TIN SỰ KIỆN

Những hoa hậu có học vấn đình đám nhất thế giới 2018, Việt Nam góp mặt 2 đại diện

Các hoa hậu được ngưỡng mộ vì đẹp và còn vì học vấn siêu giỏi. Năm 2018 đã xuất hiện không ít hoa hậu là tấm gương cho học sinh, sinh viên noi theo.

Ngoài nhan sắc mê đắm lòng người, nhiều người đẹp, hoa hậu còn gây ấn tượng với học vấn cao siêu, du học tại nhiều quốc gia phát triển và thành tích thời sinh viên dài dằng dặc chả thua kém bất kỳ ai. Năm 2018 là năm bùng nổ của nhan sắc Việt khi các đại diện của chúng ta tại đấu trường quốc tế mang về giải thưởng lớn như H'Hen Niê tại Miss Universe, Phương Khánh tại Miss Earth...

Những người đẹp này cũng có học vấn đáng ngưỡng mộ, được đánh giá là ngang sức, ngang tài với dàn hoa hậu trên thế giới năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ 2018: Thạc sĩ ngành nhạc lý

Catriona Elisa Magnayon Gray (SN 1994) là con lai Philippines và Úc, là MC chương trình truyền hình, người mẫu kiêm Hoa hậu Hoàn Vũ Philippines 2018 và Hoa hậu Thế giới Philippines 2016. Cô đại diện cho Philippines tại Hoa hậu Thế giới 2016 và lọt vào Top 5. Năm qua cô đã chính thức đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Gray là Thạc sĩ ngành nhạc lý của một học viện âm nhạc vô cùng nổi tiếng trên thế giới - Học viện âm nhạc Berklee (Boston, Mỹ). Học viện âm nhạc Berklee là 1 trong 4 học viện âm nhạc "đỉnh" nhất thế giới bên cạnh trường nghệ thuật Julliard (New York), Học viện âm nhạc Hoàng gia Anh và Học viện Âm nhạc Paris.

Ngồi trường này có nhiều chuyên ngành nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực như sáng tác, nhạc phim, sáng tác nhạc Jazz, đào tạo thanh nhạc, sản xuất & kỹ thuật âm nhạc, âm nhạc tổng hợp, liệu pháp âm nhạc và biểu diễn... Khoảng 120 cựu sinh viên của trường đã mang về 283 giải Grammy - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc của Mỹ và trên toàn thế giới, đưa trường Berklee trở thành thương hiệu nổi tiếng trong giới âm nhạc đương đại.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2018: Học ngành Công nghệ Y khoa

Tân Hoa hậu cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 là người đẹp đến từ Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre. Cô gái này vừa tròn 24 tuổi, chiều cao nổi bật 1m79.

Valeria có học vấn đáng ngưỡng mộ khi đang theo học ngành Công nghệ Y khoa tại Đại học Puerto Rico. Đây là một trong những ngành học thuộc top khó nhất thế giới, được chia thành Xét nghiệm Y sinh (Biomedical Diagnostics) và Kỹ thuật Y sinh (Biomedical Engineering).

Hoa hậu Thế giới 2018: Sở hữu 2 bằng đại học, là cựu giáo viên

Ngôi vị Hoa hậu thế giới - Miss World 2018 đã thuộc về đại diện Mexico - Vanessa Ponce. Cô còn đạt thành tích Top 5 Hoa hậu Nhân ái, Top 3 Hoa hậu Truyền thông, Top 32 Model và giành chiến thắng nhóm 9 trong "Thử thách đối đầu". Vanessa là cử nhân ngành Thương mại Quốc tế của Đại học Guanajuato, Mexico và có thêm 1 bằng tốt nghiệp về nhân quyền.

Vanessa từng làm việc tại trường Nenemi với vai trò giảng dạy văn hóa cho trẻ em từ các bộ lạc bản địa. Đại học Guanajuato của Mexico là trường nằm trong top 10 trường đại học đẹp nhất khu vực Mỹ Latin.

Hoa hậu Liên lục địa 2018: Học ngành Quản trị kinh doanh

Karen Gallman cũng là người đẹp của Philippines, đã đăng quang Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018. Karen năm nay 26 tuổi, là người Philippinnes nhưng mang dòng máu lai Philippinnes và Úc. Chiến thắng của cô hết sức thuyết phục vì ngoài nhan sắc tựa nữ thần, Karen còn cực kỳ tài năng, giỏi giang.

