúc hồi hộp, hy vọng, và hơi có chút lo lắng. Mình vẫn không thể tin được rằng mình đã có cơ hội đăng quang ngôi vị Hoa khôi Học viện Ngoại giao.

PV: Linh có thể chia sẻ về những cơ hội, trải nghiệm thú vị đến với em hay những thay đổi trong cuộc sống của em sau khi đăng quang được không?

Linh đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ mọi người, đặc biệt là giới truyền thông. Mọi người đều tò mò muốn biết về cô hoa khôi mới này có gì đặc biệt. Nhưng cho dù mình có là hoa khôi thì Linh vẫn chỉ là Linh của ngày hôm qua thôi, vẫn ăn mặc giản dị, vẫn la cà hàng quán với những bạn thân thiết, luôn cởi mở và giữ thái độ tôn trọng với tất cả mọi người. 

Ngoài ra, khi trở thành Miss DAV đồng nghĩa với việc mình được đảm nhận một ngôi vị rất lớn và được mọi người biết tới, vì vậy cơ hội cũng đến với Linh nhiều hơn. Quan trọng là những cơ hội đó đã cho Linh rất nhiều bài học quý giá, giúp Linh trưởng thành hơn trong công việc và trong cuộc sống.

PV: Nghe nói Linh đang ấp ủ một dự án kinh doanh mới, Linh có thể chia sẻ thêm với độc giả về thông tin này và các dự định tương lai của mình được không?

Linh có niềm đam mê lớn đối với lĩnh vực này và Linh đã kinh doanh được 4 năm rồi. Trong thời gian tới đây, Linh sẽ khai trương một cửa hàng Beauty Spa có tên là “Fiona Beauty House” ở Hà Nội.

Lý do sâu xa mà Linh muốn gây dựng một thương hiệu làm đẹp đó chính là mong muốn tất cả chị em phụ nữ đều có thể trở nên xinh đẹp hơn. Trong thời gian tới, Linh sẽ tập trung vào công việc kinh doanh và việc học trên lớp.

Hiện tại, Linh đang là sinh viên năm thứ 3 của Học viện Ngoại giao nên việc học cũng rất bận rộn vào thời điểm này. Linh rất hy vọng mình có thể mang lại điều gì đó tốt đẹp đến với mọi người. Linh rất mong sẽ nhận được sự chú ý và ủng hộ từ mọi người.

PV: Có thể nói, ở Linh hội tụ đủ các yếu tố của một người phụ nữ hiện đại, năng động. Ở góc nhìn của cá nhân Linh, sống ở xã hội hiện tại, một người phụ nữ cần ghi nhớ những điều gì?

Xã hội hiện nay dù đã hiện đại hơn nhưng vẫn có phần phong kiến cho rằng phụ nữ sinh ra chỉ để làm những công việc chân yếu tay mềm, ở nhà bếp núc, hy sinh cho chồng cho con. Theo quan điểm của Linh, phụ nữ cần phải chứng minh cho xã hội thấy rằng chúng ta không hề yếu đuối như những quan điểm cổ hủ.

Linh có quen rất nhiều các chị em là những người phụ nữ giỏi giang, được mọi người tôn trọng, họ gây dựng cho mình chỗ đứng trong xã hội mà Linh hay gọi vui là những “chị đại”. Thật ra phụ nữ không cần cố gắng tỏ ra quá nam tính hay gồng mình để đảm đương tất cả mọi trách nhiệm, nhưng chúng ta cần phải làm chủ được cuộc sống của chính mình.

Vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện nay đã được nâng tầm, không hề thua kém nam giới. Mỗi người có một quan điểm khác nhau, còn theo quan điểm của Linh, phụ nữ hiện đại cần phải có sức khoẻ, tri thức, sự tự tin, khả năng độc lập, bản lĩnh đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

 

Ngô Khánh Linh - Đại diện hơn 3.000 sinh viên Việt Nam đối thoại với Jack Ma tại Hà Nội năm 2017.

PV: HKNG năm nay đã trở lại, Linh có những nhắn nhủ, chia sẻ gì cho các thí sinh của năm nay không? 