Karen Gallman tốt nghiệp Đại học Queensland, Úc chuyên ngành Quản trị kinh doanh và hiện đang làm việc tại London, Anh với vai trò là một nhà phân tích hoạt động kinh doanh. Gallman rất đam mê đi du lịch, đã đi qua hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới.

Cô gái 26 tuổi này cũng thông thạo 3 thứ tiếng là tiếng Bisaya, tiếng Tagalog và tiếng Anh. Cô rất quan tâm đến tình hình giáo dục, là người tham gia chiến dịch vận động Cải thiện giáo dục bắt buộc ở các vùng nông thôn của Philippines.

>> Thấy được bầu là hoa hậu đẹp nhất thế giới, H-Hen Niê chỉ thốt lên đúng một câu "xúc động"

Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh: Du học sinh Việt Nam tại Singapore

Nguyễn Phương Khánh là Miss Earth 2018. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện đăng quang cuộc thi tầm cỡ thế giới. Phương Khánh gây ấn tượng xuyên suốt cả hành trình bởi phong thái tự tin và nhan sắc nổi trội, đặc biệt là khả năng tiếng Anh cùng thành tích học tập siêu đỉnh.

Phương Khánh đang hoàn thành tốt nghiệp năm cuối chuyên ngành Marketing của Curtin University, Singapore. Đây là trường đại học thuộc top 1% trường công lập tại Singapore với thế mạnh về kinh tế và truyền thông.

Điểm số học tập của Phương Khánh tại lớp khá cao khi luôn ở mức trên 8.0. Cô gái này còn thành thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp. Đầu năm 2019 này, Phương Khánh sẽ tốt nghiệp và tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

H'Hen Niê - Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018: Nhà nghèo khó nhưng vươn lên trong học tập đáng ngưỡng mộ

H'Hen Niê vào top 5 Miss Universe 2018, là người vừa đạt giải thưởng Timeless Beauty 2018 (Vẻ đẹp vượt thời gian), trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018. Cô gái quê Đắk Lắk sinh ra trong một gia đình thuần nông, quen tay với công việc đồng áng, từng học ở trường THCS Lê Hồng Phong và THPT Lê Hữu Trác, Đắk Lắk. Cô thi đỗ và học ở trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương trong vòng khoảng 1 năm, sau đó học trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP HCM) về chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp.

Thời trung học, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam luôn giữ thành tích tốt và đứng trong top 3 học sinh có thành tích xuất sắc của lớp. Quãng đường từ nhà đến trường mỗi năm một xa hơn, Hen ngày ngày chạy mười mấy cây số bằng xe đạp đi học, có hôm áo quần thấm đẫm mồ hôi vẫn miệt mài theo đuổi giấc mơ đèn sách để đổi đời.

Khi Hen lên lớp 12, mẹ Hen khuyên bỏ học đi làm đẹp rồi lấy chồng vì kinh tế không đủ để trang trải việc học cho con. Nhưng Hen nói: "Không mẹ ơi, con không bỏ học đâu, con quyết tâm đi học, con muốn có tương lai tốt đẹp chứ không phải mịt mù như bao người khác".

Xong 3 năm cấp 3, Hen đi nộp hồ sơ, đi thi và học ở Nha Trang. Sau đó lại tiếp tục học tiếp cao đẳng ở TP HCM. Gia đình lại khuyên Hen nghỉ học vì gia đình không đủ kinh tế nhưng Hen vẫn tiếp tục cố gắng, vươn lên.

Cả nhà Hen đã làm thuê để kiếm tiền cho Hen tiếp tục theo học. Tới lúc Hen lên Sài Gòn, cuộc sống rất khó khăn, cô tranh thủ thời gian rỗi làm thuê, lau nhà, dọn nhà cho người ta để kiếm tiền ăn học.

Câu nói của Hen tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã trở thành câu nói truyền cảm hứng: "Tôi là H'Hen Niê, tôi là người dân tộc thiểu số, phải kết hôn ở tuổi 14. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường giáo dục. Tôi đã đến được đây. Tôi làm được, bạn cũng làm được!".

Theo Helino.vn


TIN LIÊN QUAN

Bị nói "có tí tiền mà cũng đòi làm từ thiện", "của ít lòng vòng", H'Hen Niê đáp trả cực thâm thúy khiến anti quê xệ

Hào hứng khoe làm thiện nguyện nhưng lại vướng vào bình luận kém duyên, H'Hen Niê liền lên tiếng đáp trả.