Xin phép được chia sẻ một chút, Linh đã có vinh dự được gặp ngài Jack Ma, ông là người đứng đầu đế chế Alibaba, là một vị tỷ phú rất giỏi và rất truyền cảm hứng. Khi trò chuyện và tiếp xúc với ngài, Linh học được một điều rằng tự ti và sợ hãi sẽ không mang đến cho bản thân bất kỳ điều tốt đẹp nào.

Nếu bạn không mạnh dạn và tự tin thì đồng nghĩa với việc bạn đang đóng sập lại tất cả những cánh cửa cơ hội của chính mình ở phía trước. Vậy nên các cô gái ơi, hãy tự tạo cơ hội cho chính mình, hãy cố gắng hết sức để bản thân sẽ không còn gì tiếc nuối. Bạn không biết trước tương lai sẽ ra sao và rất có thể bạn chính là chủ nhân của ngôi vị Hoa khôi Ngoại giao - Miss DAV 2018. 

Cảm ơn Linh đã dành thời gian chia sẻ và trả lời những câu hỏi. Chúc em sẽ luôn thành công trong học tập và công việc của mình!

(Ảnh nhân vật cung cấp)


Nội dung liên quan:

>> Lộ diện tân Hoa khôi Đại học Lâm nghiệp năm 2018 cùng 2 Á khôi đẹp rạng ngời

>> Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

>> Nhan sắc của Hoa khôi Học viện Hành chính Quốc gia khiến cư dân mạng khao khát được đưa nàng "đi bão"

 

TIN LIÊN QUAN

Từng từ chối 450 triệu từ đại gia, nhan sắc thật của hot TikToker 3,7 triệu follower - Trân Trần đỉnh cỡ nào?

Trân Trân tiết lộ cô từng từ chối nhiều lời mời vì bản thân muốn có một cuộc sống bình yên, không tham gia showbiz.

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Lên sóng VTV, sĩ tử 2k4 khiến dân mạng đồng loạt xin "in tư": Nhan sắc sau lớp khẩu trang gây bất ngờ!

Chỉ xuất hiện vài giây trên sóng VTV, nữ sinh đã khiến dân mạng xốn xang.

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gương mặt khả ái của cô nàng cổ động viên bóng rổ nhanh chóng được các cameramen tia trúng. Tưởng ai hóa ra là người quen.

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

Dù không trang điểm nhưng gương mặt của Thu Hà Ceri vẫn nhận về hàng loạt lời khen.

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nữ sinh "9.0 IELTS" thừa nhận làm giả kết quả thi: "Em cúi đầu nhận lỗi và mong sự tha thứ của mọi người"

Nhận thấy việc làm của mình là sai và đã đưa sự việc đi quá xa, cô gái này đã lên tiếng nhận trách nhiệm, xin lỗi, mong được mọi người tha thứ.

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31: "Phù thủy" Reyes và "người hùng" Timor Leste

Đến thời điểm hiện tại, "phù thủy" Reyes (Philippines) và "người hùng" Timor Leste - Felisberto de Deus là 2 VĐV nước ngoài được yêu thích nhất SEA Games 31. Những câu chuyện phía sau vinh quang của họ truyền cảm hứng tới nhiều người.

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Yael Shelbia đã bỏ xa cả những tên tuổi như Lisa, Nancy... để dẫn đầu danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020 do TC Candler bình chọn.

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Bứt phá vươn lên dẫn đầu với ô chữ hàng ngang là "Y tế", nữ sinh Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hằng đã giữ vững vị trí cho đến khi về đích để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Nam sinh bất ngờ mang cầu truyền hình Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên về trường chuyên Sư phạm

Vào thi Quý với tấm "vé vớt" nhưng Lưu Đào Dũng Trí đã bất ngờ giành vòng nguyệt nghề và mang cầu truyền hình chung kết lần đầu tiên về cho rường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Dân tình xôn xao với loạt ảnh nữ sinh diện áo dài hút hồn khai giảng, "săn info" mới phát hiện ra "người quen"

Dân tình xôn xao với loạt ảnh nữ sinh diện áo dài hút hồn khai giảng, "săn info" mới phát hiện ra "người quen"

Chùm ảnh áo dài trắng chào mừng năm học mới của nữ sinh vừa đăng tải đã khiến người xem khó lòng rời mắt vì thần thái quá đỗi tươi xinh.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020