"Truyền nhân H'Hen Niê" suýt bị liệt một bên mắt, stress kéo dài vì phải nghỉ việc

"Truyền nhân H'Hen Niê" suýt bị liệt một bên mắt, stress kéo dài vì phải nghỉ việc

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 - Ngô Bảo Ngọc khiến nhiều người xúc động vì câu chuyện về căn bệnh nhược thị suýt cướp đi sự nghiệp.

Dân tình “ném đá” H'Hen Niê khi muốn “dìm” thí sinh bằng câu hỏi kém duyên: “Cả gia đình bị chìm, em sẽ cứu ai trước”

Dân tình “ném đá” H'Hen Niê khi muốn “dìm” thí sinh bằng câu hỏi kém duyên: “Cả gia đình bị chìm, em sẽ cứu ai trước”

Là một nàng hậu luôn được lòng công chúng nhưng mới đây, H'Hen Niê lại bị chỉ trích vì đặt cho thí sinh một câu hỏi được cho là “kém duyên”.

Nhan sắc không tuổi của hot Tiktoker Hà Bảo Ngọc (Băng Baby)

Nhan sắc không tuổi của hot Tiktoker Hà Bảo Ngọc (Băng Baby)

Từ sau khi tham gia gameshow “Đại Chiến Kén Rể” do Trấn Thành dẫn chương trình và được nam Mc khen trẻ như học sinh cấp 2, ngoại hình Hot girl Hà Bảo Ngọc dường như bị thời gian lãng quên nên cô vẫn giữ được nét trẻ trung như ngày nào.

Top 16 phụ nữ có khuôn mặt đẹp nhất thế giới năm 2023 áp dụng theo chuẩn Tỷ lệ Vàng

Top 16 phụ nữ có khuôn mặt đẹp nhất thế giới năm 2023 áp dụng theo chuẩn Tỷ lệ Vàng

Áp dụng theo chuẩn Tỷ lệ Vàng, các tạp chí nổi tiếng thế giới đã công bố Top 16 phụ nữ có khuôn mặt đẹp nhất thế giới năm 2023 như sau...

Bí mật đằng sau vẻ đẹp của cựu Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 76 trông vẫn như 30

Bí mật đằng sau vẻ đẹp của cựu Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 76 trông vẫn như 30

Trong thế giới hào nhoáng của các cuộc thi sắc đẹp, có những người đã để lại ấn tượng khó phai mờ. Một trong số đó là cựu Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 76 trông vẫn như 30 này.

Top 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới theo tính toán từ khoa học

Top 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới theo tính toán từ khoa học

Tiến sĩ Julian De Silva là người đưa ra danh sách Top 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới dựa trên tính toán mức độ hấp dẫn của khuôn mặt có từ thời Hy Lạp cổ đại, được cho là có căn cứ khoa học.

Hoa hậu nghèo nhất Vbiz vượt lên thị phi: Tặng mẹ nửa quà đồi, kèm sổ đỏ 12.000m2 khiến bà ngơ ngác

Hoa hậu nghèo nhất Vbiz vượt lên thị phi: Tặng mẹ nửa quà đồi, kèm sổ đỏ 12.000m2 khiến bà ngơ ngác

Hoa hậu dân tộc H'Hen Niê vừa khiến khán giả trầm trồ khi khoe tặng mẹ tệp sổ đỏ. Có thể thấy cô đã nỗ lực rất nhiều để có thể gặt hái được thành tựu như hiện tại. 

Dùng đồ hiệu như phá, Hhen Niê lại khiến fans xót xa với màn "hủy diệt" túi nghìn đô

Dùng đồ hiệu như phá, Hhen Niê lại khiến fans xót xa với màn "hủy diệt" túi nghìn đô

Vốn là chiếc túi yêu thích của người đẹp Ê Đê nhưng vẫn không thể vượt qua được “sức công phá” của HHen Niê.

Mỹ nữ điền kinh đẹp tuyệt trần, cái liếc mắt đắm say 16 triệu lượt xem

Mỹ nữ điền kinh đẹp tuyệt trần, cái liếc mắt đắm say 16 triệu lượt xem

Vẻ đẹp, sự tự tin và và nét duyên của Kennedy Smith làm hàng vạn người xao xuyến.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